Những cách tạo dáng chụp ảnh đứng siêu tôn dáng mà nàng nên biết

CẬP NHẬT 23/11/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Với những bạn nữ mong muốn có thật nhiều tấm hình xinh đẹp để sống ảo thì câu hỏi làm cách tạo dáng chụp ảnh đứng vừa dễ thực hiện vừa “hack” dáng được quan tâm rất nhiều. Chắc hẳn các bạn đều đã trải qua tình trạng bên ngoài cao tận 1m7 mà ảnh chụp lại nhìn như 1m5 rồi đúng không nào? Điều này dẫn đến nhiều bạn có tâm lý ngại chụp hình vì nghĩ rằng bản thân không ăn ảnh. Đừng quá lo lắng, Vua Nệm sẽ chia sẻ cho các bạn 6 cách tạo dáng chụp ảnh đứng cực kỳ tôn dáng ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Tạo dáng chụp ảnh đứng với kiểu chân chữ D

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng này cũng khá đơn giản và được nhiều tín đồ thời trang sử dụng khi chụp ở nơi có diện tích nhỏ. Bạn chỉ cần giữ một chân thẳng bằng cách dồn trọng tâm của cơ thể về một chân, chân còn lại thì hơi cong nhẹ ở đầu gối. Sau đó, nghiêng nhẹ người để cơ thể không bị thô cứng. Với phần tay, bạn có thể đút túi, vén tóc hay cầm túi xách,… sao cho tự nhiên, thoải mái là được. 

Cách tạo dáng chân chữ D sẽ giúp người chụp có dáng đứng sành điệu, và trông cao hơn, thích hợp để khoe outfits hoặc muốn chụp toàn thân.

tạo dáng chụp ảnh đứng
Cách tạo dáng chụp ảnh đứng với kiểu chân chữ D

2. Tạo dáng chụp ảnh đứng với kiểu chân chữ A

Khi chụp ảnh đứng ngoài trời, bạn có thể tận dụng tối đa không gian bằng những kiểu tạo dáng thoải mái, năng động như tư thế chân chữ A. Để thực hiện, bạn cần dùng một chân làm trụ bằng cách dồn trọng lượng của cơ thể về chân đó. Với chân còn lại, bạn có thể nhấc nhẹ lên trên, đồng thời chạm gót xuống đất để trông cao hơn. Hoặc đá hẳn chân đó sang ngang sao cho tự nhiên. Đặc biệt, bạn nên nghiêng nhẹ người và thực hiện những động tác như vuốt tóc, nhìn sang ngang hay cười tươi để có một bức hình đẹp.

3.  Tạo dáng chụp ảnh đứng với kiểu chân chữ X

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ X rất dễ thực hiện, phù hợp với nhiều không gian và phong cách khác nhau. Đặc biệt, tư thế này sẽ giúp chân của trông dài, thon hơn và che được khuyết điểm chân cong hay vòng kiềng. 

Các thực hiện tư thế này như sau: bắt chéo chân thành hình chữ X, dùng một tay chống vào hông, tay còn lại có thể cầm phụ kiện như túi xách, ly nước, sách,… Để tăng độ tự nhiên cho bức ảnh, bạn có thể nghiêng nhẹ người đồng thời tìm thêm tư thế cho tay. 

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời
Cách tạo dáng chụp ảnh đứng với kiểu chân chữ X

4. Tạo dáng chụp ảnh đứng khi điểm tựa

Khi tìm điểm tựa, bạn có thể tận dụng những vật xung quanh như bức tường, lan can, ghế,… để chụp. Ngoài ra, bạn nên kết hợp tư thế chân kiểu chân chữ D hay chữ X khi chụp ảnh với điểm tựa để hình được sinh động và cuốn hút hơn. Đây là kiểu tạo dáng phù hợp với mọi đối tượng, dù là năng động hay dịu dàng. Đặc biệt, để bức ảnh đẹp nhất có thể, bạn hãy lựa chọn trang phục và phụ kiện phù hợp với bối cảnh nhé!

5. Tạo dáng chụp ảnh với kiểu co chân lên

Tạo dáng chụp ảnh với kiểu co chân lên rất thích hợp khi bạn chụp ảnh ở ngoài trời với bạn thân, nhóm bạn, gia đình hoặc một mình. Đây là kiểu ảnh khá năng động nhờ vào hành động co chân lên. Do đó, bạn cần chú ý phối thêm trang phục và phụ kiện sao cho phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các động tác tay như vuốt tóc, cầm váy hay giơ tay chữ V thật tự nhiên để có được tấm ảnh tràn đầy năng lượng và rạng ngời.

tạo dáng đứng chụp ảnh
Cách tạo dáng chụp ảnh đứng với kiểu co chân lên

6. Tạo dáng bước đi tự nhiên

Đây là dáng đơn giản cho cho những nàng đang loay hoay tìm cách tạo kiểu chụp ảnh. Với cách tạo dáng bước đi, tấm hình của bạn sẽ tự nhiên, thời trang và hút mắt đấy. Để bước đi trong ảnh của bạn được nhẹ nhàng cùng uyển chuyển, bạn nên mặc đồ có thiết kế dài cùng chất liệu mỏng nhẹ như áo sơ mi đen hoặc trắng dài kết hợp cùng quần tây, váy chữ A, đầm xòe,…

Khi chụp, bạn có thể lựa chọn góc trực diện – góc chụp phổ biến của kiểu ảnh này. Ngoài ra, chụp từ dưới lên cũng là một ý kiến hay, mang đến phong cách cá tính cho hình của bạn.

7. Tạo dáng chụp ảnh đứng che mặt

Trong trường hợp bạn đang để mặt mộc hoặc không muốn biểu lộ cảm xúc của mình thì đây chính xác là kiểu dáng chụp ảnh phù hợp với bạn nhất đấy. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn bức hình của mình thêm phần bí ẩn, mới mẻ hay hướng đến đối tượng đặc biệt nào khác thì cách tạo dáng này cũng là ý kiến hay. 

Nhiều bạn thường nghĩ rằng nhất định phải che toàn bộ khuôn mặt khi chụp với cách tạo dáng này. Thực tế là không phải, bạn cũng có thể chỉ che nhẹ hai bên má. Hành động này càng khiến mặt của bạn trông nhỏ hơn.

tạo dáng chụp ảnh đứng nữ
Cách tạo dáng chụp ảnh đứng che mặt

7. Những mẹo nhỏ khi chụp ảnh đứng mà nàng nên biết

Ngoài những cách chụp hình mà Vua Nệm đã chia sẻ ở trên, bạn cũng cần tham khảo thêm một số mẹo như sau để bức ảnh thu hút người người nhìn nhất:

  • Không ép tay vào sát người: Nếu bạn sở hữu dáng người cao, hơi đẫy đà và có bắp tay to thì việc ép sát tay vào người khi chụp ảnh sẽ khiến khuyết điểm dễ bị lộ ra và trông nặng cân hơn. Do đó, bạn cần phải thả lỏng, đan nhẹ hai tay lại, vén tóc hoặc đặt lên đùi một cách nhẹ nhàng để tạo đường cong, giúp tổng thể tự nhiên và thon thả hơn khi chụp hình.
  • Luôn giữ cho lưng thẳng khi chụp hình: Dù là chụp ảnh với dáng ngồi hay đứng thì bạn đều nên giữ thẳng lưng của mình để giúp tổng thể trông thanh thoát, nhẹ nhàng hơn. Các thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần hít thật sâu, tưởng tượng rằng trên đầu mình có một quyển sách cần phải giữ thăng bằng là được.
  • Không nên đứng hai chân bằng nhau: Vì sẽ khiến cho dáng của bạn trở nên thô cứng. Tốt nhất là bạn nên dùng chân sau làm trụ, đồng thời bước chân còn lại lên phía trước để thể hiện rõ đường cong từ thắt eo xuống chân. Điều này sẽ giúp tấm ảnh của bạn trông mềm mại và thu hút hơn đấy! 
  • Nên xoay 3/4 người so với máy chụp: Kể cả khi bạn chụp một mình hoặc chụp tập thể thì cách tạo dáng chụp ảnh chỉ với ¾ dáng người so với máy chụp được cho là che khuyết điểm tốt nhất. Với cách đứng như vậy, nàng có thể dễ dàng khoe các đường cong cơ thể nhưng nên nhớ khi quay thì vai và lưng vẫn phải giữ thẳng.
  • Chú ý đến ánh sáng để có một bức hình đẹp: Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong việc quyết định bức hình của bạn có đẹp hay không. Do đó, trước khi chụp bạn cần tìm được địa điểm có ánh sáng tốt. Đồng thời, chụp theo hướng ngược với ánh sáng để mang đến làn da căng bóng cùng mịn màng, giúp bức hình lung linh hơn.

>> Xem thêm:

Lời kết

Trên đây là những cách tạo dáng chụp ảnh đứng và một vài mẹo nhỏ mà Vua Nệm chia sẻ đến cho bạn.  Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này này sẽ mang đến nhiều hữu ích cho bạn trong lần chụp hình sắp tới. Cố gắng bỏ qua sự tự ti, ngại ngùng và thể hiện 100% tự tin khi tạo dáng trước ống kính để cho ra đời những bức ảnh thật xinh đẹp và ấn tượng bạn nhé! 

Đánh giá post