Chuyên gia nệm

Những lý do khiến topper nệm lông vũ được ưa chuộng

CẬP NHẬT 14/09/2021 | BỞI Tiến Kiều

Bạn có biết topper nệm là một trong những sản phẩm nội thất phòng ngủ rất được ưa chuộng hiện nay? Thậm chí, sản lượng tiêu thụ của dòng sản phẩm này còn chẳng hề kém cạnh nệm ngủ truyền thống là mấy.

Và bạn có biết rằng topper nệm lông vũ là loại topper được người tiêu dùng yêu thích nhất? Nếu bạn đang tìm hiểu về topper nệm lông vũ và có thắc mắc tương tự, hãy cùng Vua Nệm lý giải câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Topper nệm lông vũ là gì?

Để hiểu topper nệm lông vũ là gì trước hết bạn cần biết topper nệm là gì. Topper nệm thực chất một tấm tiện ích nệm, được thiết kế khá mỏng, có độ dày chỉ từ 3-5cm, dùng để trải lên bề mặt nệm, với mục đích tăng cường sự mềm mại, thoải mái cho người nằm. Sản phẩm này thường được dùng nhiều nhất tại các khách sạn cao cấp. Hiện nay, nó bắt đầu được ưa chuộng và phổ biến tại các gia đình.

Topper nệm lông vũ cũng là một loại topper, nó có phần ruột được làm từ các sợi lông vũ, lớp áo bên ngoài được làm từ vải có độ thoáng mát cao, vừa mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng, vừa giúp bạn không bị bí nóng khi sử dụng.

Bên cạnh đó, 4 góc của topper nệm lông vũ còn được trang bị thêm 4 dây đai, dùng để cố định chúng vào nệm, nhằm tránh tình trạng trơn trượt trong quá trình sử dụng.

topper nệm lông vũ là gì
Topper nệm lông vũ được tích hợp đai cố định

Topper nệm lông vũ còn có kích thước vô cùng đa dạng, đủ để đáp ứng các yêu cầu của người dùng từ: đệm đơn, đệm đôi, đệm bigsize,…

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này chính là giá thành cao hơn nhiều so với các dòng topper khác như: topper bông gòn, topper foam, topper cao su,…

2. Cấu tạo của topper nệm lông vũ

Topper nệm lông vũ có cấu tạo gồm 3 phần chính: lông vũ, vải bọc phía ngoài và đai cố định. Trong đó:

2.1. Phần lông vũ

Lông vũ sử dụng trong các topper nệm hiện nay có thể là lông vũ tự nhiên hoặc lông vũ nhân tạo. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà mỗi thương hiệu sẽ đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp. Cụ thể:

  • Lông vũ tự nhiên là loại lông mềm, được lấy trực tiếp từ các loài thủy cầm như: vịt, ngan, ngỗng, chim. Tất các các loại lông này đều phải được làm sạch kỹ lưỡng, và trải qua các bước khử trùng hiện đại, để đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng, không tạo điều kiện cho nấm mốc hay vi khuẩn gây bệnh phát triển.
  • Lông vũ nhân tạo là loại lông vũ được làm từ chất liệu polyester, trải qua công nghệ sản xuất hiện đại để tạo thành những sợi lông tơ có đặc điểm tương tự như lông vũ tự nhiên. Tất nhiên, giá thành của lông vũ nhân tạo sẽ rẻ hơn nhiều so với lông vũ tự nhiên.
cấu tạo topper nệm lông vũ
Cấu tạo của topper nệm lông vũ

2.2. Phần vải bọc phía ngoài

Phần vải bọc lông vũ thường được làm từ các loại vải có độ thoáng mát cao, nhưng phải mềm mịn, êm ái và có mật độ sợi vải dày để tránh xảy ra tình trạng lông vũ chỉa ra ngoài. Bên cạnh đó, các loại vải này cũng phải đảm bảo yêu cầu an toàn với sức khỏe người dùng, không gây dị ứng kích ứng da.

Và loại vải được sử dụng để làm vải bọc nhiều nhất chính là vải cotton cao cấp.

2.3. Phần đai cố định

Vì bản chất của những tấm topper nệm lông vũ đều rất mỏng và nhẹ, nên nếu chỉ trải chúng trên bề mặt nệm, thì trong quá trình sử dụng sẽ rất dễ xảy ra tình trạng trơn, trượt, hoặc xô lệch và gây mất mỹ quan. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đã gia tăng tiện ích cho sản phẩm bằng cách thêm 4 đai chun vào 4 góc để có thể cố định topper vào nệm cách dễ dàng. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái nằm, lăn, lộn,… trên giường mà không phải lo đến việc chúng bị xô lệch khi sử dụng.

mua topper nệm lông vũ
Phần đai bên ngoài của topper nệm lông vũ

3. Quy trình sản xuất topper nệm lông vũ

Sau khi chọn xong sợi lông vũ đạt tiêu chuẩn, chúng được cho vào máy và được thổi đều để các sợi lông tơi đều ra. Cuối cùng chúng được đưa vào từng lớp vải bọc phía ngoài và may lại để tạo thành một tấm topper hoàn chỉnh. Và để hạn chế sự xô lệch, lông vũ bị vón cục lại một chỗ, người ta tiến hành may theo từng ô. Đây là lý do khiến các topper nệm lông vũ thường có bề mặt là các ô hình vuông nhỏ đặc trưng.

4. Tại sao topper nệm lông vũ lại được yêu thích nhất?

Mặc dù có giá thành cao, nhưng topper nệm lông vũ vẫn được yêu thích nhất hiện nay bởi:

  • Các tấm topper lông vũ vừa êm ái, mềm mại là có trọng lượng vô cùng nhẹ, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng nằm như không nằm. Từ đó, mang đến giấc ngủ ngon hơn.
  • Có khả năng làm giảm độ cứng cho những tấm nệm bạn đang sử dụng, giúp bạn không cần thay đệm mới ngay lập tức. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm được chi phí một cách tối đa.
  • Topper nệm cũng là sản phẩm giúp bảo vệ bề mặt nệm hiệu quả, đồng thời có thể che được các khuyết điểm trên bề mặt của những tấm nệm cũ. Nhờ vậy, nó có thể gia tăng tuổi thọ cho các tấm nệm.
  • Những sản phẩm được làm từ lông vũ tự nhiên có khả năng điều hòa thân nhiệt hiệu quả. Tức là có thể làm ấm khi trời lạnh và làm mát khi thời tiết oi bức.
  • Đặc biệt, những tấm topper nệm cao cấp đều được tích hợp công nghệ kháng khuẩn, loại bỏ các mùi hôi, nấm mốc và virus hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.
  • Thiết kế của topper nệm lông vũ cũng rất hiện đại, tinh tế và sang trọng, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho không gian sống của mình.
topper nệm lông vũ có tốt không
Lý do khiến topper nệm lông vũ được ưa chuộng

5. Những lưu ý khi chọn mua topper nệm lông vũ

Những lưu ý khi chọn mua topper nệm lông vũ

Khi chọn mua topper nệm lông vũ, để chắc chắn sản phẩm bạn lựa chọn có chất lượng tốt, cần chú ý các điểm sau:

  • Bạn có thể chọn nệm lông vũ tự nhiên hoặc nhân tạo, tùy thuộc vào sở thích và khả năng tài chính của mình. Tuy nhiên, cần chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín trên thị trường như: Everon, Ưu Việt,… 
  • Cần kiểm tra giấy tờ chính hãng, phiếu bảo hành, tem mác,… để chắc chắn về chất lượng của sản phẩm.
  • Chọn topper có kích thước phù hợp với giường hoặc đệm của bạn để có thể sử dụng được thoải mái nhất, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ. Không nên chọn những tấm có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ.
  • Nên chọn những tấm topper có đai cố định để sử dụng sản phẩm được thuận tiện và hiệu quả nhất.

6. Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh topper nệm lông vũ đúng cách

Sau khi đã chọn được tấm topper lông vũ như ý, trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Về cách sử dụng topper nệm: trải tấm topper lên bề mặt nệm sao cho cân bằng với nệm, sau đó dùng đai cố định để cố định topper lại với nệm. Bạn có thể sử dụng trực tiếp ngay hoặc dùng thêm một tấm ga giường trải lên bề mặt của chúng để hạn chế bụi bẩn và thuận tiện cho khâu vệ sinh sau này.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn không nên để đồ ăn, thức uống lên bề mặt tấm topper vì có thể gây ra các vết ố bẩn.
  • Không để các vật sắc nhọn lên bề mặt topper, để tránh làm rách vải bọc.
sử dụng topper nệm lông vũ
Hướng cách dẫn sử dụng và vệ sinh topper nệm

Khi vệ sinh topper nệm lông vũ, bạn có thể giặt tay hoặc giặt máy. Tuy nhiên, nếu giặt máy bạn chỉ nên dùng chế độ giặt nhẹ. Sau đó, đem phơi khô, hoặc có thể dùng máy sấy để làm khô sản phẩm hoàn toàn. Tuyệt đối không sử dụng topper vẫn còn ẩm ướt, vì nó có thể tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Nếu không sử dụng nữa, bạn hãy làm sạch sản phẩm, phơi khô và gấp lại gọn gàng, dùng túi loại túi vải không dệt để bảo quản topper. Cách làm này sẽ giúp sản phẩm luôn được khô thoáng, sạch sẽ cho tới lần sử dụng tiếp theo.

7. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn dòng sản phẩm đang rất được ưa chuộng hiện nay là topper nệm lông vũ. Hy vọng rằng, với bài viết này, bạn sẽ tìm được sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều