Nhà hay

Bí quyết chọn chăn mỏng mùa hè cho các gia đình

CẬP NHẬT 22/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Vào mùa hè, thời tiết khá oi bức nên nhiều người sẽ không dùng chăn để đắp trong khi ngủ. Tuy nhiên, việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, khiến bạn dễ bị cảm hơn. Thay vì không đắp chăn, bạn có thể chọn lựa các loại chăn mỏng mùa hè để giữ cơ thể ở nhiệt độ mát mẻ nhất, giúp bạn ngon giấc và không bị ốm, ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé!

 Chăn mỏng là người bạn không thể thiếu trong giấc ngủ mùa hè

Chăn mỏng là người bạn không thể thiếu trong giấc ngủ mùa hè

1. Mùa hè có nên đắp chăn không?

Theo các chuyên gia, vào mùa hè, hầu hết chúng ta đều sử dụng điều hòa hoặc quạt gió để giảm nhiệt tức thì, mang đến cảm giác mát lạnh ngập tràn phòng ngủ. Tuy nhiên, hơi lạnh này nếu thổi trực tiếp vào cơ thể có thể khiến bạn bị viêm phổi, cảm lạnh. 

Đặc biệt, với các gia đình có con nhỏ, cơ thể của bé chưa thể tự cân bằng nhiệt độ nên nguy cơ bé bị viêm họng hoặc các bệnh viêm đường hô hấp sẽ cao hơn.

Không chỉ vậy, vào ban đêm nhiệt độ thường thấp hơn ban ngày nên nếu không đắp chăn, bạn sẽ dễ bị lạnh vào lúc nửa đêm, khi đã ngủ sâu giấc.

Vì thế, các chuyên gia cho rằng, khi thời tiết nóng dần lên, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại chăn mỏng mùa hè với độ dày vừa phải, không quá nóng nực nhưng vẫn có thể giữ ấm cho cơ thể của bạn, mang đến cho bạn giấc ngủ trọn vẹn nhất và đảm bảo sức khỏe của bạn trong khi ngủ.

 Vào mùa hè cũng nên đắp chăn để bảo vệ sức khỏe

Vào mùa hè cũng nên đắp chăn để bảo vệ sức khỏe

2. Tiêu chí chọn chăn mỏng mùa hè cho cả gia đình

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chăn mùa hè khác nhau. Vậy phải làm sao để có thể sở hữu một chiếc chăn mỏng mùa hè chất lượng nhất?

Khi mua chăn, bạn có thể dựa vào những tiêu chí dưới đây:

2.1. Chất liệu

Các loại chăn trên thị trường được làm từ những chất liệu khác nhau. Một số chất liệu chăn có khả năng thấm hút nhanh, thoáng mát, phù hợp cho mùa hè có thể kể đến:

  • Cotton: Cotton là loại vải thường được sử dụng để may các loại chăn mỏng mùa hè bởi loại vải này được làm từ tơ của cây bông, mang đến cảm giác thoáng mát cho người dùng. Đặc biệt, vải cotton có khả năng chống được ẩm mốc vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông nên bạn có thể sử dụng chăn cotton 365 ngày trong năm, bất kể thời tiết mưa hay nắng, nóng hay lạnh.
  • Gấm: Vải gấm đã có hơn 5000 năm phát triển trên thị trường. Loại vải lâu đời này được dệt từ sợi tơ tằm với hoa văn tinh tế, trang trọng, độ bền cao. Gấm cũng có khả năng giữ nhiệt tốt nên có thể sử dụng để may chăn mỏng mùa hè. Tuy nhiên, chất liệu gấm thường có giá thành cao hơn so với các chất liệu may chăn khác.
  • Lụa: Một số gia đình hiện nay đang sử dụng chăn được làm từ vải lụa với các ưu điểm như mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác thoáng mát trong ngày hè nóng bức.

 Các loại chăn trên thị trường được làm từ những chất liệu khác nhau

Các loại chăn trên thị trường được làm từ những chất liệu khác nhau

  • Vải sợi tre: Được làm từ tre nên vải sợi tre độ thấm hút tốt, có độ bền cao, khả năng kháng khuẩn tự nhiên, hạn chế vi khuẩn phát triển trên khăn. Đặc biệt, chăn mỏng mùa hè làm từ vải sợi tre vô cùng thoáng mát cũng như thân thiện với môi trường.
  • Lông vũ: Chăn lông vũ thường được làm từ lông của các loại thủy cầm như ngan, vịt, thiên nga,… Chăn lông vũ có thể làm giảm độ ẩm và sự nóng bức từ cơ thể con người lại mỏng nhẹ, độ bền cao nên được rất nhiều người yêu thích.
  • Tencel: Vải tencel còn được biết đến với một tên gọi khác là vải xa-tanh. Loại vải này cũng thường được sử dụng để may chăn mỏng mùa hè bởi vải tencel có khả năng hấp thụ độ ẩm nhanh. Người dùng sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu, không lo mồ hôi làm ướt chăn và ảnh hưởng đến sức khỏe trong khi ngủ.

 Vải tencel thường được sử dụng để may chăn mỏng mùa hè

Vải tencel thường được sử dụng để may chăn mỏng mùa hè

2.2. Độ bền

Khi chọn các loại chăn ga gối đệm, điển hình như các loại chăn mỏng mùa hè, bạn cũng nên quan tâm đến độ bền của chăn.

Nên chọn mua các loại chăn có thời gian bảo hành dài, độ bền cao, tránh tình trạng chăn bị đứt chỉ, bạc màu, sần sùi thô ráp hoặc không còn khả năng hút ẩm và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

2.3. Thương hiệu

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua chăn nệm, bạn nên tìm hiểu các thương hiệu chăn nệm được nhiều người đánh giá cao và chọn mua chăn mỏng mùa hè tại các thương hiệu này.

Việc này giúp bạn giảm thiểu rủi ro mua phải các loại chăn kém chất lượng, độ bền thấp, nhanh hư hỏng, không thật sự thoáng khí như bạn vẫn nghĩ.

Hiện nay, một số thương hiệu nổi tiếng được nhiều người yêu thích bởi độ bền cao, mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý có thể kể đến như: Amando, Hanvico, Canada,…

Nên mua chăn mùa hè dựa trên thương hiệu

Nên mua chăn mùa hè dựa trên thương hiệu

2.4. Màu sắc

Khi chọn chăn mỏng mùa hè, một yếu tố mà bạn nên cân nhắc chính là màu sắc của chăn

Nên hạn chế các màu nóng như đỏ, da cam, vàng… bởi các màu này sẽ khiến bạn dễ liên tưởng đến nhiệt độ cao và cảm giác nóng nực. Ngược lại, nên chọn các gam màu lạnh như xanh da trời, xanh lá cây, tím nhạt… để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

Đặc biệt, trước khi mua chăn, bạn nên quan sát toàn bộ phòng ngủ của mình, màu chủ đạo trong phòng ngủ là màu gì. Như thế, bạn có thể chọn màu chăn phù hợp với màu phòng cũng như màu giường ngủ để tổng thể hài hòa hơn.

 Bạn có thể chọn màu chăn phù hợp với màu phòng cũng như màu giường ngủ

 Bạn có thể chọn màu chăn phù hợp với màu phòng cũng như màu giường ngủ

2.5. Họa tiết trên chăn

Bạn có biết, họa tiết cũng là một yếu tố chính cần được quan tâm khi lựa chọn chăn mỏng mùa hè? Để mang đến cảm giác dễ chịu tuyệt đối cho mùa hè oi bức, bạn có thể lựa chọn chăn có các họa tiết vùng biển như sao biển, dây thừng, ngọc trai, cá biển,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn chăn với các họa tiết gợi cảm giác mát lạnh như bông tuyết, cây kem, các loại hoa lá nhiệt đới, hoa lavender,… Đây chắc chắn sẽ là những lựa chọn lý tưởng không thể bỏ qua cho mùa hè nắng nóng.

2.6. Dễ làm sạch

 Làm sạch chăn mỏng mùa hè đòi hỏi phải dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Làm sạch chăn mỏng mùa hè đòi hỏi phải dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Bạn có biết, các loại chăn mỏng mùa hè thường chứa lượng vi khuẩn cực cao do mồ hôi, bụi bẩn bám vào chăn? Chất liệu chăn càng thấm hút tốt thì càng dễ bị bẩn hơn. Do vậy, bạn nên tìm kiếm các loại chăn có thể dễ làm sạch, mau khô và không bị bám mùi để đảm bảo an toàn sức khỏe bạn nhé.

Thông thường, các chất liệu như tencel, cotton, polyester,… sẽ có cách vệ sinh đơn giản hơn. Bạn có thể dễ dàng giặt tay hoặc giặt máy đều được. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chăn mỏng mùa hè có chất liệu như lụa, gấm, satin, bạn nên cẩn thận hơn trong khâu làm sạch chăn bởi các chất liệu này đòi hỏi phải dùng chất tẩy rửa chuyên dụng, không được dùng các loại bột giặt thông thường. 

Hơn nữa, các dòng chăn này thường không phù hợp để giặt máy mà phải giặt riêng bằng tay.

2.7. Kích cỡ chăn

Bạn nên chọn chăn có cùng kích thước với kích thước giường ngủ của mình

 Bạn nên chọn chăn có cùng kích thước với kích thước giường ngủ của mình

Để sở hữu một chiếc chăn phù hợp nhất, bạn nên chọn chăn có cùng kích thước với kích thước giường ngủ của mình. Hiện nay, các loại chăn trên thị trường cũng rất đa dạng kích cỡ như 1.8x2m, 2×2.2m, 2.2×2.2m,…Vì vậy, bạn có thể lựa chọn loại chăn phù hợp nhất với kích thước giường của mình.

 Khi mua chăn mỏng mùa hè, nên lựa chọn chăn dựa theo kích thước giường ngủ

Khi mua chăn mỏng mùa hè, nên lựa chọn chăn dựa theo kích thước giường ngủ

2.8. Giá thành

Yếu tố cuối cùng bạn cần cân nhắc khi chọn mua các loại chăn mỏng mùa hè chính là giá thành của sản phẩm. Thị trường chăn ga gối nệm đa dạng mẫu mã mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Vì thế, bạn có thể ưu tiên lựa chọn các loại chăn có giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

3. Các loại chăn mỏng mùa hè tốt nhất hiện nay

3.1. Chăn chần hè Canada

Du nhập vào Việt Nam từ năm 2003, Đệm Canada mang công nghệ Châu Âu, quy trình sản xuất tiên tiến vào trong các sản phẩm chăn ga gối đệm của mình để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao để cải thiện giấc ngủ của người tiêu dùng.

Mỗi sản phẩm của thương hiệu Đệm Canada đều có độ bền cao, được cải tiến liên tục để đảm bảo có thể phù hợp với thời tiết, khí hậu cũng như sở thích của người Việt. 

Nhắc đến thương hiệu này, không thể không nhắc đến loại chăn mỏng mùa hè Canada. Sản phẩm có thiết kế theo phong cách Châu Âu sang trọng, hiện đại với họa tiết vô cùng tinh tế. 

Ưu điểm của dòng chăn chần hè Canada chính là khả năng cân bằng nhiệt hiệu quả, làm mát tự nhiên nhanh chóng. Hơn nữa, sản phẩm còn có độ mềm mại cao, êm ái khi sử dụng nên rất được người tiêu dùng yêu thích. 

 Chăn mỏng mùa hè Canada có thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại

Chăn mỏng mùa hè Canada có thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại

Tham khảo thông tin sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/chan-chan-he-canada-tencel.html

3.2. Chăn chần Amando Promo Microfiber

Nếu bạn yêu thích các sản phẩm chăn ga gối nệm lấy cảm hứng từ phong cách Italia đặc trưng, Amando chính là thương hiệu dành riêng cho bạn.

Là một thương hiệu đến từ Việt Nam, Amando luôn cố gắng tìm tòi, cải thiện để mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng cao, có quá trình xử lý và sản xuất nghiêm ngặt, mẫu mã tinh tế.

Nhìn chung, các sản phẩm của Amando không chỉ bền mà còn đẹp, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Và một trong sản phẩm được yêu thích của thương hiệu này chính là dòng chăn mỏng mùa hè Amando Promo Microfiber. Sản phẩm có các màu sắc như xanh ngọc, xanh biển, trắng,… trang nhã và thanh lịch, gợi đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu. 

Hơn nữa, do được làm từ sợi vải microfiber nên dòng chăn mỏng mùa hè Amando Promo Microfiber sở hữu các ưu điểm như thấm hút tốt, khả năng chống ẩm mốc vượt trội, độ bền cao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

 Chăn chần Amando Promo Microfiber có màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã

Chăn chần Amando Promo Microfiber có màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã

Tham khảo thông tin sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/chan-chan-amando-promo-microfiber.html

3.3. Chăn chần Hanvico Merry Cotton

Được thành lập vào tháng 11 năm 1999, công ty TNHH Hàn Việt (Hanvico) đã mang đến cho thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng, giúp người tiêu dùng có giấc ngủ trọn vẹn hơn.

Và một trong những sản phẩm tiêu biểu của Hanvico chính là chăn mỏng mùa hè Hanvico Merry Cotton. Sử dụng vải cotton làm chất liệu nệm nên dòng chăn chần này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bạn cần cho một dòng chăn đắp vào mùa hè: chống được ẩm mốc, thoáng khí, không để lại cảm giác hầm nóng, bí bách.

Được làm từ sợi cotton tự nhiên, Hanvico Merry Cotton rất thoáng mát, phù hợp với mùa hè

Được làm từ sợi cotton tự nhiên, Hanvico Merry Cotton rất thoáng mát, phù hợp với mùa hè

Tham khảo thông tin sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/bo-chan-ga-hanvico-merry.html

Vào mùa hè, việc sở hữu một chiếc chăn mỏng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, thoải mái, dễ chịu nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe, không bị cảm lạnh. Nếu bạn đang tìm kiếm các loại chăn mỏng mùa hè chất lượng, hãy liên hệ ngay với Vua Nệm bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team