Top 11 hãng bút ký tên cao cấp xứng tầm “đẳng cấp” doanh nhân thành đạt

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Những chiếc bút không chỉ là công cụ sử dụng để viết lách, mà còn trở thành một “biểu tượng” cho những doanh nhân thành đạt, người viết lách nổi tiếng. Đặc biệt, những chiếc bút ký được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng cao cấp còn thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. Top 11 hãng bút ký tên cao cấp dưới đây sẽ là những tham khảo tuyệt vời để bạn sở hữu được “vật phẩm” giúp nâng tầm đẳng cấp cho mình. 

1. Hãng bút ký Montblanc

Montblanc là một trong Top 11 hãng bút ký tên cao cấp được nhiều doanh nhân thành đạt ưa chuộng nhất hiện nay. Hãng bút ký này được biết đến với biểu tượng logo hình ngôi sao tuyết 6 đỉnh bên cạnh tên Montblanc.

Lịch sự hình thành của Montblanc bắt đầu từ thế kỷ 20, sau cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Claus-Johannes Voss, August Eberstein và Hamburg Alfred Nehemias vào năm 1906.

Ban đầu, hãng chủ yếu cung cấp các dòng bút ký cao cấp và xa xỉ nhất thị trường. Sau đó, hãng mở rộng thêm nhiều sản phẩm như túi xách, thắt lưng da, đồng hồ, nước hoa,…cũng rất thành công. 

Hãng bút ký tên nổi tiếng
Bút ký Montblanc sang trọng

Sản phẩm bút ký tên của Montblanc mang vẻ đẹp tinh tế, toát lên sự sang trọng và lịch lãm. Điểm nổi bật nhất của bút ký Montblanc khác với các thương hiệu khác đó là phần cài bút được làm bằng vàng 18k.

Chất liệu thiết kế bút cầu kỳ, sử dụng nhiều chất liệu gốm, sơn mài, mạ platin,…Thậm chí gắn cả đá quý. Giá trung bình của một chiếc bút ký Montblanc sẽ khoảng 200USD.

2. Thương hiệu bút Waterman

Với di sản thương hiệu trong hơn 130 năm, bút ký Waterman đã khẳng định mình là biểu tượng của thế giới về nét viết đẹp, sang trọng, hỗ trợ nâng cao tay nghề viết chữ đẹp cho nhiều thế hệ.

Qua hàng trăm năm, cây bút Waterman đã biến việc viết lách thành biểu tượng tinh vi cho “sự thành công”. Những chiếc bút Waterman thể hiện sự nỗ lực đưa nền văn hóa Pháp đầy màu sắc thanh lịch vào thiết kế, biến trải nghiệm viết trở nên sang trọng và có 1-0-2.

Hãng bút ký tên được yêu thích nhất hiện nay
Bút Waterman biểu tượng cho “sự thành công”

3. Bút ký cao cấp Parker

Công ty bút Parker Pens được thành lập vào năm 1888 tại Mỹ, có trụ sở chính tại Pháp và Anh. Hãng bút ký tên cao cấp này còn nổi tiếng khi được Tổng thống John F. Kennedy yêu thích sử dụng để ký ban hành pháp luật, hay làm quà tặng. Bút Parker còn được đóng “vai chính’ trong nhiều khoảnh khắc lịch sử đáng nhớ như:

  • Tổng thống  Dwight D Eisenhower dùng bút Parker 51 ký Hiệp ước hòa bình Thế chiến II năm 1945.
  • MacArthur dùng bút Parker Duofold để ký hiệp ước với Nhật. 
  • Tổng thống John F Kennedy cũng ưa thích chiếc bút Parker 51
  • 4 chiếc Parker 75 bằng bạc được làm riêng để Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Regan và Mikhail Gorbachev ký Hiệp ước Vũ khí Hạt nhân Trung cấp trong Chiến tranh Lạnh.

Không chỉ ở Mỹ, bút ký Parker còn lẫy lừng ở cả Anh, khi được công nhận như một “kho báu quốc gia” về văn phòng phẩm. Nữ hoàng Anh đã ban tặng dấu ấn “Bảo hành Hoàng gia” như một minh chứng cho chiếc bút Parker xứng đáng để cung cấp cho Hoàng gia.

Hãng bút ký tên nổi tiếng trên thế giới
Bút Parker được nhiều tổng thống Mỹ yêu thích

Biểu tượng hãng bút Parker với hình mũi tên thể hiện cho chất lượng hoàn hảo. Kiểu dáng bút đẹp và có nhiều công nghệ, chức năng tiên tiến. Nổi bật nhất là chiếc bút máy Parker Duofold với hoa văn lấy cảm hứng từ nghệ thuật kiến trúc Art Deco. Chiếc bút ký Parker luôn là sản phẩm cài trang trọng trên túi áo của các doanh nhân thành đạt. 

4. Hãng bút ký Sailor

Năm 1991, một kỹ sư Nhật Bản là Kyu Goro Sakata được một người bạn thủy thủ Anh giới thiệu cho một cây bút máy. Ông lập tức bị ấn tượng mạnh bởi thiết kế và chức năng của cây bút đến nỗi đã quyết định phải tạo ra những cây bút tốt như thế ở Nhật Bản. The Sailor Pen Company (công ty bút thủy thủ) đã ra đời tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản và phát triển cho đến nay. Chất lượng bút viết Sailor được đánh giá là cao cấp nhất ở Nhật Bản. Thiết kế bút mang kiểu dáng tinh tế, phong cách và kỹ thuật được hoàn thiện tinh vi, tạo tiếng vang mạnh mẽ. 

Bút Sailor chất lượng hàng đầu Nhật Bản
Bút Sailor chất lượng hàng đầu Nhật Bản

5. Thương hiệu bút ký Cross

Bút ký tên Cross được sản xuất bởi A.T.Cross Company – công ty sản xuất bút hàng đầu của Mỹ thành lập năm 1846. Bút ký Cross rất được các tổng thống Mỹ ưa chuộng. Từ Ronald Reagan đến Donald Trump đều sử dụng bút Cross để ký các chính sách pháp luật. Hãng cũng sản xuất nhiều mặt hàng xa xỉ như phụ kiện để bàn, hộp đựng bút, dụng cụ viết chất lượng cao,…

Vẻ đẹp của cây bút cao cấp Cross
Vẻ đẹp của cây bút cao cấp Cross

6. Thương hiệu bút viết S.T Dupont

Những cây bút viết của S.T Dupont nằm trong top 11 hãng bút ký tên cao cấp được xem như biểu tượng của giới thượng lưu. Hãng được thành lập ở Pháp vào năm 1872. Các bộ sưu tập bút ký tên S.T Dupont được sản xuất chính ở Faverges, Haute-Savoie.

Thiết kế bút viết của hãng sản xuất Pháp này thành công nhờ sự kết hợp những nét đặc trưng pha trộn giữa phương Tây và phương Đông. Bút S.T Dupont có các kiểu ngòi mực, ngòi bi và dạ bi. Chúng cũng được mạ vàng, mạ platin hoặc sơn mài. Mỗi chiếc bút của hãng thường có giá rất cao trên 500USD.

Bút S.T Dupont có giá thành đắt đỏ
Bút S.T Dupont có giá thành đắt đỏ

7. Thương hiệu bút ký tên Caran d’Ache

Caran d’Ache là một họa sĩ chuyên vẽ tranh minh họa ở Pháp. Ông đã đạt nhiều thành tựu nổi tiếng vào thế kỷ 19. Nghệ danh của nam họa sĩ này được đặc biệt chú ý ở chữ “karandash” theo tiếng Nga có nghĩa là bút chì. Nó bắt nguồn là một từ gốc Thổ Nhĩ Kỳ, có liên quan đến đá phiến than – nguồn gốc của than chì.

Bút ký tên Caran d’Ache là sự kết hợp giữa bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân với kỹ thuật sản xuất hiện đại. Có một sự thật thú vị vào năm 1929, Caran d’Ache đã giới thiệu chiếc bút đầu tiên do Carl Schmidt sáng chế. Những chiếc bút chì kim ngày nay chính là “hậu duệ” của chiếc bút này. Vì thế mà có thể thấy rõ thiết kế lục giác của thân bút Caran d’Ache giống với những chiếc bút chì. 

Thiết kế bút mang tính cách mạng này lập tức được Caran d’Ache đăng ký độc quyền. Các sản phẩm bút ký sau đó đều được chế tạo thủ công tại nhà máy của hãng ở Geneva, Thụy Sĩ. Nhờ vậy mà bút Caran d’Ache còn được miêu tả chất lượng bằng cụm từ “Swiss made”.

Bút Caran d’Ache có vỏ ngoài giống cây bút chì
Bút Caran d’Ache có vỏ ngoài giống cây bút chì

8.  Thương hiệu ngòi bút vàng Montegrappa

Thành lập vào năm 1912 với tư cách là nhà sản xuất bút máy và ngòi vàng, Montegrappa nhanh chóng trở thành thương hiệu bút ký tên hàng đầu thế giới trong hơn 100 năm qua. Ban đầu, thương hiệu có tên là ELMO. Kỹ thuật chế tác hoàn toàn chủ yếu từ nguồn nhân tài địa phương với tay nghề chế tác tinh xảo, chỉn chu và chất lượng xuất sắc. 

Thiết kế tinh xảo của bút viết Montegrappa
Thiết kế tinh xảo của bút viết Montegrappa

9. Bút ký tên cao cấp Aurora

Hãng bút Aurora được thành lập tại Turin, Ý vào năm 1919. Đây cũng là nhà máy sản xuất bút đầu tiên của Ý. Trong gần 100 năm qua, Aurora được biết đến với chất lượng thủ công cao cấp, vẻ đẹp thiết kế Ý trong từng cây bút ký. Các phiên bản bút giới hạn cũng khiến các nhà sưu tầm phải say mê ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bút viết cao cấp Aurora Ý
Bút viết cao cấp Aurora Ý

10. Bút ký tên hãng Crocodile

Đây là hãng bút cao cấp được sáng lập bởi nhà thiết kế kiêm vận động viên quần vợt Pháp – Rene Lacoste, người xây dựng thương hiệu thời trang mang biểu tượng “cá sấu” đình đám. Những chiếc bút máy Crocodile có thiết kế tinh tế và sang trọng, kiểu dáng không rườm rà nhưng vẫn có sức hút kỳ lạ. 

Tương tự như các sản phẩm cùng thương hiệu của Lacoste, các mẫu bút viết Crocodile được khắc khéo léo hình ảnh con cá sấu lên vị trí nào đó của chiếc bút. Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng nhận diện và khẳng định được thương hiệu của mình. 

Bút Crocodile với biểu tượng hình cá sấu trên thân bút
Bút Crocodile với biểu tượng hình cá sấu trên thân bút

11. Hãng bút ký cao cấp Picasso

Bút ký tên Picasso là thương hiệu cao cấp được lấy theo tên danh họa nổi tiếng Picasso. Thương hiệu bút này được gia đình danh họa Picasso đăng ký tại Pháp từ năm 1988. Năm 2002, công ty America Picasso Innovation phát triển và đưa sản phẩm bút cao cấp Picasso ra mắt thị trường. 

Cây bút Picasso lấy từ tên danh họa nổi tiếng
Cây bút Picasso lấy từ tên danh họa nổi tiếng

Những cây bút Picasso không chỉ bút viết đơn thuần, mà còn được thiết kế lấy cảm hứng từ chính cuộc đời và những kiệt tác của danh họa người Tây Ban Nha. Do vậy, mỗi cây bút lại là một sản phẩm nghệ thuật tao nhã và sang trọng, mang lại sự hấp dẫn cho người cầm bút bởi vẻ đẹp tinh tế và quyến rũ.

Trên đây là Top 11 hãng bút ký tên cao cấp đang được nhiều doanh nhân thành đạt ưa chuộng. Nếu đang tìm một sự khác biệt hoặc muốn thể hiện đẳng cấp của bản thân, những cây bút trên đây là những lựa chọn tuyệt vời.

>>>Đọc ngay: Gợi ý các mẫu chữ ký phong thủy theo tên

Đánh giá post