Kinh nghiệm mua khăn trải bàn rẻ đẹp bền 2022

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Khăn trải bàn là món vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng không chỉ giúp tô điểm cho căn phòng thêm ấn tượng, mà còn bảo vệ mặt bàn khỏi các vết bẩn trong quá trình sử dụng. Thật vậy, cần gì phải sắm bộ bàn ghế mới trong khi bạn chỉ cần thay đổi một chiếc khăn trải bàn là đã đủ để biến hóa diện mạo căn phòng. Cùng Vua Nệm F5 lại không gian với hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm mua khăn trải bàn đẹp nhé!

1. Chất liệu khăn trải bàn 

Khi mua khăn trải bàn, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại vải có độ bền cao và mang lại cảm giác mềm mại, có độ rũ vừa phải. Nếu bạn ghét việc vệ sinh loại khăn này thường xuyên thì nên chọn các loại vải may dễ dàng tẩy rửa, thấm hút ít và khó ố màu như vải bố, vải PVC. Ngược lại nếu yêu thích loại vải cho cảm giác mềm mại, êm tay thì các loại vải tự nhiên như cotton, linen, nhung là phù hợp nhất.

mua khăn trải bàn
Bạn nên ưu tiên lựa chọn khăn có độ bền cao và mang lại cảm giác mềm mại

Cùng tham khảo chi tiết đặc điểm từng loại vải khăn trải bàn dưới đây: 

  • Khăn trải bàn vải cotton : Là một trong các chất liệu rất được ưa chuộng để may quần áo và đồ dụng trang trí, vải cotton có nguồn gốc thiên nhiên từ xơ cây bông gòn. Ưu điểm là loại vải này là mềm mại, bền màu, có độ rũ ấn tượng. Mặt vải thường được thiết kế dưới dạng hoa văn hoặc dạng caro. Đối với các mẫu cao cấp, người ta còn sử dụng kỹ thuật thêu để tạo ra các họa tiết độc đáo. Khăn trải bàn vải cotton nhất định sẽ đem lại vẻ đẹp duyên dáng, nữ tính hơn cho căn phòng của bạn đấy!

Khăn trải bàn vải bố, vải nỉ

  • Khăn trải bàn vải bố, vải nỉ: :Đây đều là các loại vải chịu lực đập tốt và có thể giặt giũ thường xuyên. Bên cạnh đó, chúng cũng được xếp top đầu về độ bền màu. Vải giữ được độ sáng và rực rỡ suốt trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, vải bố vải nỉ rất được ưa chuộng để may thành khăn trải bàn trong khách sạn nhà hàng. Khăn trải bàn từ vải bố, vải nỉ thường có hoa văn xưa cũ, vintage,… thích hợp cho những căn phòng thiết kế mang hơi hướm hoài cổ. 
  • Khăn trải bàn vải nhung: Nếu bạn đang tìm kiếm chất liệu đem lại sự đẳng cấp, sang trọng cho căn phòng, thì vải nhung chính là sinh ra để dành cho ban. Chất liệu nhung đặc trưng bởi vẻ đẹp sáng bóng kèm theo cảm giác mềm mịn khi chạm vào nhờ lớp lông nhung đẹp phía trên. Nhược điểm của loại vải này là dễ bị bẩn và khó vệ sinh. 

Khăn trải bàn từ ren

  • Khăn trải bàn từ ren: Trong những mẫu khăn bàn hiện nay, khăn được may từ vải ren là một trong những lựa chọn hàng đầu của các gia đình nhờ vẻ đẹp nữ tính, quyến rũ nhưng không kèm phần sang trọng của nó. Về chi tiết, ren là một loại vải được đan bằng phương pháp bện, lặp hoặc xoắn sợi sao cho khoảng cách giữa các sợi vải không quá chặt.

Từ đó, người thợ dễ dàng thiết kế các hoa văn đục lỗ trên mặt vải. Loại khăn này có độ rũ cao, mềm mại. Đặc biệt, chúng đem lại hiệu ứng thị giác xuất sắc dưới ánh sáng tự nhiên. Nhưng cũng giống như vải nhung, vải ren rất dễ bị bẩn và không thể giặt bằng máy. 

Vải khăn trải bàn canvas

  • Vải khăn trải bàn canvas: Là loại vải thường xuyên được sử dụng trong các nhà hàng cao cấp hoặc không gian cổ điển Âu Châu. Vải canvas đươc dệt từ từ sợi gai dầu (ngày nay vải canvas còn được pha thêm cotton hoặc linen). Vải có khả năng chống thấm nước cao, in được nhiều mẫu họa tiết đặc sắc, đem lại cảm giác sang trọng, thanh lịch cho không gian. Nhược điểm của khăn trải bàn canvas là nặng nề, khó giặt giữ, lâu khô. Đây cũng là 1 trong những loại vải may khăn trải bàn có giá thành cao nhất. 

Khăn trải bàn PE

  • Khăn trải bàn vải polyester (PE): Đây là loại vải có giá thành bình dân hơn các loại đã liệt kê phía trên. Ưu điểm của loại vải này là bền màu, rẻ và dễ dàng vệ sinh.  
  • Khăn trải bàn vải thun: Loại vải này ít được sử dụng phổ biến nhưng cũng là một gợi ý bình dân cho những ai đang có định mua khăn trải bàn giá trẻ. Nhược điểm của loại vải này là độ rũ thấp, tính thẩm mỹ thấp và dễ dàng dính bẩn. 
  • Khăn trải bàn vải nhựa PVC: Đây là một sự lựa chọn tiết kiệm nhất cho các gia đình. Loại vải này có nguồn gốc từ nhựa nilon với các ưu điểm như dễ dàng vệ sinh, độ bên cao và mặt vải thể hiện được nhiều màu sắc, hoa tiết sinh động. Nhược điểm là độ thẩm mỹ không cao và nguồn gốc nhựa của vải có thể gây hại môi trường do khó phân hủy. 

2. Kích thước khăn trải bàn 

kích thước khăn trải bàn
Tuỳ theo hình dạng bàn mà kích thước khăn trải bàn có sự khác biệt.

Tuỳ theo hình dạng bàn mà kích thước khăn trải bàn có sự khác biệt. Bạn nên đo đạc trước kích thước bộ bàn trước khi mua khăn để tránh trường hợp mua phải khăn quá rộng hoặc quả nhỏ so với mặt và chiều cao bàn. Một chiếc khăn trải bàn đẹp phải là có độ che phủ bề mặt tốt, nhẹ nhàng rũ xuống các cạnh bàn, trong một số trường hợp nhất định, độ dài phải đạt đến độ che phần chân bàn. 

Những kích cỡ phổ biến là:

  • 130×160 cm dành cho khăn trải bàn hình vuông
  • 130×230 cm dành cho khăn trải bàn hình chữ nhật;
  •  130хх150.160  cho khăn trải bàn hình tròn.

Khăn trải bàn nên treo từ các cạnh của bàn:

  • Để sử dụng hàng ngày: 15-20 cm;
  • Bữa tối ngày lễ: 20-30 cm
  • Bàn buffet kín chân hoàn toàn.

3. Màu sắc và họa tiết khăn trải bàn 

khăn trải bàn xanh
Nếu muốn đem lại cảm giác vui tươi, trẻ trung cho không gian thì các màu mát mẻ như trắng, xanh lá, hồng,…
  • Màu sắc: Nếu muốn đem lại cảm giác vui tươi, trẻ trung cho không gian thì các màu mát mẻ như trắng, xanh lá, hồng,… là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể chọn tone pastel vì các gam màu này không quá gắt.

Bạn nên hạn chế sử dụng khăn trải bàn đơn sắc màu đỏ, tím, đen,… trong không gian gia đình vì những màu sắc mang lại cảm giác mạnh và quá nghiêm túc. Tuy vậy, màu sắc khăn trải bàn còn tùy thuộc vào màu sắc căn phòng cũng như phong cách thiết kế bạn đang muốn theo đuổi nữa. Trong mỗi gia đình nên có khoảng 2-5 loại khăn trải bàn khác nhau để thay đổi vào các dịp đặc biệt. 

  • Họa tiết: Tương tự như màu sắc, tùy theo thiết kế căn phòng và sở thích cá nhân mà bạn chọn được họa tiết khăn trải bàn phù hợp. Bạn nên chọn các loại khăn có họa tiết nhẹ nhàng, tránh các loại hoa văn trừu tượng khi sử dụng để trải bàn ăn vì nó tạo áp lực, khiến không gian nặng nề, không thoải mái khi ăn uống, Tham khảo một số mẫu khăn trải bàn dưới đây: 
Khăn trải bàn sọc caro
Khăn trải bàn họa tiết hoa quả cây cối
Khăn trải bàn họa tiết hoa quả cây cối
Khăn trải bàn họa tiết hoa quả cây cối
Khăn trải bàn họa tiết thổ cẩm
Khăn trải bàn họa tiết thổ cẩm

4. Hướng dẫn cách giặt giũ và bảo quản khăn trải bàn

Khi mới mua về: Bạn nên giặt giũ trước khi sử dụng vì khăn trải bàn mới mua thường bị bám bụi và nhuộm màu, chưa có form dáng. Bên cạnh đó, khăn thường có mùi khó chịu do quá trình lưu giữ trong kho cũng như quá trình vận chuyển, bạn nên dùng thêm nước xả thơm vải. 

Đối với trường hợp khăn trải bàn bị dính bẩn sau 1 thời gian sử dụng, bạn nên làm sạch các vết bẩn này trước khi tiến hành giặt. Một số nguyên liệu tự nhiên nhiên như chanh, giấm, bột nở (baking soda,…) sẽ giúp đánh bay các vết bẩn này dễ dàng nhưng không làm hư hại kết cấu vải. Chờ khoảng 20-30 phút rồi tiến hành vệ sinh toàn bộ khăn trải bàn và ngâm nước xả vải cho khăn vừa sạch vừa thơm.

  • Giặt bằng tay: Được khuyến khích dành cho những chiếc khăn trải bàn được may bằng các chất liệu dễ hư hại như ren, voan, linen. Trong quá trình giặt, chú ý điều chỉnh lực vò vừa phải để tránh làm khăn bị rách, xơ rối. Ưu tiên lựa chọn các chất tẩy rửa an toàn, xuất xứ thiên nhiên để kéo dài tuổi thọ vải. 
  • Giặt bằng máy: Phù hợp với các loại vải có độ bền cao như Poly, Cotton Poly. Tuy vậy nên chọn chế độ giặt nhẹ, nếu có thể, hãy cho khăn vào túi giặt để đảm bảo chúng không bị xoắn vặn quá mức trong quá trình giặt. 

Giặt khăn trải bàn bằng máy

Đối với khăn trải bàn nhựa PVC, bạn chỉ cần dùng 1 chiếc khăn ẩm lau sạch trên bề mặt vải là được. 

XEM THÊM: Top 5 địa chỉ bán khăn trải bàn đẹp và tốt nhất cho gia đình hiện nay

—-

Tuy nhỏ bé nhưng những chiếc khăn bàn có công dụng bất ngờ trong việc biến hóa căn phòng của bạn trong những dịp đặc biệt. Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi chọn khăn mua trải bàn cũng như vệ sinh đúng cách để sản phẩm luôn bền lâu cùng gia đình. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM