Hướng dẫn cách tạo dáng chụp ảnh ngồi chuyên nghiệp như người mẫu

CẬP NHẬT 23/11/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi tưởng khó nhưng hóa ra lại không khó như tưởng tượng. Hình ảnh “thành phẩm” đẹp hay xấu phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng tạo dáng của bạn. Nếu chưa biết làm thế nào để tạo dáng chụp ảnh ngồi đẹp thì hãy đọc ngay bài viết sau của Vua Nệm nhé! Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn tất tần tật cách tạo dáng chụp ảnh ngồi đẹp, đơn giản nhất.

1. Lưu ý trước khi bắt đầu chụp ảnh

Trước khi tiến hành tạo dáng để chụp ảnh, các bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chú ý ánh sáng: Hãy chọn những góc có ánh sáng vừa đủ, không quá chói lóa để không mất nét chủ thể. Người chụp cần canh những góc không bị ngược sáng, thấy rõ đường nét cơ thể.
  • Mix trang phục đẹp: Trang phục là thứ khiến người khác chú ý thứ nhì sau dáng chụp của chủ thể. Bạn hãy tham khảo cách phối quần áo sao cho phù hợp với dáng người, tôn được đường nét cơ thể nhé.
  • Chú ý bố cục ảnh: Bên dạng việc tạo dáng, người chụp cần canh góc sao cho hợp lý giúp tổng thể của bức ảnh trở nên hài hòa hơn. Canh bố cục ảnh là một trong những điều khó khăn nhất khi chụp ảnh, nếu bạn vẫn chưa biết canh bố cục sao cho đẹp thì có thể tìm đọc một số bài viết trên mạng nhé.
tạo dáng chụp ảnh ngồi
Chụp ảnh ngồi đẹp

2. Những cách tạo dáng chụp ảnh ngồi đẹp

2.1 Tạo dáng cùng cầu thang

Cầu thang là một trong những “background “ có sẵn ở khắp mọi nơi, không chỉ dễ tìm mà đa phần còn “miễn phí” để bạn thỏa sức sống ảo. Bạn có thể chụp ảnh ngồi bên cầu thang để có được những bức ảnh đẹp nhất. 

cách tạo dáng ngồi chụp ảnh chất
Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cầu thang

Dáng chụp ngồi bên cầu thang đơn giản nhất là nghiêng người một bên, mặt hướng về phía ống kính và đặt một bên chân dưới 2,3 bậc thang. Nếu bạn không thích cách ngồi thanh lịch trên thì có thể ngồi theo phong cách “gangster”, dạng chân rộng và đặt tay lên gối chẳng hạn.

Bạn nên hướng máy ảnh chụp từ dưới lên để lấy hết bối cảnh cầu thang đằng sau, giúp tấm ảnh có chiều sâu hơn nhé.

2.2 Chụp ảnh ngồi bên lan can

Cùng tương tự như cầu thang, lan can là một bối cảnh chụp ảnh đẹp, dễ bắt gặp ở bất cứ đâu. Nếu đến chơi tại một số quán cà phê concept, thường thì khu vực lan can sẽ có bày trí hoa hoặc tranh ảnh, phù hợp để bạn dùng làm background chụp ảnh.

tạo dáng ngồi chụp ảnh
Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi bên lan can

Bạn có thể ngồi bên lan can với một chân thả lửng lơ, thần thái lạnh lùng đảm bảo sẽ cho ra đời một bức ảnh siêu ngầu. Nhưng nếu lan can cao quá thì các bạn nên chọn tư thế đảm bảo an toàn hơn nhé.

2.3 Tư thế ngồi chụp ảnh đẹp trên đường phố

Vào những ngày trong tuần, bạn có thể chọn những tuyến đường vắng vẻ để ngồi tạo dáng. Hình ảnh một mình một cõi giữa con đường rộng  thênh thang chắc chắn sẽ tạo nên tấm ảnh siêu chất lượng.

Bạn có thể ngồi thẳng lưng với đôi chân hơi cong nhẹ, cốt sao cho tạo cảm giác thoải mái, “streetstyle” nhất. Hoặc bạn có thể chống tay ra sau, hơi nghiêng người cũng rất ổn áp đấy nhé.

2.4 Chụp ngồi với tư thế ôm gối

Thật ra chẳng có nhiều dáng mà bạn có thể tạo khi ngồi chụp ảnh, và một trong những kiểu tạo dáng dễ dàng nhất chính là ôm gối. Tuy nhiên, tùy vào concept thì mỗi động tác ôm gối có thể mang lại cảm giác khác nhau.

Ví dụ, bạn có thể ôm gối theo phong cách hơi buồn bã, phù hợp với concept “thiên thần sa ngã”. Nếu chọn background trẻ trung như ở công viên thì có thể diễn nét mặt vui tươi sẽ trông khá trẻ trung đấy.

