Nhà hay

Túi đựng chăn màn và những lợi ích tuyệt vời của nó

CẬP NHẬT 10/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Bạn thường bảo quản chăn màn khi chưa hoặc không cần sử dụng như thế nào? Có phải là cho chúng vào những chiếc túi bóng với thể tích rộng rãi, sau đó buộc lại và cất đi? Hay trực tiếp để chăn màn vào ngăn tủ chứa đồ?…

Có rất nhiều cách khác nhau để bảo quản chăn màn, tuy nhiên cách đơn giản và tiết kiệm diện tích tốt nhất chính là sử dụng túi đựng chăn màn. Đây cũng là cách được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy túi đựng chăn màn là gì, có những loại nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

Túi đựng chăn màn tiện dụng
Túi đựng chăn màn tiện dụng

1. Túi đựng chăn màn là gì? 

Do điều kiện thời tiết của Việt Nam mà chăn màn thường được sử dụng theo mùa: khi trời nóng sẽ sử dụng chăn màn dành cho mùa hè, khi trời lạnh sẽ sử dụng chăn màn dành cho mùa đông. 

Như vậy, trong khoảng thời gian không sử dụng chúng cần được bảo quản cẩn thận để tránh bụi bẩn và nấm mốc. Nhưng, những cách bảo quản cũ đều khá tốn diện tích và không đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Đây chính là lý do khiến những chiếc túi đựng chăn màn tiện ích và hiện đại được ra đời để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Như vậy, đúng với tên gọi của mình thì túi đựng chăn màn là loại túi được dùng để đựng chăn, ga, gối, màn khi không sử dụng, nhưng với thiết kế gọn nhẹ và dễ dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chúng để đựng quần áo rất tiện lợi.

Túi đựng chăn màn hiện có kích thước rất đa dạng, nên tùy vào kích thước thực tế của chăn màn mà bạn có thể chọn túi cho phù hợp. 

Tùy thuộc vào chất liệu, thiết kế, kích thước mà túi có các mức giá khác nhau: có túi chỉ 2-30.000đ, nhưng cũng có những túi có giá lên tới 4-500.000đ.

2. Phân loại túi đựng chăn màn

Dựa vào chất liệu và nguồn gốc xuất xứ, túi đựng chăn màn hiện được chia thành 3 loại chính:

2.1. Túi đựng chăn màn làm bằng vải khung sắt

Túi đựng chăn khung sắt
Túi đựng chăn khung sắt

Đây là loại túi đựng chăn mà rất được ưa chuộng hiện nay bởi thiết kế trẻ trung, hiện đại. Chất liệu làm từ vải dệt cao cấp vừa bền chắc, vừa an toàn với sức khỏe lại hạn chế được tốt đa bụi bẩn xâm nhập vào chăn màn. Đặc biệt, túi có các cạnh được làm bằng khung sắt rất chắc chắn giúp cho việc đựng chăn màn dễ dàng và tiện lợi hơn.

Miệng túi sẽ được thiết kế một dây kéo hoặc khóa kéo để đảm bảo chăn màn, quần áo sẽ được bảo quản kín đáo nhất. Loại túi này cũng giúp chăn màn giữ được mùi hương tốt, không bị ẩm mốc hay bụi bẩn sau một thời gian bảo quản.

Đặc biệt, với ưu điểm là thể tích rộng, túi sẽ giữ cho chăn màn luôn được phẳng, không bị nhăn nhúm, hay xẹp lại, ảnh hưởng đến chất lượng sau này.

Túi có thể tái sử dụng nhiều lần, vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm diện tích bảo quản chăn màn. Giá của một chiếc túi đựng chăn màn làm từ vải dệt khung sắt sẽ dao động từ 150.000đ – 450.000đ/1 chiếc.

2.2. Túi đựng chăn màn bằng vải đa năng giá rẻ

Túi đựng chăn đa năng giá rẻ
Túi đựng chăn đa năng giá rẻ

Đây là loại túi vải đựng chăn màn giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc, giá của một chiếc túi chỉ dao động từ 20.000đ – 50.000đ/1 sản phẩm.

Chúng được thiết kế dạng hình hộp chữ nhật với chất liệu vải giấy mỏng nhẹ, miệng túi dùng khóa kéo rất tiện dụng cho quá trình bỏ chăn màn vào túi. Loại túi này cũng chống nấm mốc và bụi bẩn bám vào chăn màn tốt, tuy nhiên không giữ được mùi hương sản phẩm sau một thời gian cất giữ.

Và cũng do giá rẻ, nên túi khá dễ rách, hỏng, chỉ sử dụng được trung bình từ 2-3 lần. Ưu điểm của túi là màu sắc đa dạng, giúp đựng đồ gọn gàng và luôn phẳng phiu, không nhăn nhúm.

2.3. Túi đựng chăn màn hút chân không

Túi đựng chăn hút chân không
Túi đựng chăn hút chân không

Đây là loại túi được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay vì thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm được diện tích một cách tối đa. Loại túi này cũng được sản xuất tại Trung Quốc và làm từ chất liệu nilon. Giá của túi cũng không quá đắt, tuy nhiên nếu mua thêm máy hút chân không điện thì sẽ rơi vào 200.000 – 300.000đ/ 1 sản phẩm. Tất nhiên, loại máy này có thể sử dụng được lâu dài. 

Hoặc bạn có thể sử dụng máy hút chân không bằng tay sẽ rẻ hơn chỉ khoảng 20.000 – 30.000đ/ 1 sản phẩm, nhưng sẽ tốn nhiều sức và thời gian để hút chân không.

Ưu điểm của loại túi này là sẽ hút được hết không khí trong túi ra, giúp chăn màn không bám bụi bẩn hay ẩm mốc, giữ nguyên được mùi hương của sản phẩm. Đồng thời đây là cách giúp tiết kiệm được tối đa diện tích bảo quản, rất phù hợp với những căn nhà có diện tích nhỏ.

Tuy nhiên, do bị ép chặt trong thời gian dài, nên các sản phẩm sẽ bị nhăn nhúm, xẹp lại nhiều so với ban đầu và cần nhiều thời gian để “hồi phục” lại.

3. Những lợi ích tuyệt vời của túi đựng chăn màn

Việc sử dụng túi đựng chăn màn mang đến nhiều lợi ích cho người dùng:

3.1. Bảo quản chăn màn tốt

Bảo quản dễ dàng và tiện lợi
Bảo quản dễ dàng và tiện lợi

Như đã nói phía trên, những chiếc túi đựng này sẽ giúp ngăn chặn bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào chăn màn hiệu quả. Đồng thời giữ cho chăn màn luôn được sạch sẽ, khô thoáng và đảm bảo mùi hương tới mùa tiếp theo.

Ngoài ra, những túi đựng chăn làm từ vải có khung sắt còn giữ nguyên được form dáng của sản phẩm trong suốt quá trình bảo quản, không gây nên tình trạng nhăn nhúm hay lún xẹp.

3.2. Giúp nhà cửa luôn gọn gàng, ngăn nắp

Khi để chăn màn trong túi nhà cửa sẽ gọn gàng và ngăn nắp hơn rất nhiều, không bị bày bừa như để ở ngoài. Đặc biệt, vì những túi đựng chăn màn thường có thể tích rất lớn, nên bạn có thể tận dụng để thêm  được rất nhiều quần áo, chăn ga khác vào túi. Từ đó, giúp không gian chung được thông thoáng và rộng rãi hơn hẳn.

3.4. Tiết kiệm diện tích sử dụng

Khi bỏ chăn màn vào túi, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể diện tích tủ đựng đồ đó. Chưa kể, nếu không cần sử dụng để chứa đồ, những chiếc túi này có thể gấp lại gọn gàng và không hề tốn nhiều diện tích.

Túi đựng chăn màn giúp tiết kiệm diện tích tối đa
Túi đựng chăn màn giúp tiết kiệm diện tích tối đa

3.5. Có thể tái sử dụng nhiều lần

Đa số các loại túi đựng chăn màn hiện nay đều có độ bền rất cao, có thể tái sử dụng nhiều lần mà không cần mua mới. Việc vệ sinh chúng cũng rất đơn giản và nhanh khô, không chiếm quá nhiều thời gian của người dùng.

4. Hướng dẫn cách chọn và sử dụng túi đựng chăn màn

Khi chọn túi đựng chăn màn, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Chọn kích thước túi phù hợp với nhu cầu: mỗi gia đình sẽ có nhu cầu sử dụng túi to – nhỏ khác nhau. Và đây là lý do khiến các nhà sản xuất làm ra nhiều kích thước. Chính vì vậy, khi chọn mua túi đựng chăn màn, bạn cần xác định nhu cầu của mình là gì, để đựng chăn màn và quần áo hay chỉ chăn màn, chăn đông hay chăn hè,…
  • Chọn loại túi phù hợp: có ít nhất 3 loại túi đựng chăn màn được Vua Nệm liệt kê phía trên, chưa kể còn những mẫu mã khác trên thị trường. Do đó, hãy chọn xem túi nào hợp với điều kiện sử dụng của bạn. Chẳng hạn: với nhà có diện tích nhỏ, nên chọn túi hút chân không để tiết kiệm diện tích tối đa, với nhà có diện tích rộng, chỉ cần gọn gàng, ngăn nắp có thể dùng túi vải khung sắt,…
  • Chọn mẫu mã phù hợp với sở thích: hiện nay túi đựng chăn màn có mẫu mã rất đa dạng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp với sở thích.
lưu ý khi chọn mua và sử dụng túi đựng chăn màn
Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng túi đựng chăn màn

Sử dụng túi đựng chăn màn vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Với loại túi vải cao cấp, khi mua về bạn nên giặt sạch phơi khô để loại bỏ bụi vải, sau đó mới bắt đầu sử dụng. Với các loại túi làm từ nilon hoặc vải giấy thì bạn có thể sử dụng luôn.
  • Bước 2: gấp gọn chăn màn trước khi cho vào túi.
  • Bước 3: Mở khóa túi và cho chăn màn vào.
  • Bước 4: Kéo khóa lại và cất chúng gọn gàng. Trong trường hợp túi hút chân không, thì ở bước này bạn cần thực hiện thêm thao tác hút chân không trước khi cất.

5. Những điểm cần lưu ý về cách bảo quản chăn màn

ưu ý khi sử dụng túi đựng chăn màn
Những lưu ý khi bảo quản túi đựng chăn màn

Để bảo quản chăn màn được tốt nhất, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Đặt túi đựng chăn màn ở nơi khô ráo, thoáng mát, có mặt phẳng đủ để đặt túi.
  • Không để các vật sắc, nhọn đâm vào túi.
  • Không làm đổ nước hoặc các dung dịch vào túi.
  • Sau khi lấy đồ ra khỏi túi, cần kéo khóa lại để hạn chế bụi bẩn.
  • Phải giặt chăn màn thật sạch và phơi khô kỹ càng trước khi đưa vào túi bảo quản.
  • Sắp xếp đồ trong túi một cách khoa học, gọn gàng và vừa đủ, đừng cố nhồi nhét thêm sẽ khiến túi nhanh rách, hỏng.
  • Cần vệ sinh túi định kỳ để loại bỏ bụi bẩn. Với những loại túi đựng được làm từ vải, bạn có thể giặt trực tiếp với nước và chất tẩy rửa để làm sạch tốt nhất.

Đọc thêm: Những túi đựng chăn màn phổ biến và lợi ích khi sử dụng

6. Tổng kết

Trên đây là tất tần tật những thông tin chi tiết về túi đựng chăn màn và những lợi ích của nó đối với người dùng. Vua Nệm hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn sẽ biết cách chọn túi đựng chăn ga phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Vua Nệm để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân