Chuyện quanh ta

Đừng bỏ lỡ: 9 điều cần làm trong mùa Đông cho cuộc sống thêm trọn vẹn

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Hương Lăng

Những ngày thời tiết chuyển mùa, mang theo cơn gió lạnh lẽo báo hiệu mùa Đông đang về trên khắp mọi nẻo đường. Ở xứ nhiệt đới này, có rất nhiều điều cần làm trong mùa đông để cuộc sống thêm phần ý nghĩa và trọn vẹn.

Nghĩ xem nào, sẽ chẳng có gì ngọt ngào và hồ hởi khi cảm giác bước ra đường trong ngày gió mùa về, cái lạnh ngấm dần vào từng hơi thở, từng đầu ngón tay, và khung cảnh buồn lãng mạn chẳng khác gì trời Âu.

Cứ thử nghĩ mà xem, sau chuỗi ngày nắng nóng cùng bụi bặm đô thị, oi nồm khó chịu, thì những cơn gió mùa Đông Bắc về chẳng khác nào “cứu tinh” cho những kẻ đang mệt nhoài, uể oải vì mùa hè đằng đẵng.

Chính vì thế, ngay từ khi đài báo gió mùa sắp về, mọi người ai nấy đều nhấp nhổm, chờ mong. Thậm chí, đã từ lâu có một cái danh sách bất thành văn về những điều cần làm trong mùa Đông. Dù là những việc là “chuyện thường ở huyện” nhưng chắc chắn ý nghĩa và trọn vẹn hơn khi làm trong cơn gió lạnh đầu mùa.

9 Điều cần làm trong mùa Đông
9 Điều cần làm trong mùa Đông

1. Rủ hội chị em bạn dì đi ăn đồ nướng

Một trong những lời “rủ rê’ được gửi đi nhiều nhất trong ngày đầu đón đông lúc nào cũng là “Đi ăn đồ nước không?”.

Còn gì tuyệt vời hơn giữa đêm đông Hà Nội, lập cập hai hàm răng đập vào nhau vì gió mùa lạnh run và được ngồi cùng bạn bè quây quần bên bếp than củi nướng đang cháy lép tép, đồ nướng cay nồng, đậm vị thơm lừng – Thế rồi một đứa trong đám phải xuýt xòa “Mùa Đông đã về thật rồi”.

Đi ăn đồ nướng cùng bạn bè
Đi ăn đồ nướng cùng bạn bè là điều cần làm trong mùa Đông mà bạn không nên bỏ qua

2. Ăn cháo sườn

Buổi tối mùa đông, người ta thường rủ nhau đi ăn đồ nướng, khoai nướng, ngô nướng… Nhưng vào xế chiều, không món quà vặt nào lại đánh bại được cháo sườn để trở thành món ăn yêu thích nhất trong ngày giá lạnh.

Tiếng chuông tan tầm vừa điểm, khoác vội chiếc áo ấm rồi lao nhanh đến quán cháo sườn vỉa hè đã hẹn với bạn bè từ trước. Chiều tan ca vừa mệt vừa đói, được ngồi húp bát cháo nóng rẫy, quẩn “ròn tan” thì tuyệt cú mèo rồi. Đó thật sự là món ăn hoàn hảo nhất, vừa vặn nhất để bạn thưởng thức trong chiều đông ảm đạm.

Một tô cháo sườn sau giờ tan ca vào mùa Đông lạnh
Một tô cháo sườn sau giờ tan ca sẽ là điều cần làm trong mùa Đông mà bạn không nên bỏ qua

3. Ăn kem vào mùa Đông – Tại sao không?

Người ta thường có thói quen thích làm những việc tréo ngoe. Vậy nên, khi trời lạnh càng nhiều người thích đi ăn kem. Dĩ nhiên sẽ chẳng có lời giải thích nào hợp tình hợp lý cho rằng ăn kem mùa đông tốt hơn, nhưng cảm giác được đứng dưới trời lạnh buốt, gặm miếng kem rồi rùng mình vì khoan khoái thì lại rất tuyệt vời.

