Nệm lò xo Edena và lò xo Amando loại nào tốt hơn?

CẬP NHẬT 30/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Hầu hết các gia đình Việt ngày nay đã biến nệm lò xo thành một vật dụng quan trọng hỗ trợ cho giấc ngủ. Sự cạnh tranh trên thị trường chăn ga gối nệm càng ngày càng khốc liệt hơn, với nhiều sản phẩm chất lượng xuất hiện. Trong số đó, hai thương hiệu nổi tiếng là nệm lò xo Edena và lò xo Amando không thể không được nhắc đến. Cùng so sánh hai loại nệm này qua bài viết sau đây nhé.

1. Tổng quan hai thương hiệu nệm lò xo Edena và lò xo Amando

Để hiểu hơn về hai loại nệm trên, hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ cũng như giá thành sản phẩm qua thông tin sau đây bạn nhé.

Edena là một thương hiệu chăn ga gối nệm được thành lập vào năm 2005 khi thị trường chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh như ngày nay. Với việc hiểu rõ nhu cầu của thị trường và phân phối sản phẩm một cách hiệu quả, Edena đã nhanh chóng mở rộng thị trường từ các khu vực thành phố lớn và lan tỏa khắp cả nước. Hiện nay, Edena đã phát triển đến 45 cửa hàng, cơ sở phân phối và bán lẻ trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

So sánh thương hiệu nệm lò xo Amando và lò xo Edena
Nệm lò xo Amando và lò xo Edena là hai thương hiệu nệm được ưa chuộng

Sứ mệnh lớn nhất của Edena là “Chăm sóc từng giấc ngủ”, nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng sản phẩm của họ. Edena cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và tuyệt đối an toàn để nâng niu từng giấc ngủ của quý khách.

Amando là thương hiệu nệm được thành lập vào năm 2016, khi thị trường nệm Việt đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn như Liên Á, Hanvico, Everon, và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, Amando đã nhanh chóng tìm được một vị trí vững chắc trên thị trường bằng cách sử dụng phong cách thiết kế hoàn toàn khác biệt với những gì hiện có trên thị trường, mang đậm dấu ấn Italia với phong cách sang trọng, thượng lưu và tinh tế.

Nệm lò xo Amando từng bước trở thành thương hiệu nệm có độ đàn hồi tốt nhất tại Việt Nam. Amando đã đồng hành cùng hàng triệu khách hàng để mang đến những giấc ngủ ngon và sâu cho họ.

2. So sánh nệm lò xo Edena và lò xo Amando

Để tìm hiểu rõ hơn về hai loại nệm lò xo trên, chúng ta sẽ tìm hiểu về cấu trúc, thiết kế và công nghệ sản xuất của hai loại nệm nổi tiếng này qua những thông tin sau đây.

2.1. Cấu trúc nệm

Nệm lò xo được phân thành hai thành phần chính là lõi nệm và áo nệm. Cụ thể cấu trúc của mỗi phần như sau:

Lõi nệm

Bao gồm 4 lớp chính, lõi đệm lò xo được cấu tạo như sau:

  • Lớp đệm mút bên trong giảm áp lực cho bề mặt đệm và mang lại cảm giác thoải mái khi ngủ.
  • Bộ phận lò xo gồm các khung thép được kết nối với nhau để tạo độ bền, chắc chắn và khả năng chịu lực cho tấm nệm. Nó giúp định hình cho nệm và ngăn ngừa nệm bị lún, xẹp và biến dạng. Bộ phận này có 2 loại cấu trúc lò xo chính là hệ thống lò xo độc lập hoặc liên kết, tùy thuộc vào tính chất và thiết kế của mỗi nệm.
  • Lớp mút đệm viền cạnh giúp cố định đệm và tạo nên sự vững chãi tối đa.
  • Lớp vải chần là lớp vỏ bọc bên ngoài của nệm, được làm từ bông kháng khuẩn để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn nấm mốc gây bệnh. Loại vải này thoáng khí, không bị ám mùi và luôn giữ được mùi tươi mới cho đệm.

Cả hai thương hiệu nệm lò xo Edena và lò xo Amando đều trú trọng sử dụng cấu trúc lò xo túi độc lập với khả năng cách ly chuyển động tốt, khả năng nâng đỡ vượt trội. 

so sánh cấu trúc nệm lò xo edena và lò xo Amando
Nệm lò xo được cấu tạo với hai bộ phận chính là áo nệm và lõi nệm

Áo nệm

Nệm lò xo Edena và lò xo Amando đã sử dụng phần áo nệm làm từ chất liệu Tencel sau khi đã thử nghiệm và đánh giá chất lượng áo nệm nhiều lần. Vật liệu này đáp ứng được tiêu chí thoáng mát, cho phép lưu thông không khí tốt và ngăn hiệu quả sự thấm vào phía trong đệm, giảm thiểu tác động đến hệ thống lò xo và độ bền của sản phẩm. Hơn nữa, chất liệu vải này còn được đánh giá là an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

nệm lò xo edena và lò xo Amando loại nào tốt hơn
Áo nệm được làm từ vải tencel tạo sự thông thoáng và thoải mái

2.2. Thiết kế nệm

Điểm nhận biết dễ nhất giữa nệm lò xo Edena và lò xo Amando là phong cách thiết kế của nệm lò xo Edena mang tính trẻ trung, tối giản, pha trộn những gam màu sắc nhẹ nhàng tươi sáng theo phong cách Hàn Quốc. Trái ngược với đó, nệm lò xo Amando lại có phong cách thiết kế sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp đậm chất Italia.

2.3. Công nghệ sản xuất

Đối với nệm lò xo Edena

Để loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn khi có chuyển động hoặc tác động lực vào nệm, Edena sử dụng công nghệ lò xo túi độc lập – công nghệ sản xuất nệm hiện đại nhất hiện nay. Điều này được coi là điểm cộng lớn nhất của Edena bởi vì nó giúp loại bỏ nhược điểm lớn mà các sản phẩm nệm lò xo trước đây thường gặp phải.

nệm lò xo edena có tốt không
Nệm lò xo Edena sử dụng lò xo túi độc lập giúp nâng đỡ cơ thể hoàn hảo

Đối với nệm lò xo Amando

Amando luôn tuân thủ định vị thương hiệu ban đầu bằng việc sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để sản xuất sản phẩm, trong đó bao gồm hệ thống lò xo túi độc lập để loại bỏ tiếng ồn và công nghệ chống nấm mốc và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

2.4. Giá thành của nệm lò xo Edena và lò xo Amando

Tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình, nệm lò xo Edena khác với Amando, một thương hiệu tập trung vào hai phân khúc khách hàng là thu nhập trung bình và khá. Sự khác biệt này rõ ràng được thể hiện qua giá cả sản phẩm:

  • Thương hiệu nệm Lò xo Edena có giá dao động từ 5.000.000đ – 13.000.000đ.
  • Thương hiệu nệm lò xo Amando có giá dao động từ 3.000.000đ – 21.000.000đ.
nệm lò xo Amando có tốt không
Khách hàng có thu nhập trung bình khá là mục tiêu của Amando

2.5. Mạng lưới phân phối

Cả hai thương hiệu đều chỉ phân phối sản phẩm trong nước. Tuy nhiên, nệm lò xo Edena, với thời gian hình thành và phát triển lâu dài hơn, cùng với hệ thống phân phối vượt trội, đã phủ sóng ở nhiều tỉnh thành hơn so với Amando.

Về đối tượng khách hàng, cả hai thương hiệu đều hướng đến các hộ gia đình và hệ thống các nhà hàng, khách sạn. Sứ mệnh lớn nhất của hai thương hiệu này là mang đến giấc ngủ ngon cho người Việt.

3. Ưu và nhược điểm của hai thương hiệu nệm lò xo Edena và lò xo Amando

Mặc dù có cấu trúc thiết kế từ lò xo như nhau, tuy nhiên hai loại nệm trên cũng sở hữu những ưu và nhược điểm riêng, cùng tìm hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của hai loại nệm này qua thông tin sau đây nhé.

Nệm lò xo Edena Nệm lò xo Amando
Ưu điểm Giá thành tốt so với các thương hiệu khác trên thị trường, độ bền của nệm lò xo Edena được đánh giá khá cao, nằm trong khoảng 8 – 10 năm và độ đàn hồi của sản phẩm cũng rất tốt.

Ứng dụng công nghệ lò xo độc lập vào sản phẩm giúp cho việc nệm trở nên êm ái hơn, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc những người có thói quen ngủ nhiều và hay trở mình.

Sản xuất nệm bằng những công nghệ hiện đại nhất, các sản phẩm của Amando đa dạng với khoảng 10 mẫu khác nhau, cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn, cả về kích thước sản phẩm và kiểu dáng.

Nệm lò xo Amando có độ đàn hồi rất tốt, được đánh giá là một trong những thương hiệu nệm có độ đàn hồi tốt nhất ở Việt Nam, và độ bền của sản phẩm khá cao.

Thời gian bảo hành có thể từ 5 đến 10 năm tùy sản phẩm, và giá thành của Amando đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Nhược điểm Chỉ có 3 sản phẩm duy nhất để khách hàng lựa chọn, do đó không có sự đa dạng về mẫu mã. Ngoài ra, đệm nặng khó di chuyển và vệ sinh, và thời gian bảo hành của sản phẩm này ngắn. Sản phẩm còn khá nặng, khó di chuyển và vệ sinh.

4. Nên mua loại nệm lò xo Edena hay nệm lò xo Amando?

Mặc dù đã có một số so sánh nhất định về nệm lò xo Edena và lò xo Amando nhưng vẫn còn nhiều khách hàng băn khoăn về việc nên lựa chọn thương hiệu nào. Nhìn chung thì cả hai thương hiệu đều phù hợp với sở thích, thị hiếu và thu nhập của người Việt, ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc về yếu tố giá thành, tình trạng sức khỏe để chọn mẫu nệm phù hợp nhất, đáp ứng tốt cho nhu cầu của mình.

Hiện nay, nệm lò xo Amando có ưu thế hơn về sự đa dạng trong mẫu mã, bởi vậy mà có nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều khách hàng. Với các mẫu nệm lò xo liên kết, chỉ cần khoảng 3 triệu trở lên là bạn đã có thể sở hữu một chiếc nệm êm ái, độ đàn hồi cao cho gia đình mình.

nệm lò xo Amando và lò xo Edena
Nệm lò xo Amando được nhiều khách hàng lựa chọn

Gợi ý một số mẫu nệm lò xo Amando bán chạy hiện nay:

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về nệm lò xo Edena và lò xo Amando như phân khúc khách hàng, giá thành, cấu trúc nệm, ưu nhược điểm của mỗi thương hiệu. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thể tìm ra cho mình một chiếc nệm thật ưng ý để êm giấc sau một ngày dài làm việc bạn nhé.

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM