Chuyện quanh ta

So sánh máy sấy thông hơi và ngưng tụ nên mua loại nào tốt?

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy sấy quần áo với chất lượng khác nhau, khiến cho nhiều người dùng phân vân không biết chọn loại nào. Nổi bật trong số đó là máy sấy thông hơi và ngưng tụ. Mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết “So sánh máy sấy thông hơi và ngưng tụ” để có thể chọn lựa loại máy sấy phù hợp nhé!

1. Giới thiệu máy sấy quần áo thông hơi?

Trước khi cùng so sánh máy sấy thông hơi và ngưng tụ, bạn cần tìm hiểu về 2 loại máy sấy trên. Dưới đây là tổng hợp các thông tin phổ biến về máy sấy quần áo thông hơi mà bạn nên tham khảo để biết thêm chi tiết nhé! 

1.1. Máy sấy quần áo thông hơi là gì?

Máy sấy quần áo thông hơi là loại máy sấy hoạt động chủ yếu dựa vào thanh điện trở nhiệt. Hệ thống quạt gió bên trong máy sẽ thổi qua các thanh điện trở nhiệt giúp đẩy luồng không khí nóng vào bên trong buồng sấy để quần áo được nhanh khô hơn.

so sánh máy sấy ngưng tụ và thông hơi
Máy sấy quần áo thông hơi giúp đẩy hơi ẩm trong quần áo một cách nhanh chóng

Quá trình sử dụng thanh nhiệt để làm nóng không khí này sẽ được diễn ra một cách liên tục. Từ đó, giúp cho một lượng lớn hơi ẩm được thoát ra ngoài nhờ vào lỗ thông hơi và đảm bảo cho quần áo luôn được sạch sẽ, an toàn và khô một cách nhanh chóng.

1.2. Đặc điểm của máy sấy quần áo thông hơi?

Những đặc điểm nổi bật của máy sấy quần áo thông hơi chính là sử dụng ít năng lượng và tiết kiệm được một lượng lớn điện năng tiêu thụ so với những dòng sản phẩm khác. Ngoài ra, với thiết kế đơn giản, dòng máy này cũng rất dễ lắp ráp, sử dụng và không gây tốn nhiều chi phí so với một số dòng máy khác.

​​Với đặc tính tiện dụng nổi bật, bạn hoàn toàn có thể đặt máy sấy thông hơi lên các loại máy giặt quần áo cửa trước nhằm tiết kiệm được một lượng lớn không gian mà không cần phải lo lắng đến khả năng hoạt động của máy.

máy sấy ngưng tụ và máy sấy thông hơi
Cần phải chú ý chọn lựa vị trí đặt máy và ống thông hơi

Khi sử dụng máy sấy quần áo thông hơi, bạn cần chú ý đặt máy ở các khu vực thông thoáng nhằm tránh làm ảnh hưởng đến các đồ vật xung quanh. Đồng thời, cũng cần đặt máy ở gần nhà tắm, nhà vệ sinh vì khi lắp máy, bạn cần phải thêm các đường ống dẫn hơi nước ra bên ngoài.

Tuy nhiên, khi sử dụng máy sấy quần áo thông hơi, bạn nên vệ sinh bộ lọc một cách thường xuyên. Bởi vì khi có nhiều bụi bẩn bám trên bộ lọc sẽ khiến cho khí nóng không thể thoát ra bên ngoài. Từ đó, rất dễ gây ra tình trạng cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

2. Giới thiệu máy sấy quần áo ngưng tụ

Một số thông tin và đặc điểm nổi bật về máy sấy quần áo ngưng tụ sẽ được đề cập chi tiết thông qua bài viết bên dưới, bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi để biết thêm thông tin nhé!

2.1. Máy sấy quần áo ngưng tụ là gì?

Máy sấy quần áo ngưng tụ là loại máy sấy được ứng dụng công nghệ ngưng tụ hiện đại. Công nghệ sấy này sẽ giúp giữ lại hơi nước trong quá trình hoạt động và sau đó, chúng sẽ ngưng tụ thành nước ở trong các buồng ngưng hay còn gọi là khoang ngưng. Rồi chúng mới chảy xuống thùng chứa nước ngưng được thiết kế nằm ở bên dưới.

máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ
Máy sấy quần áo ngưng tụ được thiết kế và ứng dụng công nghệ hiện đại, ấn tượng

Nhờ vào công nghệ sấy ngưng tụ vô cùng tân tiến mà bạn không cần phải lắp đặt thêm các loại ống thoát khí như một số loại máy sấy quần áo thông thường. Điều này vừa giúp tạo tính thẩm mỹ, tạo điều kiện thuận lợi mà còn có thể đảm bảo an toàn trong suốt quá trình lắp đặt.

2.2. Đặc điểm của máy sấy quần áo ngưng tụ?

Các loại máy sấy quần áo ngưng tụ thường có những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Máy thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, không cần dùng đến ống thoát khí
  • Bên trong máy được thiết kế với các thùng chứa nước ngưng tụ
  • Hơi nước không bay trực tiếp ra ngoài mà sẽ ngưng tụ lại nên rất an toàn
  • Nhờ vào thiết kế tiện dụng, trọng lượng nhẹ, nên bạn có thể dễ dàng đặt máy ở bất kỳ vị trí nào trong nhà.
  • Tuy nhiên, giá thành của các dòng máy này thường khá cao, đắt hơn so với các loại máy sấy thông thường.
máy sấy ngưng tụ và thông hơi
Bạn hoàn toàn có thể đặt máy sấy quần áo ngưng tụ ở bất kỳ đâu trong nhà

3. So sánh máy sấy thông hơi và ngưng tụ

Dưới đây là tổng hợp các thông tin so sánh máy sấy thông hơi và ngưng tụ, bạn nên theo dõi để dễ dàng chọn được loại máy sấy quần áo phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé!

Đặc điểm  Máy sấy quần áo thông hơi Máy sấy quần áo ngưng tụ
Lắp đặt máy – Cần phải lắp đặt ống thoát khí

– Lựa chọn vị trí lắp đặt thông thoáng, phù hợp

– Lắp đặt đơn giản, dễ dàng

– Có thể lắp đặt ở bất kỳ nơi nào trong nhà

Vệ sinh máy Nên vệ sinh bộ lọc một cách thường xuyên Dọn dẹp nước ngưng tụ trong thùng chứa mỗi khi sấy
Khả năng giặt sấy – Có thể tự điều chỉnh được thời gian sấy

– Có công nghệ sấy đảo chiều giúp chống xoắn rối quần áo

– Có chức năng hẹn giờ sấy vô cùng tiện dụng

– Có cả chế độ sấy riêng dành cho đồ len cao cấp

– Công nghệ sấy khử mùi hiện đại giúp đánh bay mùi hôi khó chịu

Điện năng tiêu thụ Có khả năng tiết kiệm điện một cách ấn tượng Cần thêm nguồn điện cho dàn ngưng tụ nên sẽ tốn nhiều điện năng hơn
Giá thành máy Máy sấy thông hơi thường có giá thành khá rẻ Máy sấy ngưng tụ sẽ có giá thành cao hơn máy sấy thông thường
Chi phí sửa chữa và thay thế Chi phí sửa chữa cũng như thay thế khá rẻ Nhiều bộ phận, chi tiết phức tạp gây khó khăn và tốn kém trong quá trình sửa chữa cũng như thay thế

4. Nên mua máy sấy quần áo thông hơi hay ngưng tụ?

Sau khi đã tham khảo thông tin máy sấy thông hơi và ngưng tụ, vậy nên lựa chọn loại máy sấy nào tốt?

Mỗi loại máy sấy quần áo này đều có những ưu và nhược điểm riêng, phụ thuộc vào từng nhu cầu sử dụng, từng điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà bạn có thể chọn lựa được dòng máy phù hợp hơn.

Nếu như bạn không có nhiều kinh phí để chọn mua máy sấy, gia đình lại không có con nhỏ và không cần quá nhiều tính năng, chương trình sấy riêng biệt như công nghệ lọc khí, sấy cho từng loại vải… thì bạn nên chọn lựa các loại máy sấy thông hơi. Những loại máy sấy này vừa giúp bạn tiết kiệm được một lượng chi phí phù hợp, vừa đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết trong quá trình sử dụng.

máy sấy quần áo thông hơi hay máy sấy ngưng tụ
Máy sấy thông hơi và ngưng tụ sẽ thích hợp tuỳ vào khả năng chi trả và nhu cầu sử dụng của từng gia đình

Nếu bạn có nhiều kinh phí hơn, muốn chọn mua loại máy sấy có tính thẩm mỹ cao, có nhiều chức năng hiện đại, nổi bật như giặt đồ len, giảm nhăn, giảm phai màu. Hoặc cần một loại máy sấy có độ an toàn cao tránh gây ảnh hưởng đến trẻ nhỏ trong nhà thì các loại máy sấy quần áo ngưng tụ sẽ là sự chọn lựa lý tưởng.

Trên đây là tổng hợp thông tin so sánh máy sấy thông hơi và ngưng tụ. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thể biết được ưu và nhược điểm của từng loại máy sấy, để từ đó nhanh chóng chọn mua cho gia đình mình một sản phẩm tốt, chất lượng và phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với đội ngũ nhân viên của Vua Nệm để được hướng dẫn một cách tận tình và chi tiết nhé! 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều