Nhà hay

6 xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè “cực chất”

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới nên nước ta có mùa hè thường rất nóng nực, oi ả, nhất là thành phố lớn như TP. HCM hay Hà Nội, nền nhiệt có thể rất cao, từ 38 đến 40 độ C. Điều này khiến cho mọi người luôn ở trong tình trạng cả ngày lẫn đêm đều ngột ngạt, bức bối.

Đặc biệt, thời tiết oi bức, bí bách đã ảnh hưởng đến giấc ngủ của rất nhiều người. Làm sao để phòng ngủ nhà bạn trở nên mát mẻ nhưng không kém phần cá tính. Cập nhật ngay xu hướng phong cách trang trí phòng ngủ cho mùa hè mới nhất năm 2021 ngay trong bài viết này. 

1. Một căn phòng gọn gàng giúp không gian trở nên thoáng đãng 

Để đối phó với thời tiết nắng nóng gay gắt thì nguyên tắc quan trọng nhất là giữ cho không gian sinh hoạt trở nên gọn gàng, mát mẻ, nhất là phòng ngủ.

Hãy sắp xếp lại những vật dụng trong phòng ngủ sao cho gọn gàng và thông thoáng nhất nhằm hạn chế tích nhiệt ở trong phòng. Đặc biệt, nên sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ một cách khoa học, tránh tình trạng bất hợp lý khi sắp xếp quá nhiều đồ vật ở góc này nhưng góc kia lại trống trải, đồ đạc được bố trí hài hòa cùng khoảng cách hợp lý phần nào giúp cho không khí lưu thông thuận lợi hơn đấy. 

Sắp xếp phòng ngủ ngăn nắp
Sắp xếp phòng ngủ thật gọn gàng ngăn nắp

Việc kê lại vị trí giường ngủ sao cho phù hợp cũng là yếu tố rất quan trọng, trong đó không nên đặt giường ngủ về hướng Tây, hướng đón nắng chiều. Bởi nắng chiều gay gắt có thể khiến cho phòng ngủ thành nơi hấp thụ nhiệt và không kịp giảm tải nhiệt độ khi đêm về. 

2. Sử dụng các vật dụng chống nắng

Để đối phó với cơn nắng gay gắt của mè, cách truyền thống mà mọi người thường sử dụng là lắp đặt thêm những vật dụng như rèm cửa, tôn cách nhiệt. Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng thêm các thiết bị cách nhiệt tại vùng đón nhiều ánh nắng như xốp, film cách nhiệt… để giảm được độ hấp thụ nhiệt cho ngôi nhà của bạn. Cùng với đó là thiết kế thêm cửa sổ cùng lỗ thông hơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể xử lý giếng trời một cách khoa học đối với những ngôi nhà hay căn hộ bị khép kín ở các mặt xung quanh.  

3. Trang trí tường trưng bày

Bức tường phòng ngủ được trang trí đẹp mắt luôn là chi tiết tạo điểm nhấn, giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu. Bạn có thể lựa chọn bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật, ảnh chụp từ chuyến du lịch, phụ kiện trang trí phong cách chiết trung độc đáo để làm mới căn phòng. Tuy nhiên, những phụ kiện này phải hài hòa với tổng thể kiến trúc căn phòng. 

Một bức tranh trang trí bức tường
Một bức tranh trang trí bức tường tạo điểm nhấn cho phòng ngủ

4. Sử dụng đèn thả đầu giường phòng ngủ mùa hè

Xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè được yêu thích nhất năm 2021 sẽ không thể bỏ qua thiết bị đèn thả đầu giường. Loại đèn phòng ngủ này giúp tạo điểm nhấn, tỏa ra ánh sáng dễ chịu, đồng thời tiết kiệm điện năng hơn so với đèn sàn, đèn tường hay đèn để bàn thông thường. 

Đặc biệt, các mẫu đèn thả dây chuyền hiện nay rất được ưa chuộng, nó không chỉ giúp cho không gian phòng ngủ trở nên thoáng sáng mà còn tăng tính thẩm mỹ của căn phòng. Mùa hè tuy nóng bức nhưng đừng ngần ngại chọn cho phòng ngủ của mình một bộ đèn thả phù hợp với kiểu dáng, màu sắc cũng tạo một điểm nhấn đặc sắc đấy.

đèn thả đầu giường
Trang trí phòng ngủ cho mùa bằng đèn thả đầu giường

5. Bố trí thêm ghế đa năng

Thay vì kê một chiếc bàn đầu giường truyền thống và cũ kỹ, hãy đổi mới bằng một chiếc ghế hiện đại, kiểu dáng độc đáo. Nó không chỉ cung cấp chỗ ngồi đọc sách mà còn phức hợp thêm chức năng của bàn hoặc kệ lưu trữ đầu giường. Nào! Thử làm mới phòng ngủ của mình bằng ghế đọc sách đa năng, bởi nó không hề chiếm diện tích mà hiệu quả tính thẩm mỹ cũng không hề khiến bạn thất vọng đâu.  

Tận dụng ghế đa năng
Tận dụng ghế đa năng giúp phòng ngủ thêm gọn gàng, ngăn nắp

6. Xanh hóa không gian – Tại sao không? 

Trang trí phòng ngủ cho mùa hè với gam màu sắc xanh thiên nhiên dịu mát đang trở thành xu hướng nổi bật trong những năm gần đây và chưa hề có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Ngoài những chậu cây cảnh thích hợp cho không gian phòng ngủ, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm rèm cửa, tranh ảnh, vỏ gối và phụ kiện tông màu xanh lá nhẹ nhàng. Bằng cách này, bạn sẽ có một không gian thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng trong mùa hè nắng nóng và oi bức.

Trang trí thêm những chậu cây xanh
Trang trí thêm những chậu cây xanh giúp phòng ngủ trở nên thoáng đãng hơn

7. Giường trung tâm

Giường ngủ là món nội thất chính và quan trọng nhất đối với phòng ngủ của bạn. Do đó, xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè tập trung vào chiếc giường, bạn nên chọn giường với màu sắc cùng kiểu dáng hài hòa với phong cách chung của căn phòng. Về kiểu dáng của giường nên lựa chọn một chiếc giường đơn giản, không quá cồng kềnh, nó sẽ giúp tiết kiệm diện tích không gian phòng ngủ của bạn đáng kể đấy. 

Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc giường mới cho mùa hè này thì giường sắt Amando sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đấy. Giường sắt Amando là một trong những sản phẩm giường ngủ được nhiều khách hàng quan tâm nhất tại Vua Nệm bởi sự đơn giản, tiện lợi cùng độ bền vượt trội. 

Giường sắt Amando được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại nên phù hợp với những căn hộ chung cư, phòng ngủ có diện tích không quá rộng. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng rất dễ vệ sinh, lau chùi, giúp giường giữ được vẻ đẹp như mới sau thời gian dài sử dụng. 

Giường sắt Amando
Giường sắt Amando có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn giúp tiết kiệm đáng kể không gian phòng ngủ

Tham khảo sản phẩm chi tiết tại: https://vuanem.com/giuong-sat-amando.html 

Hơn nữa, sản phẩm giường sắt Amando sử dụng chất liệu sắt bền đẹp với thời gian, không bị han gỉ, oxy hóa sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra, chất liệu sắp giúp giường chống cong vênh, mối mọt hay ẩm mốc. 

Kết cấu nan giường gồm 2 mặt phẳng sắt sơn tĩnh điện ghép lại nên giường có thể chịu được áp lực rất lớn, phù hợp với cả những gia đình có trẻ nhỏ. 

8. Lựa chọn một tấm chăn mát lạnh

Vào mùa hè là lúc cất gọn những chiếc chăn bông dày cộm vào tủ và sử dụng tấm chăn mát lạnh dành riêng cho mùa hè. Trong đó, nên ưu tiên chăn làm bằng chất liệu tencel, cotton… với độ thấm hút mồ hôi cực tốt. 

Điển hình như chăn hè Tencel PYeoda sở hữu ưu điểm như không bị co rút sợi, thẩm thấu, thoáng khí rất tốt. Chất liệu vải Tencel có tính năng hấp thụ độ ẩm tuyệt vời, nhờ đó mà mồ hôi, không khí ẩm được thấm hút nhanh vào bên trong sợi, sau đó nhanh chóng tỏa ra không khí xung quanh nên không gây ra độ ẩm quá mức ở trên da.

Đặc biệt, sản phẩm chăn hè Tencel PYeoda là sự kết hợp hoàn hảo của nguyên liệu thiên nhiên và công nghệ Nano tạo ra chất liệu vải cao cấp. Cùng với liệu pháp cân bằng độ ẩm, thoáng khí giúp người sử dụng tăng tuần hoàn máu, đem lại  quá trình hồi phục tế bào trên da tốt nhất, chống lại quá trình xơ hóa, tái tạo Elastin tăng tính đàn hồi, diệt nấm mốc và chống nhiễm khuẩn ở trên da cao nhất. 

Một chiếc chăn chuyên dùng
Một chiếc chăn chuyên dùng cho mùa hè sẽ giúp bạn thoải mái, dễ chịu hơn khi ngủ

Tham khảo sản phẩm chi tiết tại: https://vuanem.com/chan-he-tencel-pyeoda.html 

9. Xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè 2021

9.1. Phòng ngủ mang hơi thở Vitamin Sea

Mùa hè là thời điểm ai cũng mơ về những chuyến đi du lịch đến biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Vậy tại sao không tạo ra một căn phòng mang hơi hướng biển khơi ngay trong chính ngôi nhà của bạn. Màu xanh của nước biển là tông màu chủ đạo để tạo điểm nhấn cho căn phòng trở nên mát mẻ hơn. 

Với phong cách này, bạn chỉ cần kết hợp khéo léo giữa chiếc giường mộc mạc, tủ quần áo sơn màu xanh nhạt và những bức ảnh đen trắng là bạn đã tạo nên một xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè độc đáo rồi. 

Du lịch biển trong chính căn phòng ngủ
Du lịch biển trong chính căn phòng ngủ của mình với xu hướng trang trí mang đậm dấu ấn đại dương

9.2. Phòng ngủ mang màu xanh tươi mới

Phòng ngủ với tông màu xanh lá cây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè oi bức này. Bạn sẽ cảm nhận thấy sự tươi mới, sảng khoái chỉ bằng chút thay đổi rèm cửa in họa tiết hoa lá hay ga trải giường điểm xuyến tuyết hoa. 

Hơn nữa, màu xanh của những bức tường giúp không gian ngủ như sáng bừng lên, thổi một luồng gió tươi mát cho ngày hè nóng nực.

Màu xanh tươi
Màu xanh tươi như mang đến một luồng gió mới trong lành, nguyên thủy

9.3. Phòng ngủ mang phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian hay còn được biết đến với tên gọi thuần Việt mộc mạc là phong cách du mục. Nét đẹp toát ra từ phong cách là những chất liệu mộc mạc, sự phóng khoáng trong đường nét trang trí cùng màu sắc vô cùng ấn tượng. 

Trong trang trí phòng ngủ cho mùa hè theo phong cách Bohemian sẽ bắt đầu với tông màu trung tính cho những bức tường của căn phòng. Điều này sẽ giúp căn phòng trở nên dịu mắt và dễ chịu hơn. 

Tiếp theo, để trang trí phòng ngủ cho mùa hè của mình theo phong cách du mục độc đáo này, bạn có thể tận dụng màu nhấn tươi sáng, họa tiết độc đáo như vải, gương và kim loại… 

Đặc biệt, hướng về thiên nhiên chính là một trong những đặc trưng của phong cách Bohemian, do đó, bạn có thể đặt thêm vài chậu cây xanh vào không gian ngủ của mình. 

Phong cách Bohemian
Phong cách Bohemian mang theo sự phóng khoáng, độc đáo cho không gian ngủ của bạn

9.5. Phòng ngủ theo tông màu trắng đơn giản 

Tông màu trắng thường đem lại cảm giác đơn giản và nhẹ nhàng hơn, nhất là đối với không gian chật hẹp, sử dụng màu trắng là một giải pháp hữu hiệu. Nếu bạn muốn thêm một chút cá tính, hãy thử treo bức tranh đóng khung ở đầu giường hoặc trang trí thêm chiếc đèn ngủ có kiểu dáng độc đáo. 

Tông màu trắng
Tông màu trắng tạo nên sự dịu nhẹ, “giảm nhiệt” trong mùa hè oi bức

9.6. Phòng ngủ có họa tiết nhẹ nhàng

Họa tiết nhẹ nhàng mang đến cho phòng ngủ cảm giác thư thái, dễ chịu cho gia chủ. Chẳng hạn như phòng ngủ màu xám được kết hợp với họa tiết màu trắng in ở trên tường cùng một chiếc giường mây mang sắc thái cổ điện mang đến sự thư thái, nhẹ nhàng và tĩnh lặng. 

Sử dụng các họa tiết nhẹ nhàng
Sử dụng các họa tiết nhẹ nhàng để trang trí phòng ngủ

Trên đây là 5 phong cách trang trí phòng ngủ cho mùa hè theo xu hướng mới nhất năm 2021. Mùa hè đã cận kề, chỉ một chút thay đổi sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong cái nóng khắc nghiệt. Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này đến những người bạn của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân