Top 11+ mẫu giường ngủ gia đình 4 người

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Giường ngủ 4 người mang đến nhiều lợi ích như: giúp gia đình 4 thành viên đều có thể ngủ chung trên giường; giúp không gian phòng ngủ lớn trở nên cân đối, không bị trống trải… Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế giường ngủ như vậy cho tổ ấm của mình thì đừng bỏ qua top 11 mẫu giường ngủ gia đình 4 người được giới thiệu ngay sau đây.

1. Giới thiệu về giường ngủ 4 người

Giường ngủ 4 người được lấy ý tưởng thiết kế về một chiếc giường ngủ “khổng lồ” – nơi mà cả gia đình 4 thành viên đều có thể cùng nhau thưởng thức những giây phút thư giãn đầm ấm. 

Giường ngủ 4 người
Giường ngủ 4 người được lấy ý tưởng từ giường ngủ “khổng lồ”

Xuất phát từ nhu cầu của những hộ gia đình, giường ngủ 4 người được ra đời. Với những ngôi nhà có số phòng ngủ hạn chế và các thành viên cùng chung một phòng ngủ, giường ngủ này sẽ đáp ứng tốt yêu cầu của người dùng.

Hiện nay, giường ngủ 4 người thường được dùng phổ biến ở những gia đình trẻ gồm có bố mẹ và hai con nhỏ. Việc sử dụng giường ngủ này sẽ giúp bố mẹ có nhiều thời gian bên các con và kiểm soát giấc ngủ của các con tốt hơn. Đồng thời, tăng sự gắn kết và làm cho không khí gia đình trở nên ấm áp hơn.

2. Kích thước phổ biến của giường ngủ gia đình 4 người

Giường ngủ là công cụ quan trọng giúp chúng ta có thể tận hưởng trọn vẹn giấc ngủ cũng như những giờ phút nghỉ ngơi quý giá, giúp cơ thể tái tạo năng lượng tinh thần lẫn thể chất. Chính vì vậy, một chiếc giường ngủ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái là yếu tố đầu tiên cần quan tâm.

Kích thước phổ biến của giường ngủ gia đình 4 người
Kích thước phổ biến của giường ngủ gia đình 4 người là 1m8x2m

Vậy kích thước giường ngủ gia đình 4 người là bao nhiêu để tất cả các thành viên đều thấy dễ chịu và có giấc ngủ ngon. Để đáp ứng được yêu cầu này, diện tích giường ngủ thường phải từ 1m8x2m trở lên. Diện tích này đảm bảo mỗi người đều có một khoảng trống nhất định khi ngủ để không cảm thấy chật chội tuy nhiên vẫn đảm bảo được sự gần gũi, ấm áp.

3. Những lưu ý cần biết khi chọn giường ngủ gia đình 4 người

3.1. Giường ngủ gia đình 4 người phù hợp với không gian

Bởi giường ngủ gia đình 4 người có diện tích rất lớn, vì vậy sẽ chiếm nhiều không gian của phòng ngủ. Để không bị ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, bạn cần cân nhắc diện tích giường và phòng ngủ để phù hợp. 

 thiết kế giường ngủ gia đình 4 người
Lựa chọn thiết kế giường ngủ gia đình 4 người phù hợp với không gian

Bạn cần tính toán sao cho khi lắp đặt giường, khoảng không còn lại vẫn đảm bảo sự thuận tiện cho việc di chuyển, vệ sinh hay lắp đặt các thiết bị phòng ngủ quan trọng khác như tab đầu giường; bàn phấn, tủ quần áo,…

3.2. Giường ngủ gia đình 4 người có chất liệu an toàn

Giường ngủ có chất liệu an toàn sẽ giúp cho sức khỏe của cả gia đình được đảm bảo, đặc biệt là hạn chế nguy cơ làm kích ứng làn da. Bên cạnh đó, chất liệu của giường ngủ cần phải cứng cáp, chắc chắn để có thể chịu được tải trọng lớn khi cả 4 người cùng nằm lên. Việc giường bị lung lay hay phát ra tiếng động khi có người trở mình sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của những thành viên còn lại.

Lựa chọn giường ngủ gia đình 4 người
Lựa chọn giường ngủ gia đình 4 người có chất liệu an toàn

Hiện nay, bạn có thể lựa chọn giường ngủ 4 người cho gia đình của mình với các chất liệu như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, giường bọc da,… để vừa sang trọng vừa đảm bảo an toàn.

3.3. Thiết kế giường ngủ gia đình 4 người

Giường ngủ là món nội thất quan trọng quyết định lớn đến phong cách cũng như tính thẩm mỹ cho toàn bộ căn phòng. Chính vì vậy, khi lựa chọn giường ngủ 4 người, bạn cần cân nhắc đến sự phù hợp với không gian kiến trúc phòng ngủ của mình. Nếu phòng ngủ mang phong cách hiện đại thì có thể lựa chọn giường ngủ 4 người thiết kế thông minh hoặc đơn giản, sang trọng.

Ngoài ra, nếu diện tích căn phòng khiêm tốn, bạn cũng có thể sử dụng giường tầng 4 người làm ý tưởng để thiết kế căn phòng ngủ của mình. Bên cạnh đó, ngoài giường liền khối, bạn cũng có thể chọn giường ghép để tạo thành giường ngủ 4 thành viên.

4. Top 11+ mẫu giường ngủ gia đình 4 người được ưa chuộng nhất hiện nay

4.1. Mẫu giường ngủ gia đình 4 người thiết kế truyền thống

Mẫu giường này có thiết kế giống với những giường đôi thông thường nhưng có chiều rộng lớn đủ để cho bố mẹ và 2 con cùng nằm. Kích thước của loại giường ngủ truyền thống dành cho 4 người thường từ 1m8x2m trở lên. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được mẫu giường này với các chất liệu cao cấp như gỗ, giường da PU hoặc kết hợp giữa gỗ và da.

Theo đó, giường King là một trong những mẫu giường có thể đáp ứng được yêu cầu về diện tích này. Loại giường này rất phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt còn được sản xuất với rất nhiều phong cách, mẫu mã khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại giúp bạn lựa chọn nhanh chóng.

Một số mẫu giường ngủ 1m8x2m bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

Giường gỗ Amando Cherry
Giường gỗ Amando Cherry thiết kế 1m8x2m phù hợp cho gia đình 4 người
Giường da Amando Bazza
Giường da Amando Bazza thiết kế 1m8x2m sang trọng với chất liệu da cao cấp
Giường vải Amando Novara
Giường vải Amando Novara kích thước 1m8x2m dành cho gia đình 4 người

4.2. Mẫu giường ngủ gia đình 4 người thiết kế giường tầng

Giường tầng là thiết kế lý tưởng cho gia đình 4 người cùng chung một phòng ngủ. Với thiết kế thông minh, mẫu giường này vừa đảm bảo được sự riêng tư cho mỗi người vừa giúp các thành viên có sự gắn kết.

Bên cạnh đó, thiết kế của giường tầng còn giúp tối ưu hoá không gian, tiết kiệm diện tích bề ngang và tận dụng được khoảng không trên cao của phòng. Do đó, giường tầng sẽ phù hợp với những căn hộ có diện tích phòng ngủ nhỏ.

Một số mẫu giường tầng dành cho gia đình 4 người bạn có thể tham khảo:

giường tầng cho gia đình 4 người
Ý tưởng thiết kế giường tầng kết hợp giường ngủ truyền thống cho gia đình 4 người
thiết kế giường tầng cho gia đình 4 người
Giường tầng cho gia đình 4 người có thiết kế đơn giản dễ hoà hợp với không gian phòng ngủ

4.3. Mẫu giường ghép gia đình 4 người

Giường ghép đơn giản chỉ là thiết kế của hai chiếc giường thông thường được ghép nối lại với nhau. Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc tìm kiếm những mẫu giường kích thước lớn hay phải lựa chọn thiết kế giường tầng phù hợp thì hãy đơn giản hoá bằng cách lựa chọn giường ghép cho gia đình của mình.

 giường ngủ ghép cho 4 người
Sử dụng giường ngủ ghép cho 4 người

Bạn chỉ cần tìm kiếm 2 mẫu giường có cùng kích thước và kiểu dáng và ghép chúng lại với nhau là đã có một chiếc giường ngủ gia đình 4 người. Mặt khác, bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách ghép 2 mẫu giường có phong cách thiết kế khác nhau để làm điểm nhấn cho không gian, tuy nhiên cần lưu ý về kích thước của chúng để không bị chênh lệch, gây mất thẩm mỹ.

Để có kích thước giường ghép phù hợp, bạn có thể lựa chọn hai giường có kích thước 1m6x2m hoặc chọn 1 giường 1m6x2m và 1 giường 1m2x2m. Bạn có thể tham khảo một số mẫu giường kích thước 1m2x2m và 1m6x2m dưới đây:

 giường gỗ cao su Amando Demeter 1m2x2m
Lựa chọn giường gỗ cao su Amando Demeter 1m2x2m cho phòng ngủ thêm sang trọng
giường gỗ Tần Bì Amando Athena
Thiết kế hiện đại của giường gỗ Tần Bì Amando Athena 1m6x2m
Giường da công nghiệp Amando Hephaestus
Giường da công nghiệp Amando Hephaestus cao cấp cùng tông màu trang nhã

4.4. Giường kéo cấp cho gia đình 4 người

Giường kéo cấp có thiết kế hai phần trên và dưới, trong đó phần giường phía dưới giống như một ngăn kéo có thể kéo ra kéo vào khi cần thiết. Đây là một thiết kế giường thông minh có tính tiện nghi cao giúp bố mẹ và con cái có thể ngủ cùng với nhau chung một phòng, đồng thời tiết kiệm không gian.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu giường kéo cấp dưới đây:

Giường kéo
Giường kéo cấp có thiết kế hai phần trên và dưới
Giường kéo cấp
Giường kéo cấp được thiết kế thông minh tiện lợi
giường kéo cho phòng ngủ 4 người
Sử dụng giường kéo cho phòng ngủ 4 người

4.5. Giường phản cho gia đình 4 người

Giường phản là loại giường có thiết kế khá đơn giản với một mặt phẳng lớn. Có hai loại giường phản phổ biến hiện nay là giường có thể tách khỏi sàn nhà và giường được cố định trên sàn nhà. Sản phẩm này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của 4 – 5 người cùng một lúc.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu giường phản cao cấp dưới đây:

giường phản phù hợp với gia đình 4 người
Thiết kế cỡ lớn của giường phản phù hợp với gia đình 4 người
Giường phản
Giường phản có chất liệu bằng gỗ sang trọng
giường phản gỗ cho gia đình 4 người
Thiết kế cơ bản của giường phản gỗ cho gia đình 4 người

Giường ngủ gia đình 4 người giúp bạn tối ưu không gian sống và xây dựng được không khí gia đình quây quần bên nhau. Hy vọng nội dung về top 11+ mẫu giường ngủ gia đình 4 người được chia sẻ trên đây đã có thể giúp bạn lựa chọn được thiết kế giường ngủ phù hợp cho tổ ấm nhỏ của mình.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM