Hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm: Định nghĩa và tầm quan trọng

CẬP NHẬT 02/08/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Để chọn được chiếc nệm êm ái, thoải mái và tốt cho giấc ngủ, bạn cần quan tâm đến hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm khi mua nệm. Vậy hệ thống này là gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây. 

1. Hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm là gì?

Đây là một hệ thống được sản xuất nhằm mục đích cố định chắc chắn cho toàn bộ chu vi tấm nệm, củng cố 4 cạnh tấm nệm trở nên vững vàng hơn. Đây là một tiêu chuẩn quan trọng trong sản xuất nệm của bất kỳ thương hiệu nào. 

Khi có hệ thống hỗ trợ viền cạnh tốt, chiếc nệm mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối khi ngủ. Hệ thống cạnh viền này giúp bạn luôn thấy ổn kể cả khi nằm gần mép giường. Ngoài ra, cạnh viền còn ảnh hưởng đến tổng diện tích bề mặt nệm có thể sử dụng. 

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của hệ thống cạnh viền còn giúp việc lên xuống giường dễ dàng, giữ cho tuổi thọ của nệm được lâu dài hơn. Tóm lại, khi có viền cạnh chắc chắn, tấm nệm của bạn tốt hơn rất nhiều. 

hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm là gì

Hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm có vai trò quan trọng với giấc ngủ của người dùng và độ bền của sản phẩm nệm

2. Ai nên quan tâm đến hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm khi mua nệm?  

Ai cũng cần quan tâm đến hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm khi mua nệm. Tuy nhiên, hệ thống này lại đặc biệt quan trọng hơn với một số nhóm người cụ thể: 

Các cặp vợ chồng

Chiếc giường dành cho hai người cần có hệ thống hỗ trợ cạnh viền chắc chắn vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến diện tích bề mặt sử dụng. Nếu cạnh viền yếu, không đủ vững chắc sẽ khiến người nằm có xu hướng “hút” về giữa giường để tránh tình trạng lăn ra ngoài. Điều này khiến giường có vẻ chật chội hơn. Ngoài ra, các cặp vợ chồng cũng sẽ gặp khó khăn khi làm chuyện ấy trên chiếc nệm không có hệ thống viền cạnh. 

Người thường xuyên ngồi dọc theo chu vi giường 

Nếu bạn hay ngồi ở mép giường để đọc sách, gấp quần áo, đi tất, đi giày… đều cần chọn nệm có hệ thống hỗ trợ cạnh viền chắc chắn. Với người hay bị đau khớp, đau lưng,… cũng cần cạnh viền của nệm thật vững. 

Những trường hợp khác  

Những người có cân nặng hơn 100kg cũng cần sử dụng nệm có hệ thống hỗ trợ cạnh viền chắc chắn nhằm mang lại cảm giác an toàn tối đa. 

ai nên quan tâm đến hệ thống hỗ trợ viền cạnh của nệm
Các cặp vợ chồng, người hay ngồi ở mép giường hoặc người nặng hơn 100kg nên chọn nệm có hệ thống hỗ trợ cạnh viền chắc chắn

3. Tầm quan trọng của hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm 

Mang lại sự thoải mái tối đa 

Khi ngồi hoặc nằm trên giường nệm, ai cũng muốn tìm kiếm cảm giác thoải mái tối đa. Với người nặng cân, điều này càng có ý nghĩa quan trọng. Vì thế, nệm được trang bị hệ thống hỗ trợ cạnh viền chắc chắn sẽ mang lại sự thư giãn tuyệt vời khi ngủ hoặc nghỉ ngơi. 

Đảm an toàn cho giấc ngủ 

Không một ai thấy vui khi vô tình ngã xuống giường trong lúc ngủ say. Vì thế nếu có cạnh viền chắc chắn sẽ giúp giấc ngủ được an toàn hơn. Trong suốt đêm dài, hệ thống cạnh viền cố định người nằm trong một chu vi nhất định, tránh tình trạng ngã xuống giường. 

Nếu bạn có thói quen lăn lộn, thay đổi tư thế thường xuyên khi ngủ thì hãy yên tâm vì viền cạnh giúp bạn không bị lăn ra khỏi giường. Ngay cả khi nằm ngủ trên mép nệm, bạn cũng không bị trượt. 

vai trò của hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm

Hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm đảm bảo an toàn cho giấc ngủ

Tăng tuổi thọ cho giường nệm 

Những tấm nệm có hệ thống hỗ trợ cạnh viền thường có tuổi thọ lâu hơn, giúp tiết kiệm một khoản chi phí kha khá cho người sử dụng. Bạn sẽ không cần phải bận tâm về việc mua nệm mới vì sản phẩm đảm bảo độ bền bỉ, kể cả sử dụng lâu. 

