Vệ sinh điều hòa giá bao nhiêu? Bảng giá mới nhất 2023

CẬP NHẬT 15/03/2023 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Muốn chiếc điều hòa nhà bạn hoạt động hiệu quả và giữ được độ bền tốt nhất bạn cần phải vệ sinh định kỳ. Trong trường hợp không thể tự thực hiện tại nhà, bạn có thể liên hệ đến những đơn vị cung cấp dịch vụ làm sạch thiết bị chuyên nghiệp. Vậy vệ sinh điều hòa giá bao nhiêu? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay nhé.

1. Những tác hại khi không vệ sinh điều hòa thường xuyên

Vệ sinh điều hòa hiện đang là một trong những dịch vụ phổ biến và được rất nhiều khách hàng quan tâm trong thời gian gần đây. Vậy lý do vì sao bạn cần phải làm sạch chúng? Cùng tìm hiểu qua những tác hại của việc không bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa theo định kỳ ngay sau đây nhé.

1.1. Làm giảm chất lượng không khí và làm tổn thương hệ thống hô hấp

Thông thường, bụi bẩn lơ lửng ngoài không khí khi gặp hơi nước và đi qua màng lọc sẽ tích tụ ngay tại dàn lạnh. Chính điều này đã làm cho bộ lọc không khí bị tắc nghẽn. Nếu dàn lạnh (máy điều hòa) không được vệ sinh sẽ khiến cho không khí lưu thông trong không gian bị ô nhiễm kéo theo nhiều hệ lụy như:

giá vệ sinh điều hòa
Gây ô nhiễm không khí trong nhà
  • Gây ra các vấn đề về hô hấp như: bị ho khi ngủ hoặc phát triển chất nhầy trong cổ họng.
  • Các chất gây dị ứng tích tụ làm nặng thêm các tình trạng như viêm phổi mạn tính, hen suyễn hay dị ứng.
  • Thậm chí còn gây ra các bệnh như: thở khò khè, ho và đau họng, mệt mỏi, cúm, nghẹt mũi…

1.2. Tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, mầm bệnh phát tán trong không khí

Máy điều hòa được nhiều người tiêu dùng yêu thích vì không chỉ làm mát căn phòng mà còn loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn siêu nhỏ hay thanh lọc bầu không khí hiệu quả. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, chúng ta sẽ khó tránh khỏi tình trạng các loại vi khuẩn, nấm mốc tích tụ trong một số bộ phận của máy.

Như được biết, ở một số dòng điều hòa cũ có xuất hiện tình trạng bề mặt lớp kim loại bị ăn mòn do chịu ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài, hơi ẩm,… Vì thế, những chiếc máy điều hòa không được kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên sẽ dẫn đến các vấn đề như:

  • Quá trình trao đổi nhiệt giữa dàn lạnh và dàn nóng sẽ bị các mảng bám bên trong máy lạnh làm ảnh hưởng gây giảm khả năng diệt khuẩn của điều hòa.
  • Đối với các dòng máy cũ không có chức năng diệt khuẩn riêng biệt, thanh lọc không khí sẽ có nguy cơ xuất hiện nấm mốc. Các loại bệnh hô hấp hay dị ứng cũng vì nguyên nhân này mà xuất hiện.
  • Các bào tử nấm mốc tồn tại trong không khí nhưng không thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Chúng có thể gây kích ứng nghiêm trọng về các bệnh hô hấp, hay có thể tích tụ trên các bề mặt cơ thể đang bị tổn thương.

1.3. Xác động vật phân hủy giúp vi khuẩn phát triển mạnh mẽ

Sự phân hủy của xác động vật chết bị mắc kẹt trong thân máy hay các ống dẫn có thể tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Thông qua các lỗ thông hơi của điều hòa, các loại vi khuẩn gây hại này sẽ được giải phóng ra bên ngoài, khiến cho không khí bị ô nhiễm. 

Xác động vật gặm nhấm, côn trùng và thằn lằn thối rữa trong hệ thống điều hòa sẽ tạo ra mùi khó chịu, khiến bạn cảm thấy không thoải mái ngay chính trong không gian sống của mình. Sử dụng dịch vụ vệ sinh điều hòa, kiểm tra thân máy và hệ thống ống dẫn là cách duy nhất để ngăn chặn tình trạng này xảy ra.

bảng giá vệ sinh điều hòa
Tạo ra những mùi hôi khó chịu trong không gian sống

1.4. Linh kiện cũ kỹ, bụi bẩn gây ô nhiễm tiếng ồn

Tiếng rè rè, tiếng vo ve và tiếng tích tắc liên tục là những dấu hiệu cho thấy hệ thống của máy lạnh đang gặp vấn đề. Hãy tiến hành bảo dưỡng ngay lập tức nếu phát hiện những tình trạng sau:

  • Ban đầu, âm thanh phát ra tương đối nhỏ, nhưng càng để lâu chúng sẽ lớn dần lớn.
  • Trong trường hợp chủ quan không khắc phục kịp thời, bạn có thể sẽ phải thay luôn linh kiện và mất khá nhiều chi phí.

1.5. Làm giảm tuổi thọ máy, khả năng làm lạnh bị suy yếu và hao phí điện năng

Khi sử dụng máy điều hòa trong một khoảng thời gian dài mà không tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn bám lên dàn nóng và dàn lạnh, từ đó dẫn đến các vấn đề như:

  • Làm chậm quá trình tản nhiệt của máy dẫn đến hao tốn điện năng, có thể gây hỏng máy nếu tình trạng này kéo dài.
  • Máy phải làm lạnh hết công suất nếu bị bụi bẩn bám nhiều khiến máy bị hư hỏng, giảm tuổi thọ.
  • Dàn nóng là bộ phận tản nhiệt nếu bị bụi bám vào nhiều sẽ không thể tản nhiệt tốt. Dẫn đến tình trạng bị quá tải và có thể làm cho điều hòa tự ngắt điện nếu không được về sinh kịp thời.
báo giá vệ sinh điều hòa
Có thể làm giảm tuổi thọ máy điều hòa

2. Vệ sinh điều hòa giá bao nhiêu?

Trong trường hợp không tự yên tâm với khả năng vệ sinh máy điều hòa của mình, bạn có thể liên hệ đến các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Ở thời điểm hiện tại, không thiếu những công ty uy tín giúp bạn bảo dưỡng máy lạnh hiệu quả với mức giá tốt. 

Thực tế, chi phí vệ sinh máy điều hòa không quá đắt. Chỉ cần bỏ ra một khoản phí vừa phải, bạn đã có thể ngăn chặn những ảnh hưởng xấu do dàn lạnh quá bẩn gây ra. Hiện tại, giá vệ sinh máy điều hòa đang dao động trong khoảng từ 150.000đ – 800.000đ/bộ (tùy vào vị trí phức tạp, cần giàn giáo, thang cao, đồ bảo hộ an toàn).

vệ sinh điều hòa giá rẻ
Vệ sinh máy điều hòa giá bao nhiêu?

3. Lý do không nên chọn cơ sở vệ sinh máy lạnh kém chất lượng?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh nhưng không phải cơ sở nào cũng hoạt động uy tín. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của từng cơ sở trước khi quyết định sử dụng dịch vụ ở đâu. Tránh trường hợp chọn công ty không uy tín, kém chất lượng vì:

  • Dàn tản nhiệt của máy dễ bị làm móp dẹp nếu như thợ vệ sinh máy lạnh sử dụng bơm không trang bị điều chỉnh áp suất, hay không có bộ phận điều áp.
  • Thợ bảo trì, vệ sinh không có kinh nghiệm, tay nghề còn yếu kém, khi thực hiện vệ sinh điều hòa sẽ không biết cách thông đường ống thải, không tháo máng nước vệ sinh. Dẫn đến tình trạng làm chảy nước máng sau khi hoàn thành vệ sinh máy.
  • Chỉ cần thợ thao tác bơm gas sai sẽ làm cho bụi bẩn, nước rơi vào máy nén. Hay việc sử dụng dụng cụ bơm gas bẩn có thể làm hư hỏng máy nén, làm nghẹt dàn nóng.
  • Dùng dụng cụ đo gas không chính xác, bơm không đủ ga hay bơm quá nhiều gas,… sẽ có nguy cơ làm máy điều hòa không lạnh, thậm chí cháy máy nén.
giá vệ sinh máy điều hòa
Để vệ sinh máy điều hòa hiệu quả, an toàn nên chọn công ty uy tín

4. Hướng dẫn cách lựa chọn đơn vị vệ sinh điều hòa chất lượng

Bạn nên chọn đơn vị vệ sinh điều hòa có những đặc điểm sau đây để yên tâm hơn:

  • Nên chọn những hệ thống chuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa lớn, uy tín có nhiều cửa hàng gần khu vực bạn sinh sống để phục vụ nhu cầu sớm nhất có thể.
  • Công ty đó phải sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, lành nghề về điện lạnh. Yêu cầu cần phải đáp ứng chính là thợ bảo dưỡng phải dày dặn kinh nghiệm trong việc lắp đặt, bảo trì, sửa chữa và vệ sinh máy điều hòa.
  • Nhân viên giao tiếp tốt, phục vụ tận tâm, nhiệt tình, chu đáo làm hài lòng khách hàng kể cả vị khách khó tính nhất.
  • Cam kết linh kiện thay thế chính hãng, thời gian bảo hành lên đến 6 tháng với giá cả cạnh tranh, không chặt chém.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, phục vụ tận tình và luôn sẵn sàng giải đáp được hết những nhu cầu của khách hàng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi, chính sách bảo hành hấp dẫn dành cho khách hàng.

Từ những chia sẻ bên trên, Vua Nệm hy vọng có thể giúp bạn xác định được vệ sinh điều hòa giá bao nhiêu. Nhanh chóng liên hệ đến các công ty cung cấp dịch vụ uy tín để bảo dưỡng, làm sạch thiết bị làm lạnh của bạn hiệu quả nhất nhé.

Đánh giá post