8 cách để chiếc nệm nằm được thoải mái hơn

CẬP NHẬT 05/06/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đối với một chiếc nệm, điều quan trọng nhất có lẽ làm mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Những chiếc nệm không chỉ cần mẫu mã đẹp mà còn phải phù hợp với nhu cầu cũng như thói quen nằm ngủ của khách hàng. Tuy nhiên, việc một chiếc nệm có thể khiến bạn hài lòng hay không phần lớn lại phụ thuộc vào chính chúng ta, những người sở hữu nó. Vậy đâu là cách để chiếc nệm nằm được thoải mái hơn? Cùng theo dõi để có được đáp án trong bài viết sau nhé!

1. Cách để chiếc nệm nằm được thoải mái hơn

Một số cách để chiếc nệm nằm được thoải mái cực kỳ đơn giản mà bạn có thể thực hiện được như:

1.1. Chọn nệm phù hợp

Trên thực tế, không có chiếc nệm nào là tốt nhất cho tất cả mọi người. Chỉ có những chiếc nệm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như thói quen nằm ngủ của mỗi người. 

Hiện nay, thị trường cung cấp cho chúng ta nhiều dòng nệm như:

  • Nệm bông ép có độ cứng ổn định, độ bền cao, phù hợp với người bị đau lưng.
  • Nệm Foam bồng bềnh, giúp ôm sát những đường cong trên cơ thể khi nằm, nâng đỡ tối đa 5 – 7 vùng.
  • Nệm cao su tạo độ đàn hồi cực tốt, chất liệu từ thiên nhiên bảo vệ hệ hô hấp cũng như làn da.
  • Nệm lò xo có hệ thống lò xo nâng đỡ kết hợp với lõi nệm làm từ nhiều chất liệu như bông ép, foam, cao su.
các cách để chiếc nệm nằm được thoải mái
Chọn nệm phù hợp là cách để chiếc nệm nằm được thoải mái

Vậy, điều điều đầu tiên mọi người cần làm để có được chiếc nệm thoải mái là chọn được sản phẩm phù hợp. Việc này cần nhiều thời gian tìm hiểu nên chúng ta cần đến những lời tư vấn chi tiết của chuyên gia hay nhân viên tại cửa hàng nệm uy tín.

1.2. Suy xét đến những yêu cầu đặc biệt

Nếu bạn không thể ngủ được khi nhiệt độ quá cao thì nên cân nhắc chọn những chiếc nệm có thêm lớp gel làm mát. Tuy nhiên cũng có những người ở khu vực quanh năm giá rét lại ưu tiên mua nệm tạo cảm giác ấm áp hơn.

Cũng có những khách hàng bị mắc các chứng bệnh liên quan đến xương khớp thì việc chọn chiếc nệm hỗ trợ là điều cần thiết. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng nệm tích hợp chức năng massage và nâng đỡ để người nằm cảm thấy dễ chịu tối đa.

Ngoài ra, nếu bạn đang suy xét đến việc mua nệm cho 2  người cùng nằm thì phải quan tâm về khả năng hấp thụ chuyển động. Việc này sẽ giúp bạn thoải mái trở mình mà không sợ làm phiền người khác. Hơn thế nữa, nếu bạn là người có làn da nhạy cảm, hãy ưu tiên chọn nệm làm từ chất liệu thiên nhiên 100%.

cách để chiếc nệm nằm được thoải mái hơn
Nệm cần phù hợp với điều kiện thời tiết là cách để chiếc nệm nằm được thoải mái hiệu quả

1.3. Chọn nệm tương ứng với tư thế ngủ

Trong lượng cơ thể phân bố không đồng đều nên khi nằm một số vùng sẽ phải chịu áp lực nhiều hơn những vị trí còn lại. Để làm giảm áp lực lên những vùng này, bạn cần phải sử dụng nệm tích hợp nâng đỡ ở các điểm cố định gồm cổ, vai gáy, thắt lưng,…

Chưa hết, tư thế ngủ của bạn cũng ảnh hưởng đến áp lực mà các vùng trên cơ thể nhận được. Ví dụ nếu bạn thích nằm nghiêng, áp lực sẽ được tạo ra nhiều hơn ở vùng vai và hông. Trong trường hợp bạn ngửa hoặc úp, áp lực sẽ lan ra khắp giường.

Vậy nếu bạn có thói quen nằm nghiêng khi ngủ thì nên chọn những chiếc nệm mềm mại. Còn ngược lại nếu bạn thường nằm ngửa hoặc úp khi ngủ thì có vẻ chiếc nệm cứng với cấu trúc kiên cố sẽ ít gây ảnh hưởng đến xương sống.

1.4. Chọn kích thước nệm vừa vặn

Khi lựa chọn trang phục, có phải bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu nếu như chúng không vừa vặn với cơ thể. Những chiếc nệm cũng sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc nếu quá ngắn hoặc nhỏ. Do đó, hãy xác định cụ thể bạn cần mua nệm kích thước bao nhiêu và dành cho mấy người nằm. Đây cũng là một trong những cách để chiếc nệm nằm được thoải mái hơn hiệu quả đấy.

1.5. Chất liệu chăn ga

Xem xét chất liệu nệm trước khi mua là điều cần thiết không cần bàn cãi. Tuy nhiên, đừng quên bạn còn phải chuẩn bị chăn ga để sử dụng nệm thoải mái hơn. Lúc này, chất liệu làm nên chúng là điều tiếp theo mà chúng ta cần quan tâm. 

Đối với ga, sản phẩm cần có kích thước vừa vặn với nệm để không bị tuột ra khi nằm. Bên cạnh đó, ga nệm cũng cần được làm từ những chất liệu dễ thấm hút như cotton để tăng sự mát mẻ, không gây hầm bí. Ngoài ra, khi chọn ga nệm, bạn hãy chọn màu sắc và hoa văn phù hợp với phong cách chung của phòng ngủ để tạo sự thẩm mỹ.

những  cách để chiếc nệm nằm được thoải mái
Chất liệu chăn ga thoáng mát và dễ thấm hút là cách để chiếc nệm nằm được thoải mái nhiều người dùng

1.6. Vệ sinh nệm định kỳ

Trước khi tính đến việc nệm có tốt không thì bạn phải luôn giữ cho nó được sạch sẽ. Những chiếc nệm càng có nhiều lớp thì lại càng có nhiều vi khuẩn sinh sôi. Do đó nếu không vệ sinh định kỳ, nệm sẽ là nơi gây ra những căn bệnh nguy hiểm về hô hấp lẫn da liễu.

Khi vệ sinh nệm, bạn cần lưu ý những điểm sau để bảo vệ chất lượng và tuổi thọ sản phẩm:

  • Không dùng chất tẩy rửa mạnh để làm sạch vết bẩn lâu ngày.
  • Không nên làm ướt nệm bằng lượng nước giống như lúc giặt đồ.
  • Không phơi nệm trực tiếp dưới ánh nắng gắt.
  • Chỉ sử dụng dung dịch và máy móc chuyên dụng để giặt nệm.

1.7. Chọn nệm có hương thơm

Hiện nay có rất nhiều dòng nệm được sản xuất tích hợp hương thơm tự nhiên đến từ tinh chất trà xanh. Trà xanh không chỉ kháng khuẩn mà còn mang đến cho người nằm cảm giác thư thái. Nhờ vậy mà bạn có thể thoải mái tận hưởng và nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi.

những cách để chiếc nệm nằm được thoải mái hơn
Chiếc nệm là cách để chiếc nệm nằm được thoải mái nếu có hương thơm

1.8. Sử dụng tấm topper

Topper chính là cứu tinh cho những ai thích nằm nệm mềm nhưng không may sở hữu một chiếc nệm khá cứng. Bên cạnh đó, topper cũng giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ sử dụng nệm. Quan trọng hơn là chi phí đầu tư cho một tấm topper sẽ thấp hơn nhiều so với việc mua một chiếc nệm hoàn toàn mới.

2. Gợi ý những chiếc nệm bền, đẹp, thoải mái

2.1. Nệm foam Goodnight Luna 3 vùng 20cm

Nệm foam Goodnight Luna 3 vùng 20cm hỗ trợ nâng đỡ phần đầu, lưng và chân. Nhờ vậy mà trong suốt quá trình nằm ngủ hệ xương của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn. Nệm làm từ chất liệu chính là foam và có kết hợp thêm tinh chất trà xanh. Với sản phẩm này, bạn không chỉ được chăm sóc về phần cơ thể mà đầu óc cũng được giải toả căng thẳng hơn.

2.2. Nệm foam Amando Comodo Luxury 25cm

Nếu bạn đang bị hành hạ và mất ngủ do chứng đau mỏi vai gáy, hãy chọn nệm foam Amando Comodo Luxury 25cm để cải thiện tình hình. Sản phẩm làm từ chất liệu foam nên có khả năng ôm sát và nâng đỡ cơ thể tối đa. Đặc biệt, áo nệm làm từ chất liệu vải cooling ice nên làm mát nhanh và điều hoà nhiệt độ cơ thể khi ngủ.

cách để chiếc nệm nằm được thoải mái nhất
Nệm Amando thiết kế sang trọng và khả năng nâng đỡ tốt

2.3. Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa 20cm

Việc tìm kiếm một chiếc nệm phù hợp với sự biến đổi thời tiết ở khu vực bạn sinh sống chưa bao giờ là dễ. Tuy nhiên điều này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết đến nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa 20cm. Tất cả là nhờ vào chiếc áo nệm có 2 mặt, một mặt làm từ cooling fiber mát mẻ, một mặt làm từ vải dệt kim kết hợp sợi tre ấm áp.

2.4. Nệm foam Zinus Pressure Relief

Nệm foam Zinus Pressure Relief thích hợp cho ai thích nằm nệm mềm. Sản phẩm có lõi được làm chủ yếu bằng Memory Foam chống cháy và đàn hồi tốt. Lớp áo nệm có hoa văn nổi độc đáo, khả năng thấm hút tốt cũng như tạo được sự sang trọng cho không gian nghỉ ngơi. Nệm có thiết kế cao cấp cùng với mức giá rất phải chăng nên đáng để cân nhắc.

các cách để chiếc nệm nằm được thoải mái nhất
Nệm foam Zinus có thiết kế áo nệm độc đáo

2.5. Nệm lò xo túi độc lập Amando Faro 5 Vùng 35cm

Nệm lò xo túi độc lập Amando Faro có kết cấu chắc chắn và sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập. Nhờ vậy mà khi trở mình chiếc nệm không hề bị rung lắc quá nhiều khiến người khác thức giấc. Nệm cũng mang lại sự vững chãi khi có lớp chống trượt hoàn hảo. Vào những ngày nóng nực, chiếc nệm sẽ giúp bạn mát mẻ hơn nhờ hệ thống tản nhiệt.

>> Xem thêm:

Trên đây là những chia sẻ về cách để chiếc nệm nằm được thoải mái hơn. Nếu bạn còn những trải nghiệm nào thú vị hơn về chủ đề này thì đừng ngần ngại để lại bên dưới phần bình luận để mọi người cùng tham khảo nhé!

Đánh giá post