Sức khỏe giấc ngủ

6 thực phẩm giúp tăng cường trí thông minh cho bé yêu

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Con cái khỏe mạnh, thông minh là điều mong ước của hầu hết các cha mẹ. Để đạt được điều đó đòi hỏi bạn phải có một quy trình chăm sóc, dạy dỗ bé thật cẩn thận và khoa học, trong đó chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Dưới đây là 6 thực phẩm giúp tăng cường trí thông minh Để trẻ lớn lên thông minh các mẹ nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn cho con:

1. Thực phẩm giúp tăng cường trí thông minh: I ốt

I ốt là dưỡng chất có ý nghĩa đặc biệt và vai trò quan trọng cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Bạn có thể cho trẻ uống I ốt mỗi ngày theo sự chỉ dẫn của bác sỹ hoặc có thể sử dụng cách đơn giản là nêm muối iốt vào thức ăn của bé. Tuy nhiên, bạn cần cho bé ăn I ốt với một hàm lượng vừa đủ, nếu bé ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến việc ứ đọng, gây phù thũng, rối loạn tim và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

iot
Iot là thực phẩm giúp tăng cường trí thông minh cho bé

2. Bí đỏ

Trong thành phần của bí đỏ có chứa rất nhiều chất tốt cho trí não như arginin, glycin, canxi, photpho, kali, vitamin A, vitamin B, axit folic… đặc biệt là chất glutamic có vai trò quan trọng trong bồi dưỡng thần kinh, hỗ trợ các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, thúc đẩy khả năng học tập và ghi nhớ do đó mà bí đỏ được coi là món ăn bổ não, tăng trí nhớ.

Bí đỏ
Bạn có thể sử dụng bí đỏ như một loại thực phẩm giúp tăng cường trí thông minh cho bé

3. Táo xanh

Loại quả này có chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, P, E, glucose, cellulose, pectin, tannin cũng như các loại khoáng chất cần thiết và dễ hấp thụ. Táo xanh còn có tác dụng tốt với một số bệnh như: viêm khớp, thiếu máu, tim mạch, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, thận, bàng quang và bệnh gút. Đặc biệt táo xanh có hàm lượng sắt cao nhất giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

Táo xanh
Táo xanh là loại thực phẩm giúp tăng cường trí thông minh dễ tìm kiếm

4. Các loại rau củ có màu sáng đậm

Rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxi hóa, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự do, vốn là kẻ thù của não bộ. Do đó, đây là loại thực phẩm cần thiết mẹ nên cho con ăn hàng ngày.

Khi mua, các mẹ nên chọn những loại thực phẩm có màu sáng đậm như các màu xanh, đỏ, cam, bởi đó là những loại rau củ có nhiều dưỡng chất nhất. Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, giá đỗ, khoai lang, cà rốt… là những loại rau củ các mẹ nên cho con ăn thường xuyên. 

loại rau củ
Một số loại rau củ được xem là thực phẩm giúp tăng cường trí thông minh

5. Bột yến mạch

Bột yến mạch là loại thực phẩm giàu glucose, nguồn năng lượng chính của não bộ. Nguồn glucose có trong bột yến mạch thường được cơ thể bẻ gãy rất chậm, do đó nguồn năng lượng cung cấp cho não được duy trì lâu.

Thêm vào đó, protein và chất xơ có trong bột yến mạch còn giúp lưu thông các mạch máu não, giúp não hoạt động tốt hơn. Do đó, để chuẩn bị tốt cho năm học mới, các mẹ nên sớm bổ sung bột yến mạch vào chế độ ăn của con.

yến mạch
Dùng bột yến mạch sẽ giúp bé thông minh hơn

6. Quả việt quất, bơ, táo, mận

Việt quất (blueberry) và bơ là hai loại quả được các nhà khoa học chứng minh có khả năng bảo vệ não bộ khỏi tình trạng căng thẳng và bệnh tăng huyết áp. Trong đó, bệnh tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây suy giảm nhận thức.

Đối với trái việt quất, các mẹ có thể cho con ăn tươi, để lạnh hoặc sấy khô. Còn đối với trái bơ, bởi loại quả này chứa lượng calo khá cao nên các mẹ chỉ nên cho con ăn ¼ – ½ quả mỗi ngày. Với loại quả này, có lẽ xay sinh tố là cách chế biến dễ dàng và tiện lợi nhất.

Ngoài ra, táo hoặc mận là những loại hoa quả có nhiều chất chống oxi hóa mà mẹ có thể bổ sung cho con. Tuy nhiên, đối với những loại quả này, dưỡng chất thường nằm ở vỏ, do đó các mẹ không nên gọt vỏ mà nên chọn những cửa hàng bán hoa quả có uy tín và rửa sạch trước khi cho con ăn.

Chúc các bé phát triển cao lớn, thông minh khỏe mạnh. Chúc các mẹ có nhiều niềm vui!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team