2.5 Tạo dáng chụp ngồi trên ghế

Nếu sợ việc ngồi bệt có thể làm dơ quần áo, bạn hãy tạo dáng chụp ảnh ngồi trên ghế. Nếu sử dụng ghế sofa, bạn hãy ngồi khép chân, thẳng lưng để trông thật dịu dàng thục nữ. Còn nếu là ghế gỗ thì hãy thỏa sức tạo những dáng hơi “thơ” một chút, mắt nhìn xa xăm để trông thật ăn ảnh nhé. 

tạo dáng ngồi ghế chụp ảnh
Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi trên ghế

Thậm chí, nếu bạn là phái mạnh thì đừng ngại “tự tin” khoe cá tính bằng những dáng pose chất lừ như gác chân, dạng chân. Càng men-lỳ thì bức ảnh của bạn sẽ càng thu hút đấy.

2.6 Tạo dáng chụp ngồi selfie trước gương

Một trong những cách tạo dáng khi ngồi rất được các tỷ tỷ xứ Trung yêu thích chính là selfie trước gương. Lợi thế của cách chụp này là có thể tự do tác nghiệp mà không cần sự hỗ trợ của phó nháy.

Khi tạo dáng trước gương, bạn hãy để camera trước mặt, rướn thẳng lưng để trông cao hơn. Đặc biệt, bạn có thể đưa 1 chân ra trước để kéo dài tổng thể, tránh việc trông chỉ còn một “mẩu” nhỏ xíu khi ra ảnh nhé.

Đối với các bạn nữ, có thể để chiếc túi xách của mình một “khoảng trống” trong ảnh, giúp cân đối bố cục hài hòa hơn.

2.7 Tạo dáng chụp ảnh ngồi khoanh chân

Một trong những kiểu tạo dáng ngồi đơn giản, phổ biến nhất chính là ngồi khoanh chân. Dáng này phù hợp với những bạn thích lấy phần background phía trên vì sẽ không cần quá nhiều diện tích để lấy phần chân. 

Tuy nhiên, khi tạo dáng này bạn cần kết hợp với những động tác tay giúp “kéo dài” tổng thể. Đơn giản nhất là vươn tay lên cao, bàn tay xòe rộng 5 ngón hoặc “say hi” nhé. Ngoài ra, bạn có thể khoanh 1 chân, 1 chân chống ngang để dáng ngồi đa dạng hơn. 

cách tạo dáng ngồi chụp ảnh
Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi khoanh chân

2.8 Tạo dáng chụp ngồi từ phía sau

Nếu bạn là một người hướng nội, không thích “khoe” mặt tiền ra thì có thể áp dụng kiểu chụp ảnh ngồi với góc chụp từ đằng sau. Với kiểu tạo dáng này, các bạn chỉ để lộ phần lưng của mình. Vì thế, thể tránh đơn điệu thì các bạn có thể tạo một vài dáng tay tư thế như làm trái tim, hoặc chống nhẹ tay sang một bên, hay cũng có thể kéo hờ vai áo để trông hờ hững một chút… 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn lựa background thật đẹp vì chủ thể chính lúc này là bối cảnh. Đó có thể là cảnh biển, núi rừng hoặc một toàn nhà thật hùng vĩ…

2.9 Chụp ngồi tựa lưng

Một trong những kiểu chụp hình rất dễ nhận được “bão like” là chụp ngồi tựa lưng vào nhau. Đây là kiểu chụp nghệ thuật mang đậm phong cách Hàn Quốc mà bạn cần phải có một “partner” mới có thể chụp được.

Khi chụp ngồi đối lưng, hai bạn nên chú ý không nên mặc trang phục quá khác biệt hoặc đối lập. Để tạo điểm nhấn cho bức ảnh, hai bạn có thể ôm phụ kiện như bó hoa, hoặc nắm tay nhau để bức ảnh trông nghệ thuật hơn nhé.

2.10 Chụp chân dung

Nếu đang ngồi và muốn chụp ảnh nhưng lại không biết nên tạo dáng gì mới đẹp, các bạn có thể chụp chân dung.Tất cả những gì bạn cần làm là nhìn thẳng vào ống kính và tự do thể hiện biểu cảm khuôn mặt mà mình thấy đẹp và thoải mái nhất. 

cách tạo dáng chụp ảnh đẹp khi ngồi
Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi chân dung

Khi chụp ảnh chân dung, các bạn nên chọn góc máy đơn giản nhất để tập trung vào vẻ đẹp của khuôn mặt. Nếu thấy trống trải, bạn có thể tạo kiểu với tay như cầm cốc nước, bông hoa, điện thoại chẳng hạn.

>> Xem thêm:

Lời kết

Trên đây là bài viết tổng hợp, hướng dẫn các bạn cách tạo dáng chụp ảnh ngồi đẹp. Chụp ảnh ngồi không khó nhưng nếu không biết chọn góc, phối cảnh và tạo dáng thì thành phẩm khó mà như ý. Nếu các bạn cảm thấy bài viết hay và hữu ích, hãy chia sẻ cho Vua Nệm nhé! Cám ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi.

Đánh giá post