Căn tu là gì? Cách nhận biết gương mặt người có căn tu

CẬP NHẬT 04/08/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Trước cuộc sống vồn vã, tránh được những hỷ nộ ái ố của hồng trần giữ cho lòng mình luôn an nhiên, tĩnh lặng thường là những người có căn tu. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc là căn tu là gì? Đặc điểm của gương mặt có căn tu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị ở trong bài viết này nhé!

1. Căn tu là gì? Gương mặt có căn tu là gì? 

Đạo Phật nói rằng, những người đã có nền tảng tu tập ở kiếp trước thì sẽ có căn tu. Căn là gốc rễ, nguồn cơn của mọi sự vật, sự việc ở trong cuộc sống. Còn “tu” chính là sự sửa chữa, sửa đổi. Căn tu là nền tảng tin tâm, tu tập từ kiếp trước được đức Phật soi sáng ở kiếp này.

Gương mặt có căn tu là những người luôn toát lên sắc khí ngút trời, hào quang tỏa sáng, họ luôn sống hướng thiện, làm việc tốt, giúp đỡ chúng sinh, không ganh đua, dối trá hay lừa lọc ai. Khi tu đến một cảnh giới nào đó, con người cũng trở nên trầm tĩnh, thanh tịnh vì lòng mình tự an lạc.

căn tu là gì
Gương mặt người có căn tu luôn tỏa sáng

2. Dấu hiệu, hình dáng của người có căn tu

Từ xa xưa, ông bà ta vẫn tâm niệm rằng “tâm sinh tướng”, lời dạy này quả thật không sai khi áp dụng với những ai từ tiền kiếp đã lương thiện, tín tâm, tu tập được đức Phật soi sáng. Người có căn tu ở ngay khí chất, cử chỉ, lời nói, bước đi đều toả sáng ánh hào quang, sự thanh tịnh mà chỉ tâm trong sạch mới có được.

2.1. Đường chỉ tay căn tu

Những người có đường chỉ tay trí tuệ đặc biệt, cong xuống giống hình chỉ C thì được coi là dấu hiệu nhận ra ở kiếp trước tâm hướng theo Phật. Chữ C này càng cong chứng tỏ rằng ở kiếp trước tu càng chính quả, để phần phước cho kiếp này. Bàn tay đặc biệt này thường thấy ở người tu hành, các thiền sư…

Người có đường chỉ tay chữ C thường có tâm tính rất tốt, giàu tình yêu thương với vạn vật xung quanh. Họ luôn biết cách quan tâm, lo nghĩ, giúp đỡ mọi người xung quanh mà không đòi hỏi tính toán. Đó là cách mà người có căn tu làm tâm mình trở nên thanh tịnh, ươm mầm cho đời nhiều nghiệp thiện hơn.

2.2. Gương mặt có căn tu

Gương mặt của người có căn tu sẽ toát lên sắc khí tốt đẹp, toả sáng ánh hào quang. Họ có ánh nhìn trìu mến, gương mặt phúc hậu và miệng cười rạng rỡ như nắng mai. Người có căn tu thường có một gạch đứng giữa trán, được xem là khai thiên nhãn trong Phật giáo. Điều này có nghĩa là mở ra một mắt trời, con mắt nhìn thấu bụi trần để gạt bỏ chúng ra khỏi cuộc sống. Do vậy khi đứng cạnh những người có căn tu ta có thể cảm nhận sự nhẹ nhõm và an yên.

gương mặt có căn tu
Gương mặt người có căn tu rất phúc hậu, toả ra sắc khí tốt đẹp

2.3. Có ấn đường cao, nổi hẳn lên trên

Nếu bạn để ý sẽ thấy những người có ấn đường cao và nổi hẳn lên trên sống rất ngay thẳng, tốt bụng, khi gặp chuyện chẳng may luôn ra tay cứu giúp. Đó là biểu hiện của việc người đó có căn cơ, rất có duyên với Phật pháp, tâm luôn hướng đến việc thiện. Dù vậy, bản chất hiền lành khiến họ không muốn ganh đua với đời, một lòng hướng về Phật để tìm về những an yên, thanh thản. 

