Chuyện quanh ta

Gọi tên TOP 11 công ty may mặc lớn nhất TP.HCM

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Không thể phủ nhận ngành công nghiệp quần áo đã trở thành một trong những chìa khóa mang đến sự phát triển vượt bậc cho kinh tế Việt Nam. Chính vì vị trí quan trọng này mà ngày càng có nhiều người tập trung đầu tư cho nó.

Kết quả là các công ty may mặc mọc lên như nấm sau mưa ở thành phố mang tên Bác. Tất nhiên, không phải công ty nào cũng có vốn đầu tư lớn và sản phẩm chất lượng. Để biết được đâu là những “ông lớn” trong lĩnh vực đầy tiềm năng này, hãy cùng điểm qua TOP 11 công ty may mặc lớn nhất TP.HCM.

1. Nhà Bè

Tổng Công ty Cổ phần May Nhà Bè (NBC) chính là cái tên xứng đáng nằm đầu danh sách Top công ty may mặc lớn nhất TP.HCM. Bởi lẽ nơi đây có quy mô rộng lớn và tuổi đời đã hơn 50 năm. Công ty may Nhà Bè từ khi thành lập đến nay đã tạo ra vô số công ăn việc làm cho người dân tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và cả các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Thuận và một số địa phương ở miền Tây.

Ưu điểm lớn nhất mà Nhà Bè có được chính là chất lượng sản phẩm mà họ làm ra. Từng đường chỉ, mũi kim, kiểu dáng, mẫu mã đều được kiểm tra gắt gao trước khi xuất ra thị trường.

  • Địa chỉ: Số 4 đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7
  • Điện thoại: (028) 3872 0077 – 3872 9124
công ty may mặc Nhà Bè lớn nhất TP.HCM
Xưởng may Nhà Bè là nơi có nhiều nhân công tay nghề cao

2. Việt Tiến

Công ty cổ phần may Việt Tiến đã được thành lập từ cách nay rất lâu vào năm 1977. Chắc chắn những ai thường xuyên sử dụng áo sơ mi sẽ không thể nào không biết đến thương hiệu quốc dân này. Ngoài áo sơ mi thì Việt Tiến còn thành thạo trong các lĩnh vực sản xuất áo thun và quần áo thường ngày. Đây là cái tên có tiềm năng ở thị trường nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Sau khi đã quá thành công trong nước, hiện nay Việt Tiến đang tập trung đẩy mạnh phát triển ở thị trường khó tính như Nhật Bản và châu Âu. 

  • Địa chỉ: Số 7 đường Lê Minh Xuân, phường 7, quận Tân Bình
  • Điện thoại: (028) 3864 0800

3. May SX-TM May Sài Gòn

May SX-TM May Sài Gòn đã đồng hành cùng đất nước trong giai đoạn vô cùng khó khăn sau chiến tranh. Được thành lập từ năm 1976, tính đến nay công ty đã có gần 50 năm phát triển. Các sản phẩm may mặc của May SX-TM May Sài Gòn không chỉ chú trọng vào hình thức mà còn nhận được đánh giá cao về chất liệu cũng như kỹ thuật.

Nguồn nhân lực ở đây đều có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu và kiểm tra tay nghề định kỳ. Máy móc và thiết bị của công ty cũng thuộc hàng tiên tiến và hiện đại bậc nhất so với các nước láng giềng.

  • Địa chỉ: Số 252 đường Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp
  • Điện thoại: 0839 844 822
công ty may mặc May Sài Gòn lớn nhất TP.HCM
Công ty May Sài Gòn được biết đến nhờ độ uy tín trên từng sản phẩm

4. Giditex

Giditex có tên gọi đầy đủ là Công ty Dệt Gia Định và được thành lập vào năm 1992. Với bề dày hơn 30 năm hoạt động trong ngành, hiện nay Giditex không chỉ là đơn vị chuyên sản xuất quần áo. Nơi đây còn là đầu mối thu mua cũng như cung cấp nguyên phụ liệu cho những linh vực khác.

Hiện nay, sản phẩm may mặc do Giditex làm ra được vượt qua khỏi ranh giới Việt Nam và trực tiếp cạnh tranh với nhiều thương hiệu khác trên thị trường quốc tế. Đây chính là một trong những điểm sáng giúp nó dễ dàng nằm trong top 11 công ty may mặc lớn nhất tpHCM.

  • Địa chỉ: Số 10-12, 16 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1
  • Điện thoại: (84-8) 3821 4302

5. Phong Phú

Công ty Cổ phần Dệt May Phong Phú cũng có tuổi đời lớn với con số lên đến 50 năm hình thành và phát triển. Tính đến thời điểm hiện tại, dù có rất nhiều công ty may mặc mọc lên, nhưng Phong Phú vẫn là thương hiệu uy tín về sản xuất chỉ may, sợi, khăn bông và hàng loạt những mặt hàng gia dụng khác. 

Để tối ưu hóa về mặt chất lượng sản phẩm, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất khép kín tiên tiến được nhập từ các nước phát triển về cơ khí. Có thể nói, việc Phong Phú ký kết thành công hợp đồng lâu dài với Tập đoàn Coats cũng chính là cách để công ty thể hiện tầm vóc lớn trên thị trường.

  • Địa chỉ: Số 48 đường Tăng Nhơn Phú, Khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9
  • Điện thoại: 0838 963 533 – (028) 6675 1777
công ty may mặc Phong Phú lớn nhất TP.HCM
Công ty Cổ phần Dệt May Phong Phú là một trong những anh lớn ngành may mặc Việt Nam

6. Thái Sơn SP

Nếu thường xuyên sử dụng quần áo có thương hiệu Aloha Fashion, Kids, Smart hay Fancy, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang đóng góp cho sự phát triển của Công Ty Thái Sơn SP. Tuy đây chỉ là một doanh nghiệp tư nhân nhỏ nhưng những thành tựu mà nó đạt được lại khiến nhiều anh lớn phải dè chừng.

