Top 10 Chợ Nổi Tiếng Thành Phố Hồ Chí Minh

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Thành phố Hồ Chí Minh hay còn được biết đến với tên gọi là Sài Gòn. Là thành phố lớn thứ hai (sau Hà Nội) về mặt diện tích và được nhiều du khách lựa chọn làm địa điểm du lịch trong các kỳ nghỉ.

Đến với thành phố Hồ Chí Minh, người ta không chỉ ấn tượng bởi nền ẩm thực độc đáo, con  người thân thiện mà những khu chợ lâu đời cũng là lý do khiến du khách nhung nhớ. Tìm hiểu ngay TOP 10 Chợ Nổi Tiếng Thành Phố Hồ Chí Minh.

1. Chợ Bến Thành – Chợ Nổi Tiếng Thành Phố Hồ Chí Minh

các chợ nổi tiếng ở thành phố hồ chí minh
Chợ Bến Thành là một khu chợ lâu đời tại Sài Gòn và được xem là biểu tượng của thành phố
  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 20:00

Chợ Bến Thành là một khu chợ nổi tiếng Thành Phố Hồ Chí Minh lâu đời, là biểu tượng của thành phố thu hút khách du lịch nhất nhì cả nước này. Tọa lạc tại trung tâm thành phố, chợ Bến Thành là “nhân chứng sống” cho bao sự đổi thay, thăng trầm của Sài Gòn hoa lệ. Với tuổi đời hơn 100 năm, chợ Bến Thành gây ấn tượng bởi nó gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng.

Chợ Bến Thành là nơi hội tụ đủ các tinh hoa của lịch sử, văn hóa và ẩm thực Việt. Đây là khu chợ kinh doanh đủ loại mặt hàng. Từ quần áo, giày dép, trang sức đến trái cây, các loại đặc sản và cả đồ ăn vặt. Đến với chợ Bến Thành, bạn chẳng những có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của người Sài Gòn mà còn cả những món ở nhiều vùng miền khác nữa. 

2. Chợ Bà Chiểu

  • Địa chỉ: số 40, Hồng Bàng, phường 1, quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 5:00 – 20:00
Chợ Bà Chiểu
Chợ Bà Chiểu được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực”

Chợ Bà Chiểu là một khu chợ nổi tiếng Thành Phố Hồ Chí Minh gọi là “thiên đường ăn uống”. Khi đến với khu chợ này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Đây là một khu chợ được chia theo nhiều khu vực.

Trong đó, mỗi khu vực sẽ kinh doanh một mặt hàng riêng biệt. Từ cổng chính chợ đi thẳng vào trong bạn sẽ được tự mình bước đi trên “con đường ẩm thực” với nhiều món ăn nhất định phải thử qua. Hai bên con đường đó là những gian hàng đồ ăn, thức uống với đủ loại đảm bảo có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Bên cạnh đó thì chợ Bà Chiểu còn là một địa điểm quen thuộc cho các tín đồ “săn” đồ 2hand (đồ cũ) tại Sài Gòn. Đây là một trong những địa điểm bán sỉ lẻ các loại quần áo cũ theo nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn những món đồ mà mình yêu thích từ quần áo, túi xách, giày dép cho đến các món trang sức với mức giá vô cùng hợp lý.

3. Chợ Hạnh Thông Tây – Chợ Nổi Tiếng Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: đường Quang Trung, phương 11, quận Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 5:00 – 23:00

Chợ Hạnh Thông Tây là một khu chợ lâu năm tại Sài Gòn. Và hình ảnh buôn bán tấp nập tại khu chợ này từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người sinh sống tại nơi đây. Chợ Hạnh Thông Tây được biết đến như một địa điểm buôn bán sỉ lẻ đủ loại quần áo với giá siêu rẻ.

chợ nổi tiếng ở thành phố hồ chí minh
Chợ Hạnh Thông Tây – khu chợ dành cho học sinh sinh viên

Ngoài ra, các tiểu thương tại chợ liên tục cập nhật các xu hướng mới nhất của giới trẻ . Chính vì vậy mà các loại quần áo ở đây chưa bao giờ là lỗi thời. Có thể nói đây là địa điểm mua sắm và tụ tập bạn bè lý tưởng của học sinh sinh viên.

4. Chợ Hồ Thị Kỷ

  • Địa chỉ: đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 5:00 – 23:00

Khác với chợ Bà Chiểu hay chợ Hạnh Thông Tây, chợ Hồ Thị Kỷ là một khu chợ nổi tiếng với các gian hàng bán hoa và đồ ăn vặt khiến nhiều người quan tâm. Đến với chợ Hồ Thị Kỷ bạn sẽ có cho mình những bức ảnh lung linh giữa một “thiên đường hoa Đà Lạt tại Sài Gòn”.

Còn gì tuyệt vời hơn là bước đi trên một con đường với hai bên toàn là hoa tươi, tỏa hương thơm ngát cả một góc phố. Chợ Hồ Thị Kỷ khi về đêm là nơi cho ra đời những bức ảnh đẹp tuyệt vời với sự kết hợp hài hòa của hoa và ánh đèn thành phố. 

Chợ Hồ Thị Kỷ
Chợ Hồ Thị Kỷ được xem là chợ hoa nổi tiếng nhất Sài Gòn

Ngoài ra, chợ Hồ Thị Kỷ còn nổi tiếng với con đường ăn vặt khiến giới trẻ mê mệt. Con đường này lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Người người chen chúc nhau tạo nên một không khí nhộn nhịp đậm chất Sài Gòn. 

5. Chợ Thủ Đức 

  • Địa chỉ: 141 Quốc Lộ 1A, Tam Bình, Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 19:00 – 11:30

Nằm trong TOP chợ nổi tiếng Thành Phố Hồ Chí Minh, Chợ Thủ Đức còn được mệnh danh là khu chợ đầu mối nông sản lớn nhất tại Sài Gòn. Nơi đây là địa điểm buôn bán nông sản số lượng lớn, có thể lên đến con số 5000 tấn mỗi ngày cho mặt hàng trái cây và rau củ.

Các loại trái cây và rau củ quả tại chợ chủ yếu được nhập từ các tỉnh miền Tây. Bên cạnh đó, còn có các loại nông sản cao cấp được nhập khẩu từ các nước ôn đới như Mỹ, Úc. 

Chợ Thủ Đức
Chợ Thủ Đức – khu chợ đầu mối nông sản lớn tại Sài Gòn

6. Chợ Lớn

  • Địa chỉ: phường 14, quận 5, Tp.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 2:00 – 22:00

Chợ Lớn hay còn gọi là chợ Bình Tây, đây có thể xem là khu chợ nổi tiếng về nền ẩm thực lâu đời với kiến trúc đậm chất Á Đông. Người ta thường hay nói “ở đâu có người Hoa, ở đó có hoạt động buôn bán”.

Thật vậy, khu chợ này được biết đến như một khu chợ của người Hoa với những món ăn Trung Hoa được biến tấu phù hợp với khẩu vị của người Việt. Thịt xá xíu, chân vịt rút xương, đậu hủ Tứ Xuyên, sủi cảo,… là những món ăn bạn nhất định phải nếm thử một lần khi đến đây. 

7. Chợ Bà Hoa

  • Địa chỉ: đường Trần Mai Ninh, phường 12, quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 5:00 – 20:00 
Chợ Bà Hoa
Chợ Bà Hoa – Chợ của những người con xứ Quảng

Là chợ nổi tiếng Thành Phố Hồ Chí Minh, khu chợ mang đậm chất miền Trung giữa lòng Sài Gòn. Đây là khu chợ nổi tiếng với các món ăn đặc sản của xứ Quảng đầy nắng và gió.

Chợ Bà Hoa – một khu chợ sầm uất nằm sâu trong con hẻm đường Trần Mai Ninh, đối tượng khách hàng chủ yếu của khu chợ này là những người con xứ Quảng. Họ đến đây để tìm hương vị quen thuộc của quê nhà từ những món ăn đặc sản.

Chợ Bà Hoa có đủ các loại đặc sản xứ Quảng như: mắm cái, dưa muối, bánh ít,… và các món chế biến sẵn như: hến Hội An, gỏi trộn, lòng xào nghệ,…

8. Chợ Tân Định – Chợ Nổi Tiếng Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: số 336, đường Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 5:00 – 23:00

Chợ Tân Định còn được biết đến với tên gọi “chợ nhà giàu của người Sài Gòn xưa”. Vì ngày xưa, các mặt hàng từ vải vóc cho đến các món trang sức tại chợ đều có giá cao hơn so với những chỗ khác. Tuy nhiên, giá cả thường đi đôi với chất lượng nên khu chợ này vẫn luôn tấp nập người qua lại.

Chợ Tân Định
Chợ Tân Định – Chợ nhà giàu của người Sài Gòn xưa

Đến nay, chợ Tân Định đã tồn tại gần 100 năm. Mọi thứ dường như vẫn vậy, hàng hóa vẫn tươm tất, con người Sài Gòn vẫn thân thiện, hiếu khách. Đến với chợ Tân Định, bạn nhất định phải tìm đến những món ăn lâu đời như: chè Dì Mười, hủ tiếu Giang Lâm Ký,…Đây là những món ăn siêu ngon, chuẩn vị Sài Gòn rất đáng thử qua một lần. 

9. Chợ Kim Biên

  • Địa chỉ: số 37, đường Vạn Tượng, quận 5, tp.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 17:00

Nhắc đến chợ Kim Biên, người ta lại nghĩ ngay đến khu chợ bán hóa chất nhiều nhất Sài Gòn. Bước vào chợ điều đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ là những thùng, can hóa chất “to đùng” được chất hai bên đường.

Trên thực tế, khu chợ này không chỉ bán hóa chất mà còn có rất nhiều gian hàng bán quần áo, mỹ phẩm, đồ trang sức,…Đây là khu chợ bán đủ loại hàng hóa với giá cực rẻ, chính vì thế mà rất nhiều người chọn khu chợ này làm nơi mua sắm lý tưởng cho mình.  

Chợ Kim Biên
Chợ Kim Biên – Khu chợ bán hóa chất lớn nhất Sài Gòn

10. Chợ An Đông

  • Địa chỉ: công trường An Đông, phường 9, quận 5, Tp.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00

Sau Chợ Lớn và Chợ Bến Thành thì Chợ An Đông là khu chợ thứ ba có lịch sử lâu đời nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu chợ chuyên buôn bán sỉ lẻ các loại quần áo, trang sức lớn nhất nhì tại thành phố xa hoa này. Do nhu cầu mua sắm ngày càng cao, số lượng tiểu thương tại chợ cũng ngày càng nhiều, lên đến con số 4000 tiểu thương.

Đến với chợ An Đông, bạn có thể thỏa sức chọn lựa cho mình những món đồ ưng ý với giá cực phải chăng. Nơi này còn là địa điểm lý tưởng cho các shop quần áo hay những người bán hàng online. Vì ở đây có đủ loại hàng hóa, có thể mua số lượng lớn mà giá lại vô cùng hợp lý. 

Chợ An Đông
Chợ An Đông – Khu chợ bán sỉ lẻ quần áo giá rẻ

XEM THÊM: TOP 10 chợ nổi tiếng Hà Nội nên ghé thăm một lần

Trên đây là Top 10 chợ nổi tiếng Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những khu chợ vừa đánh dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng và vừa đậm chất Sài Gòn xưa. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ là một nguồn tham khảo đáng tin cậy cho lịch trình du lịch của bạn.

Đánh giá post