Chuyên gia nệm

Kích thước và các loại giường ngủ khách sạn phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên biết

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Tôn Vân

Bạn đang lên kế hoạch mở nhà hàng khách sạn trong thời gian tới và điều khiến bạn quan tâm lúc này là nên chọn các loại giường nào cho khách sạn? Hay bạn là người lên lịch trình cho chuyến đi du lịch sắp tới của công ty, gia đình hoặc nhóm bạn thân và điều điều làm bạn đau đầu nhất chính là phải tìm hiểu kích thước của các loại giường ngủ để chọn phòng cho phù hợp? 

Vậy thì bài viết này chính xác là dành cho bạn. Bởi tại đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tổng hợp lại kích thước và các loại giường ngủ khách sạn phổ biến hiện nay để bạn có thể chọn lựa dễ dàng hơn. Hãy cùng bắt đầu nhé!

Kích thước các loại giường dùng trong khách sạn
Kích thước các loại giường dùng trong khách sạn

1. Kích thước và các loại giường ngủ khách sạn phổ biến hiện nay

Dựa vào kích thước mà người ta chia giường ngủ thành 7 loại phổ biến dưới đây. Và tùy thuộc vào diện tích của phòng khách sạn, thiết kế và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn loại giường phù hợp.

1.1. Giường đơn (Single bed)

Đây là loại giường được thiết kế phù hợp với 1 người nằm, thường dùng cho những phòng khách sạn có diện tích nhỏ. Những chiếc giường này có kích thước phổ biến là: 1m x 2m, một số khác sẽ có kích thước là: 1m x 1m9, 1m1 x 2m, 1m2 x 2m.

Loại giường này sẽ được bố trí trong các phòng như: phòng đơn 1 người 1 phòng, phòng đôi nhưng 2 người nằm 2 giường khác nhau, hoặc phòng của các gia đình có trẻ nhỏ.

Giường đơn dùng cho khách sạn
Giường đơn dùng cho khách sạn

1.2. Giường đôi truyền thống (Double size)

Giường đôi là loại giường có kích thước phù hợp cho 2 người sử dụng, họ có thể là các cặp đôi, vợ chồng hoặc bạn bè. Đây là một trong những loại giường ngủ phổ biến nhất tại các khách sạn hiện nay. Kích thước của giường đôi truyền thống là: 1m5 x 2m, chuẩn kích thước của những mẫu giường đôi trước đây.

1.3. Giường đôi cỡ vừa (Queen size)

Càng về sau này, các mẫu giường đôi càng có xu hướng rộng hơn loại giường đôi truyền thống, chính vì vậy mà chúng được gọi với tên gọi giường đôi cỡ vừa. Đây là mẫu giường có kích thước 1m6 x 2m, rất thoải mái cho 2 người sử dụng.

Những chiếc giường này thường được bố trí tại các phòng khách sạn có diện tích rộng và tất nhiên giá thành phòng cũng sẽ cao hơn so với phòng giường đôi truyền thống. Tuy nhiên, để có không gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái, nhiều gia đình, cặp đôi thường lựa chọn loại giường và phòng khách sạn này.

giường đôi cỡ vừa

1.4. Giường đôi cỡ lớn (King size)

Loại giường đôi này còn có kích thước lớn hơn nhiều so với giường Double và giường Queen size. Kích thước phổ biến của nó là 1m8 x 2m, vô cùng rộng cho 2 người nằm, thậm chí với gia đình có 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ cũng có thể sử dụng thoải mái.

Mẫu giường này thường được sử dụng trong những khách sạn cao cấp từ 3-5 sao, có diện tích đủ lớn và thoải mái để đặt giường. Rất ít khi mẫu giường này được đặt tại các phòng có diện tích nhỏ vì nó gây ra cảm giác tù túng, chiếm nhiều diện tích và không tôn được hết vẻ đẹp của nó.

1.5. Giường đôi siêu lớn (Super king size) 

Đây là một trong những loại giường khách sạn co cấp nhất hiện nay, với kích thước lên tới 2m x 2m2. Kích thước này có thể tạo nên sự thoải mái tối đa cho cả 3 người nằm. Tuy nhiên, loại giường cao cấp này phần lớn được dùng cho các phòng khách sạn đón tiếp các nguyên thủ quốc gia, người trong hoàng gia, chính trị gia,… là khách hàng hạng sang tại các khách sạn 5 sao.

Những chiếc giường Super King này cũng sẽ được đặt tại các phòng khách sạn có diện tích rộng từ 50m2 trở lên. Và tất nhiên, giá của những phòng khách sạn này cũng không hề rẻ.

Giường đôi siêu lớn (Super king size) 
Giường đôi siêu lớn (Super king size)

1.6. Giường California (California king bed)

Mẫu giường này được ra đời từ những năm 1960 tại Los Angeles, sau đó nhanh chóng trở nên thịnh hành trong giới thượng lưu vì kích cỡ thoải mái của nó. Kích thước phổ biến của loại giường này là 1m x 3m. 

Ngày nay, nó được sử dụng phổ biến tại các khách sạn 5 sao và chủ yếu dùng để phục vụ cho khách ngoại quốc có ngoại hình ngoại cỡ, cao lớn hơn nhiều so với người Việt .

1.7. Giường phụ (Extra bed)

Giường phụ khách sạn
Giường phụ khách sạn

Đây là loại giường thường được các khách sạn trang bị thêm khi khách hàng có nhu cầu sử dụng, chẳng hạn: với các gia đình có con nhỏ, nếu nằm trên cùng 1 chiếc giường đôi sẽ chật chội và có nhiều bất tiện, khi đó yêu cầu thêm một chiếc giường phụ là vừa đủ và thuận tiện.

Với một số khách sạn thì đây là mẫu giường có sẵn, tuy nhiên với những khách sạn khác thì chỉ khi bạn có nhu cầu mới được trang bị thêm và tất nhiên sẽ tính thêm phí.

Những chiếc giường phụ này thường có kích thước là 1m2 x 2m hoặc 1m2 x 1m9, chúng thường được thiết kế rất linh hoạt để có thể gấp gọn, di chuyển dễ dàng. Chính sự tiện lợi đó đã giúp mẫu giường này ngày càng phổ biến hơn trong các khách sạn.

2. Những chất liệu thường được sử dụng để làm giường cho các khách sạn

Cũng giống như những chiếc giường ngủ thông thường, giường dùng cho khách sạn sẽ được làm từ các chất liệu quen thuộc như:

2.1. Giường gỗ thịt

Đây là loại giường rất phổ biến hiện nay, nó thường được làm từ thân của các loại cây lâu năm như: lim, xoan đào, hương, xưa,…. Đặc điểm của loại giường này là có độ chắc chắn và độ bền cao, có thể sử dụng từ 7-10 năm mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, mẫu giường này thường có giá thành cao, mẫu mã khá đơn giản, ít hoa văn cầu kỳ. Trọng lượng của nó cũng rất nặng nên khâu vận chuyển và lắp đặt có thể gặp nhiều khó khăn.

Giường gỗ thịt dùng trong khách sạn
Giường gỗ thịt dùng trong khách sạn

2.2. Giường gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là loại gỗ được làm từ thây cây lấy gỗ ngắn ngày nghiền nhỏ hoặc vụn gỗ, sau đó trộn cùng keo có độ kết dính cao và ép chặt để tạo thành những tấm gỗ lớn. Những loại gỗ này sẽ được dùng để làm giường ngủ, tủ trưng bày, cánh cửa, sàn gỗ,…

Giường gỗ công nghiệp có giá thành khá rẻ, thiết kế hiện đại, tiện nghi và rất đa dạng nên được nhiều khách sạn lựa chọn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại giường này là độ bền không cao.

2.3. Giường sắt

Loại giường này thường được sử dụng tại các khách sạn theo phong cách thiết kế cổ điển hoặc vintage, chúng có độ bền vô cùng cao, ít khi xảy ra tình trạng hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Giá của giường sắt cũng không quá đắt, tuy nhiên chúng có nhược điểm là sẽ gây ra tiếng động trong quá trình sử dụng.

2.4. Giường bọc vải/da

Giường bọc da cao cấp
Giường bọc vải cao cấp

Đây là mẫu giường được sử dụng nhiều nhất tại các phòng khách hạng thương gia, với vẻ ngoài sang trọng, thu hút cao. Nó có thể được bọc bằng da PU hoặc vải cao cấp để tôn lên sự đẳng cấp của khách sạn. Những chiếc giường bọc da thường không bán bụi và dễ làm sạch hơn so với giường vải.

Bạn đọc đừng bỏ lỡ tìm hiểu về loại giường thông minh đang rất được yêu thích ở trên thị trường hiện nay: Giường công thái học là gì? Đặc điểm và vai trò đối với giấc ngủ

3. Một số mẫu giường khách sạn được ưa chuộng hiện nay

3.1. Giường gỗ Amando Cherry

Giường gỗ Amando Cherry là một trong những mẫu giường ngủ được rất nhiều khách sạn cao cấp lựa chọn với tone trắng thuần khiết mà thời thượng, mang đến nét hiện đại, tinh tế và đẳng cấp cho căn phòng.

Giường được làm từ gỗ cây cao su kết hợp với gỗ ép MDF chất lượng cao, mang đến sự vững chắc tuyệt đối. Một ưu điểm nổi bật nữa của giường Amando Cherry là không bị cong vênh sau một thời gian dài sử dụng.

Giường có thiết kế khá tối giản, bao gồm 3 kích thước chính để các chủ nhà hàng khách sạn có thể lựa chọn cho phù hợp với diện tích phòng là: 120x200x80cm, 160x200x80cm, 180x200x80cm.

Giường gỗ Amando Cherry
Giường gỗ Amando Cherry

Không chỉ phù hợp với khách sạn, mẫu giường này còn rất thích hợp với các hộ gia đình và tùy vào số lượng người dùng mà bạn có thể chọn giường đơn hoặc giường đôi cho phù hợp. Sản phẩm cũng được bảo hành 1 năm.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: 

https://vuanem.com/giuong-go-amando-cherry.html 

3.2. Giường gỗ Amando Piny

Giường gỗ Amando Piny được làm hoàn toàn từ 100% gỗ thông tự nhiên có tuổi đời cao nên vô cùng chắc chắn và bền vững. Bên ngoài lớp gỗ là một lớp sơn bóng màu nâu vàng lịch sự và hiện đại, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian ngủ. Chính vì vậy, mẫu giường này cũng rất được ưa chuộng tại các nhà hàng, khách sạn.

Sản phẩm có thiết kế tối giản, rát phù hợp với phong cách hiện đại ngày nay. Ngoài ra, giường không bắt bụi nhiều, có thể làm sạch đơn giản và nhanh chóng chỉ với một chiếc khăn ẩm.

Giường gỗ Amando Piny
Giường gỗ Amando Piny

Giường có 3 kích thước chính là: 120x200x100cm, 160x200x100cm, 180x200x100cm.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/giuong-go-amando-piny.html 

3.3. Giường gỗ Baya Harris

Baya là một trong những thương hiệu cung cấp nội thất cao cấp hàng đầu Việt Nam, với những mẫu giường vô cùng hiện đại và thời thượng. Và giường gỗ Baya Harris là một ví dụ điển hình.

Giường được làm từ loại gỗ sồi cao cấp kết hợp với gỗ ép MDF, bên ngoài được phủ lớp veneer màu gỗ tự nhiên đem lại sự thanh lịch, tinh tế cho sản phẩm. Đặc tính cứng cáp của gỗ sồi sẽ giúp cho sản phẩm có độ bền chắc cao hơn, đem đến sự an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Giường có 3 kích thước chính là: 120×200, 160×200 và 180x200cm để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. 

Giường gỗ Baya Harris
Giường gỗ Baya Harris

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/giuong-go-baya-harris.html 

4. Một vài lưu ý trong quá trình chọn và sử dụng giường ngủ khách sạn

Khi chọn phòng khách sạn, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Chọn phòng và giường có diện tích phù hợp với số lượng người dùng, không nên chọn phòng quá nhỏ vì sẽ gây nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Nếu có điều kiện, phòng thương gia luôn là lựa chọn hàng đầu.
  • Khi nhận phòng, cần kiểm tra kỹ giường ngủ, tránh trường hợp nhận giường đang hỏng nhưng không chú ý thì bạn sẽ phải chi trả phí sửa chữa đó.
  • Yêu cầu khách sạn thay ga giường mới mỗi ngày để có trải nghiệm tốt nhất.

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn kích thước và các loại giường ngủ khách sạn phổ biến hiện nay hy vọng nó sẽ có ích cho việc lựa chọn của bạn. Đừng quên tiếp tục theo dõi https://vuanem.com để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nữa nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân