Chuyên gia nệm

Kích thước giường đôi tiêu chuẩn phổ biến hiện nay

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Kích thước giường đôi là một trong những tiêu chí đầu tiên bạn cần phải chú ý trước khi dòng mua sản phẩm này. Một chiếc giường đôi quá chật hay quá hẹp đều gây mất thẩm mỹ và bất tiện trong quá trình sử dụng. Kích thước giường đôi tiêu chuẩn hiện nay là bao nhiêu? Theo dõi ngay bài viết này để có câu trả lời!  

1/ Kích thước giường đôi tiêu chuẩn 

1.1 Kích thước giường đôi Queen Size

Giường Queen Size sẽ rất phù hợp với những người có thể tạng không quá lớn. Loại giường này có 2 kích thước phổ biến là 1,5m x 1,9m và 1,6m x 2m. Kích thước giường đôi này vừa đủ để cho hai người nằm lên mà không cảm thấy quá chật hay quá rộng.

Đây là loại giường rất phù hợp cho các cặp đôi. Đồng thời, nếu nhà bạn có 2 con nhỏ, bạn có thể cho chúng ngủ chung trên một giường đôi để gắn kết tình cảm. Tuy nhiên, đối với các gia đình có một bé trai và một bé gái, bạn nên sử dụng giường tầng hoặc tách riêng phòng để tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt.

Lưu ý, giường Queen Size chỉ phù hợp để sử dụng cho hai người, nếu bạn có ý định cho con cái ngủ chung với cha mẹ thì nên cân nhắc các loại giường lớn hơn. Tốc độ phát triển của các bé khá nhanh. Nếu cho các bé ngủ chung sẽ tạo cảm giác chật chội, từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của tất cả thành viên

kích thước giường đôi tiêu chuẩn
Giường Queen Size sẽ rất phù hợp với những người có thể tạng không quá lớn

1.2 Kích thước giường đôi King Size

Giường ngủ King Size có kích thước tiêu chuẩn là 1m8 x 2m. Loại giường này sẽ phù hợp với các căn phòng có diện tích từ 15m2 trở lên. Đối với các căn phòng có diện tích nhỏ hơn, giường sẽ gây bất tiện vì chiếm toàn bộ không gian phòng. Bạn sẽ không còn đủ diện tích phòng để sử dụng cho các mục đích khác.

Kích thước giường ngủ đôi này sẽ rất phù hợp với các gia đình muốn cho con cái ngủ chung với cha mẹ. Nếu bạn vừa mới lập gia đình, bạn cũng nên mua loại giường này để khi bé yêu vừa chào đời, bạn không cần tốn công mua lại một chiếc giường mới

Kích thước giường King Size cũng rất phổ biến tại Việt Nam. Bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề không tìm được chăn ga gối nệm phù hợp với kích thước giường. 

giường đôi kích thước
Giường ngủ King Size có kích thước tiêu chuẩn là 1m8 x 2m.

1.3 Kích thước giường ngủ Super King Siz

Kích thước của Super King Size lên đến 2m x 2,2m. Đây là loại giường có kích thước lớn nhất hiện nay. Ở phương Tây, người dân thường có thể trạng khá cao to. Vì thế, người ta thường dùng loại giường cỡ lớn này để có được những giấc ngủ thoải mái nhất. Ở Việt Nam, người dân thường có thể trạng nhỏ bé hơn. Giường đôi kích thước này vừa đủ cho một gia đình 4 người ngủ chung với nhau. 

Tuy nhiên, do giường có diện tích quá lớn nên giường chỉ phù hợp với những căn phòng có diện tích rộng rãi. Bên cạnh đó, giá thành của giường cũng khá cao. Ngoài ra, việc vận chuyển giường có thể gặp đôi chút khó khăn nếu bạn sống ở các khu chung cư có diện tích thang máy nhỏ

giường đôi kích thước bao nhiêu
Kích thước của Super King Size lên đến 2m x 2,2m

1.4 Kích thước giường tầng đôi

Đối với các gia đình có quá đông thành viên sinh sống nhưng lại không có nhiều phòng riêng, giường tầng đôi sẽ là giải pháp hoàn hảo. Các loại giường tầng này thường có kích thước 1m6x2m hoặc 1m8x2m ở cả hai tầng

Một số loại giường tầng đôi còn kết hợp nhiều loại kích thước với nhau. Giường tầng dưới sẽ có kích thước lớn hơn, dao động từ 1m6 đến 1m8, giường tầng trên sẽ có kích thước nhỏ hơn, dao động từ 1m4 đến 1m6.

Các loại giường này vừa giúp các gia đình tiết kiệm diện tích, vừa tạo được sự riêng tư trong sinh hoạt của các thành viên.

kích thước của giường ngủ đôi
Giường tầng dưới sẽ có kích thước lớn hơn, dao động từ 1m6 đến 1m8,

2/ Kích thước đệm đôi

Tùy thuộc vào kích thước giường đôi mà ta sẽ lựa chọn loại nệm phù hợp. Kích thước nệm cần phải khớp với giường. Tốt nhất, hai bên mép nệm chỉ nên cách mép giường từ 1 – 2 cm. Nệm quá to hoặc quá nhỏ so với giường đều gây mất thẩm mỹ và bất tiện trong việc sử dụng. 

Chiều cao của nệm cũng cần phải phù hợp với chiều cao của giường. Bạn nên chọn các loại nệm sao cho khi đặt nệm trên giường, chiều cao tính từ mặt sàn đến mép trên của nệm nằm trong khoảng từ 45 – 65cm. Đây là chiều cao có thể khiến cho người dùng dễ dàng di chuyển lên xuống giường mà không gặp quá nhiều khó khăn. 

3/ Mẫu giường đôi đẹp tại Vua Nệm

3.1 Giường gỗ Baya – Mẫu Albany

Giường gỗ Baya Albany được làm từ gỗ sồi cao cấp, bên ngoài phủ thêm một lớp veneer nâu ấm sang trọng và bắt mắt. Khung giường gỗ được thiết kế vô cùng vững chắc, cam kết không xảy ra hiện tượng cong vẹo dưới tác động của ngoại lực. Giường mang vẻ đẹp tinh tế, phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau. 

Kích thước giường đôi Baya Albany: 1m6x2m, 1m8x2m

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/giuong-go-baya-albany.html

Mẫu giường gỗ sồi Albany
Giường gỗ Baya Albany được làm từ gỗ sồi cao cấp, bên ngoài phủ thêm một lớp veneer nâu

3.2 Giường sắt đôi Amando 

Sở hữu thiết kế tối giản phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất và nhà ở khác nhau, giường sắt đôi Amando nhận được sự yêu thích của rất nhiều người tiêu dùng. Sản phẩm này được làm từ chất liệu sắt không gỉ nên rất bền bỉ với thời gian.

Giường có khả năng nâng đỡ trọng lượng lớn, không bị cong vẹo, bấp bênh sau một thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, giá thành của sản phẩm cũng rất phải chăng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc giường đôi giá rẻ, đây sẽ là một sản phẩm rất phù hợp với bạn 

Kích thước giường đôi sắt Amando: 1m6x2m, 1m8x2m

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/giuong-sat-amando.html

Mẫu giường sắt Amando
Giường sắt đôi Amando nhận được sự yêu thích của rất nhiều người tiêu dùng

3.3 Giường đôi gỗ bọc nỉ Goby

Giường gỗ bọc nỉ được làm từ chất liệu gỗ sồi ngoại nhập cao cấp. Ván gỗ đóng giường đã trải qua quá trình xử lý tiêu chuẩn nên loại bỏ được độ ẩm dư thừa và ngăn chặn được mối mọt xâm hại. Phủ ngoài lớp gỗ là lớp nỉ cao cấp. Lớp nỉ này vừa giúp giường tăng thêm độ bền cho giường, vừa giúp sản phẩm trở nên bắt mắt và sang trọng hơn. 

Kích thước giường đôi Goby: 1m6x2m, 1m8x2m  

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/giuong-goby.html

nên mua giường cưới loại nào
Giường đôi gỗ bọc nỉ Goby

3.4 Giường đôi gỗ Baya Harris

Sản phẩm là sự kết hợp giữa gỗ MDF & gỗ sồi cao cấp

Mẫu giường Baya Harris có cấu tạo kết hợp giữa chất liệu gỗ MDF & gỗ sồi cao cấp phủ lớp veneer màu gỗ sáng tự nhiên .Mẫu Harris sở hữu thiết kế đơn giản nhưng vẫn đem lại sự sang trọng và ấm cúng cho không gian ngủ với màu gỗ veneer nâu đậm. 

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/giuong-go-baya-harris.html

Giường gỗ Baya Harris
Mẫu giường Baya Harris có cấu tạo kết hợp giữa chất liệu gỗ MDF & gỗ sồi cao cấp phủ lớp veneer

3.5 Giường đôi gỗ Baya Rally

Được làm từ loại gỗ có gam màu trắng sáng, Baya Rally sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên tinh tế và hiện đại hơn. Kết cấu của giường khá vững chắc, bền vững, không xảy ra hiện tượng xập xệ khi nằm. Bên cạnh đó, nhờ sở hữu thiết kế tối giản, việc vệ sinh giường sẽ trở nên rất dễ dàng và thuận tiện. 

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/giuong-go-baya-rally.html

giường gỗ Baya Rally
Giường đôi gỗ Baya Rally

3.6 Giường đôi gỗ Baya – Mẫu Ali

Giường đôi thông minh Baya Ali sở hữu bốn ngăn hộc nhỏ ở dưới gầm giường. Bạn có thể đặt sách hoặc các vật dụng linh tinh vào trong các hộc tủ này. Thiết kế thông minh này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian phòng ngủ.

Ngoài ra, giường Ali còn được khoét lõm phía trên để giữ cố định nệm. Bạn sẽ không lo sợ trường hợp đệm bị xô lệch, kể cả khi trẻ nhỏ có tinh nghịch leo trèo quậy phá trên giường. Sản phẩm được làm từ ván ép gỗ cao su có màu nâu đậm rất sang trọng và bắt mắt. 

Kích thước giường đôi gỗ Baya Ali: 1m6x2m, 1m8x2m

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/giuong-go-baya-ali.html

Giường gỗ Baya - Mẫu Ali
Giường đôi thông minh Baya Ali sở hữu bốn ngăn hộc nhỏ ở dưới gầm giường.

3.7 Giường cao cấp Amando Milan

Lấy cảm hứng từ nước Ý sang trọng, mẫu giường đôi cao cấp Amando Milan với gam màu trung tính tao nhã sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên lộng lẫy và nổi bật hơn bao giờ hết. Sản phẩm được làm từ gỗ thông và gỗ tràm theo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Khung giường được thiết kế rất chắc chắn, đảm bảo không thể xảy ra hiện tượng cong vênh khi sử dụng. Bên cạnh đó, giường còn  được bọc nỉ vô cùng tinh tế và tỉ mỉ.

Sở hữu sản phẩm trong tay, bạn sẽ không phải thất vọng với chất lượng cũng như kiểu dáng của Amando Milan. Đặc biệt, sản phẩm rất dễ lắp đặt và có thể điều chỉnh độ cao theo ý muốn. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai đang sinh sống ở chung cư.

Kích thước giường đôi Amando Milan: 1m6x2m, 1m8x2m

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/giuong-cao-cap-amando-milan.html

3.8 Giường da Amando Torino

Amando Torino được làm từ gỗ thông và gỗ tràm tự nhiên đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Bao bọc bên ngoài phần gỗ là lớp da vô cùng bắt mắt. Thiết kế của giường da này khá đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế, đây sẽ là lựa chọn sáng giá cho những ai yêu thích phong cách nội thất sang trọng. Thiết kế của giường có thể tháo rời nên rất thuận tiện trong việc di chuyển và vệ sinh.

Kích thước giường đôi Amando Torino: 1m6x2m, 1m8x2m, 2xx2m2

Chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/giuong-da-cao-cap-amando-torino.html

Giường da cao cấp Amando Torino
Amando Torino được làm từ gỗ thông và gỗ tràm tự nhiên đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Ngoài những loại giường kể trên, bạn có thể lựa chọn giường thông minh tính hợp những tính năng hiện đại như công thái học, Zero Gravity, massage… giúp người dùng tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

>>>Mời bạn tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại: Giường thông minh SleepTek 2.0


Trên đây là tổng hợp một số kích thước giường đôi phổ biến nhất hiện nay. Giường ngủ là một vật dụng quan trọng gắn liền với giấc ngủ của bạn. Chính vì thế, trước khi mua giường, bạn cần phải nghiên cứu thông tin thật kỹ, đặc biệt là phần kích thước để chọn được những sản phẩm phù hợp nhất cho tổ ấm của mình. Chúc cho bạn sẽ sớm tìm được một chiếc giường thật ưng ý!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team