Nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh để tiết kiệm điện?

CẬP NHẬT 07/09/2022 | Bài viết bởi: Ly Dương

Quạt trần là thiết bị dân dụng không còn xa lạ đối với mọi người. Việc có nhiều các mẫu quạt trần trên thị trường, từ loại quạt trần 3 cánh, 4 cánh cho đến 5 cánh sẽ mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Nhưng đây cũng là điều làm cho khách hàng đau đầu nhất, vì không biết nên chọn sản phẩm nào để phù hợp với nhu cầu và tiết kiệm điện.

Bài viết hôm nay Vua Nệm sẽ đưa ra những ưu điểm của từng sản phẩm thông qua việc so sánh các loại quạt này. Từ đó, chúng ta sẽ có được câu trả lời cho câu hỏi “nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh để tiết kiệm?”.

Nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh
Nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh để tiết kiệm?

1. Nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh để tiết kiệm điện

Việc các nhà sản xuất thường sản xuất rất nhiều các loại quạt trần có số lượng cánh khác nhau là có lý do riêng. Mỗi loại quạt sẽ sở hữu những ưu điểm riêng có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Các bạn có thể tham khảo qua đoạn so sánh về ưu điểm của 2 loại quạt trần sau đây.

1.1. Thiết kế của các loại quạt trần

Quạt trần 3 cánh là các sản phẩm ra đời đầu tiên và có lối thiết kế đơn giản, được lắp tại nhiều nơi như trường học, bệnh viện, hội trường, nhà ở,… nên được rất nhiều người biết đến. Đặc điểm nổi bật của quạt trần 3 cánh là có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với các căn phòng có diện tích nhỏ, đơn giản.

Quạt trần 3 cánh
Quạt trần 3 cánh là các sản phẩm ra đời đầu tiên và có lối thiết kế đơn giản

Trong khi đó, các loại quạt trần 4 và 5 cánh thường được thiết kế sang trọng, hiện đại và có sải cánh rộng hơn nên được lắp đặt nhiều tại các khu vực sang trọng như khách sạn, phòng khách của các căn biệt thự.

Hiện nay các sản phẩm này cũng ngày càng phổ biến hơn với người dân cả nước, chứ không giống như lúc chúng mới xuất hiện trên thị trường. Nếu phòng khách gia đình bạn rộng rãi, xa hoa thì nên lắp loại 4 hoặc 5 cánh quạt. Như vậy sẽ phù hợp với không gian căn phòng hơn loại 3 cánh.

1.2. Trong lượng của quạt

chọn quạt 4 hoặc 5 cánh
Nếu phần trần nhà vững chắc thì nên chọn quạt 4 hoặc 5 cánh

Xét về trọng lượng thì không cần phân tích, chúng ta có thể đoán được sản phẩm nào sẽ nặng hơn. 

Quạt 3 cánh có sải cánh dài (150cm), ít cánh quạt, mô tơ của quạt cũng nhỏ hơn nên trọng lượng của chúng cũng nhẹ hơn. Trọng lượng của quạt 3 cánh chỉ khoảng 6kg đến 7kg.

Đối với các loại quạt trần 4 cánh và 5 thường có khối lượng khoảng 8 – 10kg. Mặc dù kích thước cánh quạt của các loại quạt 4 và 5 cánh ngắn hơn (140 cm) nhưng chúng lại có nhiều cánh hơn, vẻ ngoài to lớn hơn nên có trọng lượng nặng hơn.

Nếu bạn muốn có loại quạt nhẹ thì quạt 3 cánh là phù hợp nhất. Nếu phần trần nhà vững chắc thì nên chọn quạt 4 hoặc 5 cánh, để không gian trở nên sang trọng hơn.

1.3. Độ dài ti quạt

Độ dài ti quạt
Độ dài ti quạt cũng là yếu tố quan trọng để bạn xác định xem sản phẩm có phù hợp với không gian

Độ dài ti quạt cũng là yếu tố quan trọng để bạn xác định xem sản phẩm có phù hợp với không gian căn phòng của mình không. Nếu phần này quá dài sẽ làm cho phần cánh quạt hệ quá thấp xuống gần đầu người, gây nguy hiểm.

Từ cảm quan bên ngoài chúng ta đều thấy, các loại quạt trần 4 cánh và 5 cánh thường có kích thước ngắn hơn so với loại 3 cánh.

Hiện các sản phẩm quạt 4 và 5 cánh có 3 loại kích thước ti quạt khác nhau là 20cm, 30cm và 40cm. Trong khi đó, các sản phẩm quạt 3 cánh thường có độ dài ti trung bình là 30cm, dài hơn là 40cm.

Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp bạn cần dựa vào độ cao của trần nhà. Nếu trần cao hoặc dốc thì bạn có thể chọn loại ti dài và trần thấp thì nên chọn loại ti ngắn để cho an toàn. 

1.4. Cấp độ gió

Quạt trần 5 cánh
Quạt trần 5 cánh có 7 – 9 cấp độ gió

Hầu như tất cả các loại quạt trần 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh hiện đại ngày nay đều có rất nhiều cấp độ gió khác nhau, giúp bạn có thể điều chỉnh cấp độ phù hợp với nhu cầu. 

Các sản phẩm quạt trần 3 cánh thường có 5 cấp độ gió, tuy nhiên quạt 4 cánh lại chỉ có 3 cấp độ gió mà thôi. Riêng các sản phẩm quạt trần 5 cánh lại có từ 7 – 9 cấp độ gió giúp có thêm nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể tùy theo nhu cầu của mình để lựa chọn các sản phẩm phù hợp.

1.5. Mức tiêu thụ điện

Mức tiêu thụ điện luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi mua bất cứ một sản phẩm điện dân dụng nào. 

Nhiều người luôn lầm tưởng rằng, các loại quạt trần 4 đến 5 cánh thường có mức độ tiêu thụ điện cao hơn so với quạt 3 cánh, tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm. 

mức độ tiêu thụ của quạt trần 4-5 cánh
Các loại quạt trần 4 đến 5 cánh thường có mức độ tiêu thụ điện cao hơn so với quạt 3 cánh

Một chiếc quạt điện được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ cao, đến từ các thương hiệu uy tín thường có mức tiêu thụ điện rất ít, chỉ dưới 100W. Sự chênh lệch mức tiêu thụ điện của quạt 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh là không đáng kể nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

1.6. Độ ồn của quạt trần 3 cánh, 4 cánh và 5 cánh

Hiện nay, đa số các loại quạt trần đều sản xuất trên dây chuyền hiện đại nên có chất lượng rất cao và không gây tiếng ồn quá lớn. Mức chênh lệch độ ồn giữa các loại quạt với nhau cũng không đáng kể.

Vấn đều là bạn phải biết lắp đặt và căn chính đúng cách. Vì vậy bạn không cần quá quan tâm đến yếu tố này, chỉ cần mua hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đến từ các thương hiệu uy tín là được.

Độ ồn của các loại quạt trần
Độ ồn của các loại quạt trần chất lượng cao không có nhiều sự chênh lệch

Như đã phân tích ở trên, mỗi loại quạt trần dù là 3 cánh, 4 cánh hay 5 cánh đều có công suất và mức tiêu thụ điện khác nhau. Mức tiêu thụ điện cũng còn tùy thuộc vào cấp độ gió mà bạn muốn sử dụng thường xuyên.

Hầu hết các sản phẩm hiện nay đều có mức tiêu thụ điện thấp, không chênh lệch quá nhiều nên bạn chọn loại nào cũng được. Sản phẩm càng đắt tiền thì càng tiết kiệm điện và có độ bền cao.

Bên cạnh đó, bạn nên dựa vào nhiều yếu tố khác như thiết kế, kích thước, độ dài ti, cấp độ gió, thương hiệu, để lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất.

2.Những lưu ý khi lắp đặt quạt trần 3 cánh, 4 cánh và 5 cánh

Để quạt trần nhà bạn có thể hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện năng và có tuổi thọ cao thì các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau.

2.1. Độ cao lắp đặt

lắp đặt quạt trần
Khi lắp đặt quạt trần bạn nên đặc biệt chú ý về độ cao của quạt

Khi lắp đặt quạt trần bạn nên đặc biệt chú ý về độ cao của quạt để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Theo nhà sản xuất và các chuyên gia lắp đặt thì chiều cao phù hợp để lắp quạt trần là từ 2,5 đến 2,7m tính từ sàn nhà. Vì trong khoảng độ cao này, quạt trần sẽ phát huy tối đa khả năng làm mát và lưu thông không khi của chúng.

Bên cạnh đó, bạn không nên lắp quạt trần thấp hơn 2,15m để đảm bảo an toàn cho con người và cũng không nên lắp quạt quá cao vì quạt sẽ không thể hoạt động hiệu quả.

2.2. Vị trí lắp quạt trần

Thông thường, vị trí lắp đặt hợp lý nhất mà các chuyên gia khuyên chính là trung tâm căn phòng. Vị trí này sẽ làm tăng thêm độ thẩm mỹ và quạt sẽ tạo gió đều khắp cả phòng. Nếu lắp lệnh sẽ làm mất đi độ thẩm mỹ và không thể phân bổ đều luồng gió trong phòng.

Lắp quạt trần sai vị trí
Lắp quạt trần sai vị trí gây lãng phí tiền bạc

Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không nên treo quạt trên bên trên giường ngủ vì đây là vị trí không hợp với phong thuỷ gây mất an toàn cho người dùng.

Trong trường hợp phòng quá rộng, bạn có thể lắp thêm quạt trần, khoảng cách tối thiểu giữa 2 chiếc quạt là 3m.

Quạt trần ngày nay không chỉ là thiết bị làm mát, mà còn là vật trí nổi bật, tạo điểm nhấn cho căn phòng nên bạn đặc biệt lưu ý nhé.

2.3. Lựa chọn đơn vị uy tín

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại quạt trần khác nhau và có nhận lắp đặt tại nhà, vì vậy bạn tìm kiếm các đơn vị uy tín, am hiểu về phong thuỷ, nhiệt tình với khách hàng. Những đơn vị như vậy sẽ tư vấn giúp bạn nên sử dụng sản phẩm nào, lắp đặt như thế nào và có chế độ hậu mãi tốt.

 lựa chọn đơn vị uy tín để mua quạt trần
Nên lựa chọn đơn vị uy tín để mua quạt trần

Còn nếu lựa chọn các đơn vị kém uy tín có thể khiến bạn phải chịu hậu quả sau này, do lắp đặt cẩu thả, chế độ bảo hành kém, dẫn đến tiền mất tật mang.

>> XEM THÊM:

Như vậy, Vua Nệm đã cung cấp đầy đủ các thông tin để bạn có được câu trả lời cho câu hỏi “Nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh để tiết kiệm điện?. Cách tốt nhất để có được sản phẩm tiết kiệm điện, hoạt động tốt và có độ bền cao thì bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín, chuyên phân phối các dòng sản phẩm quạt trần chính hãng, đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. 

 

Đánh giá post