Nịt bụng có làm nhỏ bụng không? Nịt bụng đúng cách 

CẬP NHẬT 29/11/2022 | Bài viết bởi: Dương Dương

Hiện nay, nịt bụng là một vật dụng không còn xa lạ đối với hội chị em. Vậy đeo nịt bụng có làm nhỏ bụng không? Đeo nịt bụng như thế nào là đúng cách? Đeo nịt bụng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Đó chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều chị em đang tìm hiểu sử dụng phương pháp này. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé! 

Sử dụng nịt bụng
Sử dụng nịt bụng có thật sự giúp thon gọn bụng không?

1. Sử dụng nịt bụng có làm nhỏ bụng không?

Việc sử dụng và mặc áo nịt ngực (áo nịt ngực) thực ra đã có từ rất lâu. Điều này là do khi các cô gái mặc váy dài thướt tha, họ mặc áo nịt ngực để hỗ trợ và định hình cột sống của họ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đeo đai nịt bụng khi tập luyện có thể giúp vòng bụng của bạn giảm ít nhất 2-3 cm sau một thời gian. Tuy nhiên, đai nịt bụng không có chức năng siết cơ bụng. Hệ thống corset làm săn chắc vòng eo, thẳng cột sống, nén xương sườn.

Sau khi đeo đai nịt bụng một thời gian thì phần xương sườn sẽ ép lại, nhỏ dần, từ đó phần eo trông sẽ thon gọn hơn. Ngoài ra, đai nịt bụng còn tạm thời nén và phân phối lại mỡ và da quanh vùng bụng, giúp bạn trông gầy hơn. Nhưng nếu chỉ phụ thuộc vào việc đeo nịt bụng thì chắc chắn không thể giúp bạn có được cơ bụng săn chắc.

2. Hướng dẫn đeo nịt bụng đúng cách giúp thon gọn bụng 

Có một điều rằng chúng ta không thể phủ nhận việc nịt bụng đúng cách đã giúp nhiều rất chị em đã có được vòng eo thon đẹp như ý, chuyên gia cho rằng bạn có thể dùng các loại gen bụng, đai nịt bụng, áo định hình đang bán phổ biến trên thị trường.

đeo nịt bụng không hợp lý
Nếu đeo nịt bụng không hợp lý hiệu quả khó thấy kèm theo ảnh hưởng xấu

Tuy nhiên, quan trọng hãy sử dụng một cách khoa học, đúng đắn nhất, vì nếu đeo không hợp lý hiệu quả khó thấy kèm theo ảnh hưởng xấu đến vấn đề sức khỏe cơ địa chính mình.

Đeo nịt bụng đúng cách cần lưu ý tới những yếu tố như sau:

  • Người bình thường nên sử dụng nịt bụng từ 4-6 tiếng mỗi ngày, thời gian sử dụng tối thiểu kéo dài liên tục trên 4 tháng để thấy kết quả, không nên đeo nịt cả ngày mà phải chia ra.
  • Phụ nữ vừa mới sinh xong, hết 1 tháng mới nên đeo nịt bụng. Điều này chỉ áp dụng với sản phụ sinh thường, trường hợp sinh mổ cần qua 2 tháng để vết mổ có thời gian lành.
  • Khi mang nịt bụng phải tuân thủ nguyên tắc vừa chặt, không để nịt quá xiết
  • Khi đi ngủ phải tháo nịt bụng ra, tuyệt đối không đeo khi ngủ.
  • Tuyệt đối không sử dụng cho những người mắc bệnh trào ngược dạ dày và táo bón
  • Kết hợp chăm chỉ rèn luyện thể dục để nâng cao hiệu quả
 sử dụng nịt bụng từ 4-6 tiếng mỗi ngày
Người bình thường nên sử dụng nịt bụng từ 4-6 tiếng mỗi ngày

3. Những cách làm săn chắc cơ bụng hiệu quả

Thiết lập chế độ ăn uống và rèn luyện thể dục có thể giúp bạn giảm cân, bao gồm cả việc giảm mỡ bụng và cả ở một số bộ phận trên cơ thể. Các bài tập cardio và aerobic sẽ giúp đốt cháy chất béo, trong khi các bài tập cơ bản có thể tăng cường và săn chắc cơ bụng của bạn.

Thêm vào đó, các bài tập chỉ sử dụng phần thân trên của bạn, chẳng hạn như bài tập Pilates và bóng thể dục, có thể giúp bạn có một cơ bụng săn chắc.

rèn luyện thể dục
Thiết lập chế độ ăn uống và rèn luyện thể dục có thể giúp bạn giảm cân

3.1. Điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh khoa học 

Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục thường xuyên chắc chắn sẽ mang lại cho bạn vòng eo thon gọn và cơ bụng săn chắc.

Cơ thể bạn cần glycogen để xây dựng và duy trì cơ bắp, vì vậy bạn không cần phải ăn kiêng nghiêm ngặt. Bạn có thể ăn tới 310 gam carbohydrate trong bữa ăn 2.500 calo mỗi ngày. Thêm thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn xây dựng cơ bụng săn chắc và đốt cháy mỡ trong cơ thể Protein nạc có tác dụng sinh nhiệt cao giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn. 

Chọn chất béo lành mạnh (không bão hòa đơn và không bão hòa đa) để giữ mức insulin bình thường, giảm mỡ bụng và tăng khối lượng cơ bắp. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày rất quan trọng để duy trì quá trình giảm cân. 

Ăn một bữa nhẹ 3 tiếng một lần để tránh thèm đồ béo và ngọt. Kiểm soát khẩu phần ăn của bạn với tỷ lệ carbs, protein và chất béo phù hợp. Nuôi dưỡng cơ thể bằng sữa chua và quả mọng hoặc bơ đậu phộng, bánh mì và chuối trước khi tập luyện. Sau khi tập luyện, bạn có thể uống nước ép bí ngô. 

Đeo nịt bụng trong khi tập luyện
Đeo nịt bụng trong khi tập luyện sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn

Bạn cần một bữa sáng giàu chất xơ để có một khởi đầu tốt cho ngày mới. Điều này sẽ lấp đầy dạ dày của bạn và kiềm chế sự thèm ăn của bạn.

3.2. Tập các bài tập aerobic/cardio

Các bài tập Cardio cường độ cao dưới đây sẽ giúp cơ bụng săn chắc:

  • Chạy bộ tại chỗ
  • Nhảy vung tay
  • Plank nghiêng co gối chạm cùi chỏ
  • Chạy đá chân trước 
  • Nhảy chéo chân.

3.3. Bài tập cơ core

Một số bài tập cơ core giúp cơ bụng thon gọn, săn chắc như:

Một số bài tập cơ core
Một số bài tập cơ core
  • Gập bụng
  • Nâng chân
  • Plank (Tư thế tấm ván)
  • Bridge (Tư thế cây cầu)

3.4. Tập Pilates

Sau đây là 4 bài tập pilates giúp cơ bụng của bạn săn chắc và thon gọn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để thực hiện tại nhà:

  • Nằm ngửa và cho 2 tay đặt sau gáy, nâng cao đầu. Duỗi thẳng 2 chân nâng lên cao giữ trong 2 giây rồi gập gối 90 độ.
  • Nằm ngửa và cho 2 tay đặt sau gáy, nâng cao đầu, 2 chân duỗi thẳng hướng lên trần. Tiếp theo, co 1 chân 90 độ rồi duỗi thẳng sau đó co chân kia, đồng thời vặn mình và đầu theo phía chân co.
  • Nằm nghiêng, để 2 chân ép sát, 1 tay duỗi thẳng, lòng bàn tay áp sát sàn và tay còn lại đặt song song với đầu sao cho 2 tay tạo thành hình chữ L. Sử dụng cơ bụng nâng 2 chân lên cao, đồng thời 1 đưa tay lên song song với 2 chân và tay còn lại vẫn đặt dưới nền.
  • Chống một tay xuống sát nền, lòng bàn tay úp xuống, nâng người tạo thành một đường cong, chỉ có chân chạm nền. Giơ 1 tay cao lên trần tiếp đó hạ xuống và luồn vào khoảng không giữa thân người với nền, mắt nhìn theo hướng di chuyển của tay.
Bài tập pilates
Bài tập pilates giúp cơ bụng của bạn săn chắc

3.5. Bài tập cùng với bóng thể dục

Sử dụng bóng tập thể dục là một công cụ rất hiệu quả để làm săn chắc cơ bụng của bạn, cũng như các cơ core (cốt lõi khác). Bóng thể dục được thiết kế với nhiều kích cỡ khác nhau. Bạn hãy sử dụng một quả bóng với kích thước sao cho khi ngồi lên, đầu gối của bạn sẽ vuông góc với quả bóng và bàn chân đặt phẳng trên sàn.

Để có một cơ bụng trở nên thon gọn, săn chắc bằng bóng tập thể dục, bạn hãy thử bài gập bụng như sau:

  • Ngồi lên quả bóng thể dục, 2 bàn chân đặt trên sàn, chân dang rộng bằng hông.
  • Giữ lưng sao cho thẳng, khoanh tay trước ngực và siết chặt cơ bụng.
  • Tiếp theo bạn hãy ngã người ra sau cho đến khi bạn cảm thấy cơ bụng của mình căng hơn.
  • Bạn hãy cố gắng giữ nguyên tư thế này trong 3 nhịp thở sâu.
  • Trở lại vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại bài tập.

Thực hành tối đa 5 lần là đủ để bắt đầu, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng kỹ thuật. Dần dần xây dựng tối đa 12-15 động tác gập bụng với bóng tập thể dục theo thời gian đồng thời tăng cường sức mạnh cho cơ bụng và cốt lõi của bạn.

Duy trì tập luyện thể dục
Duy trì tập luyện thể dục để có được vòng eo đẹp

Đối với hầu hết mọi người, một hiệp 12-15 lần lặp lại hiệu quả trong việc xây dựng sức mạnh và cải thiện thể lực như thực hiện nhiều hiệp cho cùng một bài tập. Nhớ chú ý đến hơi thở, hít thở sau khi tập luyện và giữ cho cơ thể thật thoải mái khi kết hợp với bóng thể dục. 

Mong rằng thông tin hữu ích mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn câu hỏi nịt bụng có làm nhỏ bụng không cũng như cách sử dụng haramaki đúng cách. Để có được vòng eo thon gọn như mong muốn, hãy đeo nịt bụng thật chặt và đừng quên ăn uống đúng cách cũng như tập thể dục.

Nguồn: vinmec

Đánh giá post