Tổng hợp các chứng chỉ tiếng anh phổ biến, có tính thông dụng cao

CẬP NHẬT 05/09/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hiện nay, ngoại ngữ là một công cụ vô cùng quan trọng, chúng hỗ trợ đắc lực cho quá trình học tập cũng như công việc hằng ngày của bạn. Sở hữu những chứng chỉ tiếng anh Quốc tế sẽ giúp cho bạn nhanh chóng thăng tiến trong công việc hơn. Dưới đây là các chứng chỉ tiếng anh có tính thông dụng cao, bạn có thể tham khảo và chọn lựa như:

1. Tổng hợp các chứng chỉ tiếng anh bạn nên sở hữu

Ngày nay, trên thị trường có đa dạng các chứng chỉ tiếng anh khác nhau. Tuỳ vào từng nhu cầu của mình mà bạn có thể chọn lựa và đăng ký chứng chỉ phù hợp nhất. Tránh chọn các loại chứng chỉ quá cao so với thực tế.

1.1. Chứng chỉ tiếng anh IELTS

IELTS là từ viết tắt của English Language Testing System, hay còn gọi là hệ thống bài kiểm tra Anh Ngữ Quốc tế. Chứng chỉ này giúp bạn có thể thành thạo cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết, được xem là chứng chỉ phổ biến nhất trên thế giới.

Chứng chỉ IELTS được chủ trì bởi ba tổ chức, bao gồm đại học Cambridge, hội đồng Anh cũng như tổ chức giáo dục IDP nước Úc nên ngày càng khẳng định được tính thông dụng và giá trị của chúng. Thông thường, kết quả của chứng chỉ này sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm. Do đó, sau 2 năm bạn cần thi lại chứng chỉ mới.

chứng chỉ tiếng anh IELTS
IELTS, chứng chỉ tiếng anh phổ biến, được sử dụng rộng rãi khắp nơi trên thế giới

Hiện nay, chứng chỉ IELTS đã được công nhận ở rất nhiều nơi trên thế giới, được nhiều trường đại học chọn lựa là tiêu chuẩn đánh giá môn tiếng anh. Do đó, chứng chỉ này rất thích hợp với sinh viên, học sinh, những người làm tình nguyện quốc tế hoặc bất kỳ người nào đang làm việc cho môi trường quốc tế.

1.2. Chứng chỉ tiếng anh TOEIC

TOEIC chính là một trong các chứng chỉ tiếng anh bạn nên sở hữu. Là từ viết tắt của Test of English for International Communication, TOEIC có nghĩa là bài kiểm tra tiếng anh giao tiếp quốc tế. Chứng chỉ này cũng chính là một chứng chỉ quốc tế phổ biến, có tính ứng dụng cao trong môi trường.

Theo nhiều chuyên gia thì TOEIC chính là chứng chỉ có độ dễ nhất trong các loại chứng chỉ ngoại ngữ. Ngoài ra, hiện nay bài thi TOEIC chỉ gồm hai phần thi là nghe hiểu và đọc hiểu. Cùng với mức thi khá rẻ nên rất thích hợp với học sinh, sinh viên.

1.3. Chứng chỉ tiếng anh CEFR

CEFR chính là từ viết tắt của Common European Framework of Reference for Languages, đây chính là bộ tham chiếu để đánh giá trình độ học tiếng anh của các học viên Châu Âu. Chứng chỉ này có giá trị rất cao, chúng cũng được áp dụng một cách rộng rãi để đánh giá năng lực tiếng anh của mỗi cá nhân.

chứng chỉ tiếng anh CEFR
CEFR chứng chỉ tiếng anh phổ biến, có tính ứng dụng và tính thực tiễn cao

Hiện nay, CEFR sẽ chia người học thành 3 nhóm lớn, bao gồm nhóm A, nhóm B và nhóm C. Trong mỗi nhóm lớn lại được chia thành nhiều nhóm nhỏ được phân theo các cấp độ tương ứng với mới bắt đầu, cơ bản, trung cấp, trung cấp trên, cao cấp và thành tạo.

Theo như dự đoán, CEFR sẽ trở thành khung tham chiếu cho nhiều quốc gia trong tương lai. Bởi vì chứng chỉ này luôn khẳng định được giá trị cũng như tính hữu ích của nó. Đó chính là lý do tại sao chứng chỉ này đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng đến vậy.

1.4. Chứng chỉ tiếng anh TOEFL

TOEFL hay còn được gọi là Test of English as a Foreign Language, chính là bài kiểm tra tiếng Anh của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ. Chứng chỉ TOEFL sẽ giúp bạn đánh giá được trình độ anh ngữ của mình có được sử dụng thành thạo như ngôn ngữ thứ hai hay không.

Ngoài ra, TOEFL cũng chính là bài thi học thuật giúp đánh giá được khả năng của học viên theo các trình độ từ trung cấp đến cao cấp. Đó cũng là lý do chứng chỉ này được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia, được ứng dụng vào quá trình xin việc trong nhiều tập đoàn.

1.5. Chứng chỉ tiếng anh Cambridge ESOL

Cambridge ESOL hay còn được gọi là English for Speakers of Other Languages, đây là một trong các chứng chỉ tiếng anh chuyên sâu dành cho người học ở mọi lứa tuổi và mọi trình độ. Các bài thi của Cambridge ESOL đều được xây dựng dựa trên các khung tham chiếu Châu Âu, giúp cho người học có thể hoàn thiện các kỹ năng nghe nói đọc viết một cách tốt nhất.

chứng chỉ tiếng anh Cambridge ESOL
Tổng hợp các bậc tham chiếu và đánh giá của chứng chỉ Cambridge ESOL

Chứng chỉ Cambridge ESOL đã được tin tưởng và được chấp nhận bởi rất nhiều quốc gia trên thế giới. Với hơn 2 triệu người học tại hơn 130 quốc gia mỗi năm, chứng chỉ quốc tế này sẽ giúp bạn thể hiện tốt được trình độ tiếng anh của mình.

1.6. Chứng chỉ tiếng anh SAT

SAT hay còn được gọi là Scholastic Aptitude Test, chính là một kỳ thi đầu vào tại nhiều trường cao đẳng và đại học trên khắp nước Mỹ. Đây chính là một bài thi trắc nghiệm nhằm sàng lọc và đo lường mức độ sẵn sàng tham gia vào đại học của các học sinh trung học. 

Điểm SAT đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định đến quá trình học tập cũng như tương lai của bạn. Bởi vì cán bộ tuyển sinh đại học thường xem xét điểm thi chuẩn hóa SAT cùng điểm thi trung bình cộng với thư giới thiệu và phỏng vấn tuyển sinh. Nếu như điểm SAT của bạn càng cao thì bạn càng có nhiều cơ hội để tham gia học tập tại các trường cao đẳng, đại học hàng đầu.

1.7. Các chứng chỉ tiếng anh theo khung năng lực

Các chứng chỉ tiếng anh theo khung năng lực ngoại ngữ thường được chia thành 6 bậc. Mỗi bậc khẳng định một năng lực, mức độ chuyên môn riêng. Đây cũng chính là khung đánh giá khả năng ngoại ngữ phổ biến và được áp dụng cho nhiều người, nhiều nền giáo dục tại Việt Nam. 

Các bậc chứng chỉ tiếng anh này được đánh giá tăng dần từ bậc 1 đến bậc 6, bao gồm A1, A2, B1, B2, C1, C2.

Đây là một chứng chỉ tiếng anh không có thời hạn sử dụng. Do đó, giá trị của chứng chỉ này trong thời gian bao lâu còn tùy thuộc vào cơ quan cấp bằng cũng như các cơ quan sử dụng. Lệ phí thi chứng chỉ này không quá cao, chỉ dao động từ 1.5 triệu đến 1.8 triệu nên bạn cũng có thể tham gia và trải nghiệm nhé!

Chứng chỉ tiếng Anh B2
Chứng chỉ tiếng Anh B2 được sử dụng rộng rãi và phổ biến tại Việt Nam

2. Lý do bạn nên thi chứng chỉ tiếng anh quốc tế

Việc sử dụng một chứng chỉ tiếng anh quốc tế là vô cùng quan trọng, chúng sẽ mang đến những lợi ích nổi bật cho bạn, bao gồm:

  • Hỗ trợ tốt nhất cho việc học: Chứng chỉ ngoại ngữ sẽ giúp chứng minh khả năng thông thạo tiếng anh của bạn. Đồng thời, giúp bạn có thể hoàn thiện kỹ năng đọc viết, nắm bắt được nội dung của các bài nghiên cứu khoa học nhằm hoàn thiện tốt nhất.
  • Nâng cao cơ hội việc làm cho bạn: Có chứng chỉ tiếng anh bạn sẽ có thêm nhiều lợi thế và cơ hội việc làm, đặc biệt là làm tại các tập đoàn đa quốc gia.
  • Được thăng tiến hơn trong công việc: Chứng chỉ tiếng anh mang lại nhiều lợi thế, giúp cho công việc của bạn ổn định hơn, để bạn có thể giải quyết vấn đề tốt hơn và thăng tiến nhanh hơn.
ý do bạn nên sở hữu ích nhất một chứng chỉ tiếng anh quốc tế
Những lý do bạn nên sở hữu ích nhất một chứng chỉ tiếng anh quốc tế

XEM THÊM:

Trên đây là tổng hợp các các chứng chỉ tiếng anh phổ biến hiện nay. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được một chứng chỉ phù hợp nhằm phục vụ tốt cho công việc của mình.

Đánh giá post