Cách gấp khẩu trang mỏ vịt bằng giấy đơn giản

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Khẩu trang mỏ vịt được xem là một trong những hot trend nổi bật cuối năm 2022 trên các nền tảng xã hội như: Tik Tok, Facebook, Instagram…Cách gấp khẩu trang mỏ vịt khá đơn giản với các bước thao tác ngắn gọn. Cùng Vua Nệm tìm hiểu cách gấp khẩu trang mỏ vịt vô cùng nhanh chóng nhé!

Cách gấp khẩu trang mỏ vịt bằng giấy
Cách gấp khẩu trang mỏ vịt bằng giấy đơn giản, nhanh chóng và dễ thương

1. Khẩu trang mỏ vịt là gì?

Khẩu trang mỏ vịt có nguồn gốc từ thời kỳ dịch Covid bùng phát dữ dội trên khắp thế giới, đặc biệt là tại Trung Quốc vào khoảng năm 2021 – 2022. 

Trong thời gian dịch bệnh hoành hành, các đơn vị sản xuất dụng cụ y tế của Trung Quốc đã thiết kế ra khẩu trang mỏ vịt khoang thở hình dáng mỏ vịt, to gấp 2 lần các loại khẩu trang bình thường, giúp mọi người dễ dàng hô hấp hơn.

Khẩu trang mỏ vịt được nhiều người biết đến hơn khi chuyên gia Hong Kong – Yuen Kwok-Yung đã đeo loại khẩu trang này trên sóng truyền hình trong các cuộc phỏng vấn về tình hình dịch Covid tại đất nước này.

Đến khoảng cuối năm 2022, khẩu trang mỏ vịt dần trở thành hot trend tại Việt Nam như một món đồ chơi handmade dễ thương, dễ làm.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu cách gấp khẩu trang mỏ vịt nhé!

2. Cách gấp khẩu trang mỏ vịt bằng giấy

Cách gấp khẩu trang mỏ vịt vô cùng đơn giản, ngắn gọn và nhanh chóng với các bước tuần tự như sau:

2.1 Chuẩn bị nguyên vật liệu gấp khẩu trang mỏ vịt

  • 2 tờ giấy đôi hoặc giấy A4 trắng (hoặc giấy màu vàng)
  • Dây đeo khẩu trang (từ khẩu trang đã dùng hoặc loại dây đeo mới)
  • Kéo
  • Bút màu
nguyên liệu gấp khẩu trang mỏ vịt
Tận dụng dây đeo khẩu trang y tế để làm nguyên liệu gấp khẩu trang mỏ vịt

Đây là các nguyên liệu đơn giản, có thể dễ dàng chuẩn bị để thực hiện gấp khẩu trang mỏ vịt.

2.2 Cách gấp khẩu trang mỏ vịt

  • Bước 1: Trải giấy ra mặt phẳng rồi tiến hành gấp giấy thành hình tam giác. Sau đó cắt bỏ phần rìa giấy.
  • Bước 2: Dùng giấy hình tam giác gấp thêm một lần nữa để tạo thành hình tam giác nhỏ hơn. Tiếp tục gấp 3 để làm hình tam giác nhỏ hơn nữa. Thao tác này giúp tạo nếp gấp cho giấy.
  • Bước 3: Mở hình tam giác ra. Ở hai đầu nhọn của hình tam giác, lần lượt dùng kéo nhấp ở hai phần đầu nhọn để tạo thành 2 lỗ nhỏ. Hai lỗ này được sử dụng với mục đích để luồn dây khẩu trang sau đó.
  • Bước 4: Thực hiện 3 bước đã đề cập ở trên với tờ giấy còn lại.
  • Bước 5: Bây giờ bạn đã có 2 hình tam giác đã được bấm lỗ. Xếp hai tờ giấy đối xứng nhau để tạo thành hình một vịt. 
  • Bước 6: Ở hai đầu nhọn của hình tam giác, thực hiện thao tác luồn dây khẩu trang qua các lỗ đã bấm sẵn. Với thao tác này, bạn phải tạo 2 nút gút cho 1 sợi dây, nhằm tạo thành khoảng trống vừa phải để đeo vừa cho lỗ tai của bạn.
  • Bước 7: Thực hiện luồn dây khẩu trang cho đầu còn lại của tam giác, sao cho dây hai bên cân xứng và tương đối đồng đều nhau.

Trên đây là 7 bước hoàn thành việc gấp khẩu trang mỏ vịt bằng giấy. Để khẩu trang mỏ vịt thêm phần sinh động và nhiều màu sắc hơn, bạn có thể dùng bút màu để tô vàng toàn bộ khẩu trang hoặc vẽ thêm vài đường nét để tạo hình một chiếc mỏ vịt thực thụ.

Một số người dùng còn sử dụng các loại dán nhãn, sticker để trang trí khẩu trang thêm phần bắt mắt hơn.

3. Các lợi ích của khẩu trang mỏ vịt

Khẩu trang mỏ vịt
Khẩu trang mỏ vịt có thể là một món đồ chơi handmade thú vị

Là xu hướng của hầu hết giới trẻ hiện tại, khẩu trang mỏ vịt có thể là một món đồ chơi handmade thú vị hay một phụ kiện tiện ích có thể dùng tại những nơi ít người như: trong nhà, hay tại nơi làm việc…

Với cách gấp khẩu trang mỏ vịt vô cùng đơn giản và nhanh chóng, các bậc phụ huynh có thể cùng thực hiện với con trẻ tại nhà nhằm tạo nhiều hoạt động hấp dẫn sau giờ học. Cùng trẻ thực hiện cách gấp khẩu trang mỏ vịt cũng giúp nâng cao khả năng sáng tạo của trẻ, giúp trẻ hiểu biết hơn về thế giới xung quanh. Kết quả của hoạt động này là một chiếc khẩu trang giấy vô cùng xinh xắn, từ đó các bậc phụ huynh có thể truyền tải tầm quan trọng của khẩu trang với trẻ thông qua thành quả cụ thể.

Với các bạn trẻ, gấp khẩu trang mỏ vịt có tác dụng như một hoạt động giải trí lành mạnh, giúp giải tỏa căng thẳng cũng như giảm thiểu áp lực sau những giờ làm việc hoặc học tập mệt mỏi. Khẩu trang mỏ vịt có đặc điểm có thể đóng mở dễ dàng ngay cả khi đang đeo. Đặc điểm này thu hút và lôi cuốn các bạn trẻ hòa vào xu hướng nhanh chóng vì độ dễ thương lạc lối của nó.

Khẩu trang mỏ vịt bằng giấy có tuổi thọ khá ngắn vì giấy dễ bị rách trong thời gian sử dụng. Để tăng thêm tuổi thọ cho phụ kiện đáng yêu này, bạn có thể dùng các loại giấy cứng như giấy dày hơn, giấy bìa…nhằm hạn chế tình trạng rách hoặc nhăn. Tuy nhiên, chất liệu giấy cứng hơn có thể khiến người dùng khó chịu khi sử dụng vì giấy tiếp xúc trực tiếp với bề mặt làn da của cơ thể.

4. Có thể làm khẩu trang mỏ vịt bằng vải được không?

Khẩu trang mỏ vịt bằng giấy
Khẩu trang mỏ vịt bằng giấy có lợi thế linh hoạt hơn khẩu trang mỏ vịt bằng vải

Đây là câu hỏi thường xuyên gặp phải về loại khẩu trang mỏ vịt và câu trả lời tất nhiên là có. Nguồn gốc của khẩu trang mỏ vịt được làm bằng vải, thậm chí còn là loại khẩu trang N95, bảo vệ hệ thống hô hấp cực kỳ hiệu quả cho người dùng.

Cách làm khẩu trang mỏ vịt bằng vải cũng dễ dàng, tương tự như cách gấp khẩu trang mỏ vịt bằng giấy. Tuy nhiên, khẩu trang mỏ vịt vải được tạo ra bằng những đường may chắc chắn, do đó cấu trúc sẽ khác loại khẩu trang mỏ vịt bằng giấy.

Khẩu trang mỏ vịt vải chỉ có hình dạng tương tự như mỏ vịt. Tuy nhiên, phần trung tâm khẩu trang không thể mở đóng linh hoạt như khẩu trang mỏ vịt giấy. Do đó, khẩu trang mỏ vịt vải chỉ đơn thuần là phụ kiện khẩu trang giúp ngăn ngừa bụi, bảo vệ đường hô hấp, không mang lại tính giải trí như khẩu trang mỏ vịt giấy. 

Với tạo hình mỏ vịt với khoang thở khá rộng, khẩu trang mỏ vịt vải được tin tưởng sẽ giúp người dùng dễ dàng hô hấp hơn. Tuy nhiên, thực tế trái ngược với dự đoán này. Theo nhiều chuyên gia và người sử dụng, khẩu trang mỏ vịt vải khiến quá trình hô hấp trở nên khó khăn hơn, thậm chí ngộp hơn so với các loại khẩu trang thông thường khác.

khẩu trang mỏ vịt vải
Theo chuyên gia, sử dụng khẩu trang mỏ vịt vải khiến quá trình hô hấp trở nên khó khăn

XEM THÊM:

5. Kết luận

Trên đây là các bước hướng dẫn cách gấp khẩu trang mỏ vịt bằng giấy và các thông tin liên quan đến loại khẩu trang này. Bạn có hứng thú với khẩu trang mỏ vịt không? Cùng Vua Nệm gấp khẩu trang mỏ vịt bằng giấy theo hướng dẫn bên trên nhé! Đừng ngại ngần khoe thành quả với chúng tôi ở phần Comment phía dưới nha!

Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp những thông tin thú vị cho quý độc giả. Tiếp tục đón đọc Vua Nệm ở các bài viết hấp dẫn tiếp theo nhé!

Đánh giá post