Saigonship: Cách tra cứu vận đơn, bưu cục, số tổng đài liên hệ

CẬP NHẬT 01/03/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hiện nay nhờ xu thế mua sắm hàng online đang sôi nổi nên hàng loạt công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa ra đời. Saigonship là một cái tên không còn quá xa lạ đối với nhiều nhà bán và cung cấp hàng hóa. 

Đây là công ty được nhiều người biết đến và sử dụng dịch vụ vận chuyển. Vậy bạn đã biết cách tra cứu vận đơn cũng như danh sách bưu cục của Saigonship chưa? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

1. Một số thông tin về Saigonship

1.1. Giới thiệu tổng quan

Nhắc đến cái tên Saigonship bạn cũng đã đoán ra được ngành hàng và thị trường cung ứng của công ty này. Tại thị trường TP.HCM có rất nhiều công ty phục vụ trong ngành vận chuyển hàng hóa, Saigonship cũng nằm trong số đó. 

Hiện nay có vô số công ty hoạt động trong lĩnh vực giao hàng/vận chuyển hàng hóa nên mức độ cạnh tranh cũng trở nên gay gắt. Hiểu được điều đó, đơn vị này không ngừng đổi mới, hoàn thiện mình để mang lại chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng.

dịch vụ vận chuyển Saigonship
Saigonship mang đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong khu vực thành phố HCM

Tuy chỉ hoạt động trong khu vực TP.HCM nhưng đó cũng là ưu điểm của Saigonship khi có thể tập trung phục vụ và chăm chút cho từng đơn hàng. Chất lượng phục vụ của các shipper tại đây đạt đánh giá tốt vì giao hàng nhanh chóng, tận tâm và đúng hẹn.

Chất lượng kinh doanh luôn là kim chỉ nam giúp Saigonship đi đúng hướng, dần hoàn thiện dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

1.2. Các dịch vụ mà Saigonship hiện có

Saigonship không có nhiều dịch vụ nhưng luôn chăm chút cho chất lượng và sự chuyên nghiệp, một số dịch vụ ở đây có thể kể đến như:

  • SGS tiêu chuẩn: chuyển phát nhanh theo mức tiêu chuẩn
  • SGS tiết kiệm: chuyển phát nhanh tiết kiệm hơn
  • SGS ứng trước: chuyển phát nhanh cho phép khách hàng ứng tiền trước

Giống như các công ty kinh doanh mảng logistic khác, đơn vị này cũng có một số dịch vụ gia tăng khác nhưng hiện tại chưa được cập nhật một cách cụ thể. Cho nên, nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn cần liên hệ thông qua fanpage hoặc website chính thức của công ty.

1.3. Bảng giá các dịch vụ giao hàng tại Saigonship

Bảng giá công bố dịch vụ giao hàng tại Saigonship như sau:

Bảng giá dịch vụ saigonship
Bảng giá dịch vụ sẽ tùy thuộc vào khu vực
  • Đối với khu vực nội thành (tất cả các quận trừ khu vực Tân Tạo – Bình Tân; Thảo Điền, An Phú, Bình An – Quận 2): 20.000Đ/đơn hàng
  • Đối với khu vực ngoại thành (Tăng Nhơn Phú, Tân Phú, Hiệp Phú, Phước Long, Phước Bình – Quận 9; Quận 12; Quận 2; Thủ Đức; Tân Xuân, Trung Chánh, Bà Điểm – Hóc Môn): 30.000Đ/đơn hàng
  • Đối với các huyện (Bình Chánh; Nhà Bè; Phú Hữu, Long Trường, Long Thạnh Mỹ – Quận 9; các nơi ở Hóc Môn còn lại): 40.000Đ/đơn hàng
  • Đặc biệt đối với dịch vụ giao hàng hỏa tốc trong vòng 1 giờ có giá là 60.000Đ/đơn hàng

2. Cách tra cứu vận đơn trên hệ thống của Saigonship

2.1. Tra cứu trên máy tính

Để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp lúc bạn cần gửi mã vận đơn lên trang web chính thức của Saigonship. Các nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ túc trực sẽ sẵn sàng hỗ trợ tra cứu.

2.2. Tra cứu trên điện thoại

Trước tiên bạn cần tải ứng dụng Saigonship trên CH Play hoặc App Store để sử dụng. Trên app Saigonship bạn có thể thực hiện việc tra cứu đơn hàng dễ dàng, hệ thống sẽ cập nhật trạng thái và thời gian vận chuyển rõ ràng.

Saigonship cung cấp ứng dụng trên điện thoại
Saigonship cung cấp ứng dụng trên điện thoại giúp khách hàng dễ dàng tra cứu đơn hàng

3. Địa chỉ bưu cục của Saigonship

3.1. Cách tra cứu nhanh bưu cục gần nhất

Hiện tại Saigonship chỉ có một bưu cục duy nhất tại TP.HCM nên nếu bạn muốn gửi hàng hoặc phản hồi thì có thể đến trực tiếp địa chỉ 633/17 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6.

3.2. Tất cả danh sách bưu cục hiện có của Saigonship

Bưu cục của Saigonship tại địa chỉ 633/17 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6, TP.HCM và trong thời gian tới có thể được cập nhật nhiều hơn.

4. Thời gian làm việc và số tổng đài liên hệ của Saigonship

Thời gian giao nhận hàng tại Saigonship:

  • Đối với khu vực 1: 
  • Nhận trước 12h, giao trước 18h
  • Nhận từ 15h-17h, giao trước 22h
  • Và nếu nhận từ 19h-22h sẽ giao vào ngày hôm sau
  • Đối với khu vực 2: 
  • Nhận trước 12h, giao trước 18h
  • Và nếu nhận từ 19h-22h sẽ giao vào ngày hôm sau
  • Đối với khu vực 3:
  • Giao hàng trong vòng 48 tiếng

Thời gian làm việc của Saigonship: không như những công ty vận chuyển khác, Saigonship vẫn hoạt động đến 18h00 ngày CN nên khách hàng có thể sử dụng dịch vụ tất cả các ngày trong tuần.

Tổng đài liên hệ hỗ trợ của Saigonship: 1900636442 hoặc 0939099123. Bạn có thể liên hệ tổng đài để được hỗ trợ tra cứu mã vận đơn cũng như khiếu nại, góp ý dịch vụ với những vấn đề liên quan.

5. Các quy định khiếu nại của Saigonship mà bạn nên biết trước khi sử dụng dịch vụ

5.1. Thời gian có thể đưa ra khiếu nại

  • 6 tháng kể từ ngày gửi hàng: đối với trường hợp bưu phẩm được chuyển phát chậm hơn so với thời gian đã công bố/quy định, sai quy trình vận chuyển, vận chuyển sai bưu phẩm.
thời hạn khiếu nại của đơn hàng saigonship
Tùy vào từng trường hợp mà thời hạn khiếu nại sẽ khác nhau
  • 30 ngày kể từ ngày gửi hàng: đối với trường hợp hàng hóa bị hư hỏng, bể vỡ, bị tráo hàng, mất một phần hàng hóa hoặc toàn bộ hàng hóa.

5.2. Thời hạn công ty giải quyết việc khiếu nại

Lưu ý thời gian khiếu nại được tính từ lúc khách hàng gửi đơn yêu cầu cho Saigonship qua tất cả các kênh tiếp nhận của công ty. Đồng thời, Saigonship cũng có nghĩa vụ giải quyết khiếu nại, đền bù và xử lý mọi khiếu nại từ khi tiếp nhận được yêu cầu.

5.3. Các quy định về trường hợp bồi thường

Trường hợp được xem là mất hàng:

  • Khách hàng sẽ nhận được văn bản hoặc email thông báo về tình trạng mất hàng hóa.
  • Trong trường hợp đã quá hạn xử lý khiếu nại về các hàng hóa (Đã lấy hàng/ Đã giao hàng/Đã trả hàng/Đang chuyển hoàn hoặc Chốt bồi thường, …) mà Saigonship vẫn không có phương án cuối cùng thì sẽ được tính là mất hàng.
  • Trạng thái cập nhật là “đã lấy hàng” nhưng quá 12 ngày vẫn chưa tiếp tục cập nhật trạng thái “giao hàng thành công” hay “bắt đầu trả hàng” thì sẽ được liệt kê vào trường hợp mất hàng.
  • Tương tự, khi trạng thái đã cập nhật “bắt đầu trả hàng” nhưng quá 12 ngày khách hàng vẫn chưa thấy hàng về tay thì được xem là hàng mất. Lưu ý: đây là lỗi của đơn vị vận chuyển chứ không xuất phát từ khách hàng từ chối nhận lại hàng hoặc không nghe máy shipper.
  • Một số trường hợp đặc biệt với sự chấp thuận của cả hai bên khách hàng và cả Saigonship.

Trường hợp được xem là hư hỏng hàng hóa:

  • Đối với các đơn hàng được phép kiểm tra trước khi nhận: người nhận từ chối nhận hàng vì tình trạng hàng hóa không đảm bảo, hư hỏng.
quy định khiếu nại của Saigonship
Người nhận xác nhận không nhận hàng do hư hỏng hàng hóa sẽ được cho vào trường hợp đền bù
  • Khi bên ngoài hàng hóa không còn nguyên vẹn khi giao hoặc trả hàng, Saigonship sẽ tiến hành lập biên bản xác nhận hàng hóa bất thường cho người gửi/người nhận.
  • Công ty sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường khi hàng hóa của khách hàng xảy ra tình trạng mất mát, hư hỏng nhưng lỗi phải đến từ quá trình vận chuyển của Saigonship. Saigonship không bồi thường cho những trường hợp tổn thất về lợi nhuận, thu nhập hay cơ hội kinh doanh, công ty chỉ bồi thường cho những hiện vật và tổn thất trực tiếp.

XEM THÊM:

Nếu bạn đang có ý định chuyển phát nhanh hàng hóa, sản phẩm trong TPHCM thì Saigonship là một lựa chọn có thể cân nhắc. Hy vọng những thông tin bên trên có thể giúp ích được cho bạn để đưa ra quyết định có hay không sử dụng dịch vụ tại đây.

Đánh giá post