Mùa Vu Lan – Chọn quà tặng là nệm cho cha mẹ ngay lúc này!

CẬP NHẬT 09/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Bạn có bao giờ để ý, tấm nệm cho cha mẹ đang nằm từ lâu đã bắt đầu xuống cấp? Chúng cũ kỹ, xẹp lún, nhàu nát, thậm chí còn ám mùi khó chịu. Với một tấm nệm như thế, làm sao cha mẹ bạn có được một giấc ngủ ngon. Đặc biệt, đối với người lớn tuổi, giấc ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng nếu muốn có một sức khỏe tốt.

Vậy tại sao, trong tháng 7 Vu Lan này, bạn lại không chọn quà tặng là nệm cho cha mẹ. Nếu bạn vẫn còn lúng túng chưa biết cách chọn lựa nệm cho cha mẹ của mình, hãy để Vua Nệm giúp bạn!

1. Các tác hại khi nệm cho cha mẹ đã quá cũ

1.1 Gây đau nhức xương khớp

Nệm cho cha mẹ lâu ngày khi xẹp lún, đàn hồi kém sẽ làm cho cổ và lưng không được nâng đỡ tốt. Từ đó sẽ khiến gân, dây chằng và khớp xương sống dễ bị kéo căng. Với các tấm nệm này, dù ở bất cứ tư thế nằm nào, người dùng sẽ luôn cảm thấy đau nhức. Đặc biệt, với những người lớn tuổi mắc các chứng bệnh về xương khớp, việc nệm cho cha mẹ xuống cấp sẽ làm cho bệnh tình của họ trở nên trầm trọng hơn. 

Ngủ trên nệm cũ
Ngủ trên nệm cũ sẽ khiến cho cha mẹ bạn đau nhức xương khớp

1.2 Nệm cho cha mẹ lâu ngày gây dị ứng

Nệm cũ là một môi trường lý tưởng để lũ bọ mạt phát triển. Người ta ước tính, một chiếc nệm trên 5 năm sử dụng có thể chứa đến 2 triệu vi trùng, ký sinh trùng và bọ rệp sinh sống. Kinh khủng hơn, các loài bọ mạt sinh sống trong nệm sẽ thải ra các hạt phân siêu nhỏ.

Cứ như thế, sau nhiều năm, lượng bọ mạt và phân của chúng sẽ tăng lên hàng trăm lần. Nệm cho cha mẹ khi có sự hiện diện của bọ mạt sẽ rất dễ gặp phải các vấn đề về dị ứng như chảy mũi, nghẹt mũi, ho, ngứa họng, đau mặt, đỏ mắt….

Nguy hiểm là thế, tuy nhiên, kích thước của các loài bọ mạt rất nhỏ nên mắt thường không thể nhìn thấy được. Cho nên, mọi người không hề biết đến sự tồn tại của nó và cho rằng tấm nệm của mình vẫn “sạch”

ký sinh trùng
Nệm cho cha mẹ cũ là nơi ẩn náu của nhiều loại ký sinh trùng

1.3 Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng những người nằm trên một chiếc nệm mới sẽ có được giấc ngủ ngon và chất lượng hơn người nằm trên một tấm nệm cũ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu. Những chiếc nệm cho cha mẹ cũ kỹ, xẹp lún, bốc mùi sẽ làm cho cha mẹ của bạn khó ngủ, thậm chí mất ngủ cả đêm.

Việc mất ngủ sẽ làm cho hệ miễn dịch họ kém đi, từ đó khiến cho sức khỏe sa sút. Chính vì thế, hoàn toàn không nói quá khi cho rằng chiếc nệm là một trong những nhân tố quyết định sức khỏe của cha mẹ

chất lượng giấc ngủ của cha mẹ bạn
Nệm cũ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của cha mẹ bạn

2. Khi nào nên thay nệm mới cho cha mẹ

Khi tấm nệm của cha mẹ bạn đang gặp phải các vấn đề dưới đây, đã đến lúc bạn phải nên mua cho họ một tấm nệm mới.

2.1 Nệm cho cha mẹ có dấu hiệu hư hại

Một trong những dấu hiệu cho biết bạn cần chào tạo biệt chiếc nệm hiện tại ngay lập tức là khi khu vực nằm nhiều của nệm bị trũng xuống. Điều này chứng tỏ nệm đã mất đi độ đàn hồi và bắt đầu xẹp lún. Đối với các dòng nệm lò xo, dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi nệm cho cha mẹ đã đến tuổi chính là tiếng ồn của lò xo khi người nằm di chuyển.

Bên cạnh đó, các con lò xo còn có thể bật ra khỏi khung và đâm vào người nằm. Ngoài ra, một số loại nệm còn có thể xuất hiện các vết mốc đen, mốc kim, mùi hôi khó chịu dù đã vệ sinh sạch sẽ. 

nệm bị trũng
Khu vực nằm nhiều của nệm bị trũng xuống chứng tỏ nệm đã tới tuổi

2.2 Nệm sau 8 năm sử dụng

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, bạn chỉ nên sử dụng một chiếc nệm trong khoảng từ 5 – 7 năm. Sau khoảng thời gian này, dù cho nệm cho cha mẹ có vẻ còn tốt và vẫn sử dụng được, bạn cũng nên thay nệm cho cha mẹ mới hơn. Sau 8 năm, một chiếc nệm, dù tốt đến mấy cũng khó có thể tránh khỏi sự bào mòn của ngoại lực.

Chúng sẽ mất đi đáng kể độ êm ái và độ đàn hồi lúc đầu. Với hệ xương khớp suy yếu của người lớn tuổi, việc phải nằm trên nệm kém đàn hồi trong thời gian dài quả thật là điều ám ảnh.

2.3 Nệm cho cha mẹ không còn phù hợp với cơ thể

Sau bao năm trôi qua, cơ thể cha mẹ bạn đã bắt đầu có những thay đổi đáng kể. Cân nặng của họ có thể tăng lên, xương khớp yếu đi, các chứng bệnh như đau lưng, viêm khớp, xơ hóa xương bắt đầu xuất hiện…

Với những thay đổi đáng kể trên, chiếc nệm cho cha mẹ hiện tại có thể sẽ không còn phù hợp với cơ thể của họ. Nếu nhận thấy chiếc nệm hiện tại không còn đem lại sự thoải mái cho giấc ngủ của cha mẹ bạn, đã đến lúc bạn nên mua một chiếc nệm mới cho họ rồi.   

thay nệm
Nên thay nếu chiếc nệm hiện tại không còn đem lại sự thoải mái cho cha mẹ bạn

3. Tiêu chí chọn nệm cho cha mẹ

3.1 Độ dày

Khi chọn nệm cho cha mẹ, bạn cần chú ý đến độ dày của nệm. Nệm quá dày sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển lên xuống giường. Ngược lại, nệm quá mỏng sẽ không có khả năng nâng đỡ cơ thể. Tốt nhất bạn nên mua các tấm nệm có độ dày từ 10 – 15cm. Ở độ dày này, nệm vừa tạo được sự thoải mái trong việc di chuyển, vừa có khả năng lưu thông không khí tốt hơn.

3.2 Độ cứng của nệm

Nhiều người cho rằng nệm càng mềm sẽ càng êm ái và thích hợp cho những người bị đau nhức xương khớp. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hết sức sai lầm.

Nệm cho cha mẹ quá mềm sẽ khiến cho cơ thể bị lún trũng xuống nệm, từ đó khiến cho cột sống bị uốn cong theo độ lún của nệm. Ngược lại, nệm quá cứng sẽ làm gia tăng đau nhức tại các điểm chịu lực như cổ, vai, hông khi cha mẹ bạn nằm nghiêng. 

Tóm gọn lại, khi mua nệm cho cha mẹ, bạn nên lựa chọn các tấm nệm có độ cứng vừa phải để giữ cho cột sống của họ luôn ở trạng thái tự nhiên. 

Nệm có độ cứng trung bình
Nệm có độ cứng trung bình giúp cho xương sống được giữ thẳng

3.3 Khả năng thoáng khí

Nếu cha mẹ bạn là người hay cảm thấy nóng nực và đổ mồ hôi vào ban đêm, bạn nên lựa chọn các tấm nệm có khả năng thoáng khí tốt. Rất nhiều loại đệm hiện nay được chế tạo với khả năng tản nhiệt và thúc đẩy luồng không khí lưu thông tối ưu. Đây là các dòng nệm cho cha mẹ mà bạn nên mua tặng cha mẹ

3.4 Khả năng chống truyền rung động và hạn chế tiếng ồn

Người lớn tuổi rất hay bị đánh thức giữa đêm bởi các tiếng động hoặc rung chuyển khi người kế bên xoay mình. Một khi đã thức giấc, họ rất khó để đi lại vào giấc ngủ. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn các loại nệm cho cha mẹ có khả năng chống truyền rung động và hạn chế tiếng ồn cho cha mẹ. Chúng sẽ góp phần giúp cho giấc ngủ của họ trở nên chất lượng hơn. 

3.5 Khả năng hỗ trợ từng vùng cơ thể

Các vùng trên cơ thể trở nên nhạy cảm hơn khi chúng ta già đi. Không có gì ngạc nhiên khi người lớn tuổi có thể cần các tấm nệm có sự hỗ trợ riêng biệt từng vùng cơ thể để mang lại sự thoải mái cho giấc ngủ.

Tham khảo các dòng nệm cho người lớn tuổi có khả năng hỗ trợ từng vùng cơ thể:

3.6 Chất liệu an toàn cho sức khỏe

Nệm là nơi cha mẹ bạn dành phần lớn thời gian trong ngày để nghỉ ngơi. Nếu chất liệu của nệm không tốt, sức khỏe của các đấng sinh thành sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Các dòng nệm như cao su thiên nhiên, nệm foam được cho là khá an toàn và thân thiện với sức khỏe người lớn tuổi. 

4. Các loại nệm cho cha mẹ phù hợp

4.1 Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su rất thích hợp cho người lớn tuổi vì chúng có độ cứng vừa phải. Đồng thời, độ đàn hồi và dẻo dai của nệm luôn nằm trong hàng top đầu. Nhờ đó, khi nằm trên nệm, xương sống của cha mẹ bạn luôn được giữ ở trạng thái tự nhiên, hạn chế được tình trạng đau nhức lưng.

Ngoài ra, nệm cao su còn có khả năng chống truyền rung động và hạn chế tiếng ồn. Cha mẹ của bạn sẽ không còn bị thức giấc giữa đêm khi người nằm cạnh xoay chuyển tư thế nữa. Khi lựa chọn nệm cho người lớn tuổi, bạn nên lựa chọn các dòng nệm cao su thiên nhiên 100% để đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối. 

Nệm cao su thiên nhiên 100%
Nệm cao su thiên nhiên 100% sẽ an toàn cho sức khỏe của cha mẹ bạn

Tham khảo một số sản phẩm nệm cao su 100% thiên nhiên chất lượng cao tại Vua Nệm

4.2 Nệm Foam

Ban đầu, chất liệu Foam được các phi hành gia NASA ứng dụng làm ghế ngồi để giảm tải tối đa các áp lực tác động lên cơ thể trong quá trình bay. Với khả năng nâng đỡ ngang ngửa cao su, bền bỉ dẻo dai hơn kim loại, Foam đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ ban đầu của mình. Và sau này, nhờ vào những đặc tính nổi trội trên, Foam đã được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất nệm, đặc biệt là nệm cho cha mẹ hoặc những người lớn tuổi khác.

Nệm Foam có khả năng ôm sát và nâng đỡ cơ thể tối đa. Nhờ đó, cột sống của người nằm sẽ luôn được giữ thẳng, giảm được các chứng bệnh liên quan đến xương khớp. Đồng thời, khả năng chống chuyền rung động và hạn chế tiếng ồn của nệm cũng rất tốt, phù hợp cho những ai dễ bị đánh thức trong lúc ngủ. Đặc biệt, giá tiền của nệm foam thường rẻ hơn cao su nhưng chất lượng thì không hề kém cạnh. Nếu bạn chưa có điều kiện mua nệm cao su, foam có thể là một thay thế hoàn hảo khi mua nệm cho cha mẹ 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, nệm foam cũng tồn tại một số khuyết điểm. Một trong những phàn nàn hàng đầu của người tiêu dùng khi sử dụng loại nệm này là cảm giác nóng lưng khi nằm lâu. Tuy nhiên, hiện tại, với công nghệ tản nhiệt tiên tiến, một số dòng nệm foam đã khắc phục triệt để vấn đề này 

Nệm foam
Nệm foam là một thay thế hoàn hảo cho nệm cao su

Tham khảo một số sản phẩm nệm foam thoáng khí tại Vua Nệm

Vẫn biết báo hiếu thì chẳng cần đợi đến Vu Lan, thế nhưng, để cha mẹ có thêm nhiều mùa Vu Lan hạnh phúc, để bông hồng cài áo vẫn mãi một màu đỏ thắm, hãy dành sự quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của cha mẹ, đặc biệt tấm nệm họ đang nằm. Chúc cho bạn sẽ sớm tìm được một chiếc nệm như ý cho cha mẹ trong mùa Vu Lan này.

Đánh giá post