4. Hệ thống hỗ trợ cạnh viền và chất liệu nệm, cái nào quan trọng hơn?

Cả hệ thống hỗ trợ cạnh viền và chất liệu nệm đều rất quan trọng. Ngày nay, các sản phẩm nệm đều được gia cố bởi hệ thống cạnh viền chắc chắn, mang lại sự thoải mái và an toàn tối đa cho người dùng. Với mỗi chất liệu nệm sẽ cần hệ thống viền cạnh khác nhau để phát huy tối đa lợi ích cho người dùng. 

Nệm xốp

Nệm xốp được sản xuất với cấu tạo dày ở quanh chu vi, giúp bạn ngồi ở mép giường không bị trượt. Vì thế, hệ thống hỗ trợ cạnh viền không phải lúc nào cũng cần thiết với loại này. 

Nệm cao su 

Nệm cao su có độ đàn hồi cao và ôm sát cơ thể khi nằm, không cần viền cạnh gia cố mà vẫn an toàn. Một số mẫu nệm cao su với nhiều lớp latex tạo cảm giác chắc chắn mà không cần thêm viền cạnh bổ sung.

Nệm lò xo
Với nệm lò xo, hệ thống hỗ trợ cạnh viền là hết sức cần thiết. Vì nếu không có các cạnh hỗ trợ, nệm sẽ nhanh xuống cấp, nhanh hư hỏng. Do đó, hệ thống cạnh giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Hiện nay, hệ thống hỗ trợ cạnh trong đệm lò xo thường là các cuộn dây siêu nhỏ hoặc các thanh thép, giúp gia cố viện cạnh của nệm được vững vàng hơn. 

Tùy chất liệu nệm sẽ cần hệ thống hỗ trợ cạnh viền với tiêu chí khác nhau
Tùy chất liệu nệm sẽ cần hệ thống hỗ trợ cạnh viền với tiêu chí khác nhau để mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng

>>>Đọc thêm: Tại sao nệm lại đắt tiền? Cách chọn nệm tốt giá tốt

5. Kinh nghiệm mua nệm có hệ thống hỗ trợ cạnh viền 

Muốn mua nệm tốt, bạn nên tham khảo các thương hiệu nệm uy tín trên thị trường hiện nay. Các nhà sản xuất nệm chất lượng mang đến những sản phẩm với chất liệu tốt cùng hệ thống hỗ trợ cạnh viền vững chắc. 

Các thương hiệu nệm cao cấp còn mang đến chính sách bảo hành tốt khi sử dụng lâu dài. Điều này giúp bạn yên tâm sử dụng và cảm thấy xứng đáng khi bỏ tiền ra mua nệm. 

Tốt nhất, bạn nên là người trực tiếp đi mua nệm để có thể tự mình nằm thử và cảm nhận độ êm ái, thoải mái. Đặc biệt, bạn nên ngồi ở viền mép của tấm nệm để đi giày để xem nệm có thực sự vững vàng hay không.  

6. Những câu hỏi thường gặp về hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm 

6.1 Làm cách nào để cải thiện hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm?

Để tăng khả năng hỗ trợ cạnh viền của đệm hiện có, bạn cần bảo rằng nệm có phần đế hỗ trợ. Bạn cũng có thể thêm một tấm phủ nệm chắc chắn để giúp tấm nệm được chắc chắn hơn. 

Nệm có hệ thống hỗ trợ cạnh viền ngày càng được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn 
Nệm có hệ thống hỗ trợ cạnh viền ngày càng được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn

6.2 Nên mua nệm nào có hệ thống hỗ trợ cạnh viền?

Trên thị trường hiện nay, đa phần các dòng sản phẩm nệm đều có hệ thống hỗ trợ cạnh viền giúp tăng tuổi thọ sản phẩm và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn trong quá trình sử dụng. 

Bạn có thể tham khảo sản phẩm của Vua Nệm, các dòng nệm lò xo, nệm cao su,… để chọn tấm nệm ưng ý nhất, vừa đẹp, vừa bền. Bên cạnh đó, Vua Nệm còn tư vấn tận tình để giải đáp mọi băn khoăn của khách hàng về sản phẩm. 

Vua Nệm cung cấp những sản phẩm nệm chất lượng với hệ thống hỗ trợ cạnh viền cao cấp
Vua Nệm cung cấp những sản phẩm nệm chất lượng với hệ thống hỗ trợ cạnh viền cao cấp

Qua bài viết này có thể thấy rằng hệ thống hỗ trợ cạnh viền của nệm có vai trò rất quan trọng trong việc mang lại sự an toàn và thoải mái cho người sử dụng. Đây là một tiêu chuẩn mà bạn cần quan tâm khi đi mua nệm nhằm đảm bảo chọn sản phẩm tốt nhất cho chính mình và những người thân yêu. Ngoài ra, bạn nên chọn mua nệm của những thương hiệu uy tín để đảm bảo mua được tấm nệm đẹp, bền bỉ. 

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn nệm ngủ phù hợp với cơ thể

Đánh giá post