Top 15 quán cà phê làm việc hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh

CẬP NHẬT 10/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Những năm gần đây, các bạn trẻ thường có xu hướng tìm nơi làm việc ở các quán cà phê nhằm tránh được cái nắng nóng Sài Gòn, có không gian học tập và mát mẻ. Hiểu được tâm tư đó, Vua Nệm xin giới thiệu danh sách top 15 quán cà phê làm việc hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

 quán cà phê làm việc hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh
Top 15 quán cà phê làm việc hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh

1. Quán cà phê Think In A Box

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 116, Đường Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Giá nước: 30.000 VND – 50.000 VND

Tọa lạc tại trung tâm quận 1, Think In A Box là không gian làm việc, học tập lý tưởng của giới trẻ. Quán sở hữu không gian rộng rãi với thiết kế sang trọng, hiện đại. Thoạt nhìn qua, du khách có thể lầm tưởng đây là một văn phòng làm việc lớn. Không gian mở ở đây đem lại nguồn cảm hứng, năng lượng làm việc cho dân văn phòng.

quán cà phê làm việc Think In A Box
Quán cà phê Think In A Box

Cách sắp xếp, bày trí khu vực bàn ghế cũng rất đa dạng: có bàn tròn dành cho nhóm nhỏ, bàn dài dành cho nhóm lớn hay các khu vực ghế đơn cho một người ngồi. Là quán cà phê yên tĩnh, chuyên dành cho những người làm việc, Think In A Box chia thành hai khu vực riêng biệt: khu vực dành cho cá nhân và khu vực dành cho nhóm.

Think In A Box mang đến không gian đón ánh sáng tự nhiên cùng mùi hương tinh dầu thơm thoang thoảng, đem lại sự dễ chịu cho khách hàng. Không chỉ cung cấp không gian hiện đại, thoáng mát, quán cà phê này còn ghi điểm nhờ vào giá thành rất phải chăng, với menu đa dạng các sản phẩm, đem đến nhiều sự lựa chọn cho mọi đối tượng khách hàng.

Khi đến Think In A Box, bạn hãy lưu ý gửi xe ở trường học đối diện rồi hãy qua đường để vào quán nha. Chắc chắn, đây là không gian học tập và làm việc lý tưởng, và sẽ không làm bạn thất vọng.

2. Quán cà phê Bâng Khuâng

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 9, Đường Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:30
  • Giá nước: 40.000 VND – 110.000 VND
quán cà phê làm việc Bâng Khuâng
Bâng Khuâng cà phê sở hữu không gian được trang trí theo phong cách xưa cũ

Là một quán cà phê làm việc nằm ở khu vực quận 1 – TP.HCM, Bâng Khuâng cà phê sở hữu không gian được trang trí theo phong cách xưa cũ, đậm chất hoài niệm. Quán cà phê này được cải tạo lại từ một căn hộ chung cư cũ. 

Bước vào bên trong quán, khách hàng sẽ rất bất ngờ với không gian tại đây. Bâng Khuâng cà phê có thiết kế với phần trần nhà cao và thoáng, nền của quán được trang trí với các viên gạch bông theo lối thiết kế xưa. Không chỉ vậy, các khung cửa sổ của quán cũng được dùng cửa lá sách cũ, vừa mang đậm nét cổ xưa, lại vừa yên bình, thân thuộc.

Bâng Khuâng cà phê được trang trí bởi các vật dụng đơn giản, thô sơ và mộc mạc từ ngọn đèn, đến chậu cây hay bàn ghế. Mặc dù có không gian nhỏ, quán không gây cảm giác gò bó hay ngột ngạt mà chỉ đầy ắp sự thân thuộc, bình dị. 

Bâng Khuâng cà phê sở hữu không gian rất yên tĩnh và là lựa chọn lý tưởng của nhiều người khi tìm kiếm một không gian làm việc và học tập phù hợp.

3. Work Saigon Cafe

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 9, Đường Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:30
  • Giá nước: 40.000 VND – 110.000 VND
quán cà phê làm việc Work Saigon Cafe
Work Saigon Cafe mang đậm tính cổ điển với phong cách phương Tây

Với kiến trúc xây dựng theo kiểu các biệt thự Pháp xưa cũ, Work Saigon Cafe mang đậm tính cổ điển với phong cách phương Tây của những thập kỷ trước. Quán được bày trí với các trang thiết bị làm từ các chất liệu mộc mạc, đơn giản, đem đến cảm giác vừa sang trọng, hiện đại lại vừa gần gũi, thân quen.

Được xây dựng với mục đích tạo không gian làm việc hiệu quả cho khách hàng, Work Saigon Cafe có thiết kế đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng như: phòng họp riêng, phòng tổ chức hội thảo, hay không gian làm việc chung…Ngoài ra, quán còn trang bị thêm các dụng cụ, thiết bị như một không gian văn phòng làm việc thực thụ, gồm: máy chiếu, máy photo, máy in…

Không chỉ đem đến không gian làm việc hiệu quả, Work Saigon Cafe còn sở hữu một menu đa dạng, với chất lượng được đánh giá cao. Ngoài ra, ở nhiều góc ngồi, quán còn đem đến view Landmark vô cùng xịn xò cho khách hàng. 

Quả là một không gian làm việc mở vô cùng lý tưởng phải không?

4. Nhà Saigon Cafe

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 12, Đường Nguyễn Công Trứ, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Giá nước: 15.000 VND – 40.000 VND

Tọa lạc tại một con đường nhỏ ở quận Bình Thạnh, Nhà Saigon Cafe sở hữu không gian vô cùng yên tĩnh với thiết kế chủ đạo là tông màu trầm ấm, đem đến cảm giác thoải mái, thân gần cho khách hàng khi đến đây. Nhà Saigon Cafe nổi bật với thiết kế pha trộn hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại. 

quán cà phê làm việc Nhà Saigon Cafe
Nhà Saigon Cafe sở hữu không gian vô cùng yên tĩnh

Điểm cộng nổi bật của quán cà phê này chính là các loại thức uống có hương vị đậm đà, giữ được mùi vị nguyên bản của các thành phần chế biến. Nhà Saigon Cafe được đánh giá là một trong những địa chỉ lý tưởng cho không gian làm việc cũng như nhâm nhi cà phê với bạn bè.

5. Amor Coffee

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 368/29, Đường Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Giá nước: 17.000 VND – 40.000 VND

Amor Coffee là một địa chỉ yêu thích của giới trẻ khi tìm kiếm một môi trường làm việc và học tập yên tĩnh, đặc biệt là đối tượng sinh viên. Quán được trang trí theo phong cách doodle vô cùng đáng yêu và trẻ trung.

Một điểm cộng cho Amor Coffee chính là giá thành các thức uống và món ăn tại đây khá phải chăng, và hợp lý. Những món best-seller của quán có thể kể đến như: cà phê trứng, soda trái cây…rất được yêu thích và ưa chuộng trong giới trẻ. 

6. Art Coffee Song Hành

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 85, Đường số 7, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Giá nước: 25.000 VND – 80.000 VND
quán cà phê làm việc Art Coffee Song Hành
Art Coffee Song Hành là quán cà phê sở hữu vị trí đắc địa

Nằm ngay tại khu vực trung tâm quận 2, Art Coffee Song Hành là quán cà phê sở hữu vị trí đắc địa, thu hút khách hàng nhờ vào thiết kế lộng lẫy, xa hoa và vô cùng độc đáo.

Art Coffee Song Hành có cấu trúc như một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Tuy nhiên, ở khu vực đỉnh chóp, tòa nhà được thiết kế theo phong cách lồng chim, tạo điểm nhấn độc đáo, thú vị.

Bước vào bên trong quán cà phê này, khách hàng sẽ càng choáng ngợp hơn với mức độ đầu tư cũng như cách bày trí nội thất của Art Coffee Song Hành vô cùng bắt mắt, thu hút. Theo chia sẻ của chủ sở hữu, quán được thiết kế theo phong cách các biệt thự bên bờ biển Địa Trung Hải. Không gian trong quán là không gian mở, đón ánh sáng tự nhiên với nhiều mảng xanh như: cây xanh, hoa lá…

Được thiết kế tỉ mỉ từ bên ngoài cho đến bên trong, Art Coffee Song Hành được đánh giá là không gian làm việc và học tập lý tưởng cho mọi đối tượng khách hàng.

7. The Open Space – Bakery & Coffee

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 232/13, Đường Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Giá nước: 45.000 VND – 70.000 VND

Sở hữu không gian đậm phong cách Tây Âu cổ điển, The Open Space đem đến một không gian mở, tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng như quay về chính ngôi nhà của mình. 

Ưu điểm nổi bật nhất của quán chính là khoảng sân vườn xanh mướt, rộng rãi, không chỉ đem đến không gian thoáng mát, trong lành mà còn là góc sống ảo yêu thích của các bạn trẻ. The Open Space còn nuôi nhiều em mèo đáng yêu, trở thành những người bạn thân thiết cho khách hàng của quán.

quán cà phê làm việc The Open Space
The Open Space – Bakery & Coffee

Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ ở trung tâm quận 3, The Open Space sở hữu không gian rất yên tĩnh, thanh bình, phù hợp cho các đối tượng tìm kiếm một không gian làm việc và học tập hiệu quả. 

8. Cafe Màu Của Gió

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 545/2, Đường 3/2, Phường 8, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Giá nước: 30.000 VND – 55.000 VND

Đúng như tên gọi, Cafe Màu Của Gió có phong cách thiết kế lãng du, được trang trí với các họa tiết đặc sắc và những tông màu nổi bật như: xanh da trời, trắng, tím than…Quán cà phê còn được phủ lên những mảng xanh tươi mát với khoảng sân vườn nhiều loại hoa lá và cỏ cây, bỏ lại thành phố đầy náo nhiệt ngoài kia.

Quán có không gian rộng, bố trí bàn ghế ở cả khu vực sân vườn và trong nhà, đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Cafe Màu Của Gió cung cấp một menu với nhiều loại thức uống cùng các mức giá phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 

9. Saigon 90s

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 23, Đường Nguyễn An Ninh, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Giá nước: 25.000 VND – 50.000 VND
quán cà phê làm việc Saigon 90s
Saigon 90s được thiết kế theo phong cách Sài Gòn những năm thập niên 90

Là một trong những quán cà phê nổi tiếng tại quận Bình Thạnh, Saigon 90s được thiết kế theo phong cách Sài Gòn những năm thập niên 90. Bạn như leo lên cỗ máy quay ngược thời gian khi bước vào không gian bên trong với: cửa gỗ, hồ nước, ao cá hay cái gáo dừa…

Nằm trên một con đường nhỏ của quận Bình Thạnh, Saigon 90s có không gian rất yên tĩnh, phù hợp để làm việc và học tập. Quán có đội ngũ nhân viên rất nhiệt huyết và tận tình với khách hàng.

10. The Morning Cafe

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 36, Đường Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 21:00
  • Giá nước: 30.000 VND – 100.000 VND

Tọa lạc tại một trong những con đường đắt giá nhất quận 1, The Morning Cafe vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều người với mức giá thành hợp lý cùng chất lượng nước tuyệt vời.

The Morning Cafe đem đến một không gian trầm lắng, yên tĩnh giữa chốn Sài Gòn phồn hoa, đông đúc. Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong trong mùi thơm của cà phê xay dịu nhẹ, của khung cảnh bình yên đến lạ. 

The Morning Cafe chắc chắn là địa điểm làm việc lý tưởng cho sự lựa chọn của bạn đấy.

11. C_On Coffee

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 23B, Đường Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:30
  • Giá nước: 25.000 VND – 50.000 VND

Với thiết kế phá cách, tự do, C_On Coffee mang đến không gian mở với diện tích rộng rãi, thoải mái. Quán có khu vực quầy bar mang đậm nét cá tính, bụi bặm, nhưng vẫn vô cùng chỉn chu và tinh tế.

quán cà phê làm việc C_On Coffee
C_On Coffee mang đến không gian mở với diện tích rộng rãi, thoải mái

Quán có nhiều chỗ ngồi với không gian yên tĩnh, là không gian phù hợp để làm việc và học tập.

