Nốt ruồi trên môi nói lên điều gì? Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trên môi

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Theo quan niệm của người Việt thì nốt ruồi trên môi sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho chủ nhân. Thường những người sở hữu nốt ruồi trên môi sẽ là người khéo ăn nói, ứng xử. Tuy nhiên, tùy vào vị trí khác nhau theo nhân tướng học mà nốt ruồi sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng chúng tôi giải mã ý nghĩa các vị trí nốt ruồi trên môi trong bài viết này nhé! 

nốt ruồi ở môi trên
Nốt ruồi trên môi thể hiện điều gì?

1. Ý nghĩa nốt ruồi trên môi của nam và nữ

Các nhà nhân tướng học cho rằng tài lộc, tướng số không chỉ chịu ảnh hưởng bởi ngũ hành mà còn chịu sự ảnh hưởng của một số chi tiết nhỏ như nốt ruồi trên môi. Những chi tiết này sẽ nói lên tính cách con người và vận mệnh của họ.

Theo quan niệm được truyền lại từ dân gian thì những người có nốt ruồi mọc chìm được cho là có số tốt hơn những người có nốt ruồi dễ nhìn thấy. Những ai sở hữu nốt ruồi chìm bên trong lòng môi thường có thể sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Ngoài ra, nốt ruồi càng lớn và rõ nét sẽ là điềm báo điều tốt lành. Nốt ruồi trên môi ở nam giới hay nữ giới thì cũng sẽ đem lại những điều suôn sẻ, hạnh phúc cho chủ sở hữu.

nốt ruồi môi trên
Nốt ruồi trên môi đều là những nốt ruồi tốt, mang lại nhiều may mắn

2. Ý nghĩa các vị trí nốt ruồi trên môi 

2.1. Nốt ruồi ở môi dưới

Nốt ruồi ở môi dưới dù nằm bên phải hoặc bên trái đều mang ý nghĩa tương tự nhau. Nhìn chung, họ là những người nhân hậu, thân thiện và hòa nhã. Trong công việc, họ là người chi tiết và siêng năng, dễ dàng nhận được sự tín nhiệm của cấp trên nên sự nghiệp của họ luôn thăng tiến vượt bậc. 

Về đường tình duyên, họ được đối phương khá yêu thương và chiều chuộng  nhưng  lại không biết cách thể hiện tình cảm và cảm xúc của mình. Vì vậy, bạn rất dễ khiến đối phương thất vọng và khiến họ thất vọng vì bạn không chắc chắn về tình cảm của họ dành cho mình, vậy nên thời gian giữ mối quan hệ này không kéo dài. 

Đặc biệt, phụ nữ nếu có nốt ruồi  ở môi dưới thường là người chỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân mà ít khi để ý đến suy nghĩ của người khác. Đây cũng là lý do vì sao đời sống tình cảm của những người này thường rất gập ghềnh, họ thích phá lệ và hay vướng vào những mối tình tay ba.

nốt ruồi trên môi dưới
Nốt ruồi ở vị trí môi dưới là những người may mắn

2.2. Vị trí nốt ruồi ở phần môi trên

Những người có nốt ruồi môi trên được cho là tốt số. Bên cạnh đó, họ cũng là những người rất may mắn trong công việc, đường công danh khả quan, được gia đình giúp đỡ, quý nhân phù trợ. 

Theo nhân tướng học phương Đông, những người có nốt ruồi này thường là người đa tình, đường tình duyên lận đận, dễ mắc phải chuyện tình tay ba, phá lệ, bộc lộ tình cảm rất rõ ràng để có người như ý. Tuy nhiên, đây cũng là kiểu người dễ yêu, dễ chán, cũng là kiểu người khó lâu bền trong tình yêu.

Theo nhân tướng học phương Đông, những người có nốt ruồi này thường là người đa tình, đường tình duyên lận đận, dễ mắc phải chuyện tình tay ba, phá lệ, bộc lộ tình cảm rất rõ ràng để có người như ý. Tuy nhiên, đây cũng là kiểu người dễ yêu, dễ chán, cũng là kiểu người khó lâu bền trong tình yêu.

Những người này thường thích nói nhiều, “tám” chuyện và khó tiết chế cá tính của bản thân. Tuy nhiên, họ là người thường gặp may mắn bất ngờ trong tình yêu và công việc. Đặc biệt đối với những người có nốt ruồi hình tròn màu đỏ tươi thì tài lộc càng đến. 

2.3. Nốt ruồi ở phần mép bên phải

Nốt ruồi ở phần mép bên phải thường mang lại nhiều ý nghĩa ở nữ giới hơn nam giới. Nó thể hiện rằng đây là người có tài năng kinh doanh tốt, thường làm ăn buôn bán và có được hợp đồng tốt cho mình.

Họ còn là người khéo ăn nói, và biết cách giữ được sự khí trong gia đình.Họ còn là những người tràn đầy năng lượng và luôn tích cực. Khi yêu, họ là những người khá đào hoa. Trong vấn đề sức khỏe, cần chú ý các bệnh phụ khoa và các bệnh lão khi về già.

nốt ruồi ở mép môi trên bên phải
Nốt ruồi ở vị trí mép bên phải là những người có khả năng kinh doanh tốt

2.4. Nốt ruồi ở phần khóe miệng trái

Trái ngược với những người sở hữu nốt ruồi bên khóe phải, thì những người có nốt ruồi ở phần khóe miệng trái lại mang ý nghĩa nhiều hơn so với nam giới. Những người có nốt ruồi ở vị trí này thường nói nhiều và không biết cách giữ miệng trong mọi chuyện.

Họ còn là người không có khả năng kinh doanh, chỉ dựa vào người thân là chính, tính cách hiền lành và khá thụ động vào người khác nên dễ khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Nhưng về phương diện tình cảm thì họ lại khá thuận lợi, gia đình luôn giữ được lửa hạnh phúc.

2.5. Nốt ruồi ở vị trí giữa môi trên hoặc dưới

Đây thường là những người  có khả năng quản lý tài chính tốt, đặc biệt là phụ nữ. Bạn cũng là người mà bạn có thể tin tưởng để quản lý tài chính, tài chính và công việc của mình. Họ thường thích hợp theo học ngành kế toán, ngân hàng, đường sự nghiệp hanh thông, có  quý nhân phù trợ nên gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 

2.6. Nốt ruồi ở vị trí xung quanh miệng

Nếu sở hữu nốt ruồi hoặc mụn ruồi ở những vị trí xung quanh miệng thì dù là nốt ruồi son hay nốt ruồi đen đều mang ý nghĩa may mắn trong cuộc sống cho bạn.

Kích thước của nốt ruồi cũng ảnh hưởng đến phong thủy, nốt ruồi càng lớn càng mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân. Tuy nhiên, không phải nốt ruồi nào trên môi cũng mang lại may mắn mà còn có thể ảnh hưởng đến phong thủy tùy theo vị trí, màu sắc và kích thước.

xem tử vi nốt ruồi trên môi
Nốt ruồi ở vị trí xung quanh miệng có tài lộc và thường gặp may mắn

3. Có nên tẩy nốt ruồi mang vận xấu hay không?

Mỗi người đều quan điểm riêng về khía cạnh nhân tướng học. Vì vậy, những bạn nào tin vào tướng số và cho rằng vị trí nốt ruồi trên môi ảnh hưởng đến sự nghiệp, tình duyên thì nên loại bỏ. Ngoài ra, nếu bạn không tin vào nhân tướng học, nhưng nốt ruồi làm hỏng thẩm mỹ khuôn mặt của bạn, loại bỏ chúng có thể giúp bạn tự tin hơn về ngoại hình của mình.

Nốt ruồi, đặc biệt là  màu đen, quá khổ và lồi, gây tổn thương thẩm mỹ nghiêm trọng cho khuôn mặt và cần được loại bỏ khỏi khuôn mặt. 

Trong một số trường hợp, những nốt ruồi có kích thước quá lớn, phát triển nhanh chóng hoặc có màu sắc khác thường  có thể  là dấu hiệu của bệnh ung thư da và cần được đánh giá và điều trị kịp thời. Hóa ra tẩy nốt ruồi nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tư duy của mỗi người. Nếu bạn muốn xóa vết thâm, hãy tham khảo nội dung dưới đây để biết cách xóa vết thâm bằng nguyên liệu và kỹ thuật tự nhiên nhé!

4. Cách tẩy nốt ruồi bằng các nguyên liệu tự nhiên 

4.1. Dùng tỏi tươi để tẩy nốt ruồi trên môi

Tỏi được biết đến là một phương thuốc rất tốt trong việc xóa vết thâm và đặc biệt là nốt ruồi, do hàm lượng enzyme tự nhiên trong tỏi có khả năng phá vỡ các sắc tố tạo nốt ruồi dưới da. Từ đó nốt ruồi càng ngày càng nhỏ lại và trở mờ đi. 

Cách thực hiện như sau: 

  • Dùng những nhánh tỏi tươi nhỏ, đập dập và bóc vỏ
  • Dùng tỏi giã nát đắp lên vùng da có nốt ruồi  và dùng băng Urgo hoặc gạc y tế để giữ cố định, có thể thêm tinh dầu hoặc gel lô hội để hạ bớt độ nóng do tỏi gây ra. 
  • Để qua đêm và rửa sạch vào ngày hôm sau. Bạn làm liên tục trong 5 ngày có thể thấy nốt ruồi mờ dần hiệu quả.
nốt ruồi trên môi nữ
Tẩy nốt ruồi trên môi hiệu quả bằng tỏi

4.2. Dùng muối để tẩy nốt ruồi

Nếu bạn không quen với mùi cay, nồng của tỏi thì muối i – ốt chính là nguyên liệu quen thuộc và có khả năng làm mờ các vết đốm sắc tố tối màu trên da, hạn chế việc phát triển và hình thành nốt ruồi. Cách làm này được đánh giá an toàn và phù hợp với mọi loại da.

Cách thực hiện như sau:

  • Làm sạch vùng da ở có nốt ruồi để loại bỏ tế bào chết trên da
  • Bỏ một lượng i-ốt nhỏ rồi thoa lên bề mặt da có nốt ruồi.
  • Dùng băng y tế để giữ muối cố định trên vùng da này
  • Để tầm 15 phút rồi tháo xuống, làm sạch lại với nước nhẹ nhàng.
  • Cần thực hiện từ 2- 3 lần/ tuần và kiên trì khoảng 1 thời gian sẽ thấy nốt ruồi mờ đi rõ rệt.

4.3. Sử dụng dầu thầu dầu để tẩy nốt ruồi 

Dầu thầu dầu có nhiều tác dụng đặc biệt như khả năng xóa nốt ruồi trên môi tại nhà. Bạn thực hiện phương pháp này như sau: 

  • Cho một ít muối nở vào bát nhỏ, thêm một thìa dầu thầu dầu và khuấy đều cho đến khi bạn có hỗn hợp đặc.
  • Để  hỗn hợp khô trong vài giờ trước khi lấy ra. 
  • Cuối cùng tắm sạch lại với nước và thoa đều đặn  2 lần / tuần, không nên lạm dụng để tránh ảnh hưởng xấu đến da, để có  hiệu quả thì nên thoa đều đặn và kiên trì trong vài tháng là cần thiết.
nốt ruồi ở môi trên nói lên điều gì
Thầu Dầu là phương pháp tẩy nốt ruồi trên môi an toàn và hiệu quả tại nhà

XEM THÊM:

Trên đây là bài viết giải mã ý nghĩa vị trí các nốt ruồi trên môi, mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về cái nhìn thú vị nhân tướng học nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM