Khẩu trang 3D là gì? Công dụng và lợi ích của khẩu trang 3D

CẬP NHẬT 21/03/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Không khí, môi trường sống ngày càng trở nên ô nhiễm, và khẩu trang chính là người bạn đồng hành thân thiết, bảo vệ sức khỏe con người tốt nhất, hữu hiệu nhất. Vài năm trở lại đây, khẩu trang 3D đã xuất hiện và trở nên phổ biến nhờ vào những tiện ích tích hợp, thay thế những chiếc khẩu trang vải truyền thống. 

khẩu trang 3d mask
Khẩu trang 3D là gì?

Vậy dòng khẩu trang này là gì? Loại khẩu trang này có tác dụng và lợi ích gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Khẩu trang 3D là gì?

Có hình dạng tương tự như các loại khẩu trang thông thường khác, khẩu trang 3D có cấu tạo đặc biệt hơn, đem lại những công năng vượt trội nhằm bảo vệ sức khỏe người dùng.

Đúng như tên gọi, dòng khẩu trang này sở hữu thiết kế 3 chiều cực kỳ tiện lợi, đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn khi sử dụng. Ngoài ra, loại khẩu trang này cũng được thiết kế với cấu tạo ôm sát khuôn mặt, hạn chế tối đa sự thâm nhập của vi rút, bụi bẩn từ bên ngoài vào cơ thể.

khẩu trang y tế 3d
Khẩu trang 3D có khác gì với khẩu trang thông thường

Được sản xuất từ chất liệu cao cấp Polyurethane – một dạng xốp bọt biển, khẩu trang 3D có bề mặt gồm cấu trúc lỗ xốp đan xen, có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn hiệu quả.

Không chỉ vậy, dòng khẩu trang này còn được trang trí bởi những hoạ tiết 3D nổi được thêu hoặc dệt bên ngoài bề mặt, tạo điểm nhấn khác biệt cho sản phẩm.

2. Thiết kế của khẩu trang 3D

Được chế tạo từ loại sợi cao cấp với độ mềm mại cao, khẩu trang 3D sở hữu độ co giãn tốt. Loại khẩu trang này thường ôm sát khuôn mặt một cách vừa vặn và dễ chịu. Nhờ vào chất liệu vải dệt thông minh, dòng khẩu trang này thích hợp với mọi kích thước khuôn mặt, đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

Phần quai đeo của khẩu trang 3D được sản xuất từ chất liệu mềm mại, có độ co giãn tốt, hạn chế tối đa cảm giác khó chịu cho người dùng khi đeo khẩu trong thời gian dài. 

Khác với các loại khẩu trang thông thường, dòng khẩu trang này không trang bị phần gọng kim loại ở đường mép viền. Chính vì vậy, dù đeo khẩu trang 3D cả ngày, bạn cũng không có cảm giác bị hằn, đau hay khó chịu.

khẩu trang 3d nhật
Thiết kế của khẩu trang 3D

Thiết kế của khẩu trang 3D tương đối rộng rãi, giữ một không gian nhất định giữa bề mặt khẩu trang với khuôn mặt người dùng. Điều này tạo nên sự thoáng khí, dễ dàng hơn trong hoạt động hô hấp, hoặc nói chuyện. Đặc điểm này vô cùng phù hợp với các chị em phụ nữ khi không sợ bị trôi hoặc dính son môi vào bề mặt khẩu trang. 

Không chỉ đem đến trải nghiệm tuyệt vời, khẩu trang 3D còn có những tính năng vượt trội, giúp bảo vệ sức khỏe tối đa, như: lọc bụi bẩn kích thước nhỏ, chống tia UV từ ánh nắng mặt trời, ngăn bụi bẩn thâm nhập vào hệ hô hấp…

Ngoài ra, cấu trúc của khẩu trang 3D còn có khả năng giữ nhiệt tốt, cũng như giữ được độ ẩm vào những ngày mùa đông ở mức tối đa.

Thiết kế của khẩu trang 3D có thể được đánh giá là vượt trội hơn hẳn so với các loại khẩu trang truyền thống thông thường.

3. Ưu điểm và nhược điểm của khẩu trang 3D

Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi và sự tin dùng, khẩu trang 3D vẫn có những ưu điểm và nhược điểm nhất định mà quý độc giả cần lưu ý trước khi mua sản phẩm này cho bản thân và gia đình.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

3.1 Ưu điểm của khẩu trang 3D

  • Theo nhiều kết quả nghiên cứu, khẩu trang 3D có thể lọc được cả những loại bụi bẩn có kích thước nhỏ nhất như bụi PM2.5. Điều này đồng nghĩa với việc khẩu trang 3D có khả năng lọc bụi và vi khuẩn tốt hơn gấp 2 – 3 lần so với các loại khẩu trang thông thường.
  • Khẩu trang 3D có công dụng sát khuẩn, hạn chế những tác động từ môi trường bên ngoài đến hệ hô hấp.
khẩu trang 3d mask màu đen
Những ưu điểm vượt trội của khẩu trang 3D
  • Được làm từ chất liệu sợi dệt vải thông minh, khẩu trang 3D không gây khó chịu hay mẫn cảm cho da, ngay cả những làn da nhạy cảm nhất.
  • Khẩu trang 3D có thiết kế tiện lợi, vừa vặn với khuôn mặt người dùng, đem lại cảm giác thoải mái. Ngoài ra khẩu trang 3D cũng vô cùng thoáng khí, không gây ra tình trạng hầm bí hoặc khó thở khi đeo trong nhiều giờ liền.
  • Dây đeo mềm mại, không gây hằn hay đau cho người dùng.

3.2 Nhược điểm của khẩu trang 3D

  • Mặc dù có khả năng bảo vệ vùng chính diện gồm cằm và mũi rất tốt, khẩu trang 3D lại có lỗ hở lớn ở hai bên má và mang tai. Điều này làm giảm khả năng chống nắng của khẩu trang 3D. Đây cũng là nhược điểm lớn nhất của khẩu trang 3D, khiến nhiều chị em ngại ngần khi lựa chọn và sử dụng.
  • Khẩu trang 3D có mẫu mã đơn giản, không đa dạng như các loại khẩu trang truyền thống khác. Ngoài ra, với nhiều phái đẹp yêu thích sự mềm mại, uyển chuyển trong mẫu mã sản phẩm thì loại khẩu trang 3D không đáp ứng được yêu cầu này.
giá khẩu trang 3d
Mỗi loại khẩu trang 3D đều có những ưu và nhược điểm khác nhau
  • Phần quai đeo của khẩu trang 3D mặc dù sở hữu độ co giãn tốt. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến chất lượng dây đeo xuống cấp, nhanh giãn, khiến người dùng khi đeo khẩu trang sau vài lần sẽ thấy lỏng lẻo.
  • Khẩu trang 3D có giá thành dao động khoảng từ vài ngàn đến 30.000 VND/ cái. Tuy nhiên, chỉ có thể sử dụng 1 – 2 lần trong ngày. Điều này khiến người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn so với việc sử dụng khẩu trang vải truyền thống.

4. Các loại khẩu trang 3D phổ biến trên thị trường

Vua Nệm xin giới thiệu với quý độc giả một số loại khẩu trang 3D phổ biến trên thị trường hiện nay, được hầu hết người tiêu dùng sử dụng.

4.1 Khẩu trang Unicharm 3D Mask Super Fit

Là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, khẩu trang Unicharm 3D có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của khói bụi, và vi khuẩn, giúp bảo vệ làn da và hệ thống hô hấp của cơ thể.

Sản phẩm có thiết kế khoang miệng rộng, đem đến sự tiện lợi, cho người dùng trong các hoạt động như: thoa son, ăn uống hay nói chuyện…

khẩu trang 3d unicharm
Khẩu trang Unicharm 3D Mask Super Fit có giá thành phù hợp với hầu hết người dùng

Khẩu trang Unicharm 3D Mask Super Fit có giá thành hợp lý, chỉ 17.000 VND cho 5 chiếc khẩu trang chất lượng.

4.2 Khẩu trang Mayan Mask PM 2.5

Là sản phẩm khẩu trang 3D đến từ thương hiệu Việt Nam, khẩu trang Mayan có thiết kế nhiều lớp, giúp thải lọc bụi bẩn lên đến 4 lần so với các loại khẩu trang khác. 

Ngoài ra, sản phẩm này còn được thiết kế với lớp màng lọc micro filter N95, giúp loại bỏ bụi bẩn lên đến 95% các loại bụi có trong môi trường sống hàng ngày.

cách đeo khẩu trang 3d
Khẩu trang Mayan Mask PM 2.5 có khả năng loại bỏ bụi bẩn lên đến 95%

Khẩu trang Mayan Mask PM 2.5 có giá thành phù hợp với mọi đối tượng người dùng, chỉ 28.000 VND/ 5 cái.

4.3 Khẩu trang Zessy 3D

Khẩu trang Zessy 3D là một sản phẩm của Công ty Top Sun – một công ty Việt Nam chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cơ thể.

Sản phẩm này được thiết kế 3 lớp với hai lớp vải và một lớp giấy lọc bụi bẩn, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng trong điều kiện tốt nhất.

Khẩu trang Zessy 3D có hai kích thước, phù hợp với nhu cầu sử dụng cho cả người lớn và trẻ em.

XEM THÊM:

5. Kết luận

Trên đây là các thông tin về khẩu trang 3D cũng như những giới thiệu của Vua Nệm về các thương hiệu khẩu trang phổ biến, được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn. Bạn đã lựa chọn được loại khẩu trang 3D phù hợp với nhu cầu của mình chưa? 

Chia sẻ cho Vua Nệm cùng biết nha!

Đánh giá post