Cằm vline là gì? Bí kíp sở hữu gương mặt vline không cần phẫu thuật

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Trong vài năm trở lại đây, cằm vline đã và đang trở thành một chuẩn mực sắc đẹp mới, dẫn đầu mọi xu hướng thẩm mỹ đương thời. Không chỉ giúp vùng cằm trở nên thon gọn hơn, sự hiện diện của hiệu ứng vline còn góp phần thay đổi toàn bộ hình dáng khuôn mặt, khiến ngũ quan thêm hài hòa và thanh thoát. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cằm vline là gì? Làm sao để sở hữu gương mặt chuẩn vline mà không cần phẫu thuật? 

1. Cằm vline là gì?

Theo các chuyên gia làm việc trong ngành thẩm mỹ, vline là dáng cằm có hình chữ V, được tạo nên bởi góc giao giữa cằm và toàn bộ vùng xương hàm. Đặc trưng của kiểu cằm này nằm ở sự nhỏ gọn, cân đối và không góc chết, giúp khuôn mặt trở nên rạng rỡ, sắc nét hơn.

cằm vline là gì

Vline là dáng cằm có hình chữ V thon gọn

Ngày nay, sở hữu một chiếc cằm chuẩn vline được xem là mơ ước của mọi chị em phụ nữ, đặc biệt là những người có gương mặt hơi xương xẩu, góc cạnh, quá tròn hoặc quá to. Ngoài ra, đây cũng chính là ‘cứu cánh’ dành cho khuôn mặt bị lệch và không cân đối, tạo cảm giác xinh đẹp, ưa nhìn hơn.

Một chiếc cằm vline đúng chuẩn thường được xác định thông qua hai góc độ:

– Trực diện: Hai góc xương hàm giao nhau tạo thành một hình chữ V, đồng thời chiều dài của vùng cằm phải bằng ⅓ chiều dài gương mặt

– Nghiêng: Đỉnh đầu của mũi, môi và cằm cùng nằm trên một đường thẳng

2. Tại sao cằm vline trở thành xu hướng làm đẹp được yêu thích?

Xét trong xu hướng làm đẹp hiện tại, một khuôn mặt nhỏ và thanh thoát chính là khuôn mẫu chung được nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên, đa phần phụ nữ châu Á lại sở hữu gương mặt với phần xương hàm ngắn, lại hơi bè ngang, khiến họ cảm thấy mất tự tin và kém phần duyên dáng. Đây cũng chính là lý do thúc đẩy nhiều người tìm đến các phương pháp tạo cằm vline nhằm khắc phục tối đa khuyết điểm này.

cằm vline đẹp
Cằm vline là ước mơ của đa phần phụ nữ Á Đông

>>>Đừng bỏ lỡ: Như thế nào là gương mặt tỉ lệ vàng? Cách xác định gương mặt nam – nữ tỉ lệ vàng

3. Các phương pháp tạo dáng cằm vline nổi bật hiện nay

Bên cạnh những thắc mắc về chủ đề ‘cằm vline là gì’, nhiều chị em còn dành sự quan tâm đặc biệt cho các phương pháp tạo cằm vline nổi bật hiện nay. Cụ thể:

3.1 Tập thể dục để tạo dáng cằm vline tự nhiên

Thông thường, sự tồn tại của lớp mỡ tại vùng cằm, cổ và xung quanh miệng sẽ làm cho khuôn mặt trở nên bầu bĩnh hơn. Do đó, việc áp dụng các bài tập chuyên dụng có thể tác động trực tiếp đến phần mỡ thừa này, hỗ trợ tạo cằm vline tự nhiên mà không cần xâm lấn. 

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là rất tốn thời gian, thay đổi diễn ra chậm và đòi hỏi một quá trình thực hiện kiên nhẫn, lâu dài. Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiểm soát chế độ ăn nghiêm ngặt để không tích tụ thêm mỡ tại các vị trí đặc biệt này.

cách tạo dáng cằm vline
Tập thể dục tạo cằm vline đòi hỏi sự kiên nhẫn lâu dài

3.2 Liệu pháp nâng cơ Ultherapy

Nhằm khắc phục những bất tiện của phương pháp tập thể dục nói trên, bạn có thể thử nghiệm liệu pháp Ultherapy – một công nghệ nâng cơ và trẻ hóa đã được tổ chức FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn. Thông qua quá trình tăng sinh collagen, Ultherapy hứa hẹn cải thiện đáng kể mức độ lão hóa da chỉ sau 1 lần thực hiện, giảm hẳn các dấu hiệu chảy xệ và ‘phù phép’ gương mặt săn chắc bất ngờ.

3.3 Liệu pháp đông hủy mỡ vùng cằm Coolsculpting

Một phương pháp tạo cằm vline không phẫu thuật được ưa chuộng nhất hiện nay chính là đông hủy mỡ Coolsculpting. Kỹ thuật này chủ yếu tận dụng tác động của nhiệt lạnh để đánh tan các tế bào mỡ tập trung tại vùng cằm, qua đó định hình khuôn mặt vline một cách an toàn và không cần can thiệp bằng dao kéo.

phẫu thuật thẩm mỹ tạo cằm vline
Đông hủy mỡ Coolsculpting được đánh giá cao bởi sự an toàn tuyệt đối

>>>Tìm hiểu thêm: Mắt 1 mí là gì? Những kiểu tóc và cách makeup cho người mắt một mí 

3.4 Định hình bằng filler

Tiêm filler là một thủ thuật tạo cằm vline đơn giản, không phẫu thuật và ít gây đau đớn. Cụ thể, các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm một lượng filler (chất làm đầy sinh học) vừa đủ vào vùng cằm, khéo léo thay đổi shape mặt nhanh chóng, tự nhiên. Thời gian thực hiện thường kéo dài khoảng 20 phút, song hiệu quả có thể duy trì lên đến 2 năm.

3.5 Độn cằm để tạo cằm vline

Nếu lựa chọn phương pháp độn cằm để tạo dáng mặt vline, bạn sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật tương đối phức tạp, tác động trực tiếp đến vùng cằm và phải cần thời gian để ổn định. Trong quá trình đó, bác sĩ sẽ tiến hành đặt sụn silicon sinh học vào vùng cơ xung quanh cằm để tạo hình khuôn mặt như mong muốn. Thủ thuật này thường được áp dụng với những người sở hữu phần cằm ngắn hoặc hơi bị lẹm.

đi độn cằm tạo cằm vline
Độn cằm là thủ thuật tạo cằm vline được nhiều người lựa chọn

3.6 Gọt cằm để tạo cằm vline

Trong trường hợp vùng cằm hơi góc cạnh, thô hoặc vuông, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành phân tích, đánh giá cấu trúc khung xương trước khi đưa ra gợi ý gọt cằm phù hợp. Ưu điểm của phương pháp này là độ chính xác đến từng milimet, không để lại bất kỳ biến chứng hay vấn đề sức khỏe nào.

4. Chăm sóc sức khỏe tiền và hậu phẫu thuật cằm vline như thế nào?

Dù phẫu thuật tạo cằm vline vốn được xem là một phương thức phẩm mỹ có độ an toàn cao, tuy nhiên chúng ta vẫn phải biết cách chăm sóc bản thân trong những giai đoạn tiền và hậu phẫu. Do đó, bạn cần lưu ý:

– Trước khi tiến hành phẫu thuật: Giữ gìn sức khỏe; đảm bảo tinh thần ổn định, thoải mái; tránh các loại thuốc có thành phần chống viêm, aspirin, steroid, vitamin hoặc propanol trong 7 – 10 ngày. Bên cạnh đó, đừng quên nhịn ăn uống ít nhất 8 tiếng, không dùng chất kích thích hay đồ uống có cồn, ga cũng như súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng

– Sau khi phẫu thuật: Sau khi ổn định sức khỏe và trở về nhà, bạn phải tuyệt đối tuân thủ việc thay băng theo chỉ định của bác sĩ, tránh đụng chạm mạnh ở vùng xung quanh vết thương, uống thuốc và ăn kiêng. Bên cạnh đó, đừng quên đến tái khám đúng hẹn để tránh các vấn đề phát sinh nếu có

cách chăm sóc hậu phẫu thuật cằm vline
Chăm sóc tiền và hậu phẫu thuật cằm vline đóng vai trò vô cùng quan trọng

5. Một số phương pháp hỗ trợ tạo cằm vline tự nhiên không qua dao kéo

Bên cạnh việc thực hiện các liệu pháp thẩm mỹ để can thiệp vào hình dáng khuôn mặt, bạn có thể đồng thời áp dụng một số phương thức hỗ trợ tạo cằm vline như sau:

– Tác động bằng nhiệt để đốt cháy mỡ thừa thông qua việc đắp khăn nóng vào phần xung quanh cằm, cổ

– Tập thể dục nhẹ nhàng cho vùng cơ xung quanh cằm bằng cách phát âm chữ E trong 10 – 15 phút mỗi ngày

– Đắp mặt nạ nâng cơ, giúp khuôn mặt luôn săn chắc, thon gọn và hạn chế các dấu hiệu chảy xệ hay lão hóa

– Massage giảm mỡ mặt thường xuyên

– Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo lượng rau xanh, trái cây và nước cần thiết cho thể. Tránh xa đồ ăn nhiều muối, thức ăn nhanh và đồ uống có cồn

– Sử dụng kỹ thuật trang điểm tạo khối để tạo cảm giác thanh thoát và mềm mại hơn

cách tạo cằm vline tự nhiên
Chế độ ăn uống khoa học để hạn chế tích tụ mỡ thừa ở vùng cằm

Sở hữu một chiếc cằm vline xinh đẹp sẽ giúp chị em phụ nữ gia tăng sự tự tin vào vẻ ngoài của bản thân, qua đó sẵn sàng tận hưởng một cuộc sống tràn đầy màu sắc. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc bài viết của Vua Nệm xoay quanh chủ đề ‘cằm vline là gì’. Hẹn gặp lại với những vấn đề thú vị tiếp theo!

>>>Đọc thêm: Cách xem nhân tướng học phụ nữ chính xác, biết trước hậu vận

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.