Top 11 cách tìm tên bài hát qua giai điệu vô cùng đơn giản, hiệu quả

CẬP NHẬT 19/12/2022 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đã bao giờ bạn nghe một giai điệu ngân nga mà vẫn chưa biết tên bài hát là gì chưa? Vậy làm thế nào để biết được lời và tên bài hạt chỉ thông qua giai điệu. Mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết 11 cách tìm tên bài hát qua giai điệu tại đây để có thể tìm đúng bài hát yêu thích một cách nhanh chóng nhé!

1. Cách tìm tên bài hát qua giai điệu Google Search giai điệu

Nhắc đến 11 cách tìm tên, lời bài hát qua giai điệu thì không thể nào thiếu Search Google. Bởi vì Google là một công cụ tìm kiếm phổ biến, có chứa nhiều nguồn thông tin, dữ liệu khổng lồ. Do đó, nếu bạn đang cần tìm tên và lời bài hát thì hãy thử tìm kiếm trên Google nhé!

Để thực hiện, đầu tiên bạn chỉ cần truy cập vào Google. Sau đó, hãy đánh giai điệu của bài hát vào hoặc chọn biểu tượng Microphone để tìm kiếm tên bài hát bằng giọng nói.

Thông thường, hệ thống Google sẽ quét tự động và tìm kiếm các kết quả có thông tin giai điệu tương đồng. Nếu tìm tên lời bài hát qua giai điệu bằng Google, bạn sẽ tra được kết quả chính xác lên đến 90%.

cách tìm tên lời bài hát qua giai điệu
Hướng dẫn cách tìm kiếm bài hát thông qua Google Search

2. Tìm tên bài hát qua giai điệu bằng trợ lý ảo Siri

Sử dụng trợ lý ảo Siri là một trong top 11 cách tìm tên, lời bài hát qua giai điệu phổ biến, dễ thực hiện. Bởi vì trợ lý ảo Siri được đánh giá là một trong những tính năng vô cùng hữu ích trên hệ điều hành iOS. Tính năng này cho phép bạn có thể dễ dàng trao đổi và nhận lại bất kỳ thông tin gì một cách nhanh chóng bằng cả ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.

Để thực hiện, bạn chỉ cần gọi tên Siri và hỏi đơn giản như “What song is this” hay “What song is playing” rồi mở đoạn nhạc đang nghe lên. Sau khi  Siri đã lắng nghe giai điệu của bài hát thì ứng dụng trợ lý ảo này sẽ đưa ra tên bài hát chính xác cho bạn.

3. Tìm tên bài hát qua trang web Midomi.com

Midomi.com cũng chính là một trong những trang web uy tín mà bạn có thể dùng để tìm tên hoặc lời bài hát. Với thiết kế giao diện đơn giản, tiện lợi, trang web này vô cùng dễ thực hiện. Để tìm kiếm tên bài hát, bạn chỉ cần nhấp chọn vào mục “Click and Sing or Hum” nằm ở ngay phần đầu trang.

Chính nhờ thiết kế thông minh, tiện lợi nên bạn chỉ cần ngâm nga giai điệu rồi nhấn chọn “Click to Stop”. Chỉ sau một vài giây tra cứu, trang website này sẽ cho ra kết quả bài hát có giai điệu tương đồng với độ chính xác cao. Ngoài ra, Midomi.com cũng cho phép bạn tìm kiếm và mua nhạc trực tuyến từ các idol, ca sĩ, nhạc sĩ mà bạn yêu thích.

cách tìm tên lời bài hát thông qua giai điệu
Midomi.com một trang web tìm kiếm bài hát siêu đơn giản, thuận tiện

4. Sử dụng ứng dụng tìm nhạc chuyên biệt Musipedia

Musipedia là trang web được thiết kế riêng biệt dành cho nhạc sĩ hoặc bất kỳ ai có khả năng cảm âm tốt. Trang web này có khả năng nhận diện nhạc tốt thông qua micro. Do đó, khi sử dụng Musipedia bạn sẽ dễ dàng tìm được lời bài hát khi chơi một số giai điệu bài nhạc hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan đến nốt nhạc.

Cách thực hiện, sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng keyboard search, contour search hoặc sử dụng flash piano và đánh giai điệu để tìm kiếm bài hát đúng nhất. Sau khi mẫu hộp nhạc đã tìm kiếm, Musipedia sẽ đề xuất kết quả khớp với phần giai điệu mà bạn đã chơi.

5. Tìm tên bài hát qua app SoundHound

SoundHound được xem là ứng dụng tìm kiếm bài hát có nhiều tiện ích nổi bật, cuốn hút. Khi sử dụng SoundHound bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bài hát của mình từ việc ngân nga trên ứng dụng.

Ứng dụng SoundHound được thiết kế với giao diện vô cùng bắt mắt, tinh tế, chúng rất thích hợp dùng để tìm kiếm bài hát. Ngoài ra, ứng dụng này còn lưu trữ các tìm kiếm trước đây nhằm hỗ trợ quá trình tìm kiếm bài hát yêu thích của bạn trở nên thuận tiện hơn.

cách tìm tên lời bài hát từ qua giai điệu
SoundHound ứng dụng tìm kiếm bài hát với nhiều ưu điểm nổi bật

6. Tìm tên bài hát qua phần mềm Shazam

Được đánh giá là một trong 11 cách tìm tên, lời bài hát qua giai điệu tiện lợi, phần mềm Shazam có thể xuất ra bài hát chính xác thông qua giai điệu đã được ghi lại trên Micro.

Ngoài ra, phần mềm Shazam còn có khả năng hỗ trợ cho cả ba nền tảng từ Android, iOS và cả Windows. Do đó, dù bạn đang sử dụng bất kỳ ứng dụng, hệ điều hành nào thì cũng đều sử dụng được.

7. Tìm tên bài hát qua ứng dụng Track ID

Track ID được đánh giá là một ứng dụng tìm kiếm âm nhạc nổi tiếng, được nhiều người dùng tin tưởng và sử dụng. Đặc biệt hơn, ứng dụng này có khả năng hỗ trợ máy Android nên bạn bạn chỉ cần lên CH Play để tải về và sử dụng.

Phần mềm Track ID không chỉ được thiết kế với giao diện bắt mắt, dễ dàng sử dụng nên bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản là đã tìm kiếm được bài hát mình yêu thích. Khi đã quên tên bài hát đã tìm, bạn chỉ cần mở lại lịch sử tìm kiếm là có thể nhận thấy kết quả.

8. Tìm tên bài hát qua ứng dụng Musixmatch

Nhắc đến 11 cách tìm tên, lời bài hát qua giai điệu nhiều người dùng đã nghỉ ngay đến ứng dụng Musixmatch. Đây là một ứng dụng thông minh, hiện đại, được thiết kế với giao diện sinh động, trực quan và vô cùng dễ dàng sử dụng.

Để tìm tên bài hát thông qua Musixmatch, bạn chỉ cần tải giai điệu thông qua Micro hoặc nhập những từ khóa liên quan để bắt đầu tìm kiếm.

tìm tên lời bài hát qua giai điệu
Musixmatch trang web tìm kiếm bài hát siêu đơn giản, siêu chính xác

9. Tìm tên bài hát qua trang web Whatzatsong.com

Whatzatsong.com không chỉ được biết đến là một trang website giúp bạn tìm kiếm bài hát mà còn được xem như một diễn đàn, nơi hội tụ những con người đam mê âm nhạc đến đây để cùng trao đổi bài hát và cùng giúp đỡ lẫn nhau.

Để tìm kiếm bài hát trên Whatzatsong.com, bạn chỉ cần tải đoạn video âm thanh và tìm tại ô “Post a sample”. Ngoài ra, khi sử dụng website này, bạn cũng có thể giúp đỡ người khác xác định bài hát thông qua mục “Can you name these samples?”.

10. Tìm tên và lời bài hát qua ứng dụng AudioTag.info

Nhắc đến 11 cách tìm tên, lời bài hát qua giai điệu không thể thiếu ứng dụng AudioTag.info. Đây là một trang web tìm kiếm bài hát có thiết kế đơn giản nhưng lại chứa khá nhiều tiện ích. AudioTag.info hoạt động dựa trên cơ chế nhận dạng âm thanh tự động thông qua những thông tin mà bạn cung cấp.

Để sử dụng ứng dụng AudioTag.info, bạn cần nhấn chọn vào nút “Choose File” để tải tệp âm thanh mà mình đã ghi âm lại lên trang web. Sau đó, hãy chọn “Proceed” và đợi vài giây sau kết quả sẽ xuất ra. Danh sách kết quả thường bao gồm tên bài hát, tên nghệ sĩ, album và số năm phát hành.

 tìm tên lời bài hát thông qua giai điệu
AudioTag.info trang web tìm tên, lời bài hát nhanh chóng

11. Sử dụng sổ tay tìm kiếm bài hát NameMyTune.com

NameMyTune.com hay còn được biết đến là sổ tay tìm kiếm bài hát. Để sử dụng trang web này rất đơn giản, khi bấm vào nó, bạn chỉ cần cho phép máy của mình truy cập vào micro. Sau khi đã được truy cập, web sẽ truy xuất dữ liệu để đưa ra kết quả tìm kiếm, bao gồm cả tên, thể loại và thời gian phát hành bài hát.

Sự khác biệt giữa NameMyTune.com và những trang web khác là nó không phải là dịch vụ tự động sử dụng âm thanh để phát hiện âm nhạc mà trang web này có một kho thư viện lưu trữ bản nhạc.

>> Xem thêm: Chị Google là ai? Chị Google tên thật là gì? Tiểu sử chi tiết

Trên đây là tổng hợp 11 cách tìm tên, lời bài hát qua giai điệu đơn giản nhưng vô cùng chính xác, hiệu quả. Hy vọng, với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn tìm được thông tin bài hát mà mình muốn nghe một cách nhanh chóng nhất!

Đánh giá post