Tin về Vua Nệm

Sleep day – Dành 1 ngày chỉ để… tôn vinh giấc ngủ

CẬP NHẬT 28/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cuộc sống hối hả thường ngày vô tình kéo bạn vào những chuỗi ngày gồng mình mệt mỏi. Chúng ta, bất kể ai, bất kể ngành nghề nào cũng đang chạy đua với mớ deadline hỗn độn. Ai cũng có deadline! Và các deadline ấy khiến ta phải lấy sức khỏe và giấc ngủ của bản thân ra để làm thứ đánh đổi. Hãy để ý xem, lần cuối bản thân bạn đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc là khi nào? Hôm qua, tuần trước, tháng trước, hay nó lâu đến nỗi bạn không nhớ nổi lần cuối cùng bạn cho phép bản thân đánh một giấc thật say là khi nào?

Đôi lúc, khi cuộc sống ngày càng phát triển, thứ bạn cần chỉ đơn giản là một giấc ngủ bình yên. Vậy trong 365 ngày hối hả của một năm, sao bạn không dành một ngày chỉ để…ngủ. Với mong muốn nhấn mạnh ý nghĩa của giấc ngủ đối với sức khỏe mỗi người, Vua Nệm đã chọn ngày 18.10 làm ngày tôn vinh giấc ngủ Việt Nam – Sleep day. Trong ngày này, việc Vua Nệm cố gắng làm chỉ là…yêu thương bản thân và tôn vinh giấc ngủ.

ngày world sleep day
Vua Nệm đã chọn ngày 18.10 làm ngày tôn vinh giấc ngủ Việt Nam

1. Tại sao Vua Nệm lại tổ chức một ngày chỉ để tôn vinh giấc ngủ?

Có thể bạn chưa biết, giấc ngủ quan trọng thế nào đối với sức khỏe mỗi người. Ngủ không đủ giấc đồng nghĩa với việc bạn đang tàn phá cơ thể của chính bản thân mình. Khi không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ phải gặp phải các vấn đề sau: 

  • Tăng nguy cơ ung thư: Giấc ngủ ngắn và bị gián đoạn sẽ làm cho cơ thể của bạn tăng khả năng bị ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng và ung thư vú
  • Giảm khả năng phục hồi và gây lão hóa: Theo nghiên cứu của đại học Wisconsin (Mỹ), thiếu ngủ sẽ dẫn đến các bệnh mãn tính về da. Khi tiếp xúc với mặt trời hoặc các nhân tố có hại khác, da không có khả năng phục hồi tốt và nhanh chóng bị lão hóa
  • Béo phì: Thiếu ngủ làm tăng cảm giác thèm ăn, từ đó dẫn đến tình trạng béo phì.
sleep day chơi gì
Có thể bạn chưa biết, giấc ngủ quan trọng thế nào đối với sức khỏe mỗi người.
  • Trí nhớ kém: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người trưởng thành khi mất ngủ sẽ giảm khả năng ghi nhớ từ vựng hoặc các kỹ năng đã học
  • Mắc bệnh tim mạch: Huyết áp, nhịp tim và nồng độ protein phản ứng C cao hơn khi mất ngủ, từ đó dẫn đến các nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Dễ cáu gắt: Cáu gắt thường xảy ra ở người thiếu ngủ do sự thay đổi hormone cho cơ thể
  • Hệ miễn dịch suy giảm: Chỉ một đêm mất ngủ cũng có thể khiến cho cơ chế miễn dịch của cơ thể suy giảm. Một người thiếu ngủ sẽ có nguy cơ mắc cảm lạnh gấp 3 lần bình thường
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Thức giấc khi cơ thể cần ngủ làm rối loạn cơ chế hoạt động của cơ thể, từ đó dẫn đến sự kháng insulin dẫn đến bệnh đái tháo đường tuýp 2 
  • Mất tập trung: Thiếu ngủ gây mất tập trung. Mất tập trung là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông
  • Tăng nguy cơ tử vong: Ngủ ít hơn 5 tiếng một đêm làm tăng nguy cơ tử vong ở người bình thường hơn 15%. Một nghiên cứu ở Anh với 10.000 công chức tại suốt 2 thập kỷ cho thấy: Những người ngủ ít hơn 5 tiếng/đêm sẽ có nguy cơ tử vong gấp đôi những người khác.  
ngày sleep day là ngày sinh nhật vua nệm
Ngày Vua Nệm “chào đời” với sứ mệnh mang giấc ngủ ngon đến gần hơn với hàng triệu gia đình Việt

Thông qua một danh sách dài các tác hại của việc thiếu ngủ đã đề cập ở trên, chúng ta mới nhận ra giấc ngủ quan trọng thế nào với sức khỏe con người. Chính vì thế, để kêu gọi mọi người quan tâm đến giấc ngủ của mình, Vua Nệm đã dành hẳn 1 ngày chỉ để tôn vinh giấc ngủ.

Và chúng tôi đã chọn ngày 18-10 làm ngày tôn vinh giấc ngủ. Đây đồng thời cũng là ngày Vua Nệm “chào đời” với sứ mệnh mang giấc ngủ ngon đến gần hơn với hàng triệu gia đình Việt Nam. Hơn 13 năm phát triển, Vua Nệm đã, đang và sẽ cố gắng hết mình đem những sản phẩm chất lượng giúp bạn trọn giấc say nồng.

Là những người “đi bán” giấc ngủ, Vua Nệm hiểu rõ tầm quan trọng của giấc ngủ với cuộc sống hơn ai hết. Và chúng tôi quyết định chọn sinh nhật của mình làm ngày để tôn vinh giấc ngủ, như một cách để khẳng định Vua Nệm ra đời chỉ để nâng niu giấc ngủ của bạn.

giấc ngủ ngày sleep day
Vua Nệm hiểu rõ tầm quan trọng của giấc ngủ với cuộc sống hơn ai hết.

Chúng tôi hy vọng sự cố gắng của cá nhân Vua Nệm sẽ tạo thành một làn sóng lan rộng đến mọi người. Hãy dành một ngày yêu chiều bản thân, làm những việc mình thích, và quan trọng nhất là ngủ một giấc thật sâu.

Mặc kệ ngày mai cuộc đời có ra sao, chỉ cần biết rằng, hôm nay ta đã có một giấc ngủ bình yên và an nhiên, không báo thức, không lo toan, hệt như những ngày mình vừa lên ba!

2. Vua Nệm làm gì vào ngày tôn vinh giấc ngủ 18-10?

Trong ngày 18-10 vừa qua, tất cả những gì chúng tôi cố gắng làm chỉ là…yêu thương bản thân và tôn vinh giấc ngủ. Đây là một ngày rất khác với mọi ngày. Không sơ mi áo vest, không quần tây váy công sở, thứ nhân viên Vua Nệm mặc đi làm là những bộ pijama đi ngủ!

ngày sleep day làm gì
Một ngày rất khác với mọi ngày
kỷ niệm ngày sleep day
Tạm gác lại công việc còn đang dang dở, Vua Nệm quây quần cùng nhau kỷ niệm ngày “Sleep Day”

Tạm gác lại công việc còn đang dang dở, Vua Nệm quây quần cùng nhau kỷ niệm ngày “Sleep Day”. Mọi người trong công ty cùng nhau vui chơi thỏa thích. Không cần biết khi nào deadline, không cần biết ai là sếp, ai là nhân viên, mọi người cứ thế thoải mái tận hưởng buổi tiệc ngủ một năm chỉ có một lần. Thứ duy nhất còn sót lại trong đầu của các thành viên Vua Nệm giờ đây có lẽ chỉ là…”khi nào thì lại có Sleep Day nữa nhỉ?”

chuẩn bị cho ngày sleep day
Mọi người cứ thế thoải mái tận hưởng buổi tiệc ngủ một năm chỉ có một lần
vui chơi ngày sleep day
Vui chơi nhưng cũng không quên phần chính của buổi tiệc, đó là ngủ

Vui chơi nhưng cũng không quên phần chính của buổi tiệc, đó là ngủ! Chụp vài tấm hình rồi Vua Nệm đi ngủ thôi. Ngủ một giấc ngủ trưa thật sâu và thoải mái nào!  

sleep day là ngày gì
Cho mình một ngày ngủ thật sâu mà không cần đặt báo thức đi nào.
ngày sleep day ngủ ngon
Sau bao nhiêu cố gắng đã qua, bạn xứng đáng được ngủ thật ngon hôm nay!

Ngủ là một nhu cầu sinh tồn của cơ thể. Đừng ép cơ thể phải bỏ đi “nhu cầu sinh tồn” chỉ để “kiếm cơm sinh tồn”. Đừng để “dead-line” dẫn bạn đến chỗ “dead-place”. Bạn đã bỏ bê giấc ngủ mình quá lâu rồi. Cho mình một ngày ngủ thật sâu mà không cần đặt báo thức đi nào. Sau bao nhiêu cố gắng đã qua, bạn xứng đáng được như thế! Vua Nệm đã dành trọn 1 ngày chỉ để tôn vinh giấc ngủ, còn bạn thì sao? 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team