Phong Thủy

Hướng dẫn cách xem ngày tốt chuyển nhà dễ hiểu, dễ thực hành

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Từ xa xưa, ông bà ta vẫn luôn có quan niệm “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó, các việc trọng đại như cưới hỏi, động thổ xây nhà, khai trương,… đều cần phải xem xét để chọn được ngày lành tháng tốt, mang lại nhiều điều may. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách xem ngày tốt chuyển nhà được nhiều người chia sẻ nhất. 

1. Tại sao bạn nên xem ngày tốt chuyển nhà ?

Cuộc sống hiện đại cùng với lối sống ngày càng phát triển theo xu hướng Tây hóa khiến nhiều người bận rộn và không đặt nặng vấn đề xem ngày tốt chuyển nhà. Tuy vậy, theo văn hóa người Á Đông, xem ngày nhập trạch dường như đã trở thành một nét truyền thống không thể thiếu, được gìn giữ, bảo tồn qua nhiều thế hệ, giúp chúng ta có chỗ dựa tâm linh vững chắc trong cuộc sống, công việc. 

Vậy tại sao nên xem ngày tốt chuyển nhà?

Điều này được lý giải từ thời ông cha ta rằng, xem ngày tốt khi chuyển nhà sẽ giúp gia chủ có được cảm giác an yên, thoải mái hơn khi về nhà mới. Không chỉ thế, người Á Đông chúng ta còn quan niệm, khi chuyển nhà vào ngày đại cát, bạn sẽ được tổ tiên, thần linh chứng giám phù hợp, mọi việc trở nên hanh thông, thuận buồm xuôi gió hơn. Ngoài ra, khi bạn dọn nhà vào những ngày được coi là “ đẹp” sẽ giúp thành viên trong gia đình phấn khởi, tự tin hơn trong cuộc sống. 

Tóm lại, xem ngày tốt chuyển nhà là cần thiết, việc làm này sẽ giúp cho bạn và người thân tránh được vận xấu và điều không hay, từ đó đem đến luồng khí tài vận, giúp gia chủ phát tài lộc, gặp nhiều may mắn, thuận lợi,…

Tại sao nên xem ngày tốt chuyển nhà?
Tại sao nên xem ngày tốt chuyển nhà?

2. Hướng dẫn cách xem ngày tốt chuyển nhà

Xem ngày tốt chuyển nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, điều tốt lành cho gia chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để xem ngày này. Dưới đây, Vua Nệm đã tổng hợp một số hướng dẫn cụ thể và được áp dụng nhiều nhất giúp bạn chọn được ngày đẹp để chuyển nhà.

2.1. Xem ngày tốt chuyển nhà theo ngày hoàng đạo.

Theo phong thủy, ngày hoàng đạo là những ngày tốt về mặt tâm linh trong năm, giúp gia chủ may mắn và gặp nhiều điều tốt lành. Các nhà khoa học thời thiên văn cổ đại còn cho rằng, những ngày hoàng đạo được các vị thần bảo hộ, tránh sự xâm chiếm của tà ma, vì vậy mà con người làm gì cũng được che chở.

Việc chọn ngày hoàng đạo để chuyển nhà được khá nhiều người áp dụng, ngoài ra ngày này còn được ưu tiên để làm các việc lớn khác như động thổ, khai trương, cưới hỏi,… Bởi người ta tin rằng, ngày lành sẽ tạo điềm may, bản thân và gia đình sẽ có được sự may mắn, sức khỏe, bình an, thuận buồm xuôi gió trong mọi việc.

2.2. Xem ngày tốt nhập trạch dựa vào hướng nhà.

Hướng nhà có liên quan vô cùng mật thiết với ngày tốt nhập trạch. Theo quan niệm dân gian, bạn nên tránh những ngày tương khắc với hướng cửa chính ngôi nhà. Cụ thể như sau:

  • Hướng nhà về phía Nam: Nên tránh các ngày Tam hợp Thủy là Thìn, Thân, Tý.
  • Hướng nhà về phía Tây: Nên tránh các ngày tương khắc gồm ngày Mão, Mùi, Hợi.
  • Hướng nhà về phía Đông: Nên loại trừ các ngày Tam hợp Kim, cụ thể ngày Tỵ, Dậu, Sửu.
  • Hướng nhà về phía Bắc: Nên tránh các ngày Tam hợp Hỏa như ngày Ngọ, Dần, Tuất.

2.3. Dựa vào ngũ hành để chọn ngày tốt chuyển nhà 

Cũng giống như tuổi tác, theo ngũ hành tương sinh tương khắc, mỗi ngày sẽ ứng với một trong các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Quan niệm từ xa xưa cho rằng, khi xem ngày tốt chuyển nhà, nên ưu tiên chọn các ngày thuộc hành Kim hoặc Thổ bởi Kim được coi là vàng bạc sẽ đem đến vận may tài của, sự nghiệp còn Thổ tượng trưng cho đất, sẽ giúp gia chủ bình an, sức khỏe dồi dào. 

Ngoài ra, bạn nên hạn chế chọn ngày chuyển nhà vào ngày mệnh Hỏa. Theo quan niệm ngũ hành, ngày này luôn ẩn chứa điềm xui, vận xấu, rước họa vào cho gia chủ, người thân. 

Cách xem ngày tốt chuyển nhà
Cách xem ngày tốt chuyển nhà

2.4. Xem ngày tốt chuyển nhà  dựa vào tuổi gia chủ

Tuổi gia chủ luôn được coi là yếu tố không thể bỏ qua nếu muốn xem ngày tốt chuyển nhà. Ứng với tuổi và cung mệnh từng người sẽ có những ngày tương thích, giúp mọi sự hanh thông, thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, để xem được tuổi hợp ngày nhập trạch một cách chính xác nhất, đa phần cần dựa trên nhiều phương diện, vì vậy bạn có thể tham khảo ý kiến của các thầy phong thủy. Phương pháp này mặc dù có độ uy tín cao nhưng khá mất thời gian, tốn kém chi phí nên ít được mọi người lựa chọn khi xem ngày tốt chuyển nhà.

2.5. Loại trừ các ngày xấu trong tháng khi chuyển nhà

Mỗi tháng sẽ có một số ngày được coi là xấu, không hợp phong thủy như:

  • Ngày Nguyệt Kỵ ( tức mồng 5, 14, 23 âm lịch)
  • Ngày Tam Nương ( Mồng 3, 7, 13, 22, 27 âm lịch)
  • Mồng 1 hoặc 15 âm lịch

Loại bỏ được những ngày xấu trong tháng, thì ngày còn lại có thể tốt hoặc bình thường. Tuy nhiên, chắc chắn bạn sẽ an tâm hơn bội phần so với việc chuyển vào các ngày cấm kỵ kể trên.

Những ngày kỵ để chuyển nhà
Những ngày kỵ để chuyển nhà

3. Lưu ý khi xem ngày tốt chuyển nhà 

Ngoài các cách xem ngày tốt chuyển nhà kể trên, để thuận lợi và gặp nhiều may mắn sau ngày nhập trạch, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khi chọn ngày chuyển nhà theo tuổi gia chủ, nên ưu tiên chọn người trụ cột gia đình là đàn ông. Bởi theo phong thủy, đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm.
  • Xem ngày, giờ khi chuyển nhà cần dựa vào ngày tháng âm lịch.
  • Bạn không nên kết hợp nhiều phương pháp khi xem ngày chuyển nhà, bởi với cách này có thể đây là ngày tốt nhưng cách kia thì không. 
  • Ngoài ra, trong những ngày này, gia chủ phải hết sức cẩn thận, tránh rơi vỡ đồ, đem đến vận xui cho cả nhà. 
  • Mọi việc chọn giờ, ngày tốt nhập trạch đều được thực hiện dựa vào ngày tháng âm lịch
  • Nên xem thêm giờ nhập trạch chuyển nhà để chọn thời gian khởi hành tốt nhất trong ngày.  
  • Nếu không may chuyển nhà vào những ngày được coi là không tốt, thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Bởi điềm may, vận khí là do chính bản thân chúng ta tạo ra, vì vậy hãy luôn lạc quan, vui vẻ bạn nhé!
Những lưu ý khi xem ngày tốt để chuyển nhà
Cách xem ngày tốt chuyển nhà

Bạn đã dồn phần lớn của cải và mất hàng tháng để xây nhà hoặc mua được ngôi nhà ưng ý. Vì vậy, đừng tiếc chút thời gian xem ngày tốt chuyển nhà nhé. Chúc bạn và người thân luôn gặp may mắn, thuận lợi, đặc biệt là chọn được ngày nhập trạch ưng ý. 

Nếu có nhu cầu mua sắm chăn ga gối nệm cho không gian mới nhà mình, hãy liên hệ với Vua Nệm qua số  hotline 19002092 hoặc đến cửa hàng Vua Nệm gần nhất (tra cứu tại đây) nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team