Dơi làm tổ trong nhà báo điềm gì và cách xử lý thế nào?

CẬP NHẬT 21/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Dơi bay vào nhà và là tổ là điềm tốt hay xấu? Gặp hiện tượng này nên có những cách xử lý như thế nào? Câu trả lời cho vấn đề dơi làm tổ trong nhà và ý nghĩa phong thủy của chúng sẽ có trong bài viết dưới đây của Vua Nệm.

1. Một số thông tin về loài dơi

Dơi là loài động vật đặc biệt trên thế giới, chúng thuộc lớp Thú và là động vật có vú duy nhất biết bay. Loài dơi có ngoại hình không mấy thân thiện với lớp da mỏng dưới cánh và thường khá dữ tợn. Tuy nhiên chúng là loài vật có các giác quan rất nhạy bén đặc biệt vào ban đêm. Dơi sẽ sử dụng sóng siêu âm thay cho đôi mắt để săn mồi.

Thức ăn chính của dơi là sâu bọ, hoa quả nhưng cũng có những loài dơi hút máu và ăn thịt các loài động vật khác. Dơi thường sống ở trong bóng tối, hang động, những nơi ít ánh sáng, tuy nhiên ta cũng có thể tìm thấy chúng ở thành phố, nông thôn hay đồng ruộng.

Dơi là loài vật đặc biệt, có giác quan nhạy bén
Dơi là loài vật đặc biệt, có giác quan nhạy bén

Theo văn hóa phương Tây, loài vật này thường là loài khát máu, độc ác và đại diện cho những điều đen tối, không may mắn. Tuy nhiên ở một số nền văn hóa khác, dơi lại là một loài vật linh thiêng, mang đến sự quyền năng, biểu tượng cho may mắn và tài lộc.

2. Dơi làm tổ trong nhà dự báo điềm gì?

Dơi bay vào nhà làm tổ tùy theo từng tình huống, trường hợp sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Nhiều người sẽ cảm thấy lo sợ khi thấy loài vật này bay vào nhà và làm tổ. Nếu có hiện tượng dơi bay xung quanh trong nhà một cách bất thường, điều này sẽ dự báo về điềm xấu, có thể là rủi ro, tai ương sắp kéo tới. Đây có thể là cảnh báo cho bạn nên cẩn trọng, bình tĩnh xem xét trước bất cứ vấn đề gì sắp diễn ra để tránh những điều không mong muốn. 

Dơi bay vào nhà làm tổ là điềm tốt lành nhưng cũng cần cẩn trọng
Dơi bay vào nhà làm tổ là điềm tốt lành nhưng cũng cần cẩn trọng

Bên cạnh đó theo một số quan niệm xưa “Đất lành chim đậu”, vậy nên nếu loài dơi làm tổ trong nhà thì đa phần sẽ là biểu tượng cho sự may mắn, phúc lộc. Bởi dơi sẽ thường tìm đến và làm tổ ở những nơi yên bình, thuần khiết, có sinh khí tốt và thu hút nhiều tài lộc. Vì vậy nếu thấy dơi làm tổ trong nhà thì đừng nên quá lo lắng vì nó báo hiệu ngôi nhà của bạn đang gặp nhiều niềm vui, hạnh phúc và có hòa khí tốt. 

3. Giải đáp từng trường hợp dơi bay vào nhà

3.1. Hiện tượng dơi bay vào nhà ngày 15 âm lịch

Vào ngày rằm nếu bạn gặp hiện tượng dơi bay vào nhà thì đây có thể là điểm báo về tài sản, vật chất trong gia đình. Bạn nên bảo quản đồ đạc, tiền bạc trong nhà cẩn thận để đề phòng mất cắp. Không chỉ trong gia đình, khi ra ngoài đường và đến những nơi công cộng, bạn cũng nên chú ý đến túi xách và tư trang cá nhân của mình để tránh gặp phải tình trạng “của đi thay người”.

3.2. Hiện tượng dơi bay vào nhà vào buổi đêm tối

Bơi dơi thường sống ở những nơi tối, ít ánh sáng nên ban đêm là thời gian hoạt động nhiều của chúng. Loài dơi sẽ thường bay vào nhà ban đêm tìm kiếm thức ăn đặc biệt là những đêm mùa hè. Nếu chúng xuất hiện vào ban đêm, đây được coi là dấu hiệu không đáng lo ngại bởi nó cho thấy được sự bảo vệ từ các linh vật tự nhiên đối với gia đình bạn.

Dơi bay vào nhà vào buổi đêm tối điềm báo gia đình hạnh phúc
Dơi bay vào nhà vào buổi đêm tối điềm báo gia đình hạnh phúc

Bên cạnh đó, theo văn hóa người Trung, dơi được coi là biểu tượng của sự may mắn nên dơi bay vào nhà vào ban đêm sẽ là điểm báo gia đình sẽ đầm ấm, giàu có, nhiều tài lộc.

3.3. Hiện tượng dơi bay vào nhà và bay qua lại nhiều vòng

Khác với ban đêm, nếu thấy dơi bay vào nhà và bay qua lại nhiều vòng bạn nên cẩn thận bởi đây là một điềm báo xấu, dự báo về một hung thần hay nguy cơ nào đó đang đe dọa gia đình bạn. Theo các chuyên gia phong thủy, điều này thường sẽ liên quan đến sự kiện không tốt trong tương lai và gia đình cần đề phòng. Đặc biệt nếu gặp trường hợp dơi bay quanh nhà 3 lần thì gia đình cần cẩn thận, cảnh giác trong mọi hoàn cảnh

Dơi bay quanh nhà 3 lần thì gia đình cần cẩn thận
Dơi bay quanh nhà 3 lần thì gia đình cần cẩn thận

Thực tế đây chỉ là một số phân tích theo quan niệm dân gian và chưa có bằng chứng cụ thể. Do vậy bạn không cần quá hoang mang mà thay vào đó hãy luôn cẩn thận trọng trong mọi hoàn cảnh để giữ an toàn cho bản thân và gia đình.

3.4. Hiện tượng dơi bay vào nhà sau đó chết

Nếu dơi chỉ bay vào nhà làm tổ hoặc bay đi theo thông thường thì đó là điềm tốt. Tuy nhiên nếu chúng bay vào nhà rồi chết thì đây là dự báo cực kỳ xấu về sức khỏe hoặc tài vận của một người trong gia đình.

Chi tiết hơn, thành viên trong gia đình có thể gặp chuyện bất trắc, xui rủi hoặc những ảnh hưởng xấu về sức khỏe hoặc công việc, họ sẽ gặp những chướng ngại vật trên con đường làm ăn. Vì vậy, để chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống có thể xảy ra, bạn và người thân nên cẩn thận trong các tình huống sinh hoạt, làm ăn kinh doanh hằng ngày.

3.5. Hiện tượng dơi bay vào nơi ngủ nghỉ

Dơi được xem là biểu tượng của sự phát triển, may mắn nên việc chúng bay vào phòng ngủ của bạn không phải là vấn đề lo lắng. Trên thực tế điều này còn được coi là dự báo điểm lành, bạn sẽ nhận được ưu ái, có tài lộc.

Dự báo điềm lành nếu dơi bay vào phòng ngủ
Dự báo điềm lành nếu dơi bay vào phòng ngủ

Chúng lựa chọn phòng ngủ của bạn cho thấy đây là nơi có vượng khí tốt, gia đình êm ấm, hạnh phúc, điềm báo cho sự thịnh vượng, giàu có. Bên cạnh đó dơi bay vào phòng ngủ còn báo hiệu sự gắn bó, hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình. Sự hiện diện của những chú dơi phần nào có thể làm giảm bớt những xung đột hay căng thẳng trong gia đình. 

4. Cách xử lý khi dơi bay vào nhà làm tổ

Nếu không muốn để dơi làm tổ trong nhà, bạn có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây để khiến dơi bay đi hoặc bảo vệ chúng tốt nhất.

  • Gây nhiễu loạn xung quanh

Loài dơi thường trú ngụ ở trong tối và yên tĩnh. Vì vậy để chúng bay ra khỏi nhà, bạn có thể bật đèn hoặc tạo ra các tiếng động, ánh sáng, âm thanh náo nhiệt. Tuy nhiên không nên làm tổn thương đến chúng bởi có thể khiến loài dơi tức giận, tấn công và gây nguy hiểm cho bản thân.

  • Tạo hộp trú ẩn

Dơi là loài vật thiêng liêng, đại diện cho phúc lộc, may mắn và tiền tài. Vì vậy thay vì đuổi chúng đi, bạn có thể thiết kế một chiếc hộp trú ẩn cho chúng. Bạn có thể đặt hộp ở bên ngoài nếu không muốn chúng bay vào nhà gây ra một số bất tiện trong sinh hoạt. Hộp trú ẩn sẽ có ô thoáng, được đặt ở nơi cao ráo, thoáng mát, yên tĩnh và ở nơi ít ánh sáng chiếu đến nhất. Đây sẽ là cách tốt để bạn bảo vệ dơi cũng như không làm phiền đến chúng.

  • Sử dụng máy đuổi dơi

Ở những khu vực mà dơi thường hay bay đến làm tổ, bạn có thể sử dụng thiết bị đuổi dơi để khiến chúng bay đi. Đặc biệt những ngôi nhà có gác mái, tầng hầm hay lối thông gió là những nơi dơi thường hay đến làm tổ. Máy đuổi dơi sẽ sử dụng các tín hiệu sóng siêu âm, sóng điện từ và có phát ra ánh sáng để khiến dơi khó chịu và bay đi. 

Tuy nhiên lời khuyên là bạn không nên sử dụng quá nhiều thiết bị đuổi dơi này bởi chúng có sử dụng sóng siêu âm có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người và các loài động vật xung quanh.

  • Sử dụng thiết bị ngăn không cho dơi bay vào nhà

Trên thế giới hiện nay cũng đã có các phát minh sáng tạo để ngăn không cho dơi tìm đến và trú ngụ trong nhà. Một thiết bị có tên Emf Bat Repeller, là một dụng cụ an toàn, không độc hại. Thiết bị sẽ phát ra những xung điện ở tần số thấp để không gây hại cho con người, từ đó tạo nên rào cản để rơi không tìm đến làm tổ trong khu vực có thiết bị này.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin về việc dơi làm tổ trong nhà là điềm gì và cách ứng phó với hiện tượng này. Có thể thấy việc dơi làm tổ trong nhà được phân tích và đánh giá dưới nhiều góc độ và hoàn cảnh khác nhau tùy thuộc vào niềm tin và yếu tố tâm linh. Dù là điềm tốt hay những dự báo về những việc sắp xảy ra thì gia chủ vẫn không nên quá bất an bởi đó có thể chỉ là hiện tượng thông thường.

Đánh giá post