Mẹo rửa sạch mủ trái cây dính trên tay đơn giản, nhanh chóng nhất

CẬP NHẬT 16/06/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Mít, chuối, hồng xiêm,… là những loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn nhưng đôi khi lại để lại các vết mủ, nhựa vô cùng khó chịu trong quá trình chúng ta cắt, gọt. Thậm chí những vết mủ, nhựa này còn có thể bám vào dao, quần áo…

Với những mẹo rửa sạch mủ trái cây dính trên tay mà Vua Nệm sẽ chia sẻ trong bài viết sau, bạn có thể xử lý nhanh chóng các mủ, nhựa trái cây mà không tốn quá nhiều công sức và khó chịu như trước đây. Hãy cùng tham khảo và thực hiện nhé! 

1. Mẹo rửa sạch mủ mít dính trên tay

mẹo rửa sạch mủ khi cắt mít
Mẹo rửa sạch mủ trái cây dính trên tay, cụ thể là mít

Khi bạn cắt, lột xơ mít, múi mít thì chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng nhựa mít bám vào tay, dao. Vậy làm sao để loại bỏ loại nhựa này?

Bạn hãy thực hiện một trong những cách đơn giản sau:

1.1. Dùng chanh rửa nhựa mít

Đây là mẹo làm đơn giản nhất. Bạn hãy cắt quả chanh làm đôi, sau đó rửa tay sơ với nước ấm rồi lấy một phần quả chanh vừa cắt chà lên những chỗ có nhựa mít. Cuối cùng, bạn rửa tay lại với nước sạch là xong.

1.2. Xoa tay vào gạo 

Đối với mẹo này, bạn hãy xoa tay của mình vào gạo trước và sau khi bổ mít. Sau khi ăn mít xong, bạn chỉ cần rửa lại tay với nước ấm là đã loại bỏ được đáng kể nguy cơ bị mủ mít bám trên tay.

Xoa gạo vào tay trước và sau khi cắt mít
Xoa gạo vào tay trước và sau khi cắt mít giúp hạn chế tình trạng mủ mít bám vào tay

1.3. Mẹo rửa sạch mủ trái cây dính trên tay bằng đậu phộng sống

Nếu bạn có sẵn đậu phộng sống thì hãy cho một ít đậu này vào cối và dùng chày giã nát. Sau đó, chà xát đậu phộng đã nát lên những chỗ có nhựa dính, để nhựa mít bong ra. Nếu không có chày bạn có thể dùng miệng nhai đậu cũng được. 

1.4. Dùng dầu hỏa để rửa nhựa mít

Cách thứ 4 để bạn có thể rửa sạch mủ mít dính trên tay là lấy một ít dầu hỏa xoa nhẹ lên tay hoặc thấm vào khăn. Tiếp theo đó, bạn lấy khăn đã thấm dầu chà nhẹ lên những chỗ bị dính nhựa mít ở tay, sau đó rửa lại với xà phòng và nước sạch cho hết mùi là được.

Ngoài những cách thông dụng trên, bạn còn có thể dùng lá mướp để loại bỏ nhựa mít. Đây là cách được ông cha ta áp dụng từ xa xưa, bạn có thể thử áp dụng xem.

1.5. Mẹo loại bỏ nhựa mít cho dao, quần áo

Đối với dao, bạn có thể dùng chanh, dầu hỏa (tương tự như cách dùng trên tay) để loại bỏ mủ mít. Bên cạnh đó, bạn có thể cho dao sau khi cắt mít vào tủ đông, đợi đến khi nhựa mít cứng lại thì gỡ nhựa mít ra, hoặc bạn có thể lấy một chiếc khăn nhúng dầu ăn rồi dùng khăn này lau lưỡi dao, sau đó rửa lại bằng nước lạnh và lau khô.

Khi quần áo bị dính mủ mít bạn hãy nhỏ nước cốt chanh tươi lên trên các vết mủ rồi vò với dung dịch amoniac, sau đó xả lại nhiều lần với nước lạnh.

2. Cách rửa sạch mủ chuối

Nếu chẳng may nhựa chuối bám lì trên tay hoặc quần áo. Bạn hãy thử ngay những mẹo rửa sạch mủ trái cây dính trên tay nhanh chóng, hiệu quả sau đây:

2.1. Mẹo rửa sạch mủ trái cây dính trên tay bằng chanh tươi

Chanh tươi giúp loại bỏ mủ chuối dính trên tay
Chanh tươi giúp loại bỏ mủ chuối dính trên tay vô cùng hiệu quả

Cũng tương tự như cách loại bỏ mủ mít, bạn có thể cắt chanh thành 2 nửa và chà lên những chỗ có dính nhựa chuối. Cho đến khi những vết nhựa chuối đã mờ hẳn, thì rửa lại với nước sạch và lau khô tay.

2.2. Mẹo rửa sạch mủ trái cây dính trên tay bằng giấm ăn

Trong giấm ăn có chứa nồng độ axit khá mạnh. Cho nên, trước tiên bạn hãy pha giấm ăn với một lượng nước vừa đủ, sau đó bạn cho tay vào rửa một cách nhẹ nhàng. Đến khi những vết nhựa chuối đã được loại bỏ, bạn hãy rửa tay lại với nước sạch là được.

2.3. Dùng cồn y tế

Nếu bạn đã áp dụng cả 2 cách trên mà các vết mủ chuối vẫn lì lợm bám trên tay thì bạn có thể sử dụng cồn y tế để xử lý vết mủ cứng đầu này. Đầu tiên, bạn hãy pha loãng cồn với nước, sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch pha vừa rồi chà lên các vết nhựa trên tay. Cứ tiếp tục lặp lại nhiều lần đến khi nhựa tan biến hoàn toàn thì bạn rửa lại với nước sạch là hoàn thành.

2.4. Hướng dẫn cách loại bỏ mủ chuối trên quần áo

Cách rửa mủ chuối dính trên quần áo
Cách rửa mủ chuối dính trên quần áo bằng dung dịch chanh, giấm và muối

Không chỉ trên da tay, nhựa chuối cũng có thể dính lên quần áo của bạn bất cứ lúc nào. Để làm sạch vết nhựa chuối này, bạn có thể áp dụng cách rửa mủ cho da tay ở trên. Nếu nhựa chuối bám quá chắc chắn, bạn nên ngâm quần áo vào dung dịch chanh, giấm và muối trong khoảng vài tiếng đồng hồ. Đến khi vết mủ tan hết, hãy giặt lại với xà phòng như bình thường.

Lưu ý: Không nên pha dung dịch trên với nước ấm hoặc ngâm chung cùng với quần áo trắng vì nó có thể làm phai màu quần áo.

3. Cách loại bỏ mủ hồng xiêm

Hồng xiêm hay còn gọi là quả sapoche. Đây là loại trái cây quen thuộc được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi ăn hồng xiêm bạn lại rất dễ bị dính mủ trên tay, quần áo. 2 mẹo rửa sạch mủ trái cây dính trên tay, cụ thể là hồng xiêm dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch mủ hồng xiêm ngay lập tức:

3.1. Dùng chanh tươi

Bạn chỉ cần, cắt chanh thành 2 nửa rồi nặn lấy nước cốt chanh tươi cho vào miếng bọt biển sau đó xoa chúng lên bàn tay, vết mủ hồng xiêm sẽ từ từ bay hết.

3.2. Dùng rượu vang làm sạch mủ trên quần áo

Nếu nhựa hồng xiêm dính vào quần áo, bạn hãy dùng rượu vang nho cùng với vài hạt muối đổ lên vết nhựa bẩn, sau đó bạn giặt lại với xà phòng và phơi khô. 

Ngoài ra, bạn có thể pha loãng dung dịch amoniac 5% cùng với xà phòng. Sau đó, ngâm quần áo dính mủ vào dung dịch và giặt sạch. Nếu quần áo của bạn có chất liệu làm từ tơ tằm thì bạn nên sử dụng chanh 10% để giặt.

Ngoài những cách rửa sạch mủ trái cây dính trên tay, Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch các mủ nhựa từ rau, củ trong khi nấu ăn. Bạn có thể tham khảo thêm:

4. Cách loại bỏ mủ rau muống

mủ dính khi sơ chế rau muống
Mẹo rửa sạch mủ trái cây dính trên tay, cụ thể là rau muống

Rau muống là thức ăn rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Vì vậy, không ít bà nội trợ đã gặp phải tình trạng dính mủ trong khi sơ chế rau muống, đặc biệt là tại các kẽ ngón tay, móng tay.

Để xử lý những vết mủ khó chịu này, bạn hãy chuẩn bị một thau nước pha chanh hoặc thau nước pha giấm rồi ngâm tay, móng tay vào khoảng 3 – 5 phút. Sau đó, bạn dùng xà phòng rửa lại là sẽ có lại một bàn tay thật sạch sẽ.

5. Cách rửa sạch mủ su su

Khi gọt su su, bạn rất dễ bị mủ của nó dính vào tay. Để loại bỏ các vết mủ này một cách nhanh chóng, bạn hãy cắt một miếng chanh tươi rồi chà nhẹ lên những chỗ có mủ và sau đó rửa lại với nước sạch. Bên cạnh đó, bạn có thể lấy tro bếp chà lên những chỗ có mủ, cách này cũng rất hiệu quả.

6. Cách rửa sạch mủ nghệ

 rửa sạch mủ nghệ vàng
Làm sao để rửa sạch mủ nghệ vàng bám trên da tay?

Có thể nói, chanh tươi là “khắc tinh” của hầu như tất cả các loại mủ trái cây, rau củ, trong đó cũng không ngoại lệ nghệ tươi. Vì thế nên, khi chế biến thức ăn mà tay bạn dính phải mủ nghệ khiến cho bàn tay có màu vàng khó chịu, bạn hãy lấy nửa quả chanh chà nhẹ lên tay, thực hiện như vậy vài lần vết nghệ sẽ dần mờ đi và biến mất.

XEM THÊM:

Như vậy, Vua Nệm đã hướng dẫn bạn những mẹo rửa sạch mủ trái cây dính trên tay vô cùng đơn giản và hiệu quả cao. Mong rằng, với những cách này sẽ giúp bạn không còn e ngại khi ăn hoặc sơ chế những loại trái cây, rau củ nhiều mủ và thưởng thức chúng một cách ngon miệng nhất.

Đánh giá post