Cảm giác ăn kem vào mùa đông rất đặc biệt
Cảm giác ăn kem vào mùa đông rất đặc biệt

4. Ăn lẩu

Bạn sẽ chưa trải qua mùa đông ở Hà Nội một cách trọn vẹn nếu chưa… ăn lẩu. Tương tự như món nướng, ăn lẩu là một trong những điều cần làm trong mùa đông này. Chẳng có nhóm bạn nào lại không thích cùng nhau xì xụp bên nồi lẩu nóng sùng sục và đĩa đồ nhúng tươi ngon. Ngay cả sự phiền toái khi mái tóc hay bộ quần áo sẽ ám mùi lẩu thì cũng chẳng ngăn được cái bụng đang cồn cào lên vì đói này.

Ăn lẩu vào mùa Đông
Ăn lẩu vào mùa Đông

5. Ôm, nắm tay “gấu”

Đây là một đặc quyền chỉ dành cho những ai có “gấu” (cách mà giới trẻ vẫn gọi người yêu của mình). Sự ấm áp của những đôi tay lông vào nhau hay hơi ấm từ tấm lưng của người ngồi trước… Tất cả đều là cảm giác ngọt ngào mà hẳn ai cũng ước ao mỗi khi mùa đông gõ cửa. Cũng chẳng phải vì thế mà người ta thường thấy cô đơn vào mùa đông và tự hỏi “Gấu ở đâu khi gió đông về” sao?

Đặc quyền dành cho những ai có người yêu
Đặc quyền dành cho những ai có người yêu

6. Mặc đẹp phi ra đường vào ngày đầu tiên trời lạnh

Suốt cả những tháng ngày mùa hè làm bạn với chiếc quần cộc, áo phông, giờ đây chúng đã phải nhường chỗ cho những “outfit” mùa Đông đã được bạn sắm từ vài tuần trước. Nào là áo dạ, áo len, áo phao… sẽ khiến bạn háo hức và “mix” chúng lại với nhau tùy theo sở thích, rồi sau đó ra phóng ra đường chụp một bộ ảnh mùa đông thật đẹp để làm kỷ niệm.

Chọn một bộ quần áo mùa Đông và đi lượn phố
Chọn một bộ quần áo mùa Đông và đi lượn phố

7. Chụp 1 chiếc ảnh và đăng tải lên Facebook

Bạn không tin hả? Hãy thử mở Facebook của mình lên và lướt dòng thời gian xem có bao nhiêu cái ảnh cùng “caption” liên quan đến mùa đông, lạnh, gió mùa… Đăng tải một chiếc ảnh với “outfit” mùa Đông để chia sẻ cùng bạn bè mình trong mùa Đông cũng rất tuyệt vời đấy.

Sống ảo và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội
“Sống ảo” và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội

8. Ngồi cà phê ngày Đông

Hình ảnh mùa Đông rét cóng ngồi trong quán uống cafe nhìn ra ngoài cửa đã trở thành một trong những hình ảnh được nhiều người yêu thích. Do đó, sẽ chẳng có gì hợp hơn trong những ngày giá lạnh, bỗng dưng có 1 ngày rảnh rỗi, có thể ngủ muộn, ăn ngon và la cà vào quán cà phê quen ấm áp, nhâm nhi một ly cà phê nóng và đọc muốn cuốn sách.

Uống cà phê vào mùa Đông
Uống cà phê vào mùa Đông

9. Ngủ nướng

Trời lạnh và bạn có một ngày ngày nghỉ cuối tuần? Hay chỉ cần buổi sáng không phải đến trường? Sẽ chẳng có cảm giác nào tuyệt vời hơn ngoài cảm giác này, xung quanh vẫn đang lạnh cóng và bạn đang cuộn tròn trong chiếc chăn ấm, trong đầu biết chắc rằng mình có thể nhắm mắt ngủ thêm ít nhất là vài tiếng nữa.

Thật tuyệt vời khi được ngủ nướng vào mùa Đông
Thật tuyệt vời khi được ngủ nướng vào mùa Đông

Mùa Đông cũng là thời điểm thích hợp để bạn cất gọn những chiếc chăn hè và thay bằng chiếc chăn bông ấm áp và thoáng khí. Mời bạn theo dõi cách chọn chăn mùa Đông để giấc ngủ luôn ấm áp tại: https://vuanem.com/blog/chon-chan-mua-dong.html

Từ 1 đến 9, bạn đã làm được những điều nào trong mùa Đông này rồi? Cùng chia sẻ với Vua Nệm nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng