Chuyện quanh ta

Review top 5 bột thông cống tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 10/05/2022 | BỞI Tiến Kiều

Chắc hẳn không ít người đã từng phải đau đầu bởi đường cống thoát nước bị tắc nghẽn. Điều này đã gây ra nhiều bất tiện và phiền phức cho cuộc sống của bạn. Hôm nay, hãy cùng Vua nệm tìm hiểu về top 5 bột thông cống tốt nhất hiện nay nhé. 

1. Bột thông cống là gì?

Bột thông cống là một sản phẩm hoá học có khả năng làm mềm và phân rã các loại chất hữu cơ bị dồn ứ lâu ngày gây tắc nghẽn đường cống nước thải ở nhà vệ sinh, bồn cầu, bể phốt.

Bột thông cống có khả năng phân huỷ các chất thải hữu cơ gồm: thức ăn thừa, túi nilon, rong rêu bám lâu ngày thậm chí cả xác chết động vật và tóc…

bột thông tắc cống
Bột thông cống là sản phẩm có khả năng phân rã chất thải

Thành phần cấu tạo của bột thông cống chủ yếu đến từ 2 chất hoá học như Sodium Hydroxide, Potassium Hydroxide. Bên cạnh đó là các chất phụ gia khác có chứa kiềm.

Cơ chế hoạt động của bột thông cống cụ thể là: khi được tiếp xúc với nước hay những nơi có độ ẩm cao sẽ làm tan chảy bột và sinh ra mức nhiệt rất nóng khoảng 100 độ C. Lúc này, các chất cặn bẩn tiếp xúc phải dung dịch này sẽ bị nóng chảy, nát vụn ra và dễ dàng bị cuốn trôi.

2. Tác dụng của bột thông cống

Bột thông cống ngày càng được sử dụng phổ biến và được tin tưởng bởi người tiêu dùng. Với một số lợi ích tuyệt vời khi sử dụng, bột thông cống đã trở thành “vũ khí” không thể thiếu trong nhiều gia đình: 

  • Làm sạch và diệt khuẩn tối ưu, trả lại môi trường sống trong lành cho gia chủ
  • Xử lý triệt để các vấn đề cặn bẩn, các chất thải bị tắc nghẽn lâu ngày
  • Làm tan chảy và phân hủy nhanh các dạng chất cứng đầu như xương động vật, tóc…
  • Giải pháp tối ưu giúp bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề gây nhức nhối này với giá thành rẻ

3. Dấu hiệu cho thấy đường cống bị tắc nghẽn

Có nhiều dấu hiệu cho thấy cống nước nhà bạn đã đến lúc phải được giải quyết. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bột thông cống, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân để sử dụng phương pháp thích hợp và tiết kiệm nhất. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận ra đường cống đang bị tắc nghẽn: 

  • Nước rút rất chậm sau mỗi lần xả nước. Lúc này hãy kiểm tra xem miệng cống có bị bít không nhé.
  • Có mùi hôi trong nhà vệ sinh mặc dù đã vệ sinh và cọ rửa rất kỹ. Nguyên nhân là do nước trong cống không được thoát hoàn toàn và đã tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi bên trong cống gây mùi khó chịu. 
  • Có âm thanh lạ lúc cả nước
cách sử dụng bột thông cống
Nước thoát chậm là dấu hiệu bị tắc nghẽn đường thoát nước

4. Top 5 bột thông cống tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 5 loại bột thông cống được dùng phổ biến nhất thị trường hiện nay và ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng.

4.1. Bột thông cống Hàn Quốc

Có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc, loại bột hoá học này có tác dụng cực kỳ hiệu quả. Bột thông cống Hàn Quốc được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và có chất lượng ưu việt. Sản phẩm có khả năng phân huỷ nhanh chóng các loại chất thải như tóc, rác, thức ăn thừa, cặn bẩn… đồng thời bảo vệ môi trường.

Bên cạnh khả năng diệt khuẩn và loại bỏ hoàn toàn mùi hôi thối, bột thông cống Hàn Quốc còn có khả năng bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn khi không gây ra bất kỳ phản ứng hoá học tiêu cực hay tạo mùi khó chịu nào.

Ngoài ra, sản phẩm này cũng không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho đường cống thoát nước nhà bạn và rất dễ dàng sử dụng.

bột thông cống siêu mạnh
Bột thông cống Hàn Quốc

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trong trường hợp bị tắc nhẹ, bạn chỉ cần đổ trực tiếp 1 gói vào miệng cống. Sau đó, đợi khoảng 3-4 tiếng và xả nước.
  • Ngược lại, khi cống bị nghẹt nặng, lúc này bạn cần hoà tan 2-3 gói bột vào nước theo công thức 0.5l/gói. Sau đó đổ từ từ vào miệng cống rồi’ đợi từ 6-8 tiếng và xả nước.

4.2. Bột thông cống Sumo

Bột thông cống Sumo là sản phẩm nội địa được biết đến với những tính năng ưu việt và giá cả phải chăng. Các thành phần chính: soda bột, sodium hydroxide và các chất phụ gia vừa đủ khác. Sản phẩm được đánh giá rất cao trên thị trường bởi công dụng và sự thân thiện với sức khỏe con người cũng như môi trường sống.

cách dùng bột thông cống
Bột thông cống Sumo

Hướng dẫn sử dụng:

  • Hoà tan bột thông cống Sumo với nước theo tỷ lệ 1:1. Với những bể phốt đầy, bạn nên tăng số lượng từ 2-4 gói. Sau đó đổ từ từ vào miệng cống và đợi 6-8 tiếng lúc này nên đợi qua đêm là tốt nhất.
  • Sau đó, xả nước để các chất bẩn đã bị phân huỷ được trôi đi.

4.3. Bột thông cống Hando

Sản phẩm tiếp theo trong top 5 bột thông cống tốt nhất hiện nay là bột Hando. Sản phẩm chứa các thành phần như Sodium silicate, Hydrogen Peroxide, nước cùng Surfactant và cả Sodium Hypochlorite,… Do đó, Hando có khả năng đánh bay mảng bám cứng đầu lâu ngày trên thành ống đồng thời tiêu diệt vi khuẩn trong các loại thức ăn thừa, phân huỷ dầu mỡ, giấy vệ sinh…

bột thông cống hando
Bột thông cống Hando

Hướng dẫn sử dụng:

  • Hoà tan 1 gói bột thông cống Hando vào ½ lít nước. Tùy vào tình trạng tắc nghẽn bạn nên điều chỉnh số lượng cho phù hợp. Tiếp theo đổ dung dịch vào đường cống bị tắc nghẽn và đợi ít nhất 3 tiếng để dung dịch hoạt động tốt nhất.
  • Cuối cùng, xả sạch đường cống với nước sạch.

4.4. Bột thông cống Tracatu 

Là sản phẩm thuộc công ty cổ phần Sinh hoá Nam Định, bột thông cống Tracatu được đánh giá khá cao trên thị trường. Tracatu có khả năng phân hoá nhanh các chất cặn bã trong bể phốt thành dạng nước đồng thời phân hủy các tạp chất hữu cơ như rêu, xác động vật, thức ăn, tóc, giấy, cặn bã,… bám trên thành cống gây nên tình trạng nghẹt.

Giống với nhiều loại bột thông cống khác, sản phẩm Tracatu không làm hại đến chất lượng đường cống. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng tạo men kết hợp với khí metan và oxi để phân huỷ chất bẩn thành dạng nước để đảm bảo vệ sinh môi trường và khử mùi tốt.

bột thông cống mua ở đâu
Bột thông cống Tracatu

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Với đường ống nhỏ bạn nên sử dụng 1-2 gói và sử dụng 4-5 gói cho đường cống lớn. Trong điều kiện đường cống có độ ẩm lớn, bạn có thể đổ trực tiếp bột Tracatu vào miệng cống và xả nước sau 3-4 tiếng.
  • Với đường ống khô, bạn cần hoà tan theo tỷ lệ 1 gói bột với ½ lít nước và đổ dung dịch vào miệng cống bị tắc. Sau khi đợi từ 6-8 tiếng, bạn cần xả nước thật mạnh để cặn bẩn nhanh chóng trôi đi.

4.5. Bột thông cống Microphot

Bột thông cống Microphot là một loại chế phẩm sinh học xử lý hầm cầu, được cấu tạo từ các chất thải axit cực mạnh. Nhờ đó mà sản phẩm có khả năng thông tắc vô cùng hiệu quả. 

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần vi sinh như xenlulo, tinh bột, protein,… giúp sản phẩm vừa có thể thông cống vừa có tác dụng làm sạch dầu mỡ trên thành cống do tác động từ vi sinh vật có trong bột. Đặc biệt, Microphot rất an toàn cho sức khỏe cùng như được đánh giá là thân thiện với môi trường.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Đổ trực tiếp bột thông cống Microphot vào cống và chờ khoảng 3-5 tiếng để bột phân rã toàn bộ chất thải.
  • Sau đó, xả mạnh lại với nước sạch để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn. 

Trên đây là top 5 bột thông cống tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích và giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều