Chuyên gia nệm

[ PHÂN TÍCH] Ưu nhược điểm của dòng nệm cuộn văn phòng chi tiết nhất

CẬP NHẬT 09/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Đối với chị em văn phòng, có lẽ dòng nệm cuộn không còn xa lạ gì bởi tính chất gọn nhẹ, tiện dùng và đặc biệt giúp chị em có được giấc ngủ trưa ngon hơn cho một ngày dài làm việc mệt mỏi. Cùng Vua Nệm phân tích kỹ hơn về ưu- nhược của nệm cuộn văn phòng nhé!

1. Nệm cuộn văn phòng là gì?

Nệm cuộn văn phòng là dòng nệm được thiết kế dành riêng cho dân văn phòng, phần lớn được đóng kín trong túi hút chân không giúp di chuyển cực kỳ dễ dàng, tiện lợi. 

Sản phẩm phù hợp với những người muốn sử dụng nệm tạm thời, không để cố định một vị trí. Đối tượng sử dụng đa số là người làm văn phòng, công nhân, sinh viên, học sinh, người ở trọ,…

Nệm cuộn văn phòng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, chất liệu và hình dạng khác nhau, vì vậy người dùng có thể thoải mái lựa chọn dòng nệm phù hợp nhất để tạo cảm giác thoải mái, êm ái khi nghỉ ngơi. 

Nệm cuộn văn phòng là gì?

Nệm cuộn văn phòng là gì?

2. Ưu- nhược điểm của nệm cuộn văn phòng:

Nệm cuộn văn phòng được xem là làn sóng mới trong xu hướng phát triển của ngành công nghiệp sản xuất nệm nhờ đặc tính vô cùng tiện lợi, thiết kế bắt mắt và hữu ích với người dùng. 

Sau đây, chúng ta sẽ cùng đi vào phân tích kỹ hơn về ưu- nhược điểm của dòng nệm này để giúp người dùng có thêm cơ sở khi lựa chọn dòng nệm này cho mình. 

2.1. Ưu điểm của nệm cuộn văn phòng: 

Mặc dù góp mặt trên thị trường với thời gian chưa phải là quá dài, tuy nhiên có thể nói nệm cuộn văn phòng đã có được vị trí và chỗ đứng nhất định đối với người tiêu dùng. Bạn có thể tham khảo qua một vài ưu điểm nổi trội của nệm cuộn dưới đây.

  • Dễ di chuyển: Chắc hẳn đây là ưu điểm vượt trội nhất của dòng nệm cuộn văn phòng bởi đặc tính nhỏ, gọn, dễ di chuyển. Nhiều dòng nệm trên thị trường mang kiểu dáng thiết kế sang trọng, bắt mặt với cấu trúc nguyên khối, dù vậy chúng khá cồng kềnh và khó di chuyển. 

Hiểu được nỗi băn khoăn này, các công ty và cơ sở sản xuất nệm đã cho ra đời dòng nệm cuộn văn phòng để bạn có thể dễ dàng mang đi bất cứ đâu chỉ với một chiếc túi nhỏ mà vẫn đảm bảo giấc ngủ ấm áp cho những ngày nhiệt độ giảm sâu.

Nệm cuộn văn phòng dễ di chuyển

Nệm cuộn văn phòng dễ di chuyển

  • Trọng lượng nhẹ: Nệm cuộn văn phòng được thiết kế chỉ dành riêng cho 1- 2 người sử dụng nên khá nhỏ và nhẹ. Vì vậy không cần đến mấy người khiêng như các nệm nguyên khối khác mà bạn có thể dễ dàng cuộn tròn lại để cất giữ bảo quản khi không dùng tới. 
  • Thiết kế đa dạng: Với tên gọi phổ biến là nệm cuộn văn phòng, nên nhiều chị em vẫn lầm tưởng dòng nệm này chỉ dùng cho dân văn phòng hoặc công trình,… Điều này là hoàn toàn không đúng bởi nệm cuộn được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng với hai hình thức chính là trải sàn hoặc trải giường. 

Ngoài sử dụng để ngủ tại văn phòng, bạn cũng có thể dùng dòng nệm này ngay tại ngôi nhà nhỏ của mình bởi kích thước của nệm cuộn văn phòng đa dạng và phù hợp với nhiều phòng ngủ có diện tích khác nhau.

 Nệm cuộn văn phòng thiết kế đa dạng

Nệm cuộn văn phòng thiết kế đa dạng

  • Dễ sử dụng, bảo quản: Cách sử dụng nệm cuộn văn phòng được đánh giá là đơn giản và dễ dùng. Bạn chỉ cần mở túi nilon bên ngoài, lấy nệm ra. Khi không dùng đến hoặc cần bảo quản, bạn nhẹ nhàng cuộn tròn lại và cất giữ lại trong túi như ban đầu.

2.2. Nệm cuộn văn phòng có nhược điểm gì?

Mặc dù nệm cuộn văn phòng có rất nhiều ưu điểm và được các chị em ưa chuộng hàng đầu trên thị trường, nhất là những năm gần đây. Tuy vậy dòng nệm này cũng không thể tránh khỏi một vài nhược điểm có thể bạn chưa biết.

  • Tuổi thọ ngắn: Do đặc tính nhỏ gọn nên nệm cuộn văn phòng thường xuyên di chuyển, điều này mặc dù mang lại sự tiện lợi cho người dùng nhưng cũng vô tình chung làm giảm tuổi thọ của nệm.
  • Thiết kế mỏng: Đối tượng sử dụng chính của nệm cuộn văn phòng là những người có nhu cầu ngủ tạm thời, điển hình là người làm văn phòng. Vì vậy nệm này thường được thiết kế mỏng, không dày dặn và có độ đàn hồi tốt cho nệm nguyên khối. Ngoài ra khả năng nâng đỡ cơ thể của chúng cũng được đánh giá là khá hạn chế.

 Nệm cuộn văn phòng thường được thiết kế khá mỏng

Nệm cuộn văn phòng thường được thiết kế khá mỏng

2.3. Tầm quan trọng của giấc ngủ trưa đối với chị em văn phòng:

Ngủ trưa mặc dù nghe thì khá đơn giản, nhưng lại đóng vai trò quan trọng vô cùng lớn với sức khỏe và năng suất làm việc, nhất là với chị em văn phòng.

  • Ngủ sai tư thế: Thông thường thời gian nghỉ trưa của dân công sở chỉ khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng, chính vì vậy dân văn phòng thường có thói quen ngủ gục luôn tại bàn làm việc. Điều này vô tình sẽ gây ra nhiều triệu chứng và bệnh lý nguy hiểm như rối loạn nhịp tim, thiếu máu não, đau đầu, mệt mỏi,…
  • Thời gian ngủ trưa hợp lý: Ngủ trưa sẽ giúp cơ thể thoải mái, phục hồi năng lượng và tốt cho các cơ quan trong cơ thể. Tuy vậy, ngủ trưa với thời gian quá dài sẽ gây tình trạng ức chế trung khu thần kinh, từ đó dẫn đến quá trình lưu thông máu bị hạn chế, ngủ dậy sẽ khiến bạn mệt mỏi và giảm năng suất làm việc.

 Ngủ trưa đúng và đủ không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, áp lực

 Ngủ trưa đúng và đủ không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, áp lực

Tóm lại, ngủ trưa đúng và đủ không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, áp lực mà còn tốt cho hệ tim mạch, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc trong ngày. 

3. Các dòng nệm cuộn văn phòng phổ biến:

Sau khi tìm hiểu kỹ về ưu, nhược điểm của dòng nệm cuộn văn phòng, Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc thống kê một vài loại nệm cuộn văn phòng phổ biến hiện nay.

3.1. Đệm gấp văn phòng đa năng DG005:

Dòng nệm này được cấu tạo từ ba lớp riêng biệt là lớp vỏ, lớp ruột và lớp cao su non bên trong, tạo nên tổng thể hoàn hảo, mang lại cảm giác êm ái cho người dùng. Khả năng thấm hút mồ hôi của lớp vải nệm được chị em văn phòng đánh giá cao và ưa chuộng, không gây cảm giác khó chịu khi nghỉ ngơi.

Dòng nệm cuộn văn phòng DG005 được thiết kế khá đơn giản, với tông màu trắng đen caro chủ đạo, giá thành khá rẻ, chỉ khoảng 500.000đ/ chiếc.

Đệm gấp văn phòng đa năng DG005.

Đệm gấp văn phòng đa năng DG005.

3.2. Nệm gấp văn phòng Totoro DGG007:

Với những người ưa thích màu sắc cùng với thiết kế đáng yêu thì có lẽ không nên bỏ qua dòng nệm đặc biệt này. Hình thù Totoro chính là điểm nhấn mang đến cho nệm sự bắt mắt với thiết kế vô cùng trẻ trung.

Vải nệm bên ngoài được bao bọc bởi chất liệu nhung cao cấp, tạo cảm giác êm ái, thoải mái cho người dùng. Mút cao su của nệm Totoro có độ dày khoảng 3cm, đây được cho là độ dày vừa phải và thích hợp của nệm cuộn văn phòng.

Nệm gấp văn phòng Totoro DGG007

Nệm gấp văn phòng Totoro DGG007

3.3. Nệm gấp văn phòng NGCN-1:

Sản phẩm NGCN- 1 có đặc trưng nhờ thiết kế cực kỳ gọn nhẹ, đi kèm với nệm cuộn văn phòng là túi vải giúp dễ dàng di chuyển. Dòng nệm này thường sử dụng ở văn phòng hay những nơi có không gian, diện tích nhỏ hẹp. 

Ruột nệm làm từ chất liệu mút mềm, vải nệm thiết kế từ lớp vải lạnh mang lại cảm giác dễ chịu khi nghỉ ngơi.

Ngoài ra cấu trúc nệm còn có thêm hai lớp băng dán giúp thao tác gấp nhanh gọn hơn, ngăn ngừa tình trạng bong nệm trong quá trình sử dụng. 

Nệm cuộn văn phòng này có mức giá cực kỳ rẻ, với kích thước 75x200x10cm, có giá là 149.000đ/ chiếc.

Sản phẩm NGCN- 1 có đặc trưng nhờ thiết kế cực kỳ gọn nhẹSản phẩm NGCN- 1 có đặc trưng nhờ thiết kế cực kỳ gọn nhẹ

3.4. Nệm gấp văn phòng NGCN-1.

Ngoài các dòng nệm cuộn văn phòng phổ biến kể trên, tại Vua Nệm bạn có thể tham khảo thêm một vài dòng nệm gấp từ cao su, lò xo,… đến từ các thương hiệu cao cấp và uy tín trên thị trường.

XEM THÊM: https://vuanem.com/ 

Qua bài viết phân tích ưu- nhược điểm của loại nệm cuộn văn phòng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, mong rằng người dùng sẽ hiểu rõ hơn về dòng nệm này và lựa chọn cho mình được địa điểm mua hàng uy tín, chất lượng nhất. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team