Không chỉ tích cực cạnh tranh với đối thủ trong nước mà Công Ty Thái Sơn SP còn mở rộng phạm vi ra thị trường nước ngoài. Để nâng cao vị thế và không bị đóng khung trong lĩnh vực này, Thái Sơn SP đã rất cầu tiến khi nỗ lực phát triển chất liệu vải và kỹ thuật in ấn.

  • Địa chỉ: Số 153 đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh
  • Điện thoại: 0903 926 973

7. Vinatex

Vinatex là một trong những tập đoàn dệt may lớn không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn có ảnh hưởng ở khu vực Đông Nam Á. Không chỉ chuyên về lắp ráp các bộ phận trên trang phục mà công ty này còn đẩy mạnh phát triển lĩnh vực dệt và nhuộm màu.

Vinatex tính đến nay đã có hơn 25 năm hoạt động và chưa bao giờ ngừng nỗ lực để đưa sản phẩm của mình vươn ra quốc tế. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp xuất khẩu hàng may mặc hàng đầu Việt Nam, Vinatex đã có rất nhiều hạng mục để đầu tư cho trang thiết bị sản xuất.

  • Địa chỉ: Số 10 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1
  • Điện thoại: (028) 3824 4044
công ty may mặc Vinatex lớn nhất TP.HCM
Vinatex là công ty may không chỉ lớn mạnh ở miền Nam mà còn nổi tiếng cả nước

8. NOBLAND Việt Nam

Lý do mà NOBLAND Việt Nam nằm trong top 11 công ty may mặc lớn nhất tphcm mặc dù tuổi đời còn trẻ là vì tiềm năng phát triển của nó. Nơi đây có số lượng nhân công lớn và thị trường hướng lại là Nhật Bản, nơi nổi tiếng có sự đánh giá vô cùng khắt khe đối với hàng nhập khẩu. Để có được những thành công mà bản thân muốn hướng tới, NOBLAND Việt Nam cần có nhiều thêm trải nghiệm và va chạm để chinh phục khách hàng cả trong lẫn ngoài nước.

  • Địa chỉ: Số 8 đường Tân Thới Hiệp 7, phường Hiệp Thành, quận 12
  • Điện thoại: (028) 3717 6300

9. HANSAE Việt Nam

HANSAE Việt Nam thuộc top những công ty may mặc chất lượng hàng đầu Việt Nam. Đây chính là nơi chịu trách nhiệm gia công sản phẩm cho các thương hiệu thời trang quốc tế có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ như Nike, Calvin Klein, Hollister, Polo,… 

Công ty được thành lập từ năm 1982 với vốn đầu tư hoàn toàn từ Hàn Quốc. Với tư duy thẩm mỹ cũng như công nghệ cao cấp từ xứ sở kim chi, HANSAE Việt Nam ngày càng tạo ra nhiều hơn những mặt hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mặc dù sở hữu tên tuổi và chuyên môn cao nhưng sản phẩm của công ty có giá cả khá hợp lý. Điều này phần nào làm tăng sức hút của HANSAE Việt Nam so với nhiều đối thủ.

  • Địa chỉ: Khu Công Nghiệp Tây Bắc – Củ Chi, Ấp Bàu Tre 2, Tân An Hội, Củ Chi
  • Điện thoại: (028) 6295 9359
công ty may mặc HANSAE Việt Nam lớn nhất TP.HCM
HANSAE Việt Nam là công ty may có vốn đầu từ nước ngoài 100%

10. Minh Nhật

Minh Nhật là công ty may mặc có chuyên môn cao trong ngành sản xuất đồ jeans và khăn choàng. Doanh nghiệp này hiện nay đang tập trung đánh mạnh vào thị trường Hàn Quốc và Hoa Kỳ với những sản phẩm cực kỳ chất lượng. Để tạo ra được sản lượng lớn hàng cao cấp, Minh Nhật cũng không hề bỏ qua việc đầu tư bài bản cho hệ thống máy móc, công nghệ.

  • Địa chỉ: Số 151A đường Nam Cao, phường Tân Phú, quận 9
  • Điện thoại: 0972 636 688

11. Sài Gòn

Công ty may Sài Gòn có quy mô hoạt động lớn với nguồn nhân lực lên đến 1 ngàn nhân công. Đến nay công ty này đã tạo ra hơn 1 triệu sản phẩm may mặc để phục vụ thị trường trong nước và nước ngoài. Nơi đây còn rất chú trọng về tay nghề cũng như trình độ chuyên môn của nhân công nên thường xuyên mở các lớp tập huấn để nâng cao nghiệp vụ.

  • Địa chỉ: Số 170/1 B đường Vườn Lài, phường Tân Quý, quận Tân Phú
  • Điện thoại: 0938 810 820
công ty may mặc Sài Gòn lớn nhất TP.HCM
Công ty may mặc Sài Gòn có đội ngũ nhân công hùng hậu

Trên đây là Top 11 công ty may mặc lớn nhất TP.HCM đã có nhiều đóng góp vào nền kinh tế đất nước. Với quy mô và chất lượng sản phẩm luôn được bảo đảm, đây chính là những hạt nhân giúp thúc đẩy sự lớn mạnh của ngành may mặc Việt Nam trong tương lai.

XEM THÊM: Đâu là TOP 11 công ty may mặc lớn nhất Hà Nội?

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên