Tổng hợp 10 món quà cưới sang trọng, cao cấp dành tặng cô dâu & chú rể

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Ngày nay, ngoài việc mừng cưới bằng phong bì thì nhiều người đã chọn tặng thêm những món quà đi kèm cho cô dâu & chú rể. Quà mừng đám cưới thay cho lời chúc phúc trăm năm hạnh phúc và tình cảm của người tặng đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp… trong ngày trọng đại. Bài viết này sẽ mách nhỏ đến bạn những món quà cưới sang trọng, đẳng cấp, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tặng quà cưới và ý nghĩa của việc tặng quà cưới

Quà cưới là những món quà lưu niệm dễ thương thường mang ý nghĩa may mắn và tốt đẹp đến với cô dâu, chú rể. Đó có thể là tượng đôi hình nhân, đồ trang sức bằng vàng, cặp đồng hồ, hoặc vớ trẻ con (cầu chúc cho cô dâu và chú rể sớm có em bé)… Theo đó, dù là món quà gì đi chăng nữa thì đây cũng là tình cảm chân thành của khách mời khi đến dự tiệc đám cưới.

Tuy hình thức tặng quà cưới thay cho việc đi phong bì vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng nó đang dần dần được cải tiến. Bởi đây là hình thức đẹp, ý nghĩa của việc tặng quà cưới rất thiêng liêng, nó sẽ khiến cho cô dâu, chú rể hạnh phúc hơn khi nhận được những món quà tặng này.

Khi bạn trao tặng quà cưới đến các cặp đôi trong ngày hỷ sự, món quà cười mang ý nghĩa chúc họ mãi hạnh phúc, yêu thương nhau.

Món quà cưới như lời chúc phúc đến cô dâu và chú rể
Món quà cưới như lời chúc phúc đến cô dâu và chú rể

2. Những lưu ý khi tặng quà cưới không phải ai cũng biết

Món quà cưới sẽ chứa đựng tình cảm, sự quý trọng của bạn đến cô dâu và chú rể, do đó không thể tặng “đại” là được. Bởi đối với họ, ngày cưới rất quan trọng và cả đời người chỉ có một lần. Do đó, bạn hãy đặt hết tâm tư, tình cảm của mình vào trong món quà khi trao tặng đến cô dâu và chú rể. Dưới đây là một số lưu ý khi tặng quà cưới, bạn hãy lưu ý nhé:

2.1. Chọn quà cưới mang tính hữu ích hoặc có ý nghĩa chúc phúc

Nếu bạn muốn tặng cho cô dâu chú rể món quà hữu ích và có giá trị sử dụng lâu dài thì có thể tặng vật dụng cá nhân, vật dụng nhà bếp… Hoặc, bạn có thể tặng những món tranh ảnh, thiệp, quà lưu niệm mang ý nghĩa chúc phúc. Bởi khi cưới xong, các cặp vợ chồng trẻ vẫn phải mua sắm rất nhiều cho tổ ấm của mình. Do đó, bạn có thể tặng cho họ vật dụng hữu ích này sẽ khiến họ rất vui và bất ngờ.

Chọn quà cưới mang ý nghĩa hoặc hữu ích có thể sử dụng
Chọn quà cưới mang ý nghĩa hoặc hữu ích có thể sử dụng

2.2. Tặng quà phù hợp cho đối tượng người nhận

Nếu bạn đi dự đám cưới của bạn thân thì nên lựa chọn món quà phù hợp đối tượng hoặc sở thích. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn món quà mang tính “nhí nhố” một chút để tạo cho không khí thêm vui tươi, thoải mái.

Tuy nhiên, khi lựa chọn quà đám cưới cho đối tượng như sếp, đồng nghiệp… nên lựa chọn món quà trang trọng, lịch sự, chỉn chu nhưng phải mang ý nghĩa để người nhận hiểu được tấm lòng của bạn.

Còn khi đi dự đám cưới của người thân, tùy thuộc vào độ tuổi, cấp bậc của bạn trong gia đình mà lựa chọn quà sao cho phù hợp để cô dâu & chú rể cảm nhận được sự tinh tế, chu đáo của mình.

2.3. Xác định ngân sách cho món quà tặng

Bạn cần xác định ngân sách để tặng quà đám cưới và món quà mình dự định mua. Hãy tìm hiểu thật kỹ ý nghĩa của nó, xem xét giá thành có xứng đáng với chất lượng hay không? Nếu giá sản phẩm cao ngất so với quỹ tài chính mình có, bạn có thể lựa chọn mẫu khác có giá thành mềm hơn một chút.

Lựa chọn quà cưới phù hợp với ngân sách
Lựa chọn quà cưới phù hợp với ngân sách

2.5. Gói quà cưới cẩn thận và đẹp mắt

Một món quà cưới được gói ghém cẩn thận, tỉ mỉ và chỉn chu sẽ thể hiện lòng thành của người trao tặng. Đặc biệt, đây lại là đám cưới, một ngày lễ quan trọng với đời người nên nhất thiết phải cẩn thận hơn. Hơn nữa, cô dâu và chú rể khi nhận được món quà cũng cảm thấy trân trọng và xúc động hơn.

3. TOP những món quà cưới sang trọng, đẳng cấp

3.1. Tượng đôi chim công

Từ xưa, chim công là loài chim quý và được coi là biểu tượng của sự cao sang, quyền quý. Trong hôn nhân, chim công thể hiện sự chung thủy, hạnh phúc, mang đến sự như ý và cát tường. Do đó, tặng món quà là tượng đôi chim công như lời chúc hạnh phúc trường tồn, phú quý đến cặp vợ chồng trẻ.

Chim công
Chim công tượng trưng cho sự cao sang, quyền quý

3.2. Tranh hình đôi uyên ương

Chim uyên ương thường mang ý nghĩa quấn quýt không rời, đời đời sống bên nhau, dù cho có sóng gió ập đến vẫn cùng nhau vượt qua đi đến bến bờ hạnh phúc. Do đó, tặng một bức tranh uyên ương sẽ thay cho lời chúc phúc đôi vợ chồng son, sống hạnh phúc trọn đời và vượt qua mọi khó khăn trong hôn nhân.

3.3. Quà cưới sang trọng và đẳng cấp: Trang sức

Bạn đang tìm kiếm món quà cưới sang trọng và đẳng cấp, trang sức sẽ là lựa chọn phù hợp với mong muốn cô dâu luôn xinh đẹp, lộng lẫy và kiêu sa nhất trong ngày trọng đại của mình.

Quà cưới là trang sức

3.4. Đồng hồ đôi

Sẽ rất tuyệt vời khi bạn tặng cô dâu và chú rể một cặp đồng hồ đôi. Món quà như lời gửi gắm dù ngoài kia có bao nhiêu sự mệt mỏi, hãy luôn về nhà đúng giờ với nửa kia của mình. Hay đơn giản, món quà thể hiện sự đánh dấu chủ quyền dành cho các cặp đôi.

3.5. Giày đôi

Mang giày đôi cùng nhau và đi trên một con đường “chông gai, vui, buồn, hạnh phúc” đều có nhau. Việc bạn tặng giày đôi mang ý nghĩa thể hiện tình yêu bền chặt, gắn kết và một lòng sắt son.

3.6. Rượu

Một buổi tối lãng mạn, hạnh phúc của cặp vợ chồng son sẽ không thể thiếu rượu. Bạn có thể lựa chọn món quà sang trọng, đẳng cấp là một chai rượu ngon để tặng cô dâu, chú rể, nó sẽ giúp buổi tối trở nên nồng nàn hơn bao giờ hết.

Tặng rượu cho cô dâu & chú rể
Tặng rượu cho cô dâu & chú rể

3.7. Bàn trang điểm

Bàn trang điểm là vật dụng rất cần thiết trong căn phòng của vợ chồng mới cưới, bạn tặng bàn trang điểm cho cô dâu sẽ vừa giúp họ có hứng thú hơn trong việc làm đẹp, ngoài ra nó còn mang thông điệp nhắc nhở rằng: Phụ nữ sẽ luôn chăm sóc bản thân thật xinh đẹp dù đã lập gia đình.

3.8. Đèn ngủ

Đèn ngủ là một vật không thể thiếu trong phòng ngủ và lựa chọn xinh đẹp, tinh tế sẽ giúp cho không gian phòng ngủ trở nên ấm áp, hạnh phúc và giúp giấc ngủ vợ chồng trọn vẹn.

3.9. Máy xông tinh dầu

Đây là món quà “hết ý” để đôi uyên ương giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong ngày vui trọng đại. Bộ xông tinh dầu sẽ giúp họ thoải mái đầu óc và có một đêm tân hôn lãng mạn.

Bộ đôi máy khuếch tán tinh dầu và tinh dầu nước hoa Kodo được tổng hợp từ 60 đến 200 thành phần hương thơm chiết xuất từ tự nhiên mang đến hương thơm với đủ 3 tầng hương rõ rệt, đạt đến độ tinh túy. Tất cả đều đảm bảo đạt đến sự hoàn hảo tuyệt đối, giúp người sử dụng có thể tận hưởng trọn vẹn hương thơm thuần túy.

Máy xông tinh dầu Kodo - Quà cưới sang trọng, đẳng cấp
Máy xông tinh dầu Kodo – Quà cưới sang trọng, đẳng cấp

Mời bạn tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/phu-kien/tinh-dau

3.10. Bộ chăn ga gối

Chăn ga gối là thứ mà mỗi cặp đôi nào cũng phải sắm sửa cho căn phòng ngủ của mình. Đặc biệt, người xưa cũng quan niệm rằng cưới xin chỉ có một lần và đồ dùng trong đám cưới là đồ mới không nên chung đụng với ai. Hơn nữa, bộ chăn ga gối êm ái và chất lượng sẽ giúp cô dâu & chú rể có luôn có những giấc say nồng bên nhau. Do đó, chọn món quà cưới sang trọng, cao cấp là chăn ga gối rất phù hợp đấy.

Bộ CG Pyeoda Royal silk tơ tằm với thiết kế sang trọng, hiện đại mang một chút hơi hướng cổ điển sẽ là lựa chọn phù hợp cho những không gian phòng ngủ cao cấp và vương giả.

Bộ CG Pyeoda Royal silk tơ tằm
Bộ CG Pyeoda Royal silk tơ tằm

Mời bạn tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-ga-pyeoda-royal-silk.html

Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập mang đến cảm giác mềm mại như lụa, óng ả như tơ ngay từ lần chạm đầu tiên. biệt, sản phẩm thấm hút mồ hôi rất tốt, giúp bề mặt luôn thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập
Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton-ai-cap.html

Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY được làm từ loại vải Tencel Silky cao cấp, mang đến cho người dùng cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ trong mùa hè. Sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt, và rất thoáng khí, không gây tình trạng hầm nóng bí bách cho người sử dụng.

Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY
Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-cgvc-amd-silky.html

Trên đây là những gợi ý về quà cưới sang trọng, cao cấp mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn ưng ý và hài lòng. Chúc bạn có phút giây thư giãn thật tuyệt!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM