Nhà hay

Top 5 món quà mừng tân gia đầy ý nghĩa và đẹp lòng gia chủ

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Tân gia luôn là một sự kiện đặc biệt, trong dịp này gia chủ thường mời họ hàng trong gia đình và những đồng nghiệp thân thiết nhất. Với bữa tiệc quan trọng như vậy, quà mừng tân gia là một thứ không thể thiếu. Với nhịp sống hiện đại ngày nay, một số loại quà mừng tân gia đã không còn phù hợp.

Những món quà có giá trị sử dụng lớn hoặc bảo vệ sức khỏe sẽ được nhiều người ưu tiên lựa chọn hơn. Vậy nên tặng quà gì để vừa mang lại ý nghĩa, vừa đẹp lòng gia chủ? Hãy để Vua Nệm gợi ý giúp bạn nhé. 

1. Quà mừng tân gia là gì

Tân gia nhà mới là một buổi tiệc được tổ chức khi gia chủ mới mua hoặc hoàn thiện xong một căn nhà. Đây được coi là cột mốc lớn đánh dấu sự khởi đầu chuỗi ngày an cư lạc nghiệp của một người.

Ngày nay thì việc sở hữu một căn nhà còn là niềm tự hào của gia chủ, thể hiện thành quả sau khoảng thời gian dài đầy vất vả và nỗ lực không ngừng. Vì thế dù tổ chức lớn hay nhỏ thì tiệc tân gia vẫn luôn là sự kiện không thể thiếu để gia chủ mời khách đến chung vui cùng gia đình. 

Quà mừng tân gia hay quà tân gia là những món quà mà người tham dự buổi tiệc mang đến để tặng và gửi lời chúc tới gia chủ. Món quà mừng thể hiện cho tình cảm, tấm lòng của những người thân thiết đối với gia chủ. Đây cũng là dịp để mọi người được sum vầy, gắn kết, có thời gian tụ tập trò chuyện bên nhau. 

2. Top 5 món quà mừng tân gia đầy ý nghĩa

Mỗi món quà mừng tân gia lại mang những sắc thái và ý nghĩa khác nhau nhưng đều ẩn chứa lời chúc gửi tới gia chủ. Với nhịp sống hiện đại ngày nay, một số loại quà mừng tân gia đã không còn phù hợp. Những món quà có giá trị sử dụng lớn hoặc bảo vệ sức khỏe sẽ được nhiều người ưu tiên lựa chọn hơn. 

2.1 Chậu cây cảnh, hoa cỏ

Trong xu hướng sống xanh hòa mình với thiên nhiên ngày nay, một chậu cây xanh, chậu hoa là lựa chọn quà mừng tân gia vô cùng ý nghĩa. Hơn nữa những chậu cây sẽ phù hợp với hầu hết không gian nhà nên bạn có thể yên tâm món quà của mình không hề bị ‘’lạc quẻ’’. 

quà tặng tân gia
Có rất nhiều chậu cây khác nhau để bạn lựa chọn làm quà tặng

Một căn nhà mới có thêm cây xanh để tô điểm sẽ giúp góc ban công / góc trang trí mang hơi thở của thiên nhiên, gần gũi và trong lành hơn. Tặng cây xanh còn mang ý nghĩa chúc gia chủ phát tài phát lộc, thịnh vượng và may mắn. Đảm bảo rằng gia chủ sẽ rất thích món quà này của bạn. 

2.2 Nệm 

Với những món quà mang ý nghĩa sức khỏe và giấc ngủ tất nhiên không thể thiếu nệm. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc một chiếc nệm lớn như vậy sao có thể mang tới làm quà mừng tân gia đúng không? Đừng lo lắng về chuyện đó.

Với công nghệ tân tiến ngày nay, các loại nệm cuộn, nệm đóng hộp ra đời tiết kiệm tối đa diện tích và không gian. Bao bì của những loại nệm này cũng được in rất đẹp, rất thích hợp để làm quà tặng. Các dịch vụ giao hàng cũng rất nhanh chóng vận chuyển đến tận nơi cho bạn nếu cần. 

quà tặng tân gia ý nghĩa
Nệm cuộn có bao bì in rất đẹp, nhỏ gọn, thích hợp để làm quà mừng tân gia

Tặng nệm làm quà mừng tân gia mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Bên cạnh việc thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của gia chủ, món quà này còn đồng hành cùng gia chủ suốt ⅓ thời gian trong ngày, mang tới trải nghiệm giấc ngủ ngon và sâu hơn mỗi đêm. Bạn có thể tham khảo các loại nệm trong hộp TẠI ĐÂY nhé. 

2.3 Bộ chăn ga, gối

Một món quà khác hay được mọi người lựa chọn làm quà mừng tân gia đó là bộ chăn ga gối. Có rất nhiều các mẫu chăn ga gối đa dạng giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích của gia chủ. Ngoài những bộ chăn ga họa tiết, bạn cũng có thể chọn bộ chăn ga màu trơn không bao giờ lỗi mốt, lại có tính ứng dụng cao. 

Một bộ chăn ga đẹp vừa là quà tặng ý nghĩa, vừa có giá trị sử dụng cao chắc chắn sẽ được gia chủ yêu thích. Hơn nữa món quà này lại vô cùng phù hợp với túi tiền. Với ngân sách không quá lớn bạn vẫn có thể chọn được bộ chăn ga xinh xắn làm quà tặng. Bạn có thể tham khảo các mẫu chăn ga gối đẹp để làm quà mừng tân gia TẠI ĐÂY

món quà tặng tân gia
Bộ chăn ga gối là món quà đầy ý nghĩa và rất đa dạng trong lựa chọn

Bên cạnh bộ chăn ga, bạn cũng có thể tặng các phụ kiện giấc ngủ khác như gối. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gối được sản xuất theo công nghệ hiện đại với độ nâng đỡ và ưu điểm vượt trội so với gối bông truyền thống.

Bạn có thể tham khảo gối foam, memory foam hoặc gối cao su. Đây cũng là quà mừng tân gia ý nghĩa không kém nệm và chăn ga đâu đấy. Các loại gối cao cấp tại Vua Nệm đều được đóng trong hộp cứng sang trọng và đẹp mắt, rất thích hợp để làm quà tặng. 

chọn quà tặng tân gia
Các loại gối cao cấp tại Vua Nệm đều được đóng hộp sang trọng và đẹp mắt, rất thích hợp để làm quà tặng

Bạn hãy tham khảo các loại gối cao cấp TẠI ĐÂY nhé

2.4 Đồ gia dụng, trang trí

Đồ trang trí là món quà mừng tân gia truyền thống hầu hết mọi người đều nghĩ tới khi tham dự bữa tiệc tân gia. Tuy nhiên khi chọn mua những món quà này, bạn nên để ý tới sự phù hợp của không gian trang trí cũng như sở thích của gia chủ. Một số món quà bạn có thể lựa chọn được là: Bộ ấm chén, đồng hồ, đồ trang trí để bàn (tượng gốm sứ nhỏ, lọ hoa, đèn trang trí)

Nếu bạn muốn tặng đồng hồ, một lời khuyên là bạn nên tặng đồng hồ để bàn hoặc đồng hồ báo thức thông minh thay vì những chiếc đồng hồ treo tường truyền thống. Bởi đồng hồ treo tường là một trong những vật chủ đạo của căn phòng, vậy nên bản thân gia chủ sẽ lựa chọn rất kỹ dựa trên sở thích và phong cách thiết kế.

Một chiếc đồng hồ thông minh nhỏ gọn với kiểu dáng hiện đại sẽ khiến gia chủ không bị khó xử, hơn nữa lại khá hữu ích khi được đặt trong phòng ngủ, phòng làm việc. 

cách chọn quà tặng tân gia
Một chiếc đồng hồ thông minh sẽ phù hợp làm quà mừng tân gia hơn đồng hồ treo tường truyền thống

Với những chủ nhà thích phong cách hoài cổ, bạn có thể chọn bộ ấm chén gốm sứ với họa tiết hoa văn truyền thống. Với những căn hộ hiện đại, một bộ ấm chén sứ sang trọng với nhiều mẫu mã đa dạng sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp

2.5 Rượu tây

Ngoài những món nội thất như đã liệt kê ở trên thì rượu là món quà mừng tân gia đặc biệt và không kém phần sang trọng. Một chai rượu quý là món quà rất phổ biến trong các dịp lễ tết… và tất nhiên tiệc tân gia cũng không phải là ngoại lệ.

Rượu được coi là món quà thể hiện sự trân trọng, thân thiết giữa khách mời và gia chủ. Chai rượu quý có thể được chủ nhà để làm vật trang trí hoặc cùng các khách mời liên hoan ngay trong buổi tiệc, giúp buổi tiệc thêm vui vẻ trọn vẹn. 

quà tặng tân gia đẹp
Rượu tây là món quà rất phổ biến trong các dịp đặc biệt

3. Kinh nghiệm khi chọn mua quà mừng tân gia 

Để tránh những tình huống sai sót, bạn nên chú ý những nguyên tắc cơ bản dưới đây khi chọn quà mừng tân gia nhé:

3.1 Cân đối ngân sách món quà hợp lý

Ngân sách là điều đầu tiên bạn cần xác định khi chọn quà. Bạn nên ước tính một khoản chi cụ thể cho món quà và chọn quà trong khoảng giá đó. Một cách để xác định ngân sách đó là đối tượng tặng quà: Người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Tùy vào mức độ thân thiết mà bạn lên ngân sách phù hợp cho việc tặng quà. 

3.2 Tránh những điều phạm kỵ

Như đã nói ở đầu bài viết, có một số món quà mừng tân gia đã không còn hợp thời hoặc rất khó để chọn mua. 

Điển hình có thể kể đến quà tặng phong thủy. Lựa chọn quà tặng theo phong thủy bạn cần tìm hiểu kỹ về tuổi tác, bản mệnh của gia chủ và nắm rõ ý nghĩa của từng vật phẩm. Chưa kể những vật phẩm phong thủy khó trưng bày như tượng đồng, tượng đá… còn liên quan đến phong cách trang trí và sở thích của nhiều người.

Tương tự như vậy, tranh treo tường cũng không phải là lựa chọn đúng đắn để làm quà mừng tân gia. Bởi mỗi bức tranh cũng liên quan đến phong thủy, sở thích, không gian trang trí chủ đạo của căn phòng. Nếu lựa chọn không phù hợp thì món quà của bạn sẽ khiến gia chủ phải khó xử. 

Tốt nhất bạn không nên tặng những món đồ như vậy để đẹp lòng cả đôi bên.

chọn quà mừng tân gia
Hướng dẫn cách chọn quà mừng tân gia

3.3 Chọn địa chỉ mua hàng uy tín

Một lời khuyên chung cho tất cả những người mua hàng là nên chọn những địa chỉ mua hàng uy tín. Bạn có thể tham khảo trước trên mạng hoặc đến các showroom tự tay chọn sản phẩm. Với các món quà mừng tân gia như nệm, chăn ga, gối, bạn hãy đến với Vua Nệm để được tư vấn lựa chọn món quà phù hợp nhất nhé. 

Mỗi món quà mừng tân gia đều mang ý nghĩa tinh thần lớn lao, là cách những khách mời gửi lời chúc may mắn, hạnh phúc tới gia chủ. Chắc chắn, gia chủ sẽ rất hài lòng với những món quà mà bạn đích thân lựa chọn. Kể cả khi ngân sách dành cho món quà không lớn thì bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi món quà nào xuất phát từ tấm lòng cũng đều đáng quý.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều