Gợi ý 10 cách cắm hoa thanh liễu đơn giản và tươi lâu

CẬP NHẬT 23/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Hoa thanh liễu sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, thanh khiết như những hạt sương lấp lánh cùng màu sắc đa dạng nên được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn muốn lựa chọn loài hoa này để trưng bày, trang trí trong nhà, văn phòng thì hãy tham khảo ngay 10 cách cắm hoa thanh liễu đẹp, tươi lâu mà Vua Nệm gợi ý dưới đây.

1. Giới thiệu về hoa thanh liễu và đặc điểm nổi bật

Hoa thanh liễu là một loại cây bụi có chiều cao từ 0,5m – 3m, thậm chí có thể đạt tới 4m. Loại cây này có nguồn gốc từ miền Tây nước Úc và Israel. Hoa thường nở vào mùa hè và thu, dễ dàng phát triển ở cả những vùng đất khô cằn, giá lạnh.

Lá của cây thanh liễu nhỏ, hình kim, mọc xen kẽ trên thân. Lá và thân cây có chứa tuyến dầu nên khi vò nát sẽ tiết ra một mùi hương dễ chịu. Hoa thanh liễu có 5 cánh, kích thước nhỏ nhắn. Loài hoa này có đa dạng màu sắc như: trắng, cam, xanh, vàng, hồng, tím, đỏ phù hợp với sở thích, nhu cầu và không gian sống của gia đình.

Hoa thanh liễu mang vẻ đẹp đơn giản, tinh khôi và có hình dáng nhỏ nhắn

Hoa thanh liễu mang vẻ đẹp đơn giản, tinh khôi và có hình dáng nhỏ nhắn

Tại Việt Nam, dù mang danh dòng hoa nhập khẩu nhưng giá bán hoa thanh liễu tương đối hợp lý, chỉ từ 120.000 đồng – 160.000 đồng cho một bó nhỏ. Vào dịp Tết, giá bán trên thị trường sẽ tăng cao. Đối với hoa thanh liễu đỏ có giá dao động từ 200.000 đồng –  250.000 đồng/bó.

2. Vì sao hoa thanh liễu được chọn để cắm trong nhà?

Hoa thanh liễu được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao. Đặc biệt, cách cắm hoa thanh liễu vô cùng đơn giản, có độ bền cao, tươi lâu được hơn 1 tuần mà không cần chăm sóc quá nhiều.

Về ý nghĩa, 5 cánh hoa thanh liễu xòe ra như 5 ngón tay đang đón nhận tài lộc, tượng trưng cho sự sung túc và thịnh vượng. Loài hoa này không chỉ nổi bật với vẻ đẹp quyến rũ mà còn đại diện cho sự mạnh mẽ, kiên cường, bất khuất, không đầu hàng trước khó khăn.

Hoa thành liễu tượng trưng cho sự mạnh mẽ và may mắn
Hoa thanh liễu tượng trưng cho sự mạnh mẽ và may mắn

Ngoài ra, hoa thanh liễu còn biểu trưng cho sự kiên nhẫn, tình yêu bền vững và thành công. Với sức sống tốt và khả năng phát triển mạnh mẽ, hoa thanh liễu còn thay người tặng gửi lời chúc phúc và cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với người nhận.

3. Hướng dẫn chung về cách cắm hoa thanh liễu

Hoa thanh liễu vốn đã quá quen thuộc với nhiều gia đình, đặc biệt là vào mỗi dịp Tết. Nhưng cắm sao cho chuẩn đẹp thì hẳn không phải ai cũng biết.

Chuẩn bị:

  • 1 bó hoa thanh liễu có màu sắc phù hợp, tùy vào không gian và sở thích cá nhân.
  • 1 chiếc bình cắm hoa (thủy tinh, cổ cao, cổ thấp,…), rửa sạch, lau khô. 
  • Nước cốt chanh/giấm táo, dao, kéo.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch phần gốc của cành hoa thanh liễu, loại bỏ những lá úa, tỉa bớt lá để hạn chế việc trao đổi dưỡng chất, khiến hoa thanh liễu nhanh héo. Cắt xéo phần gốc hoa 1 góc 45 độ để hút nhiều nước hơn và giúp hoa tươi lâu. Lưu ý cân đối hợp lý với chiều cao của bình hoa, tránh khi cắm quá cao hoặc quá ngắn so với miệng bình.
  • Bước 2: Đổ nước ấm khoảng 40 độ C vào bình, thêm một chút nước cốt chanh hoặc giấm táo để giữ hoa tươi lâu.
  • Bước 3: Cắm dần các cành hoa thanh liễu vào bình theo phom dáng bạn yêu thích. Đảm bảo các cành hoa được phân bố đều và có bố cục hợp lý.