12. M2C Cafe

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 44B, Đường Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:30 – 22:30
  • Giá nước: 40.000 VND – 90.000 VND

Được trang trí rất tỉ mẩn và tinh tế, M2C Cafe là không gian kích thích sự sáng tạo, thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say, hiệu quả hơn. Lý do là quán có không gian rất thanh bình, yên ả. Chỉ cần đặt chân vào quán, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt. M2C như một thế giới bí ẩn mà mọi người muốn trốn vào đó, tìm chút tĩnh lặng để tiếp tục các suy nghĩ về công việc và học tập.

M2C Cafe nổi tiếng với các món nước ngon, tốt cho sức khỏe.

13. GEEK Hub

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: CN1: Số 27B/9, Đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM; CN2: Số 244/31, Đường Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:30 – 21:30
  • Giá nước: 50.000 VND – 60.000 VND
quán cà phê làm việc GEEK Hub
GEEK Hub là một địa chỉ làm việc lý tưởng

GEEK Hub là một địa chỉ lý tưởng, hội tụ đủ đầy các yếu tố cho một không gian làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp. Quán cà phê này có hệ thống wifi mạnh, ổ điện ở mỗi bàn cùng thiết kế bàn ghế phù hợp để ngồi lâu làm việc. 

Ngoài ra, quán còn kích thích khả năng tập trung và sáng tạo của khách hàng thông qua các giai điệu nhạc du dương, êm ả. Khi đến đây, bạn chủ yếu chỉ nghe hầu hết các âm thanh từ việc đánh bàn phím, hay nhấp chuột. Các khách hàng và nhân viên phục vụ ở đây đều nói chuyện nhỏ tiếng, để tránh làm ảnh hưởng đến bầu không khí yên tĩnh.

14. The Yum Cha Tearoom

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Tầng 1, Số 10, Đường Nguyễn Tri Phương, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 08:30 – 21:30
  • Giá nước: 30.000 VND – 60.000 VND
quán cà phê làm việc The Yum Cha Tearoom
The Yum Cha Tearoom nổi bật với các gam màu sáng

Với phong cách thiết kế ấm cúng, The Yum Cha Tearoom nổi bật với các gam màu sáng như: vàng, cam nâu, xanh lá…Quán cà phê này mang đến không gian vừa ấm cúng lại vừa bình yên. 

Yum Cha Tearoom là địa chỉ lý tưởng cho các buổi họp nhóm, thảo luận nhóm hoặc làm việc nhóm. Hãy đến đây một lần cùng đồng đội để trải nghiệm cảm giác tuyệt vời mà The Yum Cha Tearoom đem lại nhé!

15. Chuỗi cửa hàng The Coffee House tại Sài Gòn

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Chi nhánh 20 quán tại Sài Gòn (truy cập website để biết thông tin chi tiết)
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:30
  • Giá nước: 65.000 VND – 100.000 VND

Nổi tiếng trong giới trẻ, The Coffee House là không gian học tập lý tưởng nhờ vào diện tích rộng lớn, với nhiều khu vực bàn ghế, phù hợp cho các đối tượng sinh viên, học sinh trao đổi, bàn luận. Nhiều khách hàng cũng chọn The Coffee House là không gian làm việc yêu thích vì cảm giác thoải mái, tiện nghi mà nó đem lại.

quán cà phê làm việc The Coffee House
Chuỗi cửa hàng The Coffee House tại Sài Gòn

XEM THÊM: 

Vua Nệm đã giới thiệu top 15 quán cà phê làm việc hiệu quả tại TP.HCM. Bạn đã lựa chọn địa chỉ nào cho mình chưa? Chia sẻ cho Vua Nệm cùng biết nhé! Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở các bài viết tiếp theo nha!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM