TOP 7 các ứng dụng đặt đồ ăn online siêu ưu đãi cho chủ quán

CẬP NHẬT 02/08/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Sự ra đời của các ứng dụng đặt đồ ăn online hiện nay không chỉ đem đến sự thuận tiện cho khách hàng mà còn góp phần làm tăng doanh thu của người bán. Tuy nhiên, không phải người bán nào cũng biết những app có chi phí phải chăng và được triển khai nhiều ưu đãi. Nhằm giải đáp những băn khoăn của bạn đọc, Vua Nệm sẽ bật mí ngay trong bài viết sau đây!

1. TOP các ứng dụng đặt đồ ăn online siêu ưu đãi hiện nay cho chủ quán

1.1. GrabFood

Theo báo cáo về thị trường kinh doanh ẩm thực ở Việt Nam được phát hành bởi iPOS.vn, GrabFood và ShopeeFoodl là hai trong các ứng dụng đặt đồ ăn online được nhiều chủ quán tin dùng. Khi đã đăng ký GrabFood, người bán có thể theo dõi thông tin về doanh thu trong ngày hay mặt hàng nào bán chạy, đơn hàng nào đã hoàn tất ngay trên điện thoại của mình.

Đặc biệt, GrabFood hiện nay đã phủ sóng tại hầu hết những khu vực và thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, Huế, Vũng Tàu, Đà Lạt, Hải Phòng, Gia Lai, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Nghệ An và Thanh Hóa. Bên cạnh đó, ứng dụng còn triển khai chương trình “Quán ưa thích” dành cho những đối tác chính thức kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Với chương trình này, khách hàng cũng không phải lăn tăn rằng nên chọn quán ăn nào chất lượng vì app đã gợi ý những địa chỉ ngon, giá cả hợp lý nhất. Đó là lý do chủ quán luôn phải nâng cao chất lượng của món ăn và dịch vụ để duy trì thứ hạng cũng như doanh số “khủng”.

ứng dụng đặt đồ ăn
GrabFood đem đến cho khách hàng trải nghiệm giao nhận thức ăn nhanh chóng

1.2. Shopee Food 

Shopee Food (với tiền thân là Now) không thể không được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những app đặt đồ ăn online nhanh chóng, giá rẻ. Được biết đến là một trong số những ứng dụng hỗ trợ đặt đồ ăn online tiên phong tại thị trường Việt Nam, Shopee Food đang ngày càng khẳng định vị thế độc tôn của mình khi không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo đó, khách hàng không chỉ có thể đặt đồ ăn trên web hay trên app mà thậm chí còn có thể chọn món ngay trên nền tảng Shopee. 

Đặc biệt, app Shopee Food còn được đánh giá là ứng dụng đặt đồ ăn online sở hữu giao diện thân thiện cũng như dễ sử dụng nhất hiện nay. Việc thiết kế gian hàng Shopee mặt khác cũng cực kỳ đơn giản, người bán có thể thao tác nhanh chóng ngay trên điện thoại. Việc cần làm chỉ là chuẩn bị giấy tờ, sau đó nộp hồ sơ và chờ Shopee phê duyệt. Xuyên suốt quá trình này không cần phải thông qua bất kỳ đơn vị trung gian nào.

Cho đến nay, phí hoa hồng của Shopee Food đã có sự tăng lên đáng kể khi so với thời điểm ra mắt. Tuy nhiên bù lại, ứng dụng sẽ hỗ trợ chủ quán tiếp cận được một tệp người dùng “khổng lồ”. Với tệp người dùng này, chủ quán hoàn toàn có thể thu về khoản doanh thu bù lấp chi phí hoa hồng đã bỏ ra lúc ban đầu.

ứng dụng đặt đồ ăn rẻ nhất
Shopee Food là một trong những nền tảng đặt thức ăn được ưa chuộng nhất

1.3. GoFood

Mặc dù là một cái tên còn khá mới lạ, Gojek (còn gọi là GoFood) đã có vị trí nhất định trên thị trường ăn uống Việt Nam. Theo đó, chủ quán khi hợp tác với Gojek sẽ được hưởng nhiều ưu đãi cũng như nhận những hỗ trợ cần thiết như giảm chiết khấu, quảng bá thương hiệu, gửi thông tin giảm giá đến khách hàng,…

Đặc biệt, chủ quán sẽ được cung cấp bức tranh toàn cảnh về hoạt động giao vận thức ăn của quán theo từng khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp chủ quán dễ điều chỉnh giá bán, thực đơn, chính sách,… cho phù hợp,…

ứng dụng đặt đồ ăn online
GoFood không còn là nền tảng xa lạ với nhiều chủ quán

1.4. Loship 

Một điều ắt có thể nhiều người vẫn chưa biết rằng ứng dụng đặt đồ ăn online Loship được xuất phát từ Lozi – một kênh ẩm thực nổi tiếng lừng lẫy trên thị trường trong khoảng thời gian trước đây. Do đó, Loship tiếp tục tiếp cận nhanh chóng một lượng lớn khách hàng cũ chỉ trong thời gian đầu ra mắt.

Nhờ “bệ phóng” vững chãi là Lozi, Loship từng bước tạo được thiện cảm trong lòng khách hàng trên thị trường ẩm thực. Cho đến nay, Loship vẫn đang triển khai rất nhiều ưu đãi vận chuyển cho khách hàng cũng như chủ nhà hàng, quán trà sữa, cafe,… Đặc biệt, đối tác của Loship sẽ được hỗ trợ miễn phí duy trì cửa hàng mỗi năm nên lợi nhuận thu về được tối ưu hóa đáng kể. 

những ứng dụng đặt đồ ăn
Loship hứa hẹn đem đến dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng lẫn chủ quán

1.5. Baemin

Tuy “sinh sau đẻ muộn” hơn so với những ứng dụng đặt đồ ăn online khác nhưng Baemin ngay từ khi ra mắt đã chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng. Bởi lẽ, ứng dụng hỗ trợ chi phí vận chuyển cực rẻ, cực nhanh chóng với nhiều mã giảm giá hấp dẫn.

Chưa hết, Baemin có chiến dịch ra mắt khá thành công khi tạo những TVC quảng cáo thú vị viral trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Không khó để nhận ra tệp người dùng của Baemin chủ yếu là từ 16 đến 30 tuổi. Đây là những đối tượng hứa hẹn đem đến nhiều tiềm năng phát triển thương hiệu trong tương lai.

Mặt khác, Baemin còn hỗ trợ chính sách miễn phí chiết khấu cho tài xế giao vận. Điều này khiến lượng shipper đăng ký ứng dụng trở nên gia tăng một cách nhanh chóng. Có thể thấy, không chỉ riêng khách hàng mà chủ quán lẫn shipper cũng đều hưởng lợi. 

top ứng dụng đặt đồ ăn
Baemin chiếm được cảm tình của đông đảo các bạn trẻ

1.6. Ahamove

Tiếp theo trong danh sách các ứng dụng đặt đồ ăn online được yêu thích ngày nay đó chính là Ahamove. Khi sử dụng Ahamove, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ vận chuyển đồ ăn một cách nhanh chóng với chi phí cực kỳ phải chăng. 

Mặt khác, Ahamove cũng sở hữu một lực lượng tài xế cực kỳ đông đảo, không thua kém với những “ông lớn” như Grab hay Gojek. Do đó, chủ quán có thể tiếp cận được lượng khách hàng lớn ở khắp mọi nơi mà không cần tốn kém quá nhiều chi phí để truyền thông, quảng cáo.

ứng dụng đặt đồ ăn nhanh
Chủ quán không cần phải tốn kém nhiều chi phí truyền thông

1.7. Vietnammm

Không thể không nhắc đến Vietnammm, một nền tảng đặt đồ ăn nhanh được nhiều chủ quán ưa chuộng. Không chỉ đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, ứng dụng này còn hỗ trợ chủ quán quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng,… với giao diện cực kỳ thân thiện, dễ dùng.

2. Dùng app bán đồ ăn online có những lợi ích gì? 

2.1. Giao hàng tận nơi

Thay vì giao hàng theo phương thức truyền thống như trước đây cùng với những yêu cầu về số lượng thì ngày nay, khách hàng có thể đặt giao hàng tận nơi mà không cần phải thao tác quá rườm rà. Đặc biệt là xu hướng mua sắm trong thời kỳ đại dịch, chủ kinh doanh đòi hỏi phải thích nghi mới có thể vận hành được lâu dài. Lúc này, những ứng dụng giao đồ ăn bắt đầu tung những chính sách chiết khấu nhằm lôi kéo khách hàng.

Mặt khác, khách hàng cảm thấy thích thú khi không phải tốn công sức đi lại mà lại còn được nhận nhiều ưu đãi. So với mua trực tiếp tại cửa hàng thì đây là một phương án không thể tuyệt vời hơn. Đặt thử lần 1, lần sau sau đó trở thành một thói quen trong tiềm thức của khách hàng.

2.2. Ưu đãi khi đặt theo nhóm

Thay vì đặt một mình, khách hàng có thể rủ thêm đồng nghiệp, bạn bè để tiết kiệm kha khá tiền ship. Đây là một cách để tiếp cận đối tượng khách hàng nhanh chóng và hiệu quả mà nhiều chủ quán hướng đến. Ngoài ra, nhiều ứng dụng đặt hàng còn triển khai ưu đãi để tăng hiệu quả marketing. Khi khách hàng đặt càng nhiều thì càng được hưởng nhiều lợi ích.

ứng dụng đặt đồ ăn rẻ
Đặt đồ ăn theo nhóm được cung cấp nhiều ưu đãi

2.3. Gia tăng giá trị đơn hàng

Việc kết hợp combo ăn – uống sẽ giúp chủ quán thu được về nhiều doanh thu hơn. Tất nhiên, combo này sẽ được ưu đãi hơn khi khách hàng mua riêng lẻ. Với thói quen này, chủ nhà hàng sẽ tăng được doanh thu bán ra.

2.4. Càng giảm giá – càng lời nhiều

Đối với những quán triển khai ưu đãi lớn sẽ được hiển thị đầu tiên trang giao diện. Do đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng. Nếu bạn chưa có đủ vốn thì có thể cân nhắc kinh doanh ở các app đồ ăn sẽ là phương án tối ưu để tiết kiệm chi phí mặt bằng,…

2.5. Giao hàng nhanh chóng – một món cũng giao

Đối với những khách hàng thường xuyên bận rộn thì việc giao nhận thức ăn tận nơi sẽ là một giải pháp cực kỳ hữu ích. Cho dù chỉ là một món nhưng đơn vị vẫn tiến hành giao hàng, không để khách hàng phải chờ đợi lâu.

>> Xem thêm: Top 9 các ứng dụng đặt xe phổ biến nhất hiện nay

Trên đây là tổng hợp các ứng dụng đặt đồ ăn online phổ biến được nhiều khách hàng và chủ quán lựa chọn hiện nay. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng rằng khách hàng sẽ có những trải nghiệm ăn uống trọn vẹn cũng như chủ quán sẽ đẩy mạnh doanh thu của mình nhé!

Đánh giá post