Chuyện quanh ta

2 cách xếp mùng chụp đẹp, đơn giản, nhanh chóng

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Mùng chụp được đánh giá là dòng sản phẩm tiện lợi cho người dùng lại góp phần bảo vệ sức khoẻ vượt trội. Tuy nhiên, hiện nay còn có khá nhiều người dùng cảm thấy khó khăn khi xếp mùng chụp gọn gàng, đẹp mà lại dễ sử dụng cho lần sau. Để biết thêm cách xếp mùng chụp đúng, bạn hãy cùng theo dõi các mẹo hay được cập nhật ngay bên dưới bài viết nhé!

1. Mùng chụp là gì?

Mùng chụp là loại mùng được thiết kế đặc biệt với khả năng mở mùng nhanh chóng, tiện lợi chỉ sau một thao tác. Với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và cách sử dụng đơn giản, loại mùng này ngày càng được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa.

Mùng chụp không chỉ có thiết kế bắt mắt, giúp tiết kiệm thời gian giăng mùng mà còn góp phần chống muỗi, chống côn trùng. Nhờ đó, luôn giúp bảo vệ sức khỏe một cách vượt trội, phù hợp với các gia đình, đặc biệt là những gia đình có người già, con trẻ.

mùng chụp là gì
Mùng chụp, một sản phẩm phổ biến có tính ứng dụng cao

2. Ưu và nhược điểm của các loại mùng chụp

Dưới đây là tổng hợp những đánh giá chi tiết về từng ưu điểm và nhược điểm của mùng chụp, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

2.1. Ưu điểm

Một số ưu điểm nổi bật của mùng chụp được nhiều gia đình yêu thích, tin tưởng sử dụng bao gồm:

  • Dễ dàng lắp đặt, vận chuyển và cất giữ: Khi mua mùng chụp về, bạn không cần phải khoan hay đục tường để lắp mùng như các loại mùng chụp truyền thống thông thường khác. Bạn chỉ cần bung mùng chụp ra là đã có thể sử dụng ngay.
  • Thiết kế gọn gàng, có tính thẩm mỹ cao: Với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, tinh tế, chiếc mùng chụp góp phần mang lại một không gian tối gọn và sang trọng cho phòng ngủ.
  • Độ bền cao: Thông thường, các loại mùng chụp được làm từ thép cao cấp nên chúng thường có độ bền vượt trội, có thể sử dụng được lâu năm.
  • Tiết kiệm diện tích: Mùng chụp được thiết kế với khả năng tự bung, sau khi sử dụng bạn chỉ cần xếp gọn lại và cất vào tủ, đảm bảo đến việc tiết kiệm diện tích cho không gian nhà.
  • Phù hợp cho những chuyến dã ngoại: Bởi vì thiết kế tiện lợi, có thể dễ dàng vận chuyển, mang đi nên loại mùng chụp này khá thích hợp để dùng cho mục đích du lịch, dã ngoại, giúp cho cả gia đình có thể thoải mái vui chơi mà không bị côn trùng đốt.
  • Giá cả phải chăng: Giá mùng chụp thường khá rẻ lại cộng thêm thiết kế hiện đại, tiện lợi giúp cho mùng chụp luôn được yêu thích và chọn lựa so với mùng truyền thống thông thường.
cách xếp mùng chụp người lớn
Mùng chụp mang lại nhiều ưu điểm vượt trội nên thường được chọn lựa sử dụng

2.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, trước khi thực hiện cách xếp mùng chụp, bạn cũng cần nắm qua một số nhược điểm của dòng sản phẩm này:

  • Khó kiểm soát được các khung màn: Khung của các loại mùng chụp thường được làm từ thép nhờ vào độ nhẹ, tính đàn hồi cao nên dễ làm cho bạn khó có thể rà soát được các khung mùng khi bung ra. Do đó, trong quá trình sử dụng, mùng rất dễ gặp tình trạng bị lệch, vừa vào khung để bao trọn được phạm vi cần rủ.
  • Khó sử dụng cho người mới: Với những người mới biết bắt đầu sử dụng sẽ bị loay hoay không biết cách mở hoặc gấp gọn loại mùng này thế nào. Do đó, để sử dụng mùng chụp, bạn nên xem kỹ hình ảnh hoặc thao tác hướng dẫn sử dụng.

3. Cách xếp mùng chụp đẹp, bắt mắt

Mùng chụp có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, rất dễ để xếp và bảo quản. Dưới đây là cách xếp mùng chụp nhanh chóng, chỉ trong vòng 15 giây, bạn có thể tham khảo nhé!

3.1. Cách xếp mùng chụp cho người lớn

Hướng dẫn cách xếp mùng chụp cho người lớn chỉ với 3 bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bạn nên đưa một cạnh của mùng chụp vào góc đối diện để tạo thành một hình Tam giác.
  • Bước 2: Tiếp tục đặt cạnh đáy của mùng chụp xuống giường hoặc xuống đất. Kéo hai cạnh đáy của mùng vào nhau tạo thành hình bông hoa 3 cánh.
  • Bước 3: Bạn nên đánh dấu cánh hoa số một ở chính giữa, sau đó dùng tay trái để giữ chặt giao điểm của ba cánh hoa. Tiếp tục úp cánh hoa thứ hai và cánh hoa thứ ba chồng lên cánh hoa đầu tiên.

3.2. Cách xếp mùng chụp cho trẻ em

Cách thức gấp mùng chụp cho trẻ em cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện một số bước như sau:

  • Bước 1: Bạn cần đặt mùng chụp nằm ngay ngắn ở phía trên mặt đất hoặc trên giường sau đó tiến hành đưa mùng chụp trẻ em vào 1 cạnh đối diện.
  • Bước 2: Bạn nên dùng tay phải để gấp 2 cạnh của mùng theo chiều ngược nhau, tạo thành hình số 8. Sau đó, hãy tiếp tục ghép 2 cạnh của mùng chụp chồng lên nhau.
  • Bước 3: Bạn nên dùng dây buộc vào mùng chụp rồi cuốn quanh mùng và gấp gọn.
cách xếp mùng chụp em bé
Cách xếp mùng chụp trẻ em vô cùng đơn giản so với các loại mùng chụp người lớn

4. Mẹo hay giữ cho mùng chụp luôn sạch như mới

Sau khi đã thực hiện đúng cách xếp mùng chụp, vậy đâu là bí quyết giữ cho mùng luôn sạch và trắng sáng như mới? Bạn hãy cùng tham khảo nhé!

4.1. Thường xuyên giặt giũ mùng chụp

Cách đơn giản nhất giúp giữ cho mùng chụp luôn được sạch đẹp chính là luôn vệ sinh, giặt sạch mùng của mình. Tuy nhiên do thiết kế riêng biệt, loại mùng chụp sẽ khó để làm sạch hơn các loại mùng truyền thống thông thường khác.

  • Để giặt mùng chụp, bạn nên pha loãng nước với dung dịch tẩy rửa rồi ngâm mùng chụp trong 30 phút. Sau đó, bạn nên bóp phần vải thật nhiều lần để cho chất bẩn nhanh chóng bị bong ra. Tuy nhiên, cần tránh giặt mùng mạnh tay vì dễ làm cho chúng bị hư, hỏng.
  • Với những vết bẩn cứng đầu, bạn hãy cùng bàn cải có lông mềm để chà nhẹ lên bề mặt của vải. Đặc biệt lưu ý là không nên để đồ dùng sắc nhọn lên mùng chụp vì rất dễ làm cho chúng bị rách, bị trầy xước.
  • Bước cuối cùng của quá trình vệ sinh mùng chụp là xả chúng qua nước lạnh pha với giấm rồi xả kỷ lại một lần với nước sạch để giữ cho mùng luôn được trắng sáng như mới.
cách xếp mùng chụp tự bung
Việc giặt giũ mùng chụp một cách thường xuyên cũng quan trọng không kém sau 

4.2. Thay đổi các chi tiết hoặc chất liệu vải của mùng chụp

Để trang trí, tạo điểm nhấn cho mùng chụp, bạn có thể may thêm các chất liệu bằng ren giúp cho mùng chụp trở nên bắt mắt, độc đáo hơn. Khi vải của mùng chụp đã bị cũ, bị rách bạn có thể tháo chúng ra và thay lại bằng vải mới. Cách này không chỉ chúp gia tăng tính thẩm mỹ mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn một cách tốt nhất!

4.3. Thay thế chất liệu mới cho khung mùng chụp

Nếu như bộ khung mùng chụp của bạn sử dụng đã lâu, đã bị cũ bạn có thể tháo chúng ra và sơn màu mới cho chiếc khung trở nên ấn tượng hơn. Nếu bộ khung không còn giữ được form dáng, bạn nên chỉnh sửa hoặc thay mới chúng. Việc cố định sẽ giúp cho bộ khung trở nên chắc chắn, cứng cáp và trông bắt mắt hơn.

>> Xem thêm: Học cách gấp màn chụp trong vòng 1 nốt nhạc

Trên đây là tổng hợp cách xếp mùng chụp đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng, qua bài viết trên bạn sẽ dễ dàng bảo quản và vệ sinh mùng, giữ cho chúng luôn sạch, đẹp và mới trong suốt quá trình sử dụng. Qua bài viết trên, nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn và hướng dẫn nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều