Chuyên gia nệm

Giường ngủ bọc da cao cấp và những điều bạn chưa biết

CẬP NHẬT 06/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Giường ngủ bọc da là một sản phẩm giường ngủ cao cấp. Chúng không chỉ giúp nâng tầm vẻ đẹp trong không gian sống của bạn mà còn có những tính năng vượt trội hơn so với các sản phẩm giường khác. Lựa chọn giường ngủ bọc da cao cấp là một cách thức tuyệt vời giúp thay đổi phong cách của ngôi nhà, khiến nó trở nên đầy sức sống hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm những thông tin và các mẫu giường bọc da hot nhất hiện nay. 

1. Tìm hiểu về giường ngủ bọc da cao cấp 

1.1 Giường ngủ bọc da là gì? 

Giường ngủ bọc da cao cấp là một sản phẩm không còn xa lạ với mọi người. Đây là một thiết kế giường vô cùng sáng tạo và độc đáo. Lấy cảm hứng từ những chiếc sofa da, người ta sẽ sáng tạo và sản xuất nên những chiếc giường bọc da. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa giường ngủ truyền thống và sofa da hiện đại. 

Giường ngủ bọc da
Giường ngủ bọc da cao cấp có thiết kế giường vô cùng sáng tạo và độc đáo

Thông thường, phần khung giường thường được làm bằng vật liệu gỗ hoặc sắt, nhưng bề mặt bên ngoài lại được bọc một lớp da êm ái. Nguyên liệu da được sử dụng đều là những loại da cap cấp, có giá thành cao và giá trị sử dụng lâu dài. 

đầu giường bọc da
Mỗi loại giường lại được sử dụng các chất liệu khác nhau.

Giường có cấu tạo gồm 3 phần chính là khung, phần đệm mút và lớp da bọc bên ngoài. Tùy theo ý tưởng thiết kế và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng mà mỗi loại giường lại được sử dụng các chất liệu khác nhau. 

giường bọc da
Sự kết hợp hoàn hảo giữa giường ngủ truyền thống và sofa da hiện đại.

1.2 Ưu nhược điểm của giường ngủ bọc da cao cấp

Về ưu điểm: 

Giường ngủ bọc da cao cấp có những ưu điểm nội trổi dưới đây: 

  • Đa dạng về mẫu mã, đem đến sự mới mẻ cho phòng ngủ: Thay vì những mẫu giường gỗ truyền thống có phần đơn điệu và ít sự lựa chọn, thì những chiếc giường da ra đời, mang đến một màu sắc tươi mới cho căn phòng và thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Với chất liệu da, mẫu mã có thể thay đổi linh hoạt từ đơn giản đến cầu kì. Đây là kiểu dáng giường độc đáo, khiến căn phòng trở nên sang trọng và cao cấp hơn. 
đầu giường bọc da đẹp
Những chiếc giường da ra đời, mang đến một màu sắc tươi mới cho căn phòng
  • An toàn cho người sử dụng: Điểm khác biệt nổi trội nhất có thể kể đến của giường da là toàn bộ từ phần đầu giường đến cuối giường đều được bọc một lớp da vô cùng êm ái và thoải mái. Với gia đình có trẻ nhỏ, nếu chẳng may bé nô đùa và nghịch trên giường thì sẽ không bị tổn thương nếu xảy ra va chạm với giường. 
giường ngủ bọc da đầu giường
Giường da đảm bảo bé nô đùa và nghịch trên giường thì sẽ không bị tổn thương
  • Màu sắc đa dạng, dễ kết hợp: Màu sắc đa dạng và phong phú là ưu điểm mà giường bọc da sở hữu. Nếu những mẫu giường gỗ, hay sắt chỉ hạn chế ở những gam màu nhất định thì các mẫu giường da có đa dạng các tông màu. 

Không đơn thuần chỉ là trắng, nâu hay be mà thậm chí còn là đỏ, tím, xanh,…Việc đa dạng trong màu sắc giúp người tiêu dùng dễ lựa chọn được mẫu giường phù hợp với phong cách của căn phòng. 

giường gỗ bọc da
Màu sắc đa dạng và phong phú là ưu điểm mà giường bọc da sở hữu
  • Kết cấu giường bền vững, giá trị sử dụng lâu dài: Giường ngủ bọc da cao cấp không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà nó còn là một món đồ trang trí trong nhà. Ngoài vẻ sang trọng bên ngoài, kết cấu của giường cũng rất vững chắc. 

Phần khung giường được làm bằng thép cứng và gỗ, đều là những vật liệu có độ bền và khả năng chịu lực cao. Ngoài ra, vật liệu da cao cấp được sử dụng cũng rất bền, không bị trầy xước hay rách trong quá trình sử dụng.

giường ngủ bọc da hiện đại
Vật liệu da cao cấp được giường sử dụng cũng rất bền, không bị trầy xước

Về nhược điểm: 

Ngoài những ưu điểm kể trên thì giường da cũng vẫn tồn tại một số nhược điểm sau: 

  • Chất liệu da khó bảo quản. Nếu không vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên thì da dễ bị cũ và sờn rách
  • Việc vệ sinh giường da cũng khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn so với các loại giường khác
  • Giá thành của giường da khá cao, do sử dụng các vật liệu cao cấp.
giường ngủ bọc da giá rẻ
Giá thành của giường da khá cao, do sử dụng các vật liệu cao cấp.

1.3 Cách phân biệt giường da thật và giường da giả

Cũng giống như các sản phẩm nội thất được làm từ da khác, giường da cũng có những cách thức để phân biệt được da thật và da giả. Do hiện nay trên thị trường, vẫn còn tồn tại nhiều cơ sở bán hàng với chất lượng kém. Vậy nên, bạn có thể tham khảo ngay những cách phân biệt dưới đây để tránh xảy ra những sai lầm đáng tiếc. 

  • Sờ trực tiếp lên bề mặt da: Đây là cách để giúp bạn cảm nhận được rõ ràng sự khác biệt của các loại da. Với da thật sẽ có độ mềm hơn, nhiệt độ không quá lạnh dù đang là mùa đông hay mùa hè. Còn với các loại da giả, khi chạm vào bạn sẽ cảm thấy hơi cứng, có phần trơn láng hơn và cảm thấy mát, nhất là khi sờ vào mùa đông. 
giường ngủ bọc da cao cấp
Da thật sẽ có độ mềm hơn, nhiệt độ không quá lạnh dù đang là mùa đông hay mùa hè
  • Ngửi mùi da: Da giả sẽ có mùi nhựa rất nồng, còn với da thật sẽ có mùi ngai ngái của da động vật rất đặc trưng. Vì các vật liệu da đều được làm bằng da thú, nên lúc nào ngửi bạn cũng sẽ thấy mùi chất béo của động vật. Và da giả thì sẽ có mùi của nhựa tổng hợp. 
bọc da giường
Da giả sẽ có mùi nhựa rất nồng
  • Xem màu sắc của da: Giường da thật sẽ có màu hơi tối, trong khi giường bọc da giả lại có màu khá tươi sáng. Do sau một thời gian sử dụng, da giả sẽ bị mất bớt đi màu tươi sáng vốn có của nó. Trong khi đó, da thật sử dụng càng lâu lại càng bóng sáng. Đây là điểm khác biệt mà giường bọc da giả không có được. 
giường bọc da giá rẻ
Giường da thật sẽ có màu hơi tối, trong khi giường bọc da giả lại có màu khá tươi sáng
  • Ấn thử lên giường da: Với giường da thật, dù bạn có tác động một lực lên nó như ấn, uốn gấp hay bẻ cong thì nó vẫn không hề bị biến dạng mà sẽ trở về hình dạng ban đầu nhờ độ đàn hồi khá tốt. Trong khi da giả thì không có được những đặc tính đó. 
thử giường da thật
Với giường da thật, dù bạn có tác động một lực thì nó vẫn không hề bị biến dạng
  • Kiểm tra góc cạnh của giường: Nếu giường được bọc da thật thì phần góc cạnh của nó sẽ khá thô và ráp dù được gia công kỹ lưỡng. Còn với hàng giả thì bạn sẽ nhận thấy phần góc cạnh được gia công rất hoàn hảo và không bị bất kỳ lỗi gì. 

Hơn thế nữa, nếu quan sát kĩ mặt cắt của da thật sẽ thấy chúng bao gồm những sợi không bằng nhau và dù dùng tay cào nhẹ thì chúng vẫn không hề bị thay đổi hay bị xước. Và với da giả thì sẽ ngược lại. 

giường được bọc da thật
Nếu giường được bọc da thật thì phần góc cạnh của nó sẽ khá thô và ráp
  • Kiểm tra với nước: Bạn hãy thử nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt của da.nếu là gia giả thì sẽ không bị thấm nước, còn với da thật thì sau vài phút, nước sẽ bị hút hết. 

2. Các mẫu giường ngủ bọc da cao cấp

2.1 Giường ngủ bọc da cổ điển

Nếu là người yêu thích phong cách cổ điển thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ mẫu giường này. Đây là sự lựa chọn vô cùng sang trọng và đẳng cấp, phù hợp với giới thượng lưu. 

mẫu giường ngủ bọc da
Sự lựa chọn vô cùng sang trọng và đẳng cấp

Ở Việt Nam, các mẫu giường bọc da cổ điển ít được ưa chuộng vì nó khá kén không gian. Một chiếc giường phong cách cổ điển phải được kết hợp cùng các món đồ nội thất tương xứng khác thì mới phù hợp với căn nhà có lối kiến trúc cổ điển. 

giường da được thiết kế
Mẫu giường được thiết kế và sản xuất chi tiết tới từng đường may

Mẫu giường được thiết kế và sản xuất chi tiết tới từng đường may. Phần đầu giường được bọc da và may theo kỹ thuật may rút cúc cổ điển, giúp mang tới chiều sâu cho căn phòng. Mọi chi tiết đắt giá nhất của chiếc giường đều được tập trung ở phần đầu giường. Ngoài là nơi tựa lưng êm ái thì phần đầu giường như một vật để trang trí cho đẹp giường hơn. 

giường da 100% thật
Sử dụng 100% da thật khiến cho sản phẩm có độ bóng cao

Việc sử dụng 100% da thật khiến cho sản phẩm có độ bóng cao và mang tới độ bền và giá trị sử dụng lâu dài. 

Sản phẩm giường da
Sản phẩm giường da có giá thành khá chát

Chính vì sự cầu kì trong thiết kế cùng những vật liệu cao cấp nên sản phẩm này cũng có giá thành khá chát và không phải ai cũng có thể sở hữu được chúng.

đầu giường được bọc da
Phần đầu giường được bọc da và may theo kỹ thuật may rút cúc cổ điển

2.2 Giường ngủ bọc da hiện đại

Khác với mẫu giường da cổ điển, các mẫu thiết kế giường da hiện đại có phần trẻ trung, phù hợp với nhiều không gian và lứa tuổi hơn. Cấu tạo của giường sẽ gần giống với sofa da nhưng được làm với kích thước to hơn, rộng rãi hơn. 

mẫu thiết kế giường da hiện đại
Các mẫu thiết kế giường da hiện đại có phần trẻ trung

Được thiết kế theo phong cách hiện đại và vô cùng độc đáo, các mẫu giường này thường có phần đầu giường lớn, được bọc da và có một lớp đệm êm ái bên trong để giúp người dùng thoải mái khi tựa đầu vào để đọc sách, thư giãn hay xem ti vi. 

Giường da ấm cúng
Giường cũng được làm với nhiều tông màu trẻ trung và ấm cúng

Giường cũng được làm với nhiều tông màu trẻ trung và ấm cúng. Không cần quá nhiều chi tiết hay thiết kế cầu kì, giường đa phong cách hiện đại khi kết hợp cùng các sản phẩm nội thất khác cũng đủ khiến căn phòng trở nên ấn tượng hơn rồi. 

 khung giường da
Phần khung giường được làm bằng gỗ khá chắc chắn và ẩn vào bên trong

Phần khung giường được làm bằng gỗ khá chắc chắn và ẩn vào bên trong, chân giường cũng được làm bằng gỗ để đảm bảo sự vững chắc cho toàn bộ chiếc giường. Một số mẫu giường còn được thiết kế đi kèm theo phụ kiện là một chiếc ghế rời đặt phía cuối giường. Vừa là vật trang trí, vừa giúp người dùng tận dụng thêm được nhiều tính năng hơn. 

Giá cả của giường bọc da theo phong cách hiện đại
Giá cả của giường bọc da theo phong cách hiện đại thường không quá cao

Giá cả của giường bọc da này không quá cao, nên nó sẽ phù hợp với nhiều gia đình hơn. Và chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn không tồi cho căn hộ chung cư hay biệt thự của bạn. 

 đầu giường lớn
Mẫu giường da thường có phần đầu giường lớn, được bọc da và có một lớp đệm êm ái bên trong

2.3 Giường bọc da thông minh 

Nếu những sản phẩm giường bọc da khác chỉ có tác dụng là nơi để nghỉ ngơi và là một vật trang trí cho căn phòng thì giường bọc da thông minh lại được tích hợp thêm nhiều tính năng khác trên sản phẩm. 

 giường thông minh được tích hợp thêm phần ngăn kéo 
Các mẫu giường thông minh được tích hợp thêm phần ngăn kéo

Các mẫu giường thông minh thông thường sẽ được tích hợp thêm phần ngăn kéo để bạn có thể cất giữ đồ một cách gọn gàng. Nó có không gian đủ lớn để bạn cất các loại đồ như chăn ga, điều khiển, sạc điện thoại,…thay vì phải cất nó ở nhiều nơi trong nhà. 

giường còn được gắn thêm hệ thống âm thanh
Một số mẫu giường còn được gắn thêm hệ thống âm thanh

Ngoài ra, một số mẫu giường còn được gắn thêm hệ thống âm thanh, giúp bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi và thư giãn trên chiếc giường của mình. Việc thiết kế chiếc giường theo một đường cong hoàn hảo, vừa giúp tăng thêm tính sáng tạo vừa tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phần cột sống của bạn. 

 giường theo một đường cong
Thiết kế chiếc giường theo một đường cong hoàn hảo

Đa phần các mẫu giường bọc da thông minh đều có thiết kế na ná nhau, chỉ có sự khác nhau ở một số chi tiết nhỏ. Ngoài ra, màu sắc cũng được làm khá đa dạng, từ những màu tươi sáng đến màu tối như nâu, cà phê.

giường nhiều tiện nghi
Vì được tích hợp thêm nhiều tiện nghi nên mẫu giường này cũng có giá thành khá cao

Xét về tính năng và tính ứng dụng thì đây quả là một sự lựa chọn thông minh cho những gia đình hiện đại. Tuy nhiên, vì được tích hợp thêm nhiều tiện nghi nên mẫu giường này cũng có giá thành khá cao và không phải ai cũng sẵn lòng bỏ ra một mức giá đó để sở hữu một chiếc giường. 

Màu da giường thường
Màu da thường lấy màu tươi sáng đến màu hơi tối như nâu, cà phê.

3. Kết luận

Nhìn chung, giường ngủ bọc da cao cấp là một sản phẩm khá sáng tạo và có nhiều tiện ích cho người dùng. Một chiếc giường với những vật liệu cao cấp, vừa giúp căn phòng trở nên sang trọng, hiện đại, vừa giúp bạn có những giấc ngủ sâu sau một ngày dài. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về mẫu giường này.  

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team