2.4. Nốt ruồi ở giữa trán

Giống như việc có gạch đứng ở tâm trán, việc sở hữu một nốt ruồi giữa trán cũng như vậy. Họ là những người có thể nhìn thấu cái tầm thường vinh hoa, phú quý ở đời, biết chọn lọc để sống thanh thản và an nhiên.

Nốt ruồi giữa trán từ nhỏ đã biết cách làm việc thiện, nói lời thiện. Người này ăn nói nhẹ nhàng, trầm tĩnh nhưng luôn sẵn sàng đứng lên bênh vực kẻ yếu, luôn muốn tâm tịnh nên bỏ qua hiềm khích, điều tiếng, chỉ hướng đến việc ăn chay niệm Phật. 

2.5. Dái tai của người có căn tu

Việc xem dái tai của người có căn tu đã là một cách được ông bà xưa ứng dụng từ lâu. Những người có tai cụp vào, dái to nhỏ thường mang bụng dạ hẹp hòi, tiểu nhân, trái lại người có dái tai to, kéo dài xuống có tâm tính tốt bụng, lòng dạ hướng Phật. 

2.6. Người có bàn tay mềm mại

Nhìn vào bàn tay ta có thể đoán được tướng số và tâm tính của một người. Tay tròn trịa mềm mại tức có tâm tốt, luôn làm việc thiện. Theo đó, những người có bàn tay mềm mại thường hay đi làm việc thiện, hay đi chùa bái Phật, Họ luôn sống hướng đến điều thiện, biết bao dung và tha thứ lỗi lầm cho người khác, không bao giờ để bụng, chấp nhặt với bất kỳ ai. 

đặc điểm người có căn tu
Người có căn tu bàn tay thường mềm mại

2.7. Người sở hữu giọng nói ấm áp nhưng vang vọng và truyền cảm

Nghe giọng nói cũng là một cách để nhìn nhận, đánh giá một người. Ai chua ngoa, đanh đá hay nói the thé, người hỗn láo hay nói nhát gừng, người không biết tôn ti trật tự, cục súc lại thường gắt gỏng. Bởi vậy, những người có giọng nói ấm áp nhưng vang vọng và rất truyền cảm thường có phần phúc, căn tu từ kiếp trước. 

2.8. Người có búi tóc cao, dày

Tục ngữ có câu “Cái răng cái tóc là gốc con người”, vậy nên búi tóc dày, cao không chỉ thể hiện vẻ đẹp mà còn mang cả phần phúc. Theo nhân tướng học, họ là người sống trọng tình cảm, có thể gạt bỏ vật chất tầm thường ra khỏi những mối bận tâm của cuộc đời.

3. Những người không có căn  tu có xuất gia được không?

Cửa phật vốn là nơi an yên, gạt bỏ những nỗi bận tâm, tình ái hồng trần còn Phật pháp làm tâm hồn ta trở nên thanh tịnh và không còn phải chịu nỗi khổ đau. Khi cuộc đời quá xô bồ, mệt mỏi, mọi người vẫn thường tìm đến chốn bồng lai để gột rửa tâm hồn. Dù vậy không phải ai cũng có căn tu từ trước, vậy người không có căn tu có xuất gia được không? 

Căn tu là phần phước đã được tu tập từ kiếp trước và lưu giữ để lại phần phúc ở đời này. Nếu không có căn tu từ tiền kiếp thì cho kiếp này có cạo đầu xuất gia vẫn không thành công. Sớm hay muộn, tâm của họ cũng dễ bị lay động bởi ái tình danh lợi cuộc sống. 

Con người không thể biết được và quyết định kiếp trước mình đã sống ra sao, nhưng lại có thể chọn cho mình một kiếp sau nhiều phần phúc. Luật nhân quả sẽ luôn hiện hành, bởi vậy những gì mà bạn “ươm mầm” vào hôm nay chính là cây trái cho ngày mai, muốn gặt hái quả ngọt thì chỉ có thể gieo hạt tốt. 

người không có căn tu có xuất gia được không
Người không có căn tu khi cạo đầu xuất gia vẫn không thể thành công

4. Dấu hiệu cho biết người có căn tu từ tiền kiếp

Phần phước mà những người có căn tu từ kiếp trước sẽ luôn hiện hữu, tỏa ra ánh hào quang trong cuộc đời. Hơn nữa tâm hướng thiện nên luôn được phật che chở và soi sáng. Dưới đây là dấu cho thấy những người có căn tu từ tiền kiếp: 

  • Sống một cuộc đời bình yên, luôn gặp nạn mà không chết, việc gì cũng được hóa nguy thành lành
  • Đây là những người có tâm thế mỏng, luôn đối xử chan hòa với mọi người, không nỡ sát sinh và không ham tiền của 
  • Thông minh, tài trí và tâm hướng Phật. Thường hay mơ mình đến các chùa chiền, miếu tự nào đó
  • Thường xuyên mơ thấy mình bay bổng đến những nơi khác, gặp được đức Phật, thần tiên, hay bị bóng đè
  • Luôn cảm thấy người mệt nhưng đi khám không ra bệnh.
  • Cảm nhận được tâm linh, những thứ liên quan đến Thần, Phật và siêu nhân. Cảm thấy thanh tịnh và rất thân thuộc khi tiếp xúc với những tu sĩ, tăng nhân, hương đồng… ở núi cao, miếu. 

Ngoài tín hiệu đến từ tâm linh, người có căn tu cũng có biểu hiện về mặt hình dáng. Chẳng hạn như vào một giác quan hay bộ phận ở trên cơ thể, đó là: 

  • Bát tự, tướng số phúc lành
  •  Trên người có vết đốm, vết bớt, nốt ruồi tạo thành hình thất tinh hoặc hình của những chòm sao
  • Những bộ phận ở trên thân thể của người có căn tu được phân chia âm – dương tách biệt. Chẳng hạn như khi nắm hai tay lại với nhau thì 2 mặt âm dương của lòng bàn tay, mu bàn tay ngay lập tức hiện ra ranh giới rõ ràng giữa trắng và hồng.
  • Ở một khoảnh khắc nhất thời nào, đặc biệt là khi gặp hiểm nguy sẽ nhìn được điều gì đó qua con mắt thứ 3
  • Thường thấy nguyên thần xuất ra khỏi cơ thể vào lúc ngủ rồi bay đến những nơi như ở trên trời, chốn bồng lai nào đó hay thậm chí là đọc sách trời,
  • Những thức đang xảy ra trước mặt trở nên quen thuộc như mình đã đoán được từ trước.
  • Nằm mộng thấy ai đó đến gặp và giao cho mình một sứ mệnh. 

Khi xét đến một người có căn tu thì trước hết đây là một người tốt, bởi trước khi hướng Phật pháp thì trong lòng đã phải hướng thiện. Thông thường, những người mang căn tu từ kiếp trước sẽ luôn đảm bảo:

  • Người có căn tu luông sống tuân thủ pháp luật, luôn biết giữ chữ tín ở trong cuộc sống, rất kiên định và không bị cường quyền áp đảo, thao túng.
  • Lười có có năng lực, tâm luôn an yên, tĩnh lặng. Sống nghiêm túc, có kỷ luật, bất cứ chuyện gì cũng sẽ làm chuyện tốt
  • Là một người khoan dung, độ lượng, có lễ nghĩa, biết cân nhắc nên làm gì và không nên làm gì để tránh tai ương, vận hạn.
  • Là người sống có tình có lý, biết sai sẽ nhận, kiên trì và hoàn thành tốt công việc, chức vụ của mình
dấu hiệu căn tu từ kiếp trước
Những dấu hiệu thể hiện người có căn tu từ tiền kiếp

Cửa Phật là nơi dành cho những người sống lương thiện, không sân si với đời và biết cho đi mà không mưu cầu nhận lại. Họ là những người có căn tu từ kiếp trước sống rất thanh tịnh ở đời này. Khi đứng cạnh một ai đó có gương mặt căn tu cũng khiến cho mọi việc trở nên an yên và nhẹ nhõm hơn. 

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post