Top 10 Ý tưởng hoá trang độc đáo trong lễ hội Halloween ngày 31/10

CẬP NHẬT 09/10/2022 | Bài viết bởi: Dương Dương

Lễ hội ma quỷ Halloween năm nay đã cận kề, ắt hẳn mỗi người tham dự bữa tiệc này đang tìm mọi cách khiến phần hoá trang của mình trở nên độc đáo và thú vị nhất. Chính vì vậy, bài viết này sẽ tổng hợp ý tưởng hoá trang kinh điển cho tín đồ yêu thích lễ hội này, để bạn có thể tỏa sáng nhất trong đêm lễ hội ma quái này. 

1. Ý tưởng hoá trang trong lễ hội Halloween – Những nàng búp bê man rợ

Trong văn hoá của nhiều quốc gia trên thế giới, hình ảnh búp bê thường mang đến nhiều cảm giác “đáng sợ” cho người xem. Có nhiều người bị ám ảnh hình ảnh này bởi vóc dáng và đôi mắt của búp bê quá giống con người. Do đó, khi nhìn vào lâu, chúng ta dễ tưởng tượng ra hình ảnh cực kỳ ma quái này.

Bên cạnh đó, tác động lớn của những dòng phim kinh dị về búp bê đã khiến nhiều người cảm thấy ghê sợ. Dễ nhất có thể thấy là hoá trang dựa trên khuôn mặt của búp bê ma nổi tiếng Annabella hay tạo hình búp bê bị vỡ nát gương mặt. 

Ý tưởng hoá trang thành búp bê man rợ
Ý tưởng hoá trang thành búp bê man rợ

2. Ý tưởng hoá trang thành những bà phù thuỷ

Trong thế giới ma quỷ, hình ảnh phù thuỷ cưỡi chổi thường gắn với nhân vật phản diện, điên dại và ma quái. Chính vì vậy, bà phù thuỷ là một trong những hình ảnh tượng trưng của bữa tiệc dành riêng cho quỷ với chiếc mũi dài, cằm nhọn, gương mặt quái dị cùng cán chổi dài.

Do đó, hình ảnh phù thuỷ được khá nhiều người trẻ yêu thích và muốn hoá thân vào đêm Halloween. Sự sáng tạo này sẽ giúp bạn tạo nên hình tượng vô cùng mới mẻ và ấn tượng trong đêm hội ma quỷ đấy.

Ý tưởng hoá trang thành bà phuỳ thuỷ
Ý tưởng hoá trang thành bà phù thuỷ

3. Ma cà rồng – nghe qua đã đáng sợ

Loài dơi hút máu cùng truyền thuyết đáng sợ về những con người sống trong bóng tối đã đánh thức chúng ta nỗi sợ hãi về loài ma cà rồng. 

Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể hoá thân thành hình ảnh này với gương mặt trắng bệch, đôi mắt vô hồn, quầng mắt thâm đen và khuôn miệng dính máu. Khi đến tham dự bữa tiệc xuất hiện với thần thái điên loạn sẽ khiến bạn trông đáng sợ hơn rất nhiều đấy. Hãy thử hoá trang thành ma cà rồng, đây là gợi ý hoàn hảo để hù dọa bạn bè và những người tham dự bữa tiệc. 

Ý tưởng hoá trang thành ma cà rồng
Ý tưởng hoá trang thành ma cà rồng

4. Gương mặt bị biến dạng

Ai đã từng xem qua bộ phim kinh dị, hẳn sẽ cảm thấy đáng sợ và “đau đớn” nhất là khi gương mặt của nhân vật chính từ từ biến dạng do tác động của ma thuật hoặc sự tấn công của quỷ dữ. Gương mặt này sẽ thể hiện sự đau đớn, tăm tối và sự kinh dị của quỷ dữ. 

Những tạo hình gương mặt biến dạng gây ám ảnh nhất mà bạn có thể tham khảo là: người bị may miệng, người có 2 mặt, người nhiều mắt, miệng rộng ma quái… 

5. Mặt ma kinh dị – cũ mà không bao giờ lỗi thời

Gương mặt xương xẩu cùng bộ răng nanh lớn của những chiếc đầu lâu đã khai sinh ra ý tưởng mặt ma kinh dị này. Có thể nói, đây là một tạo hình khá kinh điển trong mùa lễ hội Halloween. Dù vậy, nó chưa bao giờ giảm được sức hút bởi sự đáng sợ và ma mị mang đến cho không khí bữa tiệc. 

Đừng bỏ lỡ: 9 gợi ý trang trí phòng ngủ mùa Halloween độc lạ nhất

6. Chú hề – nỗi sợ hãi của tất cả trẻ em

Chú hề vốn là một nhân vật rất phổ biến trong những rạp xiếc, phim truyền hình, công viên và truyện tranh với mục đích mang đến niềm vui, tiếng cười cho mọi người, đặc biệt là trẻ em. Dù vậy, sau vai diễn chú hề của Emmett Kelly cùng sự ám ảnh kinh hoàng đã khiến nhân vật này tạo nên hình ảnh đáng sợ và xấu dần đi ở trong mắt mọi người. Từ sau thập niên 80, khởi đầu là tên sát nhân thích mặc đồ hề, chú hề ma quái đã gắn liền với sự chết chóc, kinh dị và đầy đe doạ. 

Theo Marla Deibler, khoảng 12% dân số mắc hội chứng sợ hãi hình ảnh của chú hề. Do đó, hình ảnh chú hề ác ma dần thay thế cho một chú hề vui vẻ ngày nào, từ đó tạo ra những nỗi khiếp đảm cho những người nhìn thấy. 

Chính sức ảnh hưởng lớn lao của nhân vật này, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn hình ảnh ma quái và đáng sợ này, điều này sẽ làm cho lễ hội ma quỷ của bạn thêm phần đáng nhớ và man rợ đấy. 

Ý tưởng hoá trang thành chú hề ma quái
Ý tưởng hoá trang thành chú hề ma quái

7. Nửa người nửa quỷ – phần thiên thần và ác quỷ trong mỗi con người.

Những năm trở lại đây, xu hướng trang điểm một phần mặt bình thường, một phần ác quỷ đã làm tăng thêm sự ghê rợn và được nhiều người chú ý hơn.

Cách thức hoá trang này được bắt nguồn từ thực tế ngạ quỷ và thiên thần ở bên trong mỗi con người, từ đó tạo ra 2 phần nhân cách hoàn toàn trái ngược, luôn đấu tranh với nhau để điều khiển con người. Trang điểm kiểu nửa mặt nửa quỷ đã tạo ra một ấn tượng rất mạnh mẽ đối với người xem. 

Ý tưởng hoá trang thành nửa thiên thần, nửa ác quỷ
Ý tưởng hoá trang thành nửa thiên thần, nửa ác quỷ

8. Hóa trang thành những con thú

Kiểu hoá trang hình thú này sẽ thường tạo ra những hình ảnh ghê rợn hoặc đáng yêu tuỳ thuộc vào con vật mà bạn lựa chọn để hóa thân và cách mà bạn thể hiện chúng. 

Chẳng hạn như những cô nàng điệu đà, không muốn làm xấu chính mình trong bữa tiệc ma quái có thể hoá trang thành một miêu nữ xinh đẹp, quyến rũ. Ngược lại, nếu bạn muốn trông mình trở nên đáng sợ, độc lạ hơn, có thể hoá trang thành con vật đáng sợ như rắn, hổ, báo. 

9. Ý tưởng hóa trang thành công chúa, xinh đẹp bị trù ếm

Trở thành công chúa là ước mơ của nhiều cô gái. Dù họ đã là công chúa của ba mẹ mình, nhưng sao không thử tạo hình thành một nàng công chúa xinh đẹp trong lễ hội hoá trang này. 

Để tăng thêm sự phá cách, bạn hoàn toàn có thể hoá trang thành một nàng công chúa bị trù ếm, có phần ma mị, ghê rợn nhưng vẫn xinh đẹp, lạ thường. 

Ý tưởng hoá trang thành nàng công chúa
Ý tưởng hoá trang thành nàng công chúa

10. Biến hoá thành những nhân vật trong phim

Nhân vật ấn tượng trong những bộ phim kinh điển sẽ giúp bạn có một tạo hình ấn tượng, cứu nguy cho việc sắp đến ngày nhập tiệc mà vẫn bị bí ý tưởng. 

Từ nàng công chúa xinh đẹp trong thế giới Disney như nàng Bạch Tuyết, công chúa Elsa, Jasmin hay Brave cho đến nhân vật phản diện như Maleficent.

11. Lễ hội Halloween năm 2022 diễn ra vào ngày nào? 

Rất nhiều người thắc mắc lễ hội Halloween năm 2022 diễn ra vào ngày nào thì đây là câu trả lời dành riêng cho bạn. Đó là lễ hội Halloween năm 2022 sẽ được diễn ra vào thứ Hai, ngày 31 tháng 10 năm 2022 đấy. 

Trong ngày này, các nước trên thế giới và ở nước ta sẽ tổ chức hoạt động vui chơi giải trí hoá trang thành những nhân vật kinh dị, hứa hẹn sẽ rất nhộn nhịp và thú vị đấy. 

Lễ hội Halloween năm 2022 diễn ra ngày nào
Lễ hội Halloween năm 2022 diễn ra ngày nào

Đọc thêm:

Lễ hội Halloween là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa lễ hội hoá trang

Có thể nói, Halloween là một đại tiệc linh đình dành riêng cho ma quỷ và ngày nay đã trở nên phổ biến được nhiều người chờ đón. Để hoà nhịp vào không khí tưng bừng của lễ hội Halloween năm nay, hãy cùng người thân, bạn bè… hoá trang, tham dự vào bữa tiệc ma quái và trở thành một tạo hình ấn tượng nhất. Chúc bạn có một đêm hoá Halloween thật vui vẻ!

Đánh giá post