Chuyên gia nệm

Nệm xơ dừa có tốt không? Ưu điểm và nhược điểm của nệm xơ dừa

CẬP NHẬT 18/12/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm xơ dừa là một trong những loại nệm phổ biến và thông dụng nhất tại Việt Nam. Được coi là “tứ trụ” nệm Việt Nam cùng với nệm cao su, nệm bông ép, nệm lò xo, nệm xơ dừa được đa số người tiêu dùng lựa chọn bởi thành phần 100% thiên nhiên rất an toàn cho sức khoẻ người sử dụng mà giá cả lại phải chăng. 

Tất nhiên mỗi loại nệm đều có ưu nhược điểm khác nhau vì mỗi loại nệm được tạo ra để phục vụ nhiều nhóm đối tượng khách hàng, tuỳ vào độ tuổi, sở thích, cơ thể, sức khoẻ……Bài viết sẽ giúp các bạn xác định được các ưu nhược điểm của loại nệm này, qua đó so sánh với các loại nệm khác (Vua Nệm đã đề cập đến trong các bài viết trước đó, xem tại đây) để lựa chọn nệm tốt và phù hợp nhất cho gia đình của mình.

1. Nệm xơ dừa có tốt không?

Như đã biết, nhiệm vụ của xơ dừa là bảo vệ phần nước dừa, cơm dừa bên trong và giúp ổn định nhiệt độ trước mọi thời tiết khắc nghiệt. Bởi vậy, xơ dừa có độ bền, chắc, dai, là nguyên liệu lý tưởng để giúp chúng ta cảm thấy thoáng mát, dễ chịu khi nằm đệm mùa hè.

Dưới đây là một số ưu điểm tuyệt vời của nệm xơ dừa thiên nhiên:

  • Nệm xơ dừa rất an toàn với sức khoẻ của người sử dụng và thân thiện với môi trường bởi nguyên vật liệu làm nệm xơ dừa đều có nguồn gốc 100 %  tự nhiên. Đây cũng là một trong những điểm khác biệt của nệm xơ dừa so với các loại nệm khác.
  • Nệm xơ dừa rất thích hợp sử dụng trong mùa hè oi bức bởi đặc tính không giữ nhiệt và rất thông thoáng.
  • Nệm xơ dừa có độ đàn hồi cực tốt (hơn nệm bông ép) nhờ được phun cao su giữa các lớp xơ dừa mỏng nên hỗ trợ rất tốt cho người già, người bị đau lưng hoặc gặp các vấn đề về cột sống; Ngoài ra nệm xơ dừa còn dùng tốt cho trẻ em, giúp phát triển hệ xương của trẻ một cách vững chắc.
nệm xơ dừa
Nệm xơ dừa có tốt hay không
  • Nệm xơ dừa cũng gấp giống nệm bông ép nên khá cơ động, dễ dàng và linh hoạt trong việc di chuyển và vệ sinh.
  • Thời gian sử dụng và tuổi thọ của nệm cũng rất tốt (có thể đến 10 năm) thậm chí có thể ngang bằng nệm cao su do đặc tính của xơ dừa kết hợp với công nghệ sản xuất nệm tiên tiến nệm bền, ít bị sụt lún.
  • Nệm có thể sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh như trong không gian tập thể, phòng khách, trải sàn cho trẻ nhỏ hay đi du lịch…

2. Có nên dùng nệm xơ dừa?

Với rất nhiều ưu điểm tốt, nệm xơ dừa rất đáng để người mua bỏ tiền ra để mua cho gia đình của mình. Tuy vậy, nệm xơ dừa cũng tồn tại một số khuyết điểm: 

  • Giá thành cao hơn 1 chút so với một số loại nệm khác nhưng số tiền này cũng xứng đáng so với chất lượng của nệm xơ dừa.
  • Không thể gấp gọn
  • Do đặc thù về chất liệu cấu tạo, trong lượng của nệm xơ dừa khá nặng, có thể gây khó khăn cho việc di chuyển và vệ sinh. 
  • Do sử dụng chất liệu tự nhiên nên nệm dễ trở thành nơi lý tưởng cho mối mọt. Nếu có ý định sử dụng loại nệm này, bạn nên tìm hiểu thêm kỹ về cách vệ sinh loại nệm này. 
nệm xơ dừa có tốt không
Có nên sử dụng nệm xơ dừa hay không?

Như vậy, quyết định loại nệm này còn tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn của mỗi người. Dựa trên những phân tích ưu nhược của loại nệm này, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho mình. 

3. Nệm xơ dừa nào tốt nhất?

Hiện nay tại Việt Nam, thương hiệu sản xuất nệm xơ dừa nổi tiếng vẫn chủ yếu là thương hiệu nệm xơ dừa Canada. Về sản phẩm nội địa, Vua Nệm có thể kể tên một số thương hiệu như: nệm Việt Thắng, nệm Liên Á, nệm Everon,…

Để chọn được đệm xơ dừa hãng nào tốt và phù hợp nhất, bạn nên đảm bảo ít nhất 2 tiêu chí: 

  • Giường ngủ và nệm phải có kích thước tương ứng để tránh ảnh hưởng đến hình dạng, kết cấu của nệm. 
  • Chọn thương hiệu uy tín và nơi uy tín để mua nệm. Vì nệm tiếp xúc trực tiếp với mũi, tai,… nên nếu chọn phải nệm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc hàng kém chất lượng, sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là đường hô hấp. 
nệm xơ dừa việt thắng
Nệm xơ dừa Việt Thắng

VUA NỆM – Hệ thống bán lẻ Nệm và Chăn Ga Gối lớn nhất Việt Nam, với hệ thống các cửa hàng tại 23 Tỉnh – Thành trên toàn quốc, chuyên phân phối sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như: LMG (Therapedic, Kluft, Airloom, American Star), Inoac (Aeroflow), Dunlopillo, Amando, Gummi, Comfort (Mr. Big Pillow, King Down, Lady Americana), Kim Cương, Lotus, Doona, Goodnight, Dreamland, Sleeping Comfort,Tuấn Anh, Ngọc Dũng (Pyeoda), Lumi, Everon (Kingkoil), Hanvico,…Với slogan “NGỦ NGON – SỐNG TRỌN”, VUA NỆM luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.  

Với mạng lưới showroom và phân phối sản phẩm trải khắp cả nước, chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp các cách mua hàng, thanh toán phong phú cho quý khách hàng như thanh toán trực tiếp, trực tuyến, tiền mặt, chuyển khoản qua Internet Banking, quẹt thẻ một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Đặc biệt là chính sách BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI

Không những vậy, nếu bạn không đủ tiền mua ngay, Vua Nệm còn hỗ trợ bạn mua nệm trả góp với lãi suất 0% 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team