4. Mách bạn 10 cách cắm hoa thanh liễu đơn giản và tươi lâu

Dưới đây là cách cắm hoa thanh liễu tại nhà và một số mẫu đẹp, ấn tượng, dễ cắm mà bạn có thể tham khảo để giúp không gian sống thêm tươi mới, ấm cúng.

4.1. Cách cắm hoa thanh liễu bằng bình gốm dáng chuông

Một chiếc bình gốm dáng chuông màu trơn sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp rực rỡ của những cánh hoa thanh liễu. Bạn chỉ cần lấy 3 cành thanh liễu cao nhất cắm vào 3 cạnh của miếng xốp để cố định phom dáng. Cắm tiếp các cành khác vào các vị trí còn trống sao cho bình hoa có độ cong như hình đuôi công là đã có một chiếc bình hoa đơn giản nhưng rất ấn tượng để trang trí tại phòng khách, kệ bếp rồi.

Chỉ với vài bước là bạn đã hoàn thành bình hoa thanh liễu để trưng tại nhà
Chỉ với vài bước là bạn đã hoàn thành bình hoa thanh liễu để trưng tại nhà 

4.2. Cách cắm hoa thanh liễu bằng bình thủy tinh dáng cao

Cách cắm hoa thanh liễu trong bình thủy tinh cao rất phù hợp để trưng bày phòng khách hay trang trí văn phòng, mang lại không gian sang trọng, ấn tượng. Bạn chỉ cần cắm các cành dài vào giữa bình trước rồi cắt ngắn dần các cành còn lại để cắm xung quanh tạo thành vòng cung hoặc kiểu dáng mong muốn. Điều chỉnh lại các cành sao cho bình hoa có bố cục hài hòa, không bị chen chúc là hoàn thành.

Lọ hoa thanh liễu trắng mang lại vẻ sang trọng cho không gian sống
Lọ hoa thanh liễu trắng mang lại vẻ sang trọng cho không gian sống

4.3. Cắm hoa thanh liễu trong bình dáng trụ

Nếu cắm hoa thanh liễu đặt trên bàn phòng khách hay cạnh kệ tủ thì bạn nên mua những cành cao khoảng 70 cm – 80 cm và chọn bình dáng trụ khoảng 30 cm là ổn. Tùy vào không gian và nội thất xung quanh mà bạn có thể dùng bình gốm hay bình thủy tinh. Với chất liệu cứng cáp, chắc chắn mang lại cảm giác vững chãi, mạnh mẽ, giúp không gian thêm phần hiện đại.

Kiểu cắm hoa thanh liễu trong bình dáng trụ phù hợp để cắm các cành dài
Kiểu cắm hoa thanh liễu trong bình dáng trụ phù hợp để cắm các cành dài

4.4. Cắm hoa thanh liễu với lan hồ điệp

Hoa thanh liễu có hình dáng nhỏ nhắn nên rất phù hợp để cắm cùng lan hồ điệp trong bình cổ thấp. Trước hết bạn cắm dần các cành thanh liễu vào theo dáng hoa bạn yêu thích sao cho các nhánh hoa xòe đều. Sử dụng lan hồ điệp, lá bạc để điểm xuyết giúp lọ hoa thêm phần bắt mắt.

Cách cắm hoa thanh liễu hồng kết hợp với lan hồ điệp và lá phụ
Cách cắm hoa thanh liễu hồng kết hợp với lan hồ điệp và lá phụ

4.5. Cách cắm hoa thanh liễu với nhiều loại hoa khác

Để tổng thể lọ hoa cân đối hơn, sống động, đầy màu sắc và phù hợp với không khí ngày Tết, bạn có thể kết hợp hoa thanh liễu với hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa tulip, cẩm chướng, tuyết mai, hướng dương,… tạo nên lọ hoa rực rỡ, ấn tượng, giúp tăng vượng khí, tài lộc cho gia chủ. 

Có thể kết hợp thanh liễu với nhiều loại hoa khác nhau
Có thể kết hợp thanh liễu với nhiều loại hoa khác nhau

4.6. Cắm hoa thanh liễu trong bình gốm phong cách vintage

Sử dụng bình gốm có hoa văn cổ điển để cắm hoa thanh liễu mang lại vẻ mộc mạc, gần gũi, tạo cảm giác hoài niệm, ấm cúng cho không gian.  

