Chợ đầu mối Bình Điền ở đâu? Chợ đầu mối Bình Điền có bán những gì?

CẬP NHẬT 18/11/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Chợ đầu mối Bình Điền cũng là một điểm du lịch nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ khi có dự định du lịch tại miền Nam. Cái tên này luôn gắn liền với những kí ức xa xưa của người Sài Gòn, nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm đẹp. Vậy chợ đầu mối Bình Điền ở đâu? Và những lý do nào khiến bạn không nên bỏ lỡ điểm tham quan này? Cùng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn nhé!

1. Giới thiệu về chợ đầu mối Bình Điền

Không quá lời khi nói rằng đây chính là địa điểm cung cấp các nông – thủy sản cho tiểu thương buôn bán lớn nhất miền Nam nói riêng và Việt Nam nói chung. Mỗi ngày, khu chợ này lúc nào cũng đông đúc người qua, kẻ lại. Không chỉ thu hút các tiểu thương đến trao đổi mua bán hàng hóa, chợ Bình Điền còn là địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn.

Trong nhiều năm qua, chợ Bình Điền vẫn luôn là một điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng. Khu chợ rộng lớn này luôn gây tò mò với những người yêu thích trải nghiệm và khám phá. Dường như chợ Bình Điền chưa bao giờ vắng khách. Khu chợ này luôn thu hút người đến bởi nhiều điều thú vị và sự nhộn nhịp khó tìm thấy ở bất kỳ đâu.

cho dau moi binh dien
Chợ đầu mối Bình Điền – Khu chợ rộng lớn, lâu đời tại Sài Gòn

Đối với những người sinh sống lâu năm tại Sài Gòn đều biết rằng chợ Bình Điền nổi tiếng ngang với chợ Bến Thành. Tuy nhiên, nếu so sánh về lượng khách ra vào mỗi ngày thì chợ Bình Điền vượt trội hơn hẳn, bởi đây là đầu mối nông sản lớn nhất Việt Nam. Mỗi ngày, hàng nghìn mặt hàng nông sản, thủy hải sản được cung cấp, phân phối về các chợ nhỏ ở Sài Gòn và các tỉnh miền Nam lân cận.

2. Chợ Bình Điền ở đâu? 

Chợ đầu mối Bình Điền không nằm ở trung tâm Thành phố Hồ Chính Minh, thay vào đó tọa lạc tại đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu phố 6, phường 7, quận 8. Việc nằm ở khu vực này giúp chợ có diện tích vô cùng rộng lớn, nhờ đó việc trao đổi mua bán hàng hóa trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Cách để di chuyển từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đến chợ Bình Điền vô cùng đơn giản, bạn có thể tham khảo qua hướng dẫn sau:

  • Điểm xuất phát sẽ bắt đầu từ phố đi bộ Nguyễn Huệ, lúc này bạn hãy đi theo hướng Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng đến đường Đoàn Như Hài.
  • Khi đến vị trí này hãy rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ. 
  • Tiếp tục đi theo hướng Nguyễn Văn Linh đến Quản Trọng Linh khoảng 12,3km sẽ thấy khu chợ Bình Điền nằm ở phía bên phải.

Bạn hoàn toàn có thể chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến khu chợ nổi tiếng này. Tuy nhiên, nếu ngại lái xe trên phố Sài Gòn đông đúc, bạn có thể gọi taxi và nói tên địa điểm muốn đến, sẽ chỉ mất khoảng 10 phút để đến nơi.

chợ đầu mối bình điền ở đâu
Chợ đầu mối Bình Điền ở đâu?

3. Lịch sử xây dựng chợ đầu mối Bình Điền

Như những thông tin đã được đề cập trước đó, chợ Bình Điền đã được xây dựng từ rất lâu. Tuy nhiên, đến ngày 04/03/2003, khu chợ này mới mới được hoàn thiện vì được mở rộng và sáp nhập thêm nhiều chợ sỉ nhỏ do Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền quản lý trực tiếp. 

Khác với những khu vực trao đổi mua bán hàng hóa khác, chợ Bình Điền được quản lý vô cùng chặt chẽ. Bất kỳ ai khi đến đây để nhập hàng hay tham quan đều sẽ cảm thấy ấn tượng bởi sự sạch sẽ và an ninh. Đây chính là lý do hàng đầu giúp chợ Bình Điền vẫn không ngừng thu hút khách du lịch trong suốt thời gian qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, chợ Bình Điền đang có sự phát triển mạnh mẽ, ngày càng vượt bậc hơn hẳn trước đây. Với việc duy trì hoạt động kinh doanh thuận lợi như thế này, khu chợ đã tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân. Đặc biệt, chợ Bình Điền còn không ngừng đổi mới, nhằm đáp được hết nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cho người dân.

4. Chợ Bình Điền mấy giờ mở cửa?

Sài Gòn về đêm đâu chỉ có phố Bùi Viện mới đông đúc, rực rỡ ánh đèn, hãy thử ghé đến chợ Bình Điền bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp chưa từng thấy ở bất cứ đâu. Hình ảnh những chiếc xe to, nhỏ nối đuôi nhau vào khu chợ nhập hàng, cùng với hàng loạt âm thanh phát ra hòa quyện vào nhau tạo nên một không khí vô cùng rộn ràng.

Điểm đặc biệt của khu chợ này chính là mở cửa từ 00:00 giờ đến 11:00 giờ trưa hôm sau. Bên cạnh đó, một số gian bán các mặt hàng như rau củ quả, gia cầm sẽ mở cửa sớm hơn tầm 22:00 giờ tối. Ngược lại, các mặt hàng như thịt lợn, thịt bò lại đến 00:30 mới được bày bán. 

Ngay từ cái tên chắc hẳn bạn cũng đã biết đây là chợ đầu mối, vậy nên hầu hết những người đến đây đều mua sỉ, chủ yếu là các thương nhân muốn mua hàng hóa số lượng lớn. Trong trường hợp muốn mua lẻ, tốt hơn hết bạn nên đến chợ vào khoảng 5:00 đến 6:00 sáng.

5. Vì sao chợ Bình Điền ngày càng được yêu thích? 

Khu chợ này đã “thay da đổi thịt” kể từ khi sáp nhập vào Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền Chợ. Điều thay đổi lớn nhất chính là đảm bảo an ninh trật tự rất tốt. Những ai đã từng đến đây đều biết, mặc dù rất rộng và đông đúc người mua kẻ bán nhưng mọi công đoạn mua bán đều diễn ra thuận lợi, dường như không thấy cảnh chen lấn, xô đẩy.

chợ bình điền đầu mối
Chợ đầu mối Bình Điền vô cùng an ninh

Bên cạnh đó, một nét văn minh ở đây mà không phải bất kỳ khu chợ nào đều đáp ứng được chính là không chửi bới, tranh giành. Các hoạt động mua bán diễn ra vô cùng suôn sẻ, không to tiếng cãi cọ. Ngoài ra, một số ưu điểm nổi bật khác của khu chợ này như:

  • Chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo, luôn mang đến người mua những sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
  • Nguồn cung ứng tốt, đáp ứng được hết nhu cầu của các thương lái.
  • Điều quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm chính là hàng hóa vào chợ luôn được kiểm định chất lượng kỹ càng, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Các mặt hàng tại đây được lên đều mỗi ngày, luôn tươi và mới nhằm đảm bảo tốt nhu cầu lương thực phẩm cho người mua. 
  • Giá thành luôn bình ổn, bạn sẽ không cần lo lắng về tình trạng “chặt chém” như ở nhiều khu khác.

6. Chợ đầu mối Bình Điền bán những gì? 

Chợ Bình Điền có diện tích rất rộng chính vì thế nếu lần đầu đến đây bạn sẽ rất dễ bị lạc. Theo những người có kinh nghiệm, bạn nên dẫn theo “thổ địa” của khu này cũng như xem qua trước sơ đồ chợ để quá trình tham quan thuận lợi nhất. Cụ thể, chợ Bình Điền được chia thành rất nhiều khu khác nhau.

6.1. Nhà lồng A: Chợ hoa xuân Bình Điền

Ngay từ tên gọi bạn chắc hẳn cũng đã biết, đây chính là khu vực dành riêng cho những hàng hoa tươi. Với sự đa dạng về giống hoa cũng như màu sắc, khi đến đây bạn sẽ thực sự choáng ngợp trước những cửa hàng được chất đầy các chủng loại hoa tươi.

6.2. Nhà lồng B: Chợ rau Bình Điền

Nhà lồng B lại là khu vực dành cho những mặt hàng như rau, củ, quả, nấm và các loại gia vị khác… Nếu bạn thực sự muốn mua rau tươi giá rẻ, số lượng lớn thì cứ nhìn theo sơ đồ và di chuyển đến khu vực này.

6.3. Nhà lồng D: Chợ Bình Điền hải sản cao cấp

Đương nhiên khi đã cất công đến chợ Bình Điền, bạn không nên bỏ lỡ những món hải sản tươi sống tại đây. Chỉ cần đọc sơ đồ và di chuyển đến khu vực này bạn sẽ đứng trước hàng loạt các sự lựa chọn khác nhau, từ tôm, cua cho đến mực đều vô cùng nhiều.

chợ đầu mối thủy hải sản bình điền
Chợ Bình Điền hải sản cao cấp

6.4. Nhà lồng F: Chợ cá Bình Điền

Nếu muốn ăn cá, bạn có thể trực tiếp di chuyển đến nhà lồng F theo hướng dẫn của sơ đồ. Đây là khu vực chuyên cung cấp thủy sản, chủ yếu là các loại cá biển. Đến với chợ đầu mối, bạn sẽ được giới thiệu qua muôn loài cá to nhỏ khác nhau với mức giá siêu yêu.

6.5. Nhà lồng H: Thịt gia súc gia cầm, nông sản và cá hấp

Nếu bạn thuộc “team thịt” thì nhà lồng H chính là thiên đường dành cho bạn. Chỉ cần đến đây bạn sẽ được giới thiệu qua rất nhiều loại từ thịt lợn, bò đến gia cầm. Ngoài ra, di chuyển đến khu này còn có thể giúp bạn chọn mua được các loại nông sản khô như gạo, đường, đỗ và cá hấp…

6.6. Các khu vực khác

Ngoài những khu vực bên trên, bạn có thể di chuyển đến nhà lồng K để mua các loại thủy hải sản khô và các loại mắm. Trong khi đó, nếu muốn ăn trái cây tươi ngon giá rẻ thì bạn không nên bỏ qua khu nhà lồng T.

>> Xem thêm: 

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chợ đầu mối Bình Điền. Hãy lên kế hoạch và rủ bạn bè đến tham quan và mua thực phẩm tươi sống tại khu chợ này ngay nhé.

Đánh giá post