Cách mặc áo mưa hạn chế ướt: 4 Mẹo vặt không nên bỏ lỡ!

CẬP NHẬT 22/08/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Mặc áo mưa tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải bất kỳ ai cũng đều biết cách mặc sao cho tránh bị ướt. Để không bị cảm lạnh khi phải dầm mình trong những cơn giông, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua cách mặc áo mưa hạn chế ướt ngay nhé.

1. Tại sao đã mặc áo mưa nhưng nhiều người vẫn bị ướt?

Khí hậu Việt Nam hiện rất thất thường, để tránh những cơn mưa bất chợt kéo đến, tốt hơn hết mọi người nên chủ động mang theo bên mình chiếc áo mưa mỗi khi ra đường. Thực tế, rất nhiều trường hợp dù đã chuẩn bị kỹ càng nhưng vẫn không tránh khỏi việc bị ướt mình. Điều này bắt nguồn từ cách mặc áo mưa chưa đúng cách.

Hầu hết mọi người đều khá qua loa trong việc sử dụng áo mưa, có phải bạn cũng chỉ  mở ra trùm lên rồi chạy đi thôi phải không? Đây hoàn toàn không phải là cách mặc áo mưa đúng chuẩn như mọi người vẫn nghĩ đâu. Điều này khiến cho bạn dù có mặc áo mưa nhưng quần vẫn bị ướt và cổ áo vẫn bị nước mưa thấm vào. 

Không chỉ có vậy, cách mặc áo mưa như trên cũng không đảm bảo được vấn đề an toàn. Không thiếu trường hợp tà áo mưa bay làm che mắt, từ đó tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế hay phần áo bị cuốn vào bánh xe máy gây nguy hiểm trong suốt quá trình điều khiển phương tiện.

mặc áo mưa đúng cách
Tại sao nhiều người mặc áo mưa nhưng vẫn bị ướt

2. Hướng dẫn cách mặc áo mưa để hạn chế ướt

Như vậy, những thông tin bên trên cho thấy việc mặc áo mưa như thế nào đúng cách không phải ai cũng đều biết. Để hạn chế ướt một cách tối đa và an toàn nhất trong quá trình điều khiển phương tiện, bạn hãy chủ động tìm hiểu qua những cách mặc áo mưa đúng nhất dưới đây nhé!

2.1. Nên nhớ trùm mũ áo mưa lại

Không chỉ một mà rất nhiều người có thói quen không trùm mũ áo mưa vì cảm thấy nó vướng víu, gây khó chịu khi đội mũ bảo hiểm bên ngoài. Nhưng đây lại là hành động khiến cho bạn rất dễ bị ướt khi phải di chuyển dưới trời mưa lớn. 

Thực tế mũ áo mưa đóng vai trò rất quan trọng, chúng sẽ giúp chúng ta bảo vệ vùng đầu và cổ không bị nước mưa chảy vào, từ đó không còn lo lắng lớp áo bên trong bị ướt. Bên cạnh đó, mũ còn hạn chế nước mưa tạt trực tiếp vào mặt, đảm bảo tầm nhìn tối ưu nhất.

2.2. Cần phải cài nút áo mưa cẩn thận

Hầu hết trên mỗi chiếc áo mưa luôn có những nút cài, tùy vào thiết kế chúng có thể nằm ở 2 bên tay áo hoặc nằm ở giữa áo. Mặc dù sự hiện diện của chúng rất rõ ràng nhưng nhiều người lại thường không mấy quan tâm và bỏ qua. Việc không cài nút lại sẽ khiến áo mưa không được cố định, dễ bị gió cuốn khi chạy xe, đồng thời mưa dễ làm ướt phần tay áo.

Chính vì lẽ đó, mọi người nên chú ý hơn về những chiếc nút áo. Cách để tránh bị ướt tốt nhất chính là đừng nên quá gấp rút, thay vào đó hãy dành ra vài giây để cài các nút áo này lại một cách cẩn thận. Thậm chí điều này còn giúp bạn tránh khỏi tình trạng một phần của áo mưa bị cuốn vào bánh xe đấy.

mặc áo mưa
Cài nút áo mưa cẩn thận để tránh bị ướt là cách mặc áo mưa hiệu quả

2.3. Phủ tà áo mưa trên chân

Một trong những thói quen khi sử dụng áo mưa của phần đông người Việt chính là phủ phần tà áo trước đèn xe máy. Đây là một trong những cách mặc áo mưa không đúng và cần được loại bỏ nếu không muốn phát sinh bất kỳ vấn đề nào xấu. 

Việc phủ áo mưa phủ trước đèn xe khá tai hại, đặc biệt là khi trời gió to và bạn đang điều khiển phương tiện vào những lúc điều kiện ánh sáng yếu. Với cách sử dụng này, chỉ cần một cái hất nhẹ, áo mưa sẽ bay lên kéo theo tầm nhìn của người lái bị che khuất. Hay áo mưa cũng là nguyên nhân khiến cho ánh sáng cho đèn bị giảm sút.

Tốt hơn hết bạn nên phủ tà áo trên chân của mình, cố gắng sao cho áo mưa có thể che phủ tối đa phần chân khi sử dụng xe. Cách mặc như thế này sẽ khiến cho mưa khó có thể làm ướt quần, đồng thời còn hạn chết hiệu quả bùn đất văng lên và bạn sẽ có được tầm quan sát tốt nhất khi điều khiển phương tiện.

2.4. Chú ý đến phần tà áo phía sau

Vốn dĩ phần tà áo mưa phía sau khá dài, do đó nếu chúng ta không chủ động kiểm soát rất có thể nó sẽ bay lung tung, dễ bị cuốn vào bánh xe máy đang hoạt động, đây chính là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn đáng tiếc mà không một ai mong muốn.

Chính vì vậy, tốt hơn hết bạn nên gấp gọn tà áo phía sau và ngồi lên trên nó. Điều này sẽ giúp phần tà áo không bị bánh xe cuốn vào hay bị gió thổi ngược lên phía trước làm mất tầm nhìn khi điều khiển phương tiện.

3. Top các loại áo mưa có khả năng che chắn tốt

Tại thời điểm hiện nay có nhiều loại áo mưa khác nhau để bạn lựa chọn. Vậy loại nào có khả năng che chắn tốt nhất? Thông thường, khi dựa vào đặc điểm kiểu dáng chúng ta có thể phân chia áo mưa thành 4 loại cơ bản.

3.1. Áo mưa cánh dơi

Áo mưa cánh dơi là một trong những kiểu loại đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Đặc điểm của mẫu áo mưa này chính là được xẻ tách rời hai bên hông, tay ngắn hoặc không có tay, và có phần mũ được gắn liền. Đặc điểm:

  • Mang đến sự tiện lợi cho người dùng với hai vạt trước – sau kéo đậy linh hoạt. 
  • Không chỉ có thể che chắn cho người ở phía trước mà còn giúp người ngồi phía sau hoặc các đồ dùng đi kèm không bị ướt.
  • Áo mưa cánh dơi là sự lựa chọn tuyệt vời cho người điều khiển xe máy, tuy nhiên đây không hẳn là phương án hoàn hảo cho những ai đi bộ. 

3.2. Áo mưa bộ

Ở thời điểm hiện tại, áo mưa bộ được sử dụng rất phổ biến vì tính ứng dụng cao. Kiểu dáng của loại áo mưa này bao gồm 2 phần riêng biệt, có quần và áo tách rời. Đặc điểm:

  • Được biết đến là lựa chọn tuyệt vời khi cần đi đường an toàn trong mưa, bởi khả năng chống thấm nước và chống rét, cản gió cực kỳ hiệu quả. 
  • Nhược điểm của loại áo mưa này chính là người dùng sẽ tốn khá nhiều thời gian cho việc mặc vào và cởi ra, chúng ta sẽ không thể che chắn kịp thời khi những cơn mưa bất chợt kéo đến.
  • Với việc che chắn tốt nên áo mưa bộ có giá bán đắt, chính điều này nên chúng không được sử dụng rộng rãi như áo mưa cánh dơi.
cách mặc áo mưa đúng
Áo mưa bộ mang đến khả năng che chắn tốt

3.3. Áo mưa măng tô

Áo mưa quây hay áo mưa trùm cũng hiện đang được sử dụng rất phổ biến ở thời điểm hiện tại. Chúng được thiết kế suôn thẳng từ trên xuống dưới cùng với phần mũ và hai tay dài áo nối liền thân. Đặc trưng:

  • Áo được may từ đa dạng chất liệu (vải dù, vải nhựa,…) thuận tiện cho nhiều khách hàng lựa chọn.
  • Là lựa chọn hoàn hảo cho những người đi xe ga hoặc cho trẻ nhỏ, độ che chắn cực kỳ tốt.

3.4. Áo mưa quây (Áo mưa trùm)

Áo mưa quây hay áo mưa trùm cũng hiện đang được sử dụng rất phổ biến ở thời điểm hiện tại. Chúng được thiết kế suôn thẳng từ trên xuống dưới cùng với phần mũ và hai tay dài áo nối liền thân. Đặc trưng:

  • Áo được may từ đa dạng chất liệu (vải dù, vải nhựa,…) thuận tiện cho nhiều khách hàng lựa chọn.
  • Là lựa chọn hoàn hảo cho những người đi xe ga hoặc cho trẻ nhỏ, độ che chắn cực kỳ tốt.
cách mặc áo mưa không bịướt
Áo mưa quây rất được yêu thích thời gian gần đây

4. Tổng kết

Bạn thấy đấy, mặc áo mưa tưởng chừng như rất dễ nhưng không phải ai cũng đều mặc đúng cách. Để tránh bị ướt cũng như phòng tránh những tình huống xấu phát sinh khi lái xe dưới trời mưa bạn nên chọn mua loại áo phù hợp và mặc theo những hướng dẫn trên nhé.

Đánh giá post