Bình hoa thanh liễu phù hợp với những gia đình truyền thống
Bình hoa thanh liễu phù hợp với những gia đình truyền thống

4.7. Cách cắm hoa thanh liễu trong bình hoa phong cách Hoàng gia

Không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng mà cách cắm hoa thanh liễu này còn thể hiện sự tinh tế, đẳng cấp. Bình hoa có phần tán rộng với nhiều cành thanh liễu đan xen sẽ giúp tăng tính nghệ thuật, phù hợp cho các dịp đặc biệt hoặc trang trí trong những buổi tiệc.

Mẫu cắm hoa thanh liễu màu vàng trang trọng, thu hút may mắn, vượng khí
Mẫu cắm hoa thanh liễu màu vàng trang trọng, thu hút may mắn, vượng khí

4.8. Cách cắm hoa thanh liễu trong bình hoa kiểu dáng châu Âu

Cắm hoa thanh liễu trong những chiếc bình mang dáng châu Âu đơn giản toát lên vẻ quý phái, thanh lịch, sang trọng, tạo điểm nhấn cho không gian căn phòng.

Lọ hoa thanh liễu giúp không gian trở nên nổi bật, sang trọng hơn
Lọ hoa thanh liễu giúp không gian trở nên nổi bật, sang trọng hơn 

4.9. Cắm hoa thanh liễu trong bình cổ xòe

Với dáng cao và phần cổ bình hơi loe không chỉ phù hợp với các loại cành cứng, dài như thanh liễu, tránh làm hoa bị gãy mà còn tạo ra độ xòe tự nhiên.

Mẫu cắm hoa thanh liễu đẹp trong bình thủy tinh cổ xòe
Mẫu cắm hoa thanh liễu đẹp trong bình thủy tinh cổ xòe

4.10. Cắm hoa thanh liễu với bình sứ họa tiết

Bình sứ với họa tiết tối giản giúp làm nổi bật màu sắc và hình dáng của hoa mà không bị rối mắt. Bạn chỉ cần cắm các cành thanh liễu vào bình, bắt đầu từ giữa và để các cành xòe ra xung quanh. Nếu muốn, bạn có thể thêm một vài cành lá phụ để tăng thêm sự sinh động.

Mẫu cắm hoa thanh liễu màu đỏ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ
Mẫu cắm hoa thanh liễu màu đỏ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

5. Mẹo cắm hoa thanh liễu tươi lâu mà không phải ai cũng biết

Hoa thanh liễu giữ nguyên hình dáng từ lúc mua về cho đến lúc hoa tàn. Khi hoa đã nở, chúng sẽ không nở thêm hoặc nở rất ít. Nếu biết cách chăm sóc bạn có thể chơi được từ 1 – 3 tuần. Để giữ cho hoa thanh liễu tươi lâu, bạn có thể áp dụng các mẹo sau:

  • Chọn cành hoa cứng cáp, đã nở đẹp và có nhiều bông để đảm bảo độ bền theo thời gian.
  • Cần rửa sạch bình bằng nước rửa chén, lau thật khô để đảm bảo vệ sinh và loại bỏ vi khuẩn bên trong bình.
  • Bạn có thể thêm vitamin B1, aspirin, nước cốt chanh hoặc dung dịch dưỡng hoa vào nước cắm để giúp hoa tươi lâu hơn.
  • Cần thay nước cắm hoa đều đặn, 2 – 3 ngày/tuần. Nhiệt độ nước trung bình từ  40 độ C – 42 độ C. Điều này không chỉ giúp củng cố mạch hoa và tạo điều kiện tốt hơn để hoa hấp thụ nước mà còn bổ sung nước sạch, loại bỏ vi khuẩn có thể làm giảm tuổi thọ của hoa.
Bí quyết chọn cành và chăm sóc hoa thanh liễu tươi lâu
Bí quyết chọn cành và chăm sóc hoa thanh liễu tươi lâu

Với vẻ đẹp thanh thoát, đa dạng màu sắc và có độ bền cao, hoa thanh liễu chính là lựa chọn tuyệt vời để trang trí nhà cửa, đặc biệt là vào dịp Tết. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn bỏ túi thêm nhiều cách cắm hoa thanh liễu đơn giản, đẹp mắt để không gian sống thêm rực rỡ, tràn đầy năng lượng tích cực, tăng vượng khí và thu hút nhiều vận may.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM