Top 7 kinh nghiệm mua tivi cho gia đình ai cũng nên biết

CẬP NHẬT 04/07/2022 | Bài viết bởi: Dương Dương

Tivi có rất nhiều loại với nhiều thương hiệu, giá thành khác nhau… điều này khiến cho nhiều người không biết nên lựa chọn loại tivi nào giữa vô vàn các sản phẩm trên thị trường. Tham khảo ngay top 7 kinh nghiệm mua tivi cho gia đình dưới đây để chọn được chiếc tivi phù hợp nhất nhé.

1. Chọn kích thước mua tivi cho gia đình phù hợp

Kích thước tivi là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu trong kinh nghiệm mua tivi cho gia đình mà bạn cần lưu ý. Cần chọn kích thước tivi dựa theo diện tích của không gian mà bạn sẽ đặt tivi. Nếu không gian đặt tivi rộng rãi thì bạn có thể lựa chọn một chiếc tivi với màn hình lớn và ngược lại.

Kinh nghiệm mua tivi cho gia đình chất lượng
Kinh nghiệm mua tivi cho gia đình là chọn kích thước tivi phù hợp

Kích thước tivi sẽ ảnh hưởng đến việc khoảng cách giữa vị trí bạn ngồi và tivi. Nếu không gian quá chật chội mà bạn chọn một chiếc tivi quá lớn, bạn sẽ phải ngồi gần tivi, gây ảnh hưởng đến mắt, làm mất đi khả năng nhìn toàn cảnh khung hình, khiến bạn khó có thể tập trung vào nội dung trên tivi.

Trong trường hợp căn phòng quá rộng mà bạn lại chọn một chiếc có kích thước quá nhỏ, bạn sẽ không nhìn thấy rõ ràng hình ảnh trên tivi, điều này vừa gây khó chịu cho bản thân vừa khiến mắt của bạn bị ảnh hưởng.

Bạn có thể chọn kích thước tivi dựa theo bí quyết xác định khoảng cách giữa vị trí ngồi xem và tivi dưới đây:

  • Khoảng cách từ 2-2,5m: Chọn tivi từ 32-39 inch
  • Khoảng cách từ 2,5-3 m: Chọn tivi từ 40-50 inch
  • Khoảng cách trên 3m: Chọn tivi trên 50 inch.

2. Chọn kiểu dáng mua và thiết kế chân đế

Trong top 7 kinh nghiệm mua tivi cho gia đình, bạn cần lưu ý đến việc chọn kiểu dáng tivi và chân đế phù hợp với không gian phòng khách hoặc phòng ngủ của gia đình mình.

 Kinh nghiệm mua tivi
Bạn cần lưu ý đến việc chọn kiểu dáng tivi và chân đế phù hợp với không gian

Với chân đế tivi, hiện nay trên thị trường chủ yếu có hai loại chân đế là loại làm từ nhựa và một loại làm từ kim loại. Chân đế tivi bằng nhựa có giá thành hợp lý, trọng lượng nhẹ nên dễ di chuyển và lắp đặt. Hạn chế của chân đế bằng nhựa là độ bền không cao. Trong khi đó, chân đế tivi bằng kim loại lại có độ bền cao nhưng giá thành cũng đắt hơn so với đế nhựa.

Về kiểu dáng tivi, bạn có thể cân nhắc lựa chọn tivi màn hình cong hoặc tivi màn hình phẳng tùy theo sở thích của mình, mỗi loại màn hình sẽ có một số điểm nổi bật sau đây:

  • Màn hình cong: Tivi màn hình cong thích hợp để bàn hơn so với để treo tường. Màn hình cong còn phù hợp với những không gian không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào màn hình hoặc không có gương, kính.
  • Màn hình phẳng: Tivi màn hình phẳng có thể để bàn hoặc treo trên tường đều phù hợp. Loại màn hình này phù hợp với nhiều không gian khác nhau, không yêu cầu khắt khe về chế độ ánh sáng.

Độ dày của tivi cũng là điều bạn cần cân nhắc kĩ trước khi mua tivi. Tivi mỏng có ưu thế về tính thẩm mỹ nhưng lại dễ đổ, ngã khi bị tác động nhẹ. Nếu gia đình bạn có trẻ em hiếu động, hay chạy nhảy thì nên hạn chế chọn tivi quá mỏng. Tivi với độ dày phù hợp sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn giữ được sự chắc chắn, khó bị đổ ngã.

>> XEM THÊM: Có nên đặt tivi trong phòng ngủ không? Lợi hay hại?

kinh nghiệm chọn mua tivi qua độ dày
Độ dày của tivi cũng là điều bạn cần cân nhắc kĩ trước khi mua tivi.

3. Chọn độ phân giải màn hình của tivi

Hiện nay, tivi có nhiều loại với nhiều độ phân giải khác nhau như: SD, HD, Full HD, 4K… tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn mua tivi có độ phân giải phù hợp. Trên thực tế, đa phần mọi người đều thích chọn tivi có độ phân giải cao, tuy nhiên, nếu điều kiện tài chính không đủ thì bạn cũng có thể cân nhắc sang một lựa chọn khác.

Nếu bạn chỉ xem tivi với một số chương trình cơ bản như: xem phim, thời sự, ca nhạc giải trí… kèm theo đó là không gian phòng hạn chế thì nên chọn tivi có độ phân giải Full HD và kích thước tivi dưới 45inch.

Ngược lại, nếu không gian rộng, tài chính dư giả, bạn thường xuyên xem phim 4F, bóng đá… thì có thể chọn tivi độ phân giải 4K với kích thước trên 50 inch. 

13. Kinh nghiệm mua tivi cho gia đình qua độ phân giải
Chọn tivi có độ phân giải màn hình phù hợp

4. Chọn tivi loại nào: tivi thường, smart tivi, Internet tivi, TV 3D?

Kinh nghiệm mua tivi cho gia đình mà mọi người nên nhớ là chọn loại tivi phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Cụ thể các loại tivi sẽ phù hợp với những nhu cầu thực tế như sau:

  • Internet Tivi: Đọc báo, lướt web, xem phim, youtube…
  • Smart TV: Có thể tải thêm các ứng dụng và điều khiển tivi bằng giọng nói, sử dụng nhiều ứng dụng, trò chơi hấp dẫn. Tuy nhiên, giá thành của Smart Tivi sẽ khá cao, bạn cần cân nhắc điều kiện tài chính của mình trước khi mua.
  • Tivi thường: Nếu bạn chỉ có nhu cầu xem các chương trình truyền hình thông thường, không có nhu cầu lướt web, youtube…
  • 3D tivi: Tivi mang lại trải nghiệm sống động như thực, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.
13. Kinh nghiệm mua tivi cho gia đình dạng smart
Smart tivi tích hợp nhiều tính năng khác nhau

5. Chọn thương hiệu tivi

Chọn thương hiệu tivi là một trong những vấn đề khiến nhiều khách hàng cảm thấy băn khoăn hàng đầu hiện nay. Sự đa dạng của các thương hiệu cùng những tính năng, tiện ích của tivi khiến người dùng không biết nên chọn tivi của hãng nào.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về các thương hiệu tivi được ưa chuộng hàng đầu hiện nay, bạn có thể tham khảo và có lựa chọn phù hợp.

5.1. Tivi Sony

Thương hiệu Tivi của Nhật Bản, đáp ứng được nhu cầu của người dùng về thiết kế, kích thước và mức giá tivi. Bạn có thể chọn một số mẫu tivi của hãng này như: Android 43 inch KD-43X8000E, Internet 32 inch KDL-32W600D, Smart 50 inch KDL-50W800C hay Internet Tivi LED Sony 40inch Full HD.

13. Kinh nghiệm mua tivi cho gia đình hiệu sony
Tivi Sony

5.2. Tivi Samsung

Samsung là một ông lớn trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp các thiết bị điện tử, trong đó có tivi. Đây là một thương hiệu tivi đến từ Hàn Quốc, sở hữu ưu thế như: giá thành phong phú, thiết kế đẹp mắt, trang bị kho ứng dụng phong phú, giúp người dùng có nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn…

5.3. Tivi LG

LG cũng là một thương hiệu đến từ xứ sở Kim Chi. Chất lượng tivi của hãng này trong những năm gần đây liên tục tăng cao trong bảng xếp hạng các mẫu tivi tốt nhất do tạp chí Consumer Report bình chọn. Các mẫu tivi của LG có một số đặc điểm như: hình ảnh chân thực và sắc nét, dễ điều khiển, giao diện dễ sử dụng, điều khiển từ xa khá nhạy…

13. Kinh nghiệm mua tivi cho gia đình hiệu LG
Tivi LG được nhiều khách hàng ưa chuộng

5.4. Tivi Asanzo

Asanzo là một thương hiệu tivi của Việt Nam ứng dụng công nghệ của Nhật Bản. Asanzo Tivi có tuổi đời còn khá trẻ, chỉ mới được thành lập từ năm 2014. Thương hiệu tivi này chủ yếu tập trung vào khách hàng tầm trung nên tivi thường có giá thành rẻ, tuy nhiên chất lượng của tivi cũng được người tiêu dùng đánh giá khá tốt.

5.5. Tivi Panasonic

Kinh nghiệm mua tivi cho gia đình hãng panasonic
Panasonic cũng là một thương hiệu tivi đến từ Nhật Bản.

Panasonic cũng là một thương hiệu tivi đến từ Nhật Bản. Ưu điểm của thương hiệu này là thiết kế đa dạng, kiểu dáng hiện đại và đẹp mắt, hình ảnh sắc nét và chân thực, giúp người dùng có những trải nghiệm thoải mái nhất khi sử dụng tivi. Hạn chế của thương hiệu tivi này là cấu hình máy không cao, kho ứng dụng còn khá hạn chế…

5.6. Tivi Toshiba

Lại là một thương hiệu tivi đến từ Nhật Bản mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Tivi của Toshiba có sự đa dạng về mẫu mã và kích thước, hình ảnh sắc nét, hỗ trợ kết nối tốt… Hạn chế của tivi Toshiba có sự hạn chế về số lượng các ứng dụng có thể điều khiển bằng điện thoại.

5.7. Tivi TCL

Kinh nghiệm mua tivi cho gia đình TCL
TCL là một thương hiệu tivi đến từ tập đoàn điện tử đa quốc gia

TCL là một thương hiệu tivi đến từ tập đoàn điện tử đa quốc gia, trụ sở chính được đặt tại Trung Quốc. Ưu điểm của dòng tivi này là áp dụng công nghệ ánh sáng tự nhiên nên giúp hạn chế tình trạng mỏi mắt rất hiệu quả. Bên cạnh đó, tivi TCL còn được ưa chuộng vì khả năng tiết kiệm điện năng tương đối tốt. 

5.8. Tivi Sharp

Tivi Sharp là một thương hiệu tivi đến từ Nhật Bản với nhiều ưu deiredm như: màu sắc đẹp, hình ảnh sắc nét do sở hữu 4 màu cơ bản, trong khi các hãng khác chỉ có 3…

6. Chọn địa chỉ mua tivi

chọn địa chỉ mua tivi cho gia đình
Nên chọn những địa chỉ có chế độ bảo hành tốt theo đúng quy định của hãng

Khi chọn mua tivi, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín để mua được những sản phẩm chất lượng tốt nhất, hạn chế tình trạng tivi nhanh bị hư hỏng. Bạn cần cân nhắc một số yếu tố cơ bản như sau:

  • Chế độ bảo hành: Nên chọn những địa chỉ có chế độ bảo hành tốt theo đúng quy định của hãng. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể nếu tivi bị lỗi từ phía của nhà sản xuất.
  • Chọn tivi chính hãng, xuất xứ rõ ràng: Điều này nhằm mục đích kiểm tra nguồn gốc của tivi. Những tivi chính hãng, đến từ các thương hiệu uy tín sẽ có chất lượng tốt hơn so với tivi có nguồn gốc trôi nổi trên thị trường.
  • Điện máy có uy tín: Bạn nên mua tivi tại các cửa hàng, siêu thị điện máy uy tín gần nơi mình sinh sống. Những địa chỉ như vậy sẽ đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của tivi. Ngoài ra, giá thành và chế độ bảo hành của các trung tâm điện máy lớn cũng được đánh giá khá cao, giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng.
địa chỉ mua tivi cho gia đình
Kinh nghiệm mua tivi cho gia đình là mua hàng ở địa chỉ uy tín

7. Mua tivi bao nhiêu tiền?

Chọn mua tivi bao nhiêu tiền, mức giá đắt hay rẻ cần căn cứ vào điều kiện tài chính của mỗi gia đình. Hiện nay, tivi có nhiều phân khúc khác nhau, bạn có thể cân nhắc và chọn loại tivi phù hợp với bản thân.

  • Phân khúc phổ thông: Mức giá trong khoảng từ 2-4 triệu, phù hợp với những gia đình có kinh tế eo hẹp. Sản phẩm thuộc phân khúc này có một số hạn chế về tính năng, cấu hình, độ bền…
  • Phân khúc tầm trung: Tivi có giá trong khoảng từ 4-10 triệu đồng, tivi tích hợp nhiều tính năng, kho ứng dụng đa dạng, thiết kế đẹp mắt.
  • Phân khúc cao cấp: Tivi có giá thành trên 10 triệu đồng, thích hợp với những gia đình có điều kiện tài chính dư giả. Tivi ở phân khúc này có chất lượng tốt, cấu hình mạnh, kho ứng dụng đa dạng, tích hợp nhiều tính năng khác nhau.
giá mua tivi cho gia đình
Tivi có nhiều phân khúc khác nhau

Trên đây là tổng hợp top 7 kinh nghiệm mua tivi cho gia đình mà Vua Nệm đã gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn tìm được cho mình chiếc tivi phù hợp nhất.

Đánh giá post