Giải mã bí ẩn của 07 giấc mơ thường gặp nhất

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Bạn đã bao giờ mơ thấy mình đang chạy trốn? Rơi xuống vực? Lạc đường không có lối thoát? Đó là một trong bảy loại giấc mơ thường gặp nhất, những giấc mơ này liệu có ý nghĩa đặc biệt nào ẩn sâu trong nó?

1. Các giấc mơ thường gặp nhất

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, một người trong có thể trải qua trung bình tới 1.460 giấc mơ một năm. Có nghĩa là chúng ta mơ khoảng 05 giấc mơ mỗi đêm. Tuy nhiên khi thức giấc bạn sẽ quên đến 99% chi tiết của giấc mơ đó nên không nhận biết được.

Tuy chưa có một bằng chứng hoàn toàn thuyết phục, nhưng sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học chỉ ra rằng những giấc mơ thường gắn với nhận thức và những lo lắng chúng ta gặp phải trong cuộc sống.

Đó là những giấc mơ như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua video dưới đây. Rất có thể bạn sẽ nhìn thấy giấc mơ của bản thân mình trong đó đấy!

2. Mối liên hệ của giấc mơ và các tình huống trong cuộc sống

Đôi khi trong giấc ngủ tâm trí thường xoay quanh một tình huống căng thẳng từ cuộc sống khi bạn còn thức. Điều này có thể do một thành phần sinh lý liên quan đến việc liệt cơ bắp nói chung của giấc ngủ (REM). Nhưng nó cũng phản ánh những suy nghĩ của con người đang lo lắng về những sự việc trong cuộc sống. Giấc mơ liên quan đến công việc, học hành hay các mối quan hệ của họ, và những giấc mơ nói lên những lo ngại của họ về nỗi sợ hãi chưa giải quyết được.

Nguồn: Psych 